spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmTổng Hợp 20+ Mẫu Trang Trí Bảng 20/11 Đẹp, Sáng Tạo Nhất

Tổng Hợp 20+ Mẫu Trang Trí Bảng 20/11 Đẹp, Sáng Tạo Nhất

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày học trò thể hiện niềm yêu thương và kính trọng dành cho thầy, cô đã dạy dỗ mình trong suốt những năm học vừa qua. Có thể là quà tặng, bó hoa nhưng trang trí bảng 20/11 cũng là một ý tưởng đầy sáng tạo. Hãy cùng Mogi tham khảo những mẫu trang trí bảng 20/11 độc đáo và ý nghĩa dành tặng thầy cô nhé!

Ý nghĩa của việc trang trí bảng lớp học 20/11

Ngày 20/11 là Ngày nhà giáo Việt Nam. Đây là một ngày lễ lớn và vô cùng quan trọng trong đời học sinh bởi chúng ta sẽ dành cả tấm lòng để tri ân những người thầy, người cô đã lèo lái con đò đưa ta tới bến bờ trí thức.

Không chỉ học sinh, mà là toàn thể xã hội đều dành tình cảm trân trọng đặc biệt của mình hướng tới những “người lái đò thầm lặng”, bởi ai cũng có trong mình một người thầy, người cô đáng kính trọng. 

trang trí bảng 20/11
Ý nghĩa của việc trang trí bảng lớp học 20/11

Ngoài ra, ngày 20/11 cũng là ngày ngành giáo dục đánh giá, tổng kết tính hiệu quả các hoạt động dạy học, giáo dục và đề ra phương hướng thay đổi, làm mới công tác dạy và học. Do đó, vào ngày này, có rất nhiều hoạt động được diễn ra, không chỉ là học sinh với thầy cô mà còn giữa các thầy cô với nhau. 

Trong ngày vui như vậy, chắc chắn học sinh sẽ nhân cơ hội để bày tỏ tình cảm yêu thương, tôn trọng dành cho thầy, cô. Trong đó, trang trí bảng 20/11 là hoạt động thường niên của nhiều trường học. Việc trang trí bảng 20/11 thể hiện sự tôn vinh và tri ân của học trò đến người giáo viên. 

trang trí bảng 20/11
Việc trang trí này cũng biểu đạt lời cảm ơn đến thầy cô vì đã truyền dạy kiến thức đến cho mình

Việc trang trí này cũng biểu đạt lời cảm ơn đến thầy cô vì đã truyền dạy kiến thức đến cho mình. Chính vì lẽ đó, những dòng chữ, những nét vẽ cũng là tình cảm trân quý nhất gửi đến thầy cô trong ngày đặc biệt này. Không chỉ vậy, trang trí bảng 20/11 còn tăng không khí lớp học, tạo môi trường vui vẻ, sôi động, đầm ấm, giúp các thành viên trong lớp gắn kết hơn.

Xem thêm: Gợi Ý Những Món Quà 20/11 Tặng Thầy Cô Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Bố cục một hình trang trí bảng lớp học 20/11

Bảng viết phấn là loại bảng dùng trong giảng dạy, ghi chép hoặc lịch làm việc… Khi nhắc đến trường học, bảng đen luôn hiện lên trong tâm trí chúng ta đầu tiên. Điều này thể hiện sự gắn bó không thể tách rời của bảng đen với thế hệ học sinh từ trước đến nay. 

Dù hiện nay, bảng đen đã dần được thay thế bằng bảng xanh để giúp học sinh đỡ lóa mắt khi nhìn, hay đã được nâng cấp với nhiều chức năng tiện dụng hơn để giáo viên và học sinh có thể sử dụng dễ dàng, không còn giữ lại vẻ đẹp mộc mạc khi xưa.

Nhưng dù thế nào đi nữa, đến ngày 20/11 hàng năm, trang trí bảng 20/11 lại là một hoạt động không thể thiếu trong ngày trọng đại này. Hãy cùng Mogi tìm hiểu bố cục một hình trang trí bảng 20/11 đẹp sẽ có gì nhé!

trang trí bảng 20/11
Bố cục một hình trang trí bảng lớp học 20/11

Chữ viết

Trang trí bảng 20/11 đơn giản đẹp với những dòng chữ. Lúc này, phần chữ sẽ được ưu tiên hơn phần hình. Do đó, những lời viết trên bảng phải thật ấn tượng và đong đầy tình cảm.

Phần hình bạn chỉ cần vẽ đơn giản bằng những giàn hoa dây tự nhiên. Phần chữ viết khi trang trí bảng 20/11 có thể sử dụng phấn nhiều màu để tăng thêm phần đặc sắc. Điểm nhấn của phần này là những lời tựa, câu thơ ý nghĩa, được viết nắn nót, luyến láy đẹp mắt…

trang trí bảng 20/11
Trang trí bảng 20/11 đơn giản đẹp với những dòng chữ

Hình vẽ

Khi trang trí bảng 20/11, bạn có thể vẽ thêm những bông hoa để khiến tấm bảng thêm phần sinh động và thu hút. Với mẫu trang trí bảng 20/11, bạn không cần phải đề thêm những câu thơ hay lời tựa bay bổng vì có thể làm rối mắt người xem. 

trang trí bảng 20/11
Vẽ thêm những bông hoa để khiến tấm bảng thêm phần sinh động và thu hút

Sử dụng 2-3 loại phấn màu để trang trí bảng 20/11, viết chữ theo khổ lớn, tại chính giữa bảng để tạo điểm nhấn. Hình vẽ trang trí sẽ bao bọc xung quanh, ví dụ như: cô giáo mặc áo dài, hoa lá, người lái đò… Bạn có thể vẽ hoa ở 4 góc bảng hoặc ở 2 góc chéo.

Xem thêm: Mẫu Trang Trí Gian Hàng Ẩm Thực Trường Học Đẹp Ai Cũng Thích

Nội dung

Nội dung khi trang trí bảng 20/11 cần tập trung về tôn vinh công lao, nét đẹp lao động của thầy, cô. Vì vậy, bạn có thể chia bảng làm 2 phần, một phần vẽ hình minh họa, một phần cho phần chữ viết chúc mừng và thể hiện tình cảm.

trang trí bảng 20/11
Nội dung của trang trí bảng 20/11 cần tập trung về tôn vinh công lao, nét đẹp lao động của thầy, cô

Bạn có thể tạo điểm nhấn cho bảng bằng những nét hình tròn. Hình tròn mềm mại và hình chữ nhật vốn có của bảng sẽ tạo điểm nhấn cho phần trang trí bên trong. Đường tròn lớn được vẽ bằng phấn và tô đậm. Sau đó, vẽ họa tiết hoa như dạng dây leo bao quanh đường tròn. Hoa lớn nên được vẽ ở giữa, những bông hoa nhỏ hơn thì được tỏa ra từ 2 bên. 

Phần chữ có thể được chia thành 3 phần. Ví dụ: chữ “chúc mừng” ở phần bảng bên tay trái, “Ngày Nhà giáo Việt Nam” nằm trong đường tròn và cuối cùng là phần số “20/10” ở phần bảng bên phải. 

trang trí bảng 20/11
Bạn có thể tạo điểm nhấn cho bảng bằng những nét hình tròn

Tổng hợp mẫu trang trí bảng 20/11 được quan tâm nhất

Chủ đề “Vượt sóng”

Nghiên cứu sâu về văn hóa nghệ thuật của Việt Nam, hình ảnh con thuyền vượt sóng đã được sử dụng rất nhiều không chỉ trong thơ ca, mà còn trong văn xuôi để thể hiện sự kiên định, quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn chông gai để đến đích. Có thể kể đến như: Đoàn thuyền đánh cá (Huy Cận), Thuyền và Biển (Xuân Quỳnh), Quê hương (Tế Hanh), Biển và em (Hữu Thọ)…

trang trí bảng 20/11
Chủ đề “Vượt sóng”

Cũng mang ý nghĩa như vậy, trang trí bảng 20/11 với chủ đề “Vượt sóng” được học sinh vẽ bộc lộ niềm kính trọng và tôn vinh những người thầy, người cô lèo lái con thuyền chở đầy kiến thức quý báu, vượt qua nhiều sóng gió vất vả đem đến truyền thụ lại cho học trò. Chắc hẳn thầy cô sẽ rất xúc động khi trông thấy bức vẽ mà mỗi một học sinh của mình dồn hết tâm sức để truyền tải tình yêu thương đến với mình. 

trang trí bảng 20/11
Chủ đề “Vượt sóng”

Xem thêm: Tổng Hợp Những Món Quà Tặng Cô Giáo 20/11 Cực Ý Nghĩa

Với hoa và chữ thư pháp

Hoa trang trí bảng 20/11 và chữ thư pháp cũng là một gợi ý độc đáo. Nghệ thuật thư pháp nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam từ xưa. Thư pháp được coi là nghệ thuật tạo hình chữ viết. Người viết thông qua thư pháp để thể hiện những suy nghĩ nội tâm của bản thân.

trang trí bảng 20/11
Hoa trang trí bảng 20/11 và chữ thư pháp cũng là một gợi ý độc đáo để trang trí bảng 20/11

Đồng thời rèn đức tính cẩn trọng, kiên trì, tỉ mỉ. Trang trí bảng 20/11 lấy chữ thư pháp làm trọng tâm cùng hoa điểm xuyết sẽ khiến thầy cô bất ngờ với sự kỳ công của bạn đấy! 

trang trí bảng 20/11
Người viết thông qua thư pháp để thể hiện những suy nghĩ nội tâm của bản thân

Với hoa sen và hình ảnh áo dài thướt tha

Khi nhắc đến trang phục truyền thống của người Việt Nam hay “quốc phục”, “áo dài” sẽ hiện lên đầu tiên trong tâm trí mỗi người.

trang trí bảng 20/11
Với hoa sen và hình ảnh áo dài thướt tha

Chiếc áo dài thướt tha về tổng thể là một bộ trang phục toát lên vẻ tự do, phóng khoáng. Dù vậy, đảm bảo sự thanh lịch, sang trọng, trang nhã, và cần thiết. Hẳn là vậy, mà các cô giáo rất thích diện trang phục này đến trường. Hoa sen – “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” – bông hoa sen là biểu tượng cho sự tinh khôi, thanh cao, nghị lực phi thường và khí phách quật cường của con người Việt Nam. 

trang trí bảng 20/11
Kết hợp 2 hình tượng này để trang trí bảng 20/11 là vô cùng ý nghĩa và đặc sắc

Kết hợp 2 hình tượng này để trang trí bảng 20/11 là vô cùng ý nghĩa và đặc sắc. Vừa để tri ân công ơn của cô giáo vừa thể hiện nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. 

Chủ đề “Nâng bước”

Với chủ đề “Nâng bước”, ngụ ý rằng thầy cô là những người truyền lửa thầm lặng luôn tiếp bước cho những cô, cậu học trò ngây thơ trên con đường kiếm tìm tri thức. 

trang trí bảng 20/11
Chủ đề “Nâng bước”

“Một đời người – một dòng sông

Mấy ai làm kẻ đứng trông bến bờ

Muốn qua sông phải lụy đò

Đường đời muốn bước cậy nhờ người đưa…”

Người thầy, người cô được ví như người chèo đò còn học trò là người khách qua sông. Khách qua sông rồi, nhưng người thầy vẫn miệt mài say sưa đưa bao thế hệ học trò tiếp theo băng ngang qua dòng sông tri thức. 

Có lẽ niềm vui duy nhất của cuộc đời người giáo viên là chứng kiến học trò của mình lần lượt trưởng thành, bước chân ra đời và vẫn luôn nhớ về bến đò xưa và người chèo đò lặng lẽ “nâng bước” các em. 

Vậy mới thấy, tấm lòng người nhà giáo nhân dân thật cao cả, lặn lội qua bão táp phong ba để chở người cập bờ. Bao nhiêu thế hệ học trò qua đi, mái tóc người thầy càng trở nên bạc trắng, nhưng tấm lòng từ chân thành và đầy nhiệt huyết không thể lụi tàn theo năm tháng. 

trang trí bảng 20/11
Nghề dạy học là một nghề vinh quang và đầy danh dự

Nghề dạy học là một nghề vinh quang và đầy danh dự, để có thể trở thành một nhà giáo chân chính, các thầy cô đã phải làm việc, lao động hết mình, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức. Vì vậy, trang trí bảng 20/11 với chủ đề “Nâng bước” mang một ý nghĩa tri ân vô cùng to lớn đến với thầy cô. 

Xem thêm: Top 12 Truyện Ngắn Hay Cho Báo Tường 20/11 Thú Vị Nhất 2023

Với phấn và bóng bay

Trang trí bảng 20/11 đơn giản với phấn và bóng bay cũng là một ý tưởng thể hiện sự ngộ nghĩnh của lứa tuổi học trò. Bong bóng là một phụ kiện trang trí lớp học vô cùng rẻ mà bạn có thể tìm mua ở bất cứ đâu. Với ý tưởng dính bóng bay lên bảng lớp, bạn hãy mua thêm băng dính hai mặt. Sau khi thổi bóng bay thì dính băng dính vào tình quả rồi kết thành chùm và trang trí theo bất cứ hình gì mà bạn thích.

Bạn có thể kết chùm bóng thành hình trái tim, hình tròn, hoặc dán tại góc bảng để điểm xuyết cho phần chữ viết bằng phấn với những lời chúc dành tặng thầy cô. Tùy theo mục đích muốn làm nổi phần chữ hay phần bóng bay mà bạn tập trung nhiều hơn vào phần nào. 

Dù là phụ kiện quen thuộc nhưng nếu được vận dụng một cách độc đáo thì chắc chắn phần trang trí bảng 20/11 của bạn sẽ khiến thầy cô bất ngờ đấy!

trang trí bảng 20/11
Trang trí bảng 20/11 đơn giản với phấn và bóng bay

Xem thêm: Gợi Ý Những Loài Hoa Tặng Người Yêu Đẹp, Lãng Mạn Nhất

Với bóng bay dạng chữ

Nếu không thích bong bóng thông thường, bạn cũng có thể sử dụng bóng bay dạng chữ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bóng bay dạng chữ với giá thành cũng như hình thức mẫu mã khác nhau. Tùy vào mục đích mà bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu mã phù hợp. Mogi gợi ý cho bạn một số dòng chữ mà bạn có thể ghép vào như sau: Happy Teacher’s Day, Thank You Teacher…

Việc thổi bóng bay và trang trí cùng nhau chắc chắn sẽ khiến các bạn học trong lớp thêm gắn kết, tạo tình thần gắn bó bền chặt cũng như khi không khi vui vẻ, năng động và sôi nổi hơn rất nhiều. Ngoài ra còn thể hiện sự khéo tay của các bạn trong lớp nữa chứ!

trang trí bảng 20/11
Nếu không thích bong bóng thông thường, bạn cũng có thể sử dụng bóng bay dạng chữ

Xem thêm: Bí Quyết Hóa Trang Halloween Độc Đáo Và Ấn Tượng Nhất

Với hình dán

Cách trang trí bảng ngày 20/11 bằng hình dán cũng là một ý tưởng độc đáo. Hình dán có rất nhiều loại cũng như phong cách khác nhau. Hãy chọn phong cách hình dán phù hợp với không khí của lớp cũng như theo sở thích của thầy cô nhé! 

trang trí bảng 20/11
Cách trang trí bảng ngày 20/11 bằng hình dán cũng là một ý tưởng độc đáo.

Bạn có thể sử dụng hình dán trái tim, hay hình dán thầy, cô. Hoặc có thể in ảnh thầy cô và sáng tạo thành hình dán chibi và trang trí bảng 20/11. Điều này vừa ngộ nghĩnh lại có một-không-hai. Thể hiện đúng chất “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”.

Hẳn là khi vừa bước vào lớp vừa bất ngờ lại vừa “dở khóc dở cười” với ý tưởng sáng tạo của các bạn học sinh đấy!

trang trí bảng 20/11
Có thể in ảnh thầy cô và sáng tạo thành hình dán chibi và trang trí bảng 20/11.

Một số mẹo khi trang trí bảng lớp học 20/11 đẹp

Khi trang trí bảng 20/11, các bạn học sinh có thể lưu ý để có phần trang trí đẹp, khi vẽ bằng phấn, tránh nét vẽ bị đứt quãng. Nên vẽ sao cho nét vẽ liền mạch. 

trang trí bảng 20/11
Một số mẹo khi trang trí bảng lớp học 20/11 đẹp

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để trang trí bảng 20/11. Dù trang trí thế nào thì chắc chắn thầy cô cũng sẽ trân trọng. Hãy cập nhật Mogi thường xuyên để đón đọc những chủ đề mới nhất như: cho thuê phòng trọ, mua nhà đất, mẹo vặt,… nhé!

Xem thêm:

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN