spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhà của saoMẫu trần nhà đẹp đơn giản - Cập nhật xu hướng mới...

Mẫu trần nhà đẹp đơn giản – Cập nhật xu hướng mới nhất năm 2022

Với xu hướng hiện đại ngày nay luôn mang giá trị thẩm mỹ cao. Để tân trang ngôi nhà trở nên lung linh không chỉ nhờ nội thất trong nhà mà còn nhờ đến các chi tiết khác. Trần nhà đẹp đơn giản cũng một phần tô vẽ cho ngôi nhà trở nên đặc sắc và ấn tượng hơn. Dưới đây Mogi chia sẻ những thông tin hữu ích và cập nhật những mẫu thiết kế trần nhà đẹp nhất theo xu hướng năm 2022.

Trần nhà là gì?

Trần nhà là một bề mặt nội thất bao gồm giới hạn bên trên của một căn phòng. Trần nhà thường không được coi là một yếu tố cấu trúc mà chỉ là một bề mặt hoàn thiện nằm mặt dưới của cấu trúc mái hoặc mặt sàn của tầng trên. Trần nhà đẹp có thể được trang trí và có nhiều ví dụ về các tranh bình họa hay tác phẩm nghệ thuật trên trần nhà. Đặc biệt là trong các tòa nhà tôn giáo để giúp trần nhà không bị đơn điệu mà còn góp phần tăng thẩm mỹ.

Các vật liệu dùng làm trần nhà thông thường

Trên thị trường hiện nay rất đa dạng vật liệu để làm trần nhà đẹp đơn giản. Tùy vào thẩm mỹ và điều kiện của mỗi người để lựa chọn phù hợp nhất cho ngôi nhà.

Trần nhà xi măng

Trần nhà xi măng được nhiều nhà sử dụng phổ biến vì giá thành khá rẻ. Dễ tạo những chi tiết hoa văn khác nhau tạo điểm nhấn được cho trần nhà. Trần nhà được phào chỉ xi măng che lấp được nhiều khe hở giữa bờ tường với trần nhà. Trần nhà xi măng không dẫn điện, chịu nhiệt tốt, không hút ẩm, chống ẩm mốc tốt. Nhưng vì xi măng nhanh khô nên đòi hỏi kỹ thuật nhanh để tạo hình. Làm hoàn toàn bằng thủ công có thể sẽ không được đồng đều trong các chi tiết nên cần tay nghề cao để không làm giảm tính thẩm mỹ của trần nhà.

Trần nhà bê tông

Trần nhà bê tông giúp ngôi nhà chắc chắn, chịu được áp suất cao so với các trần nhà khác. Giúp công trình được cứng cáp và có độ bền tốt hơn. Cách âm đặc biệt tốt, chịu được nhiệt, chống cháy và chống ẩm bảo trì trần nhà lâu hơn. Nhược điểm là chi phí khá lớn, thời gian thi công rất lâu. Phải có kiến thức và kinh nghiệm để tính toán lớp bê tông không quá dày cũng như không quá mỏng làm giảm công dụng của trần nhà bê tông.

Trần nhà thạch cao

So với các vật liệu làm trần nhà khác, thạch cao rất được nhiều kiến trúc sư ưa chuộng vì dễ sử dụng và nhiều lợi ích vượt trội :

  • Trần nhà thạch cao có khối lượng rất nhẹ giảm được sức nặng lên ngôi nhà đảm bảo được sự an toàn mọi người trong gia đình.
  • Cách nhiệt rất tốt, không bắt lửa nên không hấp thụ hơi nóng hay phòng cháy rất tối ưu. Trần nhà thạch cao ngăn hơi nóng tốt nên giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn, giảm được năng lượng tiêu hao cho máy điều hòa.
  • Giúp che được các đường dây điện, đường ống rất an toàn và có thẩm mỹ hơn.

Ngoài ra, trần nhà thạch cao cũng cái vài nhược điểm là rất kỵ nước. Nếu bị ngấm nước dễ bị ố vàng và nấm mốc gây mất thẩm mỹ của ngôi nhà.

Trần nhà la phong

Trần nhà la phong là được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: thạch cao, nhôm, gỗ, nhựa.. thường được dùng để trang trí cho trần nhà. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng sẽ lựa chọn nguyên liệu sao cho phù hợp với ngôi nhà. Trần nhà la phong cách nhiệt tốt, trang trí tạo hình đẹp làm nổi bật nội thất trong nhà góp phần tăng giá trị thẩm mỹ.

Cách trang trí trần nhà đơn giản đẹp

Đèn led trần nhà

Đèn led có ưu thế là nhỏ gọn, nhẹ, giúp tăng ánh cho ngôi nhà, màu sắc đa dạng trang trí ngôi nhà trở nên lung linh hơn. Vì gọn nhẹ nên dễ dàng tách rồi trang trí được nhiều nơi trong nhà. Thường đèn led hợp với trần nhà thạch cao gắn âm giữa các ngăn vách trên trần. Đèn led dễ kết hợp với nhiều lại đèn khác nhau đáp ứng được nhu cầu ánh sáng và lan tỏa ánh đều mọi nơi trong nhà.

Sơn trần nhà đẹp đơn giản

Sơn trần nhà giúp ngôi nhà trở nên sống động hơn. Giúp ngôi nhà có diện mạo mới, tạo điểm ấn tượng và làm nổi bật không gian sống. Bạn cũng cần biết cách phối màu sao cho phù hợp nội thất trong nhà giúp ngôi nhà trở nên hài hòa hơn. Nên lựa chọn ga màu phù hợp với ánh sáng từng khu vực trong nhà. Thỏa sức sáng tạo, thể hiện được gu thẩm mỹ hay phong cách cá nhân thông qua việc lựa chọn ga màu đẹp. Kết hợp màu sắc ăn khớp với phong cách nhà cũng là cách trang trí trần nhà đơn giản đẹp.

Đèn trần nhà đẹp đơn giản

Đèn trần nhà đẹp đơn giản khá được ưa chuộng rộng rãi tạo điểm nhấn ấn tượng trên trần nhà. Trên thị trường hiện nay rất nhiều loại đèn trần có mẫu mã và phong cách khác nhau như đèn chùm, đèn thả, đèn trần, đèn led phong cách Châu u… Từ mẫu mã đơn giản đến cầu kỳ mang nhiều vẻ đẹp khác nhau, tùy vào gu thẩm mỹ lựa chọn đèn trần cũng sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng, ấm áp cũng có thể trở nên thơ mộng và lãng mạn.

>>> Tham khảo thêm: Muốn nội thất nhà Tây và sang trọng? Đọc ngay bài viết này! (Kỳ 2)

Xu hướng thiết kế trần nhà thạch cao đẹp mới nhất năm 2022

Trần thả – trần thạch cao đẹp

Trần thả thạch cao là trần thạch cao sử dụng hệ khung trần nổi. Tấm trần và khung xương thạch cao được lắp tách rời nên khi thi công xong chỉ thấy được khung xương thạch cao. Trần thả thạch cao tiết kiệm được chi phí so với các trần khác, thời gian thi cũng nhanh hơn và bảo hành hay sửa chữa cũng hoàn toàn dễ dàng. Trần thả thạch cao khá đơn giản, độ thẩm mỹ thấp, do ảnh hưởng của nhiệt độ trong thời gian dài sẽ không cách âm và không cách nhiệt tốt được nữa.

Trần chìm

Khác với trần thả, trần chìm được thiết kế khung xương nằm dưới thạch cao nhìn sẽ giống như trần bê tông bình thường được sơn lại đẹp hơn. Trần chìm gồm có 2 loại là trần phẳng và trần giật cấp. Trần chìm có ưu điểm hơn về mặt thẩm mỹ, dễ phù hợp với mọi không gian khác nhau. Nên trần chìm thường được sử dụng trong các nhà hàng, khu chung cư, quán ăn… Bên cạnh đó chí phí sẽ cao hơn, thi công lắp đặt và sửa chữa cũng sẽ khó hơn.

Trần chức năng – trần nhà thạch cao đẹp, đa tính năng

Trần chức năng là loại trần đa công dụng và nhiều tính năng. Trần nhà thạch cao nổi bật với tính năng chống nhiệt, chống cháy đáp ứng được nhu cầu của mọi nhà.

Ưu điểm của thiết kế trần nhà đơn giản đẹp bằng trần thạch cao

Trần nhà thạch cao là mẫu thiết kế trần nhà đơn giản đẹp rất được ưa chuộng và được lựa chọn nhiều trong nhiều thế hệ. Trần nhà thạch cao có những ưu điểm nổi trội như có khối lượng nhẹ hơn trần bê tông hoặc trần xi măng giúp giảm áp được sức nặng lên ngôi nhà, khả năng chống cháy, chống nhiệt tốt hơn trần nhà gỗ. Thi công dễ dàng, dễ sửa chữa hay thay thế, chỉ cần tháo ra và lắp lại mẫu mới. Ngoài ra trần nhà bề mặt láng mịn dễ cắt xén tạo hình và dễ trang trí phòng nhỏ với hệ thống đèn điện đa dạng.

Top 20 mẫu trần thạch cao đẹp, giật cấp cho cho nhà ở 2022

Mẫu trang trí trần nhà đơn giản đẹp bằng trần thạch cao giật cấp cho phòng khách hiện đại

thế kế trần nhà đơn giản đẹp
Trần nhà thạch cao giật cấp đơn giản nhưng sang trọng.
Thiết kế mang phong cách hiện đại được ưa chuộng.
Thiết kế mang phong cách hiện đại được ưa chuộng.

Top mẫu trần thạch cao đẹp cổ điển cho phòng khách

Nét đẹp cổ điển độc đáo.
Nét đẹp cổ điển độc đáo.
Kết hợp đèn trần trở nên tinh tế và lung linh hơn.
Kết hợp đèn trần trở nên tinh tế và lung linh hơn.

Top mẫu trần nhà đẹp đơn giản bằng thạch cao đơn giản cho phòng khách

Thiết kế đơn giản nhưng rất sang trọng,
Thiết kế đơn giản nhưng rất sang trọng,
Phong cách tối giản lạ mắt.
Phong cách tối giản lạ mắt.

Mẫu trần thạch cao phòng ngủ đơn giản, đẹp cho vợ chồng

Tạo cảm giác ấm áp trong phòng ngủ.
Tạo cảm giác ấm áp trong phòng ngủ.
Trần nhà đẹp đơn giản làm nổi bật nội thất phòng ngủ.
Trần nhà đẹp đơn giản làm nổi bật nội thất phòng ngủ.

Trang trí trần nhà đẹp đơn giản bằng thạch cao phòng ngủ trẻ em xinh xắn

Trần thạch cao dễ tạo nhiều hình ảnh dễ thương cho trẻ em.
Trần thạch cao dễ tạo nhiều hình ảnh dễ thương cho trẻ em.
Tạo nét vui tươi trong phòng trẻ khiến trẻ thích thú hơn.
Tạo nét vui tươi trong phòng trẻ khiến trẻ thích thú hơn.

Trần thạch cao đơn giản cho phòng ngủ nhỏ 10m2, 15m2, 20m2

Tạo cảm giác rộng rãi hơn.
Tạo cảm giác rộng rãi hơn.
Trần thạch cao đơn giản giúp căn phòng thoáng mát và thoải mái.
Trần thạch cao đơn giản giúp căn phòng thoáng mát và thoải mái.

Mẫu trần nhà đẹp thạch cao hiện đại nhất cho phòng ngủ

Phòng ngủ sang trọng và quý phái.
Phòng ngủ sang trọng và quý phái.
Thiết kế cách điệu hiện đại hơn.
Thiết kế cách điệu hiện đại hơn.

Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp xu hướng mới 2022

Trần nhà đơn giản kết hợp đèn trần cầu kỳ xu thế 2022.
Trần nhà đơn giản kết hợp đèn trần cầu kỳ xu thế 2022.
Thiết kế trần nhà cách điệu khác với phong cách truyền thống.
Thiết kế trần nhà cách điệu khác với phong cách truyền thống.

Mẫu trần nhà đẹp thạch cao nhà bếp sang trọng, đơn giản

Tối giản nhưng rất hiện đại.
Tối giản nhưng rất hiện đại.
Kết hợp đèn thả, thiết kế cách điệu mang phong cách Châu  u sang trọng.
Kết hợp đèn thả, thiết kế cách điệu mang phong cách Châu u sang trọng.

Với những thông tin hữu ích ở trên từ Mogi hy vọng bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho gia đình một trần nhà đẹp đơn giản nhưng rất hiện đại phù hợp với phong cách của mình. Nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi gì bạn có thể liên hệ với Mogi để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

>>> Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN