spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmBlack Friday 2023 Là Ngày Nào? Ý Nghĩa Và Cách Săn Sale...

Black Friday 2023 Là Ngày Nào? Ý Nghĩa Và Cách Săn Sale Giá Rẻ

Trong những năm trở lại đây, Black Friday luôn là cái tên được nhiều bạn trẻ nhắc đến và tìm kiếm hằng năm. Vậy Black Friday 2023 là ngày nào mà lại được nhiều người quan tâm đến như vậy? Cùng Mogi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Black Friday 2023 là ngày nào?

Black Friday 2023 là ngày nào?
Black Friday 2023 là ngày nào?Thứ sáu ngày 24 tháng 11 năm 2023

Để biết được ngày Black Friday là ngày nào bạn chỉ cần xác định chính xác thứ 6 cuối cùng của tháng 11 hằng năm đó chính là ngày Black Friday. Dựa theo lịch của năm 2023 thì câu trả lời cho câu hỏi ngày Black Friday 2023 là ngày nào chính là ngày thứ sáu 24 tháng 11 năm 2023.

Nguồn gốc ngày Black Friday là gì?

Để biết được ngày Black Friday là ngày gì chúng ta sẽ đi tìm hiểu nguồn gốc của ngày Black Friday để nắm một cách chi tiết nhất nhé.

Black Friday là ngày nào
Black Friday là ngày nào? Nguồn gốc xuất xứ của ngày Black Friday

Thực chất ngày hội được gọi là Black Friday này đã có từ những năm 1939. Vào thời gian đó, tổng thống thứ 32 của nước Mỹ đó là ông Franklin D. Roosevelt đã chuyển lễ Tạ Ơn để được kéo dài thời gian mua sắm.

Theo một số tài liệu khác thì cho rằng, Black Friday – ngày thứ 6 đen tối có nguồn gốc xuất phát từ ngày Tạ Ơn tại Philadephia khi mà tình trạng giao thông bị tắc nghẽn kéo dài vào các ngày thứ 6. Nguyên nhân của sự tắc nghẽn này là do người dân ồ ạt kéo nhau ra đường để mua sắm tạo nên một cảnh tượng vô cùng hỗn loạn. 

Dù nguồn gốc của tên gọi Black Friday là gì thì ngày này vẫn là một ngày mua sắm lớn nhất trong năm ở Mỹ. Các nhà bán lẻ thường tung ra các chương trình khuyến mãi lớn để thu hút người tiêu dùng. Theo thống kê, doanh số bán lẻ trong ngày Black Friday chiếm khoảng 20% tổng doanh số bán lẻ của mùa Giáng sinh.

Ngày Black Friday hiện nay đã trở thành một ngày hội mua sắm toàn cầu. Ngày này cũng đã được tổ chức ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam, Black Friday được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013. Ngày này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Các nhà bán lẻ Việt Nam cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng.

Xem thêm: Tổng Hợp Trò Chơi Halloween Cực Vui Thu Hút Mọi Đối Tượng

Ý nghĩa ngày Black Friday

Black Friday 2023 là ngày nào?
Black Friday 2023 là ngày nào? Ý nghĩa của ngày Black Friday

Black Friday 2023 là ngày nào không chỉ là từ được tìm kiếm nhiều ở các nước châu Âu, mà hiện nay hầu hết nhiều nơi trên thế giới cụm từ “ngày Black Friday 2023 là ngày nào” cũng đang được tìm kiếm rất nhiều. Mọi người đều quam tâm đến đại hội săn sale lớn nhất trong năm. Vậy Black Friday thực chất có ý nghĩa gì mà lại khiến cho nhiều người phải quan tâm đến vậy? Dưới đây là một số ý nghĩa của ngày Black Friday mà có thể bạn chưa hoặc đã biết.

Xem thêm: Tháng 12 Có Ngày Lễ Gì? Các Sự Kiện, Lễ Hội Văn Hóa Tháng 12

Tiết kiệm chi phí mua sắm cho người mua

Black Friday 2023 là ngày nào
Black Friday 2023 là ngày nào? Bạn sẽ tiết kiệm một khoản chi phí khi mua sắm vào ngày này

Khi ngày Black Friday được diễn ra, người tiêu dùng ở mọi nơi sẽ mua sắm được những mặt hàng với một mức giá rẻ đến bất ngờ. Có nhiều sản phẩm giảm giá đến 80 – 90%. Những mặt hàng thường được giảm giá chủ yếu là đồ công nghệ, thời trang, đồ gia dụng,… Như vậy, với những ai đang có nhu cầu mua sắm nhưng vẫn muốn tiết kiệm tiền thì đây chính là ngày dành riêng cho bạn.

Xem thêm: Ngày Nhà Giáo Việt Nam: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Và Các Hoạt Động

Gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Black Friday 2023 là ngày nào?
Black Friday 2023 là ngày nào? Doanh nghiệp sẽ thu nhiều lợi nhuận trong ngày này

Khi biết được ngày Black Friday 2023 là ngày nào nhiều người đã lên kế hoạch cho công cuộc mua sắm của mình khiến cho nhu cầu mua sắm tăng lên. Việc giảm giá thành lại càng thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trở nên mạnh mẽ hơn. Nhiều đơn vị kinh doanh đã tận dụng lợi thế này để cất thêm nhiều hàng hóa, đẩy mạnh cả hình thức bán hàng online và offline, chạy quảng cáo cho chương trình khuyến mãi ngày Black Friday của doanh nghiệp. Từ đó, đơn vị sẽ thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng sẽ mua sắm sản phẩm của mình mà chỉ cần mất khoản chi phí vô cùng tiết kiệm.

Xem thêm: Ý Nghĩa Chi Tiết Lễ Hội Đền Gióng: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa, Hoạt Động

Những mặt hàng đại hạ giá ngày Black Friday

Sau khi đã biết được ngày Black Friday là ngày nào trong năm 2023, chúng ta cùng tìm hiểu qua về những mặt hàng giảm giá trong ngày hội này để xem xét xem mặt hàng bạn đang có nhu cầu muốn mua có trong danh sách các mặt hàng dưới đây không nhé!

Công nghệ – điện tử

Black Friday 2023 là ngày nào?
Black Friday 2023 là ngày nào? Đồ công nghệ thường được giảm giá trong ngày này

Nếu là một trong những người có niềm đam mê đồ công nghệ và điện tử thì khi biết được ngày Black Friday 2023 là ngày nào bạn sẽ nghĩ ngay đến những món đồ điện tử sắp được rao bán với giá siêu hời, bạn có thể tha hồ lựa chọn từ điện thoại cho đến đồng hồ thông minh yêu thích mà bấy lâu nay chưa đủ tài chính chi trả.

Xem thêm: Ngày Doanh Nhân Việt Nam: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa, Quà Tặng, Lời Chúc

Thời trang

Black Friday 2023 là ngày nào?
Black Friday 2023 là ngày nào? Những ngày này đồ thời trang được ưa chuộng rất nhiều

Có thể nói rằng, những sản phẩm về thời trang luôn nằm trong danh sách cuốn hút và có sự hấp dẫn đối với nhiều khách hàng. Và trong ngày Black Friday, đây có là những sản phẩm có mức giảm khá lớn từ đầm, váy cho đến túi xách, phụ kiện thời trang. Vì vậy, bạn nên theo dõi và lên kế hoạch mua ngay nhé! 

Xem thêm: Ngày Quốc Tế Đàn Ông 19/11 Có Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Như Thế Nào?

Mỹ phẩm

Black Friday 2023 là ngày nào
Black Friday 2023 là ngày nào? Những mặt hàng mỹ phẩm luôn được quan tâm trong những ngày này

Ngoài đồ công nghệ, đồ thời trang thì mỹ phẩm cũng là một mặt hàng được tìm kiếm và săn sale trong những ngày này. Các mặt hàng như kem chống nắng, tẩy trang, serum, son,… đều được sale off từ 30% thậm chí có những sản phẩm được sale off lên đến hơn 50%. Bạn hãy tranh thủ những ngày giảm giá cực khủng này để mua mỹ phẩm sử dụng cho bản thân, vì nó tiết kiệm được cho bạn một khoản chi phí không hề nhỏ.

Xem thêm: 20+ Món Quà Tặng Mẹ 20/10 Vừa Ý Nghĩa Vừa Thiết Thực, Tình Cảm

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng được rất nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Black Friday chính là ngày để bạn tìm kiếm các loại thuốc bổ hay thực phẩm chức năng chính hãng với mức giá cực kỳ ấn tượng và ưu đãi. Tuy nhiên, dù là ngày giảm giá nhưng đối với sản phẩm chăm sóc sức khỏe bạn cũng cần đọc thật kỹ thông tin trước khi mua nhé! 

Black Friday 2023 là ngày nào?
Sản phẩm chăm sóc sức khỏe được rất nhiều người quan tâm

Xem thêm: Thất Tịch Là Ngày Gì? Nguồn Gốc & Ý Nghĩa Ngày Thất Tịch Trên Thế Giới

Đồ gia dụng

Black Friday 2023 là ngày nào?
Black Friday 2023 là ngày nào? Đồ gia dụng là mặt hàng được giảm giá nhiều trong ngày này

Những sản phẩm đồ gia dụng trong nhà từ những món đồ nhỏ đến những sản phẩm lớn đều sẽ được giảm giá trong ngày Black Friday. Bạn nên tận dụng những ngày này để mua sắm các thiết bị gia dụng lớn như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng,… vì chúng sẽ được giảm giá khá nhiều, giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ. 

Thiết bị thông minh cho nhà cửa

Black Friday 2023 là ngày nào?
Black Friday 2023 là ngày nào? Những thiết bị thông minh cho nhà cửa cũng được bán rất nhiều

Để tận dụng tối đa ngày Black Friday năm 2023, khi mà một số thiết bị thông minh dành cho nhà cửa được giảm giá, hãy chuẩn bị trước bằng cách lên danh sách các thiết bị mà bạn muốn mua. Điều quan trọng là biết chính xác ngày Black Friday trong năm 2023 để bạn có thể nhanh chóng đặt hàng mà không sợ bị vụt mất các sản phẩm giá hời.

Xem thêm: Những Hoạt Động Ngày Tết Không Thể Thiếu Trong Gia Đình

Bí kíp săn sale ngày hội mua sắm Black Friday

Để tận dụng tối đa ngày Black Friday và mua được nhiều sản phẩm với giá hời, chỉ biết ngày Black Friday là chưa đủ. Bạn cần nắm vững một số bí kíp để có thể săn được những khuyến mãi đáng giá trong ngày Black Friday cụ thể.

Black Friday 2023 là ngày nào?
Black Friday 2023 là ngày nào? Bí kíp giúp bạn săn sale thành công trong ngày Black Friday

Bật thông báo các cửa hàng yêu thích

Hãy tìm kiếm những cửa hàng mà bạn rất yêu thích sau đó bật thông báo tất cả các tin. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng cập nhật được cửa hàng nào đang mở những ưu đãi cho ngày Black Friday để có thể chốt đơn những sản phẩm mà bạn yêu thích.

Black Friday 2023 là ngày nào?
Đừng quên bật thông báo những cửa hàng mà bạn yêu thích

Xem thêm: Tháng 10 Có Ngày Lễ Gì? Những Ngày Lễ Đặc Biệt Bạn Nên Biết

Lưu sẵn các voucher giảm giá

Nhanh tay lưu sẵn các voucher giảm giá để bạn có thể sử dụng trong những ngày Black Friday, những voucher giảm giá sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản tiền cho ngày lễ hội Black Friday mà vẫn có được những mặt hàng ưng ý nhất.

Black Friday 2023 là ngày nào?
Các voucher giảm giá là cơ hội để bạn mua được deal xịn giá hời

Sử dụng công cụ Price Tracker

Trang bị sẵn công cụ Price Tracker để biết được mức giá của các sản phẩm. Từ đó, có sự suy đoán chính xác về mức giá cũng như những sản phẩm mà bạn đang muốn mua trong ngày Black Friday.

Black Friday 2023 là ngày nào?
Price Tracker là một công cụ săn deal hiệu quả vào mùa Black Friday

Xem thêm: Tết Trùng Thập Là Gì? Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Và Các Tục Lệ Ngày 10/10

Mở tài khoản mua hàng trực tuyến

Hiện nay, mua hàng trực tuyến đang là hình thức được khá nhiều người sử dụng vì vừa tiện lợi, vừa đỡ mất thời gian di chuyển đến cửa hàng để mua. Chính vì vậy, nếu như bạn chưa có tài khoản mua hàng trực tuyến thì hãy đăng ký tài khoản ngay vì việc mua sắm trực tuyến sẽ tạo điều kiện cho bạn săn sale dễ dàng hơn trong những ngày Black Friday đấy!

Black Friday 2023 là ngày nào?
Mở một tài khoản mua sắm trực tuyến sẽ giúp bạn săn được nhiều ưu đãi hơn

Lên sẵn danh sách cần mua

Chuẩn bị sẵn một danh sách thật chi tiết những sản phẩm mà bạn đang cần mua để hạn chế tính trạng mua sắm quá đà dẫn đến hao hụt tài chính. Vì vậy, nếu bạn đã biết rõ những sản phẩm mà bạn cần mua, hãy tập trung chỉ chọn những sản phẩm đó trong khoảng thời gian Black Friday. Điều này sẽ giúp bạn tránh việc tiêu tiền vào những sản phẩm không cần thiết.

Black Friday 2023 là ngày nào?
Lên sẵn danh sách các vật phẩm cần mua để tránh lãng phí tài chính

Xem thêm: Bí Quyết Hóa Trang Halloween Độc Đáo Và Ấn Tượng Nhất

Gộp đơn hàng

Đừng mua hàng một cách lẻ tẻ mà hãy gộp nhiều đơn hàng lại thành một để bạn có thể nhận được nhiều lợi ích hơn như được giảm giá thành sản phẩm hoặc giảm chi phí vận chuyển sản phẩm.

Black Friday 2023 là ngày nào?
Gộp nhiều đơn hàng để nhận được nhiều khuyến mãi hơn

Bài viết đã cho bạn biết ngày Black Friday 2023 là ngày nào? đồng thời mách bạn một số bí kíp để có thể mua sắm thả ga trong ngày Black Friday mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Nếu như bạn muốn biết thêm những thông tin thú vị khác như phong thủy, mua bán nhà đất,mẹo vặt,… truy cập ngay trang Mogi để biết thêm chi tiết nhé!

Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN