spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTOP Những mẫu trụ cổng nhà cấp 4 đơn giản và đẹp...

TOP Những mẫu trụ cổng nhà cấp 4 đơn giản và đẹp nhất

Trụ cổng nhà cấp 4 là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm, theo sát khi tiến hành xây nhà. Không chỉ đóng vai trò tăng thêm sự vững chắc và đảm bảo cho cổng nhà, trụ cổng nhà cấp 4 còn phải có tính thẩm mỹ cao, tạo cho mọi người sự thoải mái và dễ chịu khi nhìn vào. Nếu bạn vẫn đang tìm cho mình một kiểu mẫu trụ cổng nhà cấp 4 phù hợp, hãy xem qua một số gợi ý sau đây từ Mogi nhé!

Trụ cổng nhà có quan trọng không?

trụ cổng nhà cấp 4
Trụ cổng nhà cấp 4 được xem là khung đỡ cho toàn bộ cổng

Trụ cổng nhà nói chung, trụ cổng nhà cấp 4 nói riêng có những vai trò quan trọng như sau:

  • Là phần khung được xây cố định và đỡ khung cánh cổng
  • Giúp cho cổng nhà trở nên đảm bảo, chắc chắn hơn
  • Tạo không gian để lắp đặt chuông cửa, hộp thư,…
  • Mang yếu tố phong thủy, vì vậy cần chú ý về mệnh, tuổi của gia chủ khi xây cổng nhà và trụ
  • Tạo điểm nhấn thiết kế cho ngôi nhà

Tuy nhiên, việc xây dựng trụ cổng nhà đòi hỏi phần diện tích xây cổng phải rộng. Đồng thời, kích thước của trụ cần phải tương xứng với kính thước của cổng. Vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ đến yếu tố này khi xây nhà, tránh để tình trạng xây trụ cổng quá lớn hoặc quá bé so với tổng thể diện tích cổng nói chung. 

>>> Xem thêm: 30 mẫu trụ cổng đẹp nhất dễ xây dựng cho nhà mặt tiền phố, biệt thự

Tại sao nên thiết kế mẫu trụ cổng nhà đẹp

Có thể nói, cổng nhà được đánh giá là “mặt tiền” của căn nhà. Đây cũng là nơi mà tất cả mọi người nhìn thấy đầu tiên khi đến thăm nhà. Vì vậy, việc xây dựng cổng nhà và trụ cổng nhà đẹp sẽ là một cách thể hiện gu thẩm mỹ, sự tinh tế và cá tính riêng của người chủ. Đồng thời, việc xây trụ cổng nhà đẹp, vững chắc sẽ giúp bạn có cảm giác an tâm hơn, tự tin hơn khi ngắm nhìn ngôi nhà của chính mình. Bên cạnh đó, trụ cổng nhà đẹp còn mang nhiều yếu tố về mặt phong thủy. Điều này có nghĩa là bạn cần phải sắp xếp hình ảnh, các khối đá, tượng trang trí (nếu có) theo đúng quy tắc trong phong thủy để thu hút được vận may, tránh xa những điều xui rủi. 

Xây trụ cổng cần quan tâm đến các yếu tố

trụ cổng nhà cấp 4
3 Yếu tố chính cần được quan tâm khi xây cổng trụ

Có 3 yếu tố bạn cần quan tâm khi xây cổng và trụ cổng nhà cấp 4, đó chính là:

  • Phong thủy: cách xây dựng, bố trí trụ cổng và cổng hợp với những quy tắc trong phong thủy. Điều này sẽ giúp bạn tránh phạm những điều kiêng kỵ.
  • Diện tích: cần phải xác định diện tích xây trụ cổng nhà cấp hài hòa với diện tích tổng thể ngôi nhà. Không nên xây cổng trụ nhà cấp 4 quá to hay quá nhỏ.
  • Thẩm mỹ: cổng nhà được xem là nơi bảo bọc cho địa thế của căn nhà. Đây cũng là nơi thể hiện thẩm mỹ của chủ nhà nên cần phải được thiết kế và xây dựng cẩn thận, tỉ mỉ. 

Phong thuỷ

Xét về mặt phong thủy, cổng nhà được xem là vùng giao thoa giữa “bên ngoài” và “bên trong”. Đây cũng là nơi chuyển đổi giữa 2 vùng khí. Nếu được xây dựng và bố trí theo đúng phong thủy, 2 luồng khí này sẽ hòa hợp với nhau. Nhưng nếu phạm phong thủy, 2 luồng khí sẽ xảy ra sự xung khắc. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến tài lộc và sức khỏe của cả gia đình. Vì vậy, khi xây dựng các kiểu trụ cổng nhà cấp 4 đơn giản cho đến cầu kỳ, bạn cũng cần phải đảm bảo những yếu tố dưới đây:

  • Không xây cổng và trụ cổng nhà đối diện cửa chính
  • Không xây cổng và trụ cổng nhà cấp 4 đối diện bếp
  • Không xây cổng và trụ cổng nhà đối diện nhà vệ sinh
  • Không xây trụ cổng nhà cấp 4 cao hơn ngôi nhà
  • Không xây cổng và trụ cổng đối diện phòng ngủ
  • Không để cổng nhà và vật nhọn đối xung với nhau
  • Lưu ý đến vấn đề thủy sát, phong sát, hỏa sát và âm sát
  • Chọn hướng xây nhà theo ngũ hành, theo hướng linh vật và theo bát trạch

Diện tích

trụ cổng nhà cấp 4
Cần xác định diện tích cổng hài hòa với diện tích tổng thể ngôi nhà

Kích thước xây dựng trụ cổng nhà cấp 4 nói riêng và những kiểu trụ khác nói chung đều phải căn cứ theo thước Lỗ Ban. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên làm tròn kích thước chiều rộng là số âm, chiều dài là số dương. Điều này thể hiện sự hài hòa và cân bằng âm – dương. Chính vì vậy, nó có thể giúp gia chủ gặp được nhiều vận may về tiền tài, cát lợi. 

Bên cạnh đó, trụ cổng nhà sẽ không có bất kỳ một kích thước quy chuẩn nào. Điều này sẽ phụ thuộc chủ yếu vào diện tích riêng biệt của căn nhà, độ dày của cổng để tính toán ra. Chẳng hạn như:

Khuôn cổng dày 4,5cm thì kích thước trụ được tính là:

Chiều rộng cổng 81cm + 4,5cm = Chiều rộng trụ

Chiều 212cm + 4,5cm = Chiều cao trụ

>>> Bài viết liên quan: Kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy giúp thu hút vận may

Thẩm mỹ

Để tăng tính thẩm mỹ cho trụ cổng nhà cấp 4, bạn cần phải lưu ý đến 3 yếu tố sau:

  • Kiểu thiết kế cổng và trụ cổng: nếu bạn thích trụ cổng nhà cấp 4 đơn giản, hiện đại, bạn nên chọn trụ cổng không mái. Còn nếu bạn yêu thích vẻ đẹp cổ điển, sang trọng, trụ cổng có mái sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. 
  • Màu sắc cổng trụ: màu sắc phải có sự hài hòa với tổng thể ngôi nhà. Bạn cũng đừng nên chọn những màu quá nổi bật, có thể gây rối mắt. Tốt nhất là nên chọn màu sắc dựa vào năm sinh, bản mệnh của gia chủ. Mệnh Kim nên chọn ghi xám hoặc nâu đất. Mệnh Hỏa nên ưu tiên cam, hồng, đỏ nâu. Mệnh Thủy sẽ hợp với đen và xanh biển. Mệnh Mộc nên sơn trụ cổng màu xanh lá cây. Với mệnh Thổ, màu vàng và nâu sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. 
  • Các vật dụng trang trí khác: bạn có thể bố trí thêm đèn gắn 2 bên để cổng luôn có ánh sáng bao phủ. Bên cạnh đó, để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, việc sử dụng các họa tiết trang trí phào chỉ cũng sẽ là một gợi ý hay. 

Trụ cổng được làm từ các chất liệu nào?

trụ cổng nhà cấp 4
5 Chất liệu chính thường được đùng dể xây trụ cổng

Hiện nay, trên thị trường có 5 loại chất liệu chính thường được dùng để xây các mẫu trụ cổng nhà cấp 4:

  • Bê tông: là vật liệu quen thuộc, giúp trụ cổng có tuổi thọ bền bỉ. Tuy nhiên, mẫu trụ cổng nhà cấp 4 bằng bê tông lại không có tính thẩm mỹ cao. 
  • Sắt: tạo nên sự vững chắc, kiên cố cho cổng, nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, hiện đại trong kiến trúc.
  • Nhôm đúc hợp kim: tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quyền quý cho căn nhà. Vật liệu này còn có ưu điểm chống rỉ sét tốt với độ bền cực cao. 
  • Inox: phù hợp với nhiều kiểu trụ khác nhau, từ cổng trụ nhà cấp 4 đơn giản đến cầu kỳ, hoa mỹ. 
  • Đá: tạo nên vẻ bề thế, vững chắc cho cổng nhà. Đồng thời, trụ cổng nhà cấp 4 bằng đá rất dễ vệ sinh, thích hợp với nhà mặt tiền. 

Chi phí vật liệu xây dựng cổng

Chi phí vật liệu xây cổng trụ nhà cấp 4 sẽ tùy thuộc vào vật liệu mà bạn chọn. Bảng giá của một số loại vật liệu phổ biến trong năm 2022 là:

  • Bê tông tươi: khoảng 1.150.000 – 1.300.000VNĐ/m3
  • Sắt: khoảng 11.000 – 16.000VNĐ/kg
  • Nhôm: cổng nhôm đúc có giá từ 7.000.000 – 9.000.000VNĐ/m2
  • Inox: khoảng 59.000Đ – 70.000Đ/kg
  • Đá: mỗi loại đá sẽ có mức giá khác nhau, có thể dao động từ 200.000 – 500.000VNĐ/m3

>>> Đọc thêm: Mua vật liệu xây dựng mới ở đâu rẻ và chất lượng

Cổng nhà nên mở ra hay mở vào?

trụ cổng nhà cấp 4
Cổng nhà nên được xây theo hướng mở ra

Theo quan điểm của nhiều chuyên gia phong thủy, cổng nhà nên được xây theo hướng mở ra. Điều này sẽ giúp cho ngôi nhà đón nhận vượng khí, sinh khí của trời đất một cách tốt nhất. Từ đó, công việc sẽ trở nên suôn sẻ hơn, sức khỏe vững bền hơn và gia đạo hòa hợp hơn. Nếu xây cổng nhà mở vào phía trong, gia đình dễ có tranh cãi, bất hòa. Đồng thời, tài lộc cũng sẽ bị hao hụt, dễ thất thoát tiền bạc. 

Gợi ý một vài mẫu trụ cổng dành cho nhà cấp 4

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một kiểu trụ cổng nhà cấp 4 phù hợp, hãy thử tham khảo qua các mẫu sau đây

Mẫu trụ cổng đơn giản

trụ cổng nhà cấp 4
Mẫu cổng trụ nhà cấp 4 đơn giản, phù hợp với nhiều kiểu nhà
trụ cổng nhà cấp 4
Cổng trụ đơn giản nhưng vẫn ấn tượng

Đây là những mẫu cổng trụ phù hợp với nhiều kiểu nhà khác nhau. Mẫu thiết kế này mang đến vẻ đẹp vừa đủ tinh tế và hài hòa cho tổng thể ngôi nhà. 

Mẫu trụ cổng hiện đại

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp hiện đại, thời thượng, đây sẽ là kiểu trụ cổng nhà “chân ái” của bạn:

trụ cổng nhà cấp 4
Mẫu cổng trụ cho những ngôi nhà hiện đại
trụ cổng nhà cấp 4
Cổng trụ kiên cố, hiện đại

Mẫu trụ cổng sang trọng

Mẫu trụ sang trọng thường phù hợp với những ngôi biệt thực bề thế. Nó sẽ mang đến cho ngôi nhà một hình ảnh sang trọng, lộng lẫy và uy nghiêm. Bạn có thể xem qua:

trụ cổng nhà cấp 4
Cổng trụ cho khu biệt thự có sân lớn
trụ cổng nhà cấp 4
Cổng trụ với vẻ đẹp cổ kính, uy nghiêm, mang phong cách Châu Âu
trụ cổng nhà cấp 4
Cổng trụ sang trọng, đặc biệt, độc đáo

Lưu ý khi thiết kế mẫu trụ cổng nhà cấp 4

Để có được một kiểu mẫu trụ cổng nhà cấp 4 ưng ý, bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau đây:

  • Chọn kiểu trụ cổng phù hợp: trụ cổng cần có sự hài hòa với khuôn cổng và thiết kế toàn diện của cả ngôi nhà. Không nên chọn trụ cổng quá lớn hoặc quá bé so với diện tích nhà. 
  • Thiết kế hàng rào: để tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà bạn có thể xây thêm hàng rào trang trí. Tuy nhiên, diện tích của hàng rào cũng cần cân xứng với diện tích nhà và diện tích cổng trụ nói riêng. 
  • Màu sắc: lựa chọn màu hợp phong thủy nhằm thu hút tài lộc
  • Kích thước: xác định đúng kích thước và làm tròn số chẵn – lẻ như hướng dẫn sẽ giúp bạn gặp nhiều vận may trong cuộc sống
  • Vật dụng trang trí: có thể thêm hoa văn kiểu phải chỉ cho cổng trụ thêm sinh động. Hoặc bạn cũng có thể bố trí thêm đèn, vừa có công năng chiếu sáng lại vừa là điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà. 

Trên đây là tất tần tật những thông tin quan trọng về chủ đề trụ cổng nhà cấp 4. Mogi.vn mong rằng những gợi ý này sẽ hữu ích cho bạn, giúp bạn tìm được một mẫu thiết kế ưng ý nhất. Mogi sẽ thường xuyên cập nhật những mẫu thiết kế nhà đẹp, từ đơn giản, hiện đại đến sang trọng, cổ điển. Vì vậy, đừng quên truy cập Mogi mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

>>> Có thể bạn sẽ thích:

Nguyễn Diệu Huyền
Nguyễn Diệu Huyền
Mình là Huyeng - content writer có thể viết đa dạng lĩnh vực. Mình sẽ luôn có cách để "chăm sóc" bài viết và website một cách tốt nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN