spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmNgày Nhà Giáo Việt Nam: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Và Các Hoạt...

Ngày Nhà Giáo Việt Nam: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Và Các Hoạt Động

Mỗi năm, đến ngày 20/11 ngày Nhà giáo Việt Nam – các bạn thường dành tặng cho thầy cô của mình những bông hoa, lời chúc, hoặc những món quà nhỏ để bày tỏ lòng tri ân của mình. Vậy 20/11 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày 20/11? Những hoạt động nào sẽ được tổ chức trong ngày lễ này? Cùng Mogi tìm hiểu ngay.

Nguồn gốc ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Vào năm 1949, tại hội nghị thủ đô của Ba Lan – Warszawa, FISE, “Hiến chương các nhà giáo” được xuất bản với nội dung gồm 15 chương nói về việc bảo vệ quyền lợi cho các thầy/ cô. Ngoài ra, bản hiến chương còn có ý nghĩa đấu tranh chống lại giáo dục tư sản, đề cao tinh thần và trách nhiệm của người thầy, người cô trong nghề giáo. 

Ngày Nhà giáo Việt Nam
Ngày 20/11 là ngày Nhà Giáo Việt Nam

Ngày 20/11/1358 bắt đầu được công nhận như ngày Quốc tế Hiến chương trong lĩnh vực giáo dục, và được tổ chức lần đầu tiên ở miền Bắc. Sau đó vài năm, ngày lễ này đổi tên thành ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và được tổ chức trên nhiều vùng giải phóng Miền Nam.

Từ đó về sau, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 trở thành ngày lễ truyền thống hàng năm của Việt Nam. Và đến nay, ngày lễ này vẫn được tiếp nối để các thế hệ học sinh thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo, biết ơn thầy cô của mình.

Xem thêm: Tháng 10 Có Ngày Lễ Gì? Những Ngày Lễ Đặc Biệt Bạn Nên Biết

Ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam

Trước tiên, ngày Nhà giáo Việt Nam mang ý nghĩa tri ân, tỏ lòng biết ơn với những bậc truyền lửa là các thầy cô giáo. Họ là những người đã dùng cả đời để học tập và truyền tải kiến thức cho những lớp học sinh từ lứa măng non đến lớp tre già. Hơn thế nữa, thầy cô giáo còn góp phần định hình nên nhân cách và đạo đức của lớp trẻ với kim chỉ nam “Tiên học lễ, hậu học văn” và phát triển toàn diện về cả “tài” lẫn “đức”. Do đó mà ngày 20/11 là ngày để toàn thể học trò dù còn ngồi trên ghế nhà trường hay đã trưởng thành có dịp bày tỏ tấm lòng tri ân với thầy cô.

Đạo nghĩa “tôn sư trọng đạo” cũng được nêu cao trong ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời là dịp để ngành giáo dục nghiêm túc nhìn lại và đánh giá hiệu quả và có những bước tiến để phát huy, cải cách cho một nền giáo dục tân tiến, thiết thực và hữu ích hơn.

Ngay-Nha-giao-Viet-Nam-2
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm là ngày các bạn học sinh bày tỏ lòng tri ân tới các thầy cô giáo của mình

Xem thêm: Lễ Phục Sinh Là Gì? Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Lễ Phục Sinh

Lời chúc ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam

Những lời chúc tốt đẹp dành cho các thầy cô giáo ngày Nhà giáo Việt Nam là không thể thiếu:

  • Nhân dịp chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 em xin gửi tới thầy/cô lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc cô/thầy hoàn thành được nhiệm vụ cao cả trong sự nghiệp trăm năm trồng người của mình và góp phần tốt đẹp hơn ở công cuộc đổi mới đất nước. 
  • Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến cô/thầy người đã cho em hành trang kiến thức để bước vững trên con đường lai tươi sáng. Cám ơn thầy/cô đã luôn cố gắng để cho chúng em có sự thành công của ngày hôm nay.
Ngày Nhà giáo Việt Nam
Lời chúc ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam
  • Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy, nghĩ sao cho bõ những ngày ước mong. Cám ơn thầy/cô đã luôn bao dung dạy dỗ những đứa học trò lì lợm như bọn em để bọn em có thể vững bước trên con đường tương lai của mình. Chúc thầy/ cô ngày Nhà giáo Việt Nam vui vẻ.
  • Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam em chúc các thầy/cô luôn vui vẻ, mạnh khỏe và nhất là luôn dành được sự thành công trên con đường trồng người của mình.
  • Có lẽ tất cả những câu nói cũng không nói lên được sự biết ơn của chúng em đến thầy/cô nhưng em vẫn muốn dành đến cho thầy/cô những lời chúc tốt đẹp trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 này để tỏ lòng tri ân sâu sắc, kính trọng đến cô/thầy. Chúc cô/thầy tràn đầy sức khoẻ và thêm nhiều thành công trên bục giảng của mình.
Ngay-Nha-giao-Viet-Nam-20
Lời chúc ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Xem thêm: Thất Tịch Là Ngày Gì? Nguồn Gốc & Ý Nghĩa Ngày Thất Tịch Trên Thế Giới

Một số hoạt động nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Tặng quà thầy cô

Vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng ta thường sẽ tặng những bông hoa hoặc những món quà nhỏ cho thầy cô giáo để tỏ lòng biết ơn và kính trọng tới người đã cho ta hành trang kiến thức. 

Tặng cho thầy/cô những bông hoa để tỏ lòng biết ơn là một ý tưởng tuyệt vời, vì nó sẽ mang lại ý nghĩa tinh thần to lớn cho các thầy cô của mình. Bạn có thể cân nhắc tặng các loại hoa như: hoa cẩm chướng, hoa hồng,…

Ngày Nhà giáo Việt Nam
Tặng những món quà ý nghĩa để bầy tỏ lòng biết ơn và kính trọng đến thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngoài ra bạn cũng có thể tặng cho các thầy cô một cuốn sách, vì đó là một món quà ý nghĩa đối với giáo viên. Với các thầy cô, sách đại diện cho tri thức, mà kiến thức thì vô giá và có liên quan mật thiết đến nghề giáo đầy thiêng liêng.

Xem thêm: Những Loài Hoa 20/11 Ý Nghĩa Tặng Tri Ân Thầy Cô Giáo

Làm thiệp 20/11

Những tấm thiệp chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam là món quà kỷ niệm có khả năng lưu giữ nhiều năm và cũng là một trong những ý tưởng tri ân mà bạn có thể dành cho thầy cô giáo của mình. Để sau này khi mở tấm thiệp được chính tay học trò trang trí thì những ký ức về quãng thời gian vui vẻ và ý nghĩa sẽ ngay lập tức ùa về trong tâm trí những bậc truyền lửa tri thức.

Chính vì thế, đi kèm với những món quà, hãy làm và viết cho các thầy cô những tấm thiệp cùng lời chúc. Đó là sự động viên to lớn mà các bạn dành cho thầy cô của mình trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 này. 

Ngay-Nha-giao-Viet-Nam-5
Thiệp chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tự tay làm gửi đến thầy cô giáo

Chương trình văn nghệ

Tổ chức chương trình văn nghệ ngày Nhà giáo Việt Nam để tôn vinh thần quý mến và lòng kính yêu của các học sinh dành cho các thầy cô giáo của mình. Và đây cũng là dịp cho các bạn học sinh thể hiện được tài năng của bản thân. Chương trình văn nghệ cũng sẽ tạo điều kiện để các học sinh có thể giao lưu, thắt chặt tinh thần đoàn kết và nâng cao giáo dục tư tưởng, đạo đức, thẩm mỹ. 

Ngay-Nha-giao-Viet-Nam-14
Tổ chức chương trình văn nghệ chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Xem thêm: Tổng Hợp Những Món Quà Tặng Cô Giáo 20/11 Cực Ý Nghĩa

Vẽ tranh

Vẽ tranh đề tài ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa trong ngày kỷ niệm truyền thống này. Thông qua vẽ ngày Nhà giáo Việt Nam, các bạn học sinh có thể bày tỏ lòng mến yêu, kính trọng đến các thầy cô của mình. Vẽ tranh ngày Nhà giáo Việt Nam sẽ gửi đến các thầy cô giáo lời tri ân sâu sắc vì những đóng góp to lớn của bản thân dành cho ngành giáo dục.

Ngay-Nha-giao-Viet-Nam-7
Vẽ tranh đề tài ngày ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Làm báo tường

Ngoài những món quà, thiệp và chương trình văn nghệ,… thì làm báo tường cũng là một hoạt động không thể thiếu trong ngày 20/11. Trang trí báo tường chủ đề ngày nhà giáo việt nam bằng cách thêm những bài thơ ý nghĩa hoặc cắt hình thủ công sẽ giúp các bạn bày tỏ được lòng biết ơn tới các thầy cô giáo. Hoạt động này còn giúp các bạn học sinh bộc lộ được tài năng thiết kế của mình, làm tăng sự đoàn kết và kỹ năng làm việc nhóm.

Ngay-Nha-giao-Viet-Nam-8
Bài báo tường của học sinh làm nhân ngày 20/11

Xem thêm: Top Truyện Ngắn Hay Cho Báo Tường 20/11 Dưới 100 Chữ

Hội giảng cho giáo viên

Hội giảng cho giáo viên được tổ chức để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là hoạt động luôn được tổ chức hàng năm để đẩy mạnh tinh thần dạy tốt – học tốt, nâng cao chất lượng bài giảng của các giáo viên và tinh thần học tập của học sinh. 

Ngay-Nha-giao-Viet-Nam-9
Hội giảng cho giáo viên được tổ chức để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Các hoạt động dã ngoại

Tổ chức các buổi dã ngoại là một trong những hình thức hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam được các thầy cô ưa thích nhiều nhất hiện nay. Đây là một dịp thư giãn tốt để gắn kết các giáo viên lại với nhau. Tuỳ thuộc vào chi phí và thời gian mà các thầy cô sẽ lựa chọn nơi dã ngoại thích hợp để thoải mái vui chơi. 

Ngay-Nha-giao-Viet-Nam-10
Các hoạt động dã ngoại được tổ chức cho các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Xem thêm: Tổng Hợp 20+ Mẫu Trang Trí Bảng 20/11 Đẹp, Sáng Tạo Nhất

Một số hình ảnh đẹp nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Một số các hoạt động, hình ảnh đẹp của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11:

Ngay-Nha-giao-Viet-Nam-11
Trao bằng khen cho các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
Ngay-Nha-giao-Viet-Nam-12
Trao bằng khen cho các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
Ngay-Nha-giao-Viet-Nam-13
Chương trình văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Ngay-Nha-giao-Viet-Nam-6
Chương trình văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Ngay-Nha-giao-Viet-Nam-15
Các em học sinh cùng nhau làm báo tường ngày 20/11

Xem thêm: Tháng 11 Có Ngày Lễ Gì? Các Ngày Lễ, Kỷ Niệm Trong Tháng 11

Trên đây là ý nghĩa, nguồn gốc và một số hoạt động dành cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 mà Mogi đã chia sẻ cùng bạn. Mong rằng sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngày lễ truyền thống này. Cùng theo dõi Mogi.vn để biết nhiều hơn về ngày lễ, mẹo vặt, nhà đất,

Xem thêm:

Huỳnh Khương
Huỳnh Khương
Mình tên là Huỳnh Hoàng Khương. Hiên nay mình là Content Writer tại Mogi - Trang mua bán và cho thuê bất động sản uy tín !
spot_img

TIN LIÊN QUAN