spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây dựng30 mẫu trụ cổng đẹp nhất dễ xây dựng cho nhà mặt...

30 mẫu trụ cổng đẹp nhất dễ xây dựng cho nhà mặt tiền phố, biệt thự

Theo phong thủy, cổng là  nơi tiếp nhận các nguồn dương khí, là bộ mặt của ngôi nhà. Và là tấm bình phong phân chia không gian trong và ngoài của ngôi nhà. Vì thế, thiết kế trụ cổng đẹp được nhiều gia đình quan tâm, lựa chọn. Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn thiết kế nào cho phù hợp với không gian nhà mình thì hãy tham khảo ngay dưới đây.

Tầm quan trọng của trụ cổng nhà 

Trụ cổng đẹp là thiết kế quan trọng được nhiều gia đình quan tâm xây dựng. Không chỉ có ý mang tính thẩm mỹ cao mà còn có ý nghĩa phong thủy đối với gia chủ. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

Đời sống 

Trong đời sống, thì những thiết kế trụ cổng đẹp sẽ giúp tạo “điểm nhấn” độc đáo cho ngôi nhà. Giúp đem đến tính thẩm mỹ cao và cũng khẳng định được vị thế của gia chủ. Những ngôi nhà với thiết kế trụ cổng tinh tế, sang trọng và hiện đại sẽ giúp tô điểm thêm cho không gian ngoại thất của gia chủ.

Phong thuỷ

Theo phong thủy, cổng được coi là nơi “nạp khí” đầu tiên của ngôi nhà. Được xem là “tấm bình phong” phân chia ranh giới giữa bên trong và bên ngoài. Có ý nghĩa ngăn chặn những tà khí, khí xấu từ bên ngoài vào không gian sống của gia đình.

Chính vì thế, việc lựa chọn, thiết kế trụ cổng đẹp, phong thủy là vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp đem đến nhiều may mắn, tài lộc, vượng khí và sự thăng tiến trong cuộc sống. Để thiết kế trụ cổng phong thủy thì cần lưu ý lựa chọn hướng đặt phù hợp, màu sắc hợp mệnh và hạn chế trồng những cây cảnh quá to, che đi vượng khí của ngôi nhà. 

Các loại trụ cổng đẹp đơn giản, phổ biến nhất hiện nay 

Trụ cổng bằng sắt

Trụ cổng bằng sắt là xu hướng phổ biến, được ưa chuộng trong các thiết kế kiến trúc hiện nay. Với ưu điểm là nổi bật, thiết kế đa dạng, độc đáo và có độ bền cao. Thông thường, trụ cổng đẹp bằng sắt sẽ được xử lý bằng công nghệ sơn tĩnh điện. Giúp chống hoen gỉ, bào mòn, có khả năng chịu lực tốt, bền màu cao, đem đến trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, với thiết kế đa dạng, phù hợp với mọi không gian từ hiện đại đến cổ điển khác nhau.

>> Nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ chất lượng với 5 lưu ý này

Thiết kế trụ cổng đẹp bằng sắt có độ bền cao, hoa văn nổi bậtc
Thiết kế trụ cổng đẹp bằng sắt có độ bền cao, hoa văn nổi bật

Đặc biệt, những thiết kế trụ cổng bằng sắt với các đường nét uốn lượn đem đến sự hài hòa. Thay thế những trụ bằng bê tông cồng kềnh, kích thước lớn. Ngoài ra, theo phong thủy thì trụ cổng bằng chất liệu sắt đặc biệt phù hợp với những người mệnh Kim. Vì thế, gia chủ có thể lưu ý để lựa chọn.

Trụ cổng bằng bê tông

Trụ cổng bằng bê tông là thiết kế xây dựng được ưa chuộng nhất từ xưa đến này. Bởi ưu điểm là giá thành rẻ, dễ dàng thi công và thiết kế với mẫu mã đa dạng, màu sắc độc đáo. Trụ cổng bằng bê tông có thể sơn màu luôn hoặc dùng đá granite, gạch nung, gạch inax,…để tô điểm thêm.

trụ cổng bằng bê tông
Thiết kế trụ cổng đẹp bằng bê tông phù hợp cho những ngôi nhà biệt thự

Trụ cổng đẹp bằng bê tông thường được thiết kế với các đường nét, hoa văn tinh xảo. Đem đến sự hiện đại, sang trọng và quyền lực. Thường phù hợp với các căn biệt thự hoặc gia chủ có diện tích đất lớn.

Trụ cổng đồng

Nếu bạn đang muốn tìm thiết kế trụ cổng độc đáo, nổi bật và sang trọng thì trụ cổng đồng chính là sản phẩm bạn không nên bỏ qua. Chất liệu đồng có độ bền cao, chống oxy hóa, và có độ bền màu cao. Đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

trụ cổng đẹp bằng đồng
Trụ cổng bằng đồng hiện đại, độc đáo

Trụ cổng đồng thường có thiết kế tinh xảo, hoa tiết hoa văn cầu kỳ, nổi bật. Ngoài ra, chất liệu đồng có độ nặng lớn cần thiết kế hệ thống khung cổng chắc chắn. Thiết kế này thường bắt gặp ở những ngôi nhà biệt thự, hoặc những không gian nhà có diện tích lớn, bề thế. Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn là thể hiện sự uy nghi, sang trọng của gia chủ.

Trụ cổng bằng inox

Bên cạnh các chất liệu ở trên thì trụ cổng bằng inox cũng được nhiều gia đình lựa chọn. Chất liệu inox có ưu điểm là bền, nổi bật với độ sáng cao và khả năng chịu lực tốt. Bên cạnh đó, sử dụng chất liệu inox cũng dễ dàng tạo nên những thiết kế trụ cổng tinh vi, đường nét độc đáo, phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà.

>> Tổng hợp những mẫu nhà chữ L đẹp, chuẩn phong thuỷ gia chủ nên biết

Thiết kế trụ cổng đẹp, độc đáo và sang trọng
Thiết kế trụ cổng đẹp, độc đáo và sang trọng

Những lưu ý xây dựng trụ cổng đẹp, hợp phong thủy

Một trụ cổng đẹp không chỉ giúp tô điểm thêm cho thiết kế ngoại thất của ngôi nhà, mà còn đem đến ý nghĩa phong thủy cao. Dưới đây là những lưu ý xây dựng trụ cổng đẹp mà bạn cần biết:

Trụ cổng đẹp
Trụ cổng đẹp giúp đem đến tài lộc, may mắn dành cho gia chủ
  • Lựa chọn vị trí đặt trụ cổng: Do cổng được coi là nơi đón nhận những nguồn dương khí từ bên ngoài, vì thế việc lựa chọn vị trí đặt trụ cổng cũng quan trọng như lựa chọn hướng cổng. Chọn hướng phù hợp sẽ đem đến tài lộc, may mắn, xua đuổi đi những điều xui rủi trong cuộc sống. 
  • Xây dựng kích thước trụ cổng phù hợp: Lựa chọn màu sắc trụ cổng không chỉ giúp tô điểm cho thiết kế mà còn đem đến phong thủy cao. Vì thế, tùy vào mệnh của gia chủ mà chọn màu sắc phù hợp khác nhau. Ví dụ: mệnh Kim nên chọn màu trắng, ghi, xám; mệnh Mộc thì xanh lá cây; mệnh Thủy chọn màu đen, xanh nước biển; mệnh Hỏa chọn màu đỏ, hồng, cam hoặc mệnh Thổ thì chọn màu vàng, nâu.
  • Màu sắc của trụ cổng: Dựa vào diện tích ngôi nhà, không gian sân vườn. Như vậy, bạn có thể thiết kế được một trụ cổng đẹp, hài hòa với thiết kế của toàn bộ ngôi nhà. Tạo nên điểm nhấn độc đáo, phong thủy cho gia chủ.

>> Top 9 màu sơn cổng đẹp hợp mệnh mới nhất năm 2022

Top 30 mẫu trụ cổng đẹp nhất, dễ dàng thiết kế xây dựng

Có thể nói, trụ cổng đẹp không chỉ giúp đem đến tính thẩm mỹ cao, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Mà còn đem đến ý nghĩa phong thủy, tài lộc dành cho gia chủ. Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên thiết kế, xây dựng trụ cổng như thế nào cho đẹp, phù hợp thì hãy tham khảo ngay 30 mẫu trụ cổng đẹp nhất dưới đây:

Trụ cỏng với các hoa văn tinh tế, độc đáo
Trụ cỏng với các hoa văn tinh tế, độc đáo
Thiết kế trụ cổng đẹp phù hợp cho những ngôi nhà biệt thự, không gian rộng
Thiết kế trụ cổng đẹp phù hợp cho những ngôi nhà biệt thự, không gian rộng
Thiết kế trụ cổng đơn giản, hiện đại, phù hợp với mọi không gian
Thiết kế trụ cổng đơn giản, hiện đại, phù hợp với mọi không gian
Nổi bật với thiết kế hoa văn độc đáo, hiện đại
Nổi bật với thiết kế hoa văn độc đáo, hiện đại
Thiết kế trụ cổng
Thiết kế trụ cổng có mái che hiện đại, sang trọng
Cổng nhà hiện đại
Thiết kế trụ cổng đẹp, đơn giản, dễ dàng thi công
Trụ cổng đẹp bằng bê tông với thiết kế mang đậm phong cách Châu Âu
Trụ cổng đẹp bằng bê tông với thiết kế mang đậm phong cách Châu Âu
Trụ cổng bằng gỗ
Thiết kế trụ cổng đẹp bằng gỗ phù hợp với không gian cổ kính, sang trọng
Thiết kế trụ cổng hiện đại, có mái ngói che nổi bật
Thiết kế trụ cổng hiện đại, có mái ngói che nổi bật
Trụ cổng với các hoa văn uyển chuyển, cổ kính
Trụ cổng với các hoa văn uyển chuyển, cổ kính
Trụ cồng có ốp đá với độ bền cao, được ưa chuộng nhất 2022
Trụ cồng có ốp đá với độ bền cao, được ưa chuộng nhất 2022
Trụ cổng rộng với thiết kế trơn đơn giản, hiện đại
Trụ cổng rộng với thiết kế trơn đơn giản, hiện đại

Một trụ cổng đẹp sẽ “tạo điểm nhấn” độc đáo cho ngôi nhà. Ngoài ra, góp phần đem đến tài lộc, may mắn và tiền tài dành cho gia chủ. Phía trên là 30 mẫu trụ cổng đẹp, dễ dàng xây dựng cho nhà phố mặt tiền, biệt thự để các bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc xây dựng trụ cổng nhà.

Ngoài ra, nếu các bạn muốn tham khảo thêm các thông tin, tư vấn nội thất, bất động sản, phong thủy thì hãy truy cập ngay Mogi.vn để cập nhật nhanh nhất nhé.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN