spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêMuốn thuê phòng trọ đầy đủ tiện nghi thì cần bao nhiêu...

Muốn thuê phòng trọ đầy đủ tiện nghi thì cần bao nhiêu tiền?

Mức sống ngày càng được cải thiện cho nên với những người có nền tảng kinh tế tốt thì nhu cầu tìm và thuê một phòng trọ đầy đủ tiện nghi đang ngày càng gia tăng. Trong đó, thịnh hành nhất hiện nay là kiểu nhà ở, sau đó được thuê lại rồi tân trang để cho sinh viên hoặc người đi làm thuê lại với giá cao.

Bài viết dưới đây sẽ gởi đến bạn đọc thông tin về giá cả, những vấn đề xung quanh nhu cầu muốn thuê phòng trọ có đầy đủ các tiện nghi cần thiết. 

Thế nào là phòng trọ đầy đủ tiện nghi

Phòng trọ đầy đủ tiện nghi được hiểu đơn giản là căn phòng trọ được trang bị thêm các tiện nghi cần thiết như tủ lạnh, máy giặt, tủ quần áo, chăn đệm các kiểu. Bên cạnh đó, còn có thêm không gian sinh hoạt chung, khu nhà bếp, để xe có bảo an…Ở một số nơi còn có thêm dịch vụ dọn phòng, giặt ủi, máy nóng lạnh, bồn tắm nằm rất thoải mái cho sinh hoạt.

phong-tro-day-du-tien-nghi
một căn phòng trọ đầy đủ tiện nghi

Với những căn phòng có trang bị hiện đại như vậy thì người thuê chỉ cần bỏ tiền và dọn vào ở là được, không phải mua nhiều đồ đạc bất tiện cho di chuyển. Tuy nhiên, giá thành của những căn phòng này cũng cao gấp 3-6 lần so với các căn trọ bình dân.

Hiện nay, có nhiều người chọn thuê phòng trọ có tiện nghi đầy đủ như thế này chủ yếu là người đã đi làm có thu nhập khá. Tuy nhiên, một căn phòng trọ đầy đủ tiện nghi nếu biết khéo léo sắp xế cũng có thể đủ không gian cho 2-4 người cùng ở. Nếu chia ra thì mỗi người chỉ cần bỏ ra dưới 2 triệu đồng mỗi tháng là có hưởng đầy đủ các tiện nghi cần thiết.

Giá thành phòng trọ tiện nghi ở các quận thuộc TP.HCM

Phòng trọ TPHCM có giá thành chênh lệch tuỳ vào từng khu vực, cũng giống như giá đất. Giá khá cao ở quận 1, quận 3, quận 7, Tân Bình, Phú Nhuận và giảm dần ở các khu vực như Củ Chi, Bình Tân, quận 9, Thủ Đức. Nếu so sánh giữa giá phòng trọ quận 1 và Thủ Đức thì có thể chênh lệch từ 2-4 lần cho một căn phòng có điều kiện ngang nhau.

Tham khảo bảng giá phòng trọ đầy đủ tiện nghi ở các quận tại TP.HCM theo khảo sát của một số công ty bất động sản uy tín như sau:

phong-tro-day-du-tien-nghi
Giá của những căn phòng trọ đầy đủ tiện nghi ở TPHCM mắc gấp 3-6 lần giá bình dân
  • Phòng được trang bị tủ lạnh, máy giặt…dịch vụ dọn phòng hàng ngày ở quận 1 có mức giá dao động trong khoảng từ 10 – 17triệu/tháng. Cùng điều kiện phòng như vậy ở quận 10 là từ 7 – 12triệu/tháng. Các quận vùng ven như quận 9, Thủ Đức… thì có giá từ 9 triệu/tháng trở xuống.
  • Phòng dạng biệt thự ngăn thành phòng cho thuê, chung chủ đầy đủ tiện nghi, có sân vườn thì mức giá cho một phòng khoảng 45m2 là từ 20 triệu trở lên/tháng ở các quận trung tâm như quận 1, quận 3…. Cùng phân khúc phòng trọ song nếu đi về khu vực vùng ven như Thủ Đức, Quận 12.. thì mức giá có giảm đi đáng kể chỉ tầm 10 – 15 triệu/tháng.
  • Thuê phòng ở các khu chung cư trung- cao cấp thì sẽ căn cứ vào nhiều yếu tố khác như diện tích, tiện nghi sinh hoạt…mà quy định giá khác nhau. Ở quận trung tâm thì giá từ 12 – 15 triệu/ tháng, các quận nằm “rìa” thì giá khoảng 6 – 8 – 10 triệu.
  • Những căn phòng chỉ có tiện nghi ở mức cơ bản thì giá có thể chênh lệch từ 5 triệu – 7,5 triệu tuỳ thuộc vào từng quận.

Thị trường cho thuê phòng hiện nay rất “loạn”, hầu hết mỗi khu vực đều có quy định nhiều mức giá khác nhau. Chính vì vậy, để có một căn phòng vừa đẹp, giá thuê hợp lý thì mọi người phải tham khảo nhiều chỗ mới biết chính xác phải chọn căn phòng trọ nào.

Khi thuê phòng tiện nghi cần chú ý những gì?

Khi quyết định thuê phòng trọ đầy đủ tiện nghi thì người thuê trọ cần chú ý đến những vấn đề sau:

phong-tro-day-du-tien-nghi
Để thuê được căn phòng trọ đầy đủ tiện nghi khách hàng ần chú ý đến nhiều yếu tố

An ninh: Đa phần khi ở căn hộ cao cấp thì an ninh luôn được đảm bảo tối thiểu từ 70%. Tuy nhiên vẫn nên thận trọng tìm hiểu để tránh phát sinh trường hợp ngoài ý muốn.

Các khu vực tiện lợi: Phòng trọ có gần khu thương mại, chợ, trường học, hệ thống các khu vui chơi, giải trí cũng là vấn đề cần tìm hiểu trước khi thuê.

Kiểm tra đồ đạc trong phòng: Người đi thuê nên tiến hành kiểm tra xem đồ trong căn hộ có hư hỏng gì chưa, mức độ hư nặng nhẹ bao nhiêu %, sau đó thống nhất với chủ nhà và ghi vào hợp đồng để sau này “dễ nói chuyện”.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến nhu cầu tìm và thuê một căn phòng trọ đầy đủ tiện nghi mà người đi thuê cần phải biết. Nếu bạn là người đang có nhu cầu muốn thuê một căn phòng như thế thì có thể tham khảo trên các trang rao vặt, bất động sản… để tìm một căn phù hợp. Trong đó, Mogi.vn chắc chắn sẽ là địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua.

Ngoài ra, hiện tại, trên Mogi có rất nhiều tin đăng tìm phòng trọ Thủ Đức, phòng trọ quận 9, phòng trọ quận 3, nhà trọ Thủ Đức, phòng trọ quận 5, phòng trọ Bình Chánh, phòng trọ Hóc Môn, các bạn có thể tham khảo để có thêm nhiều sự lựa chọn cho bản thân trước thềm năm học mới. Chúc các bạn tìm được phòng trọ như ý.

Thanh Bình – Mogi.vn

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN