spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaMua bán nhà đất TPHCM giá rẻ nên chọn quận nào?

Mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ nên chọn quận nào?

Chọn những quận/huyện vùng ven, tránh các quận trung tâm và quá sầm uất là những gợi ý hoàn hảo cho những ai muốn mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ.

Chọn các quận/huyện vùng ven 

Nhà đất Hóc Môn, nhà đất Nhà Bè, nhà đất Bình Chánh, nhà đất Tân Bình, nhà đất Tân Phú,… Là những gợi ý tuyệt vời cho những ai muốn mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ. Nếu lên Google và search từ khóa “mua bán nhà đất TPHCM dưới 1 tỷ” bạn sẽ thấy có vô vàn những kết quả hiện ra. Đa phần trong số đó là thông tin mua bán nhà đất quận 12, mua bán nhà đất Gò Vấp.

Trường hợp muốn mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu. Thì các huyện xa hơn như Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn,…là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Các huyện xa hơn như Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn,...là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.
Các huyện xa hơn như Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn,…là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Tránh các quận trung tâm, quá sầm uất

Muốn mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ thì chắc chắn những quận trung tâm của thành phố như: Quận 1, Quận 3, Quận Gò Vấp, Quận Phú Nhuận, Quận Tân Bình, Quận 7, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Phú,….

Bởi đây là những nơi có đất đai vô cùng đắt đỏ. Những quận này chắc chắn không phải là lựa chọn dành cho bạn.

Khi lướt qua các diễn đàn bán đất TPHCM, hay các website. Hoặc tại các trang rao vặt nhà đất 24h bạn sẽ thấy thông tin bán nhà đất tại các quận này vô cùng đắt đỏ.

Với từ khóa “mua bán nhà đất quận 7” bạn sẽ thấy có rất nhiều thông tin rao bán đất trên mogi.vn. Mức giá toàn “trên trời”. Có không ít những căn nhà có giá bán lên tới cả vài chục tỷ đồng. Do đó, việc bạn muốn mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ tại địa bàn quận 7 là điều không thể khả thi.

Mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ thì chắc chắn những quận trung tâm của thành phố.
Mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ thì chắc chắn những quận trung tâm của thành phố.

Tương tự như vậy đối với các quận trung tâm khác như: Quận 1, Quận 3, Quận Gò Vấp, Quận Phú Nhuận, Quận Tân Bình, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Phú,…

Có không ít trường hợp “sập bẫy” khi mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ

Có vô vàn chiêu thức mà giới kinh doanh, môi giới bất động sản đưa ra nhằm “treo đầu dê, bán thịt chó”. Trục lợi khi rao bán bất động sản. Đặc biệt là chiêu lừa rất phổ biến trong các chiến dịch quảng cáo bất động sản trên mạng.

Khi search từ khóa “nhà đất giá rẻ” bạn sẽ thấy Google cho ra cả trăm ngàn kết quả tìm kiếm. Cùng với đó là những lời chào mời vô cùng hấp dẫn của các môi giới. Thậm chí, có không ít những tin rao bán đất quận 3, bán đất quận 11, đất nền quận 2, quận 9 TP.HCM với giá khoảng 15 – 20 triệu đồng/m2.

Nếu gọi điện vào các số này, những người tư vấn sẽ nhanh nhảu tư vấn mọi lợi thế về vị trí, diện tích, phong thủy,… Và chỉ cần khách đặt cọc giữ chỗ. Một tuần sau đem tiền đến giao dịch và có ngay sổ đỏ.

Có không ít trường hợp "sập bẫy" khi mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ
Có không ít trường hợp “sập bẫy” khi mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ.

Qua những lời chào mời “mật ngọt” này nhiều khách hàng ham rẻ nên mất trắng. Có không ít trường hợp mua nhà giá rẻ có nguy cơ phải đập nhà do xây dựng trái phép. Hoặc nhiều khách hàng dở khóc dở cười vì nhà đất đã mua nằm trong khu quy hoạch.

Nhiều khách hàng kém may mắn còn mua phải nhà kém chất lượng. Không bán hay sang nhượng lại được. Hoặc căn nhà đó liền tường với hàng xóm và phát sinh tranh chấp khi sửa chữa,….

Và hàng tá những nguy cơ tiềm ẩn khi mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ. Mà nếu người mua không tỉnh táo rất dễ “sập bẫy” của gian thương.

Lưu ý gì khi mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ ?

Như đã chia sẻ bên trên, thông tin nhà đất giá rẻ được rao bán tràn lan ở TP.HCM. Nếu không cẩn thận, người mua sẽ rơi vào “bẫy” tinh vi của cò đất hoặc chủ đầu tư. Để tránh được điều này người mua cần lưu ý một số điều sau đây:

# Xem nhà đất đó có nằm trong vùng quy hoạch không?

Nên tìm hiểu ngôi nhà, thửa đất định mua có đang nằm trong quy hoạch hay dự án nào không.

Người mua sẽ rơi vào "bẫy" tinh vi của cò đất hoặc chủ đầu tư.
Người mua sẽ rơi vào “bẫy” tinh vi của cò đất hoặc chủ đầu tư.

Người bán/người môi giới có thể không cung cấp thông tin đầy đủ và trung thực. Hoặc thậm chí có những trường hợp bản thân người bán cũng không biết được nhà đất của họ đang nằm trong khu vực quy hoạch treo.

# Nhà đất đó có bị tranh chấp không?

Nhà đất nằm trong phạm vi tranh chấp cũng là nỗi lo lớn của những khách hàng muốn mua nhà đất TPHCM giá rẻ.

Đối với những vụ tranh chấp lớn, người mua có thể dễ dàng nắm bắt thông tin bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ như: Thăm hỏi địa phương, tìm kiếm thông tin trên internet, truyền hình,…. Hoặc thậm chí thấy những thông tin tranh chấp đó trên cơ sở dữ liệu của những văn phòng công chứng,…

# Kiểm tra kĩ xem nhà đất đó có bị mang ra thế chấp hay chưa

Vì việc dùng sổ đỏ thế chấp để vay nóng, vay lãi cao cho dù có hiệu lực hay vô hiệu cũng đều ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng nhà, đất. Đặc biệt, với một tài sản nhà đất người bán có thể thế chấp ở nhiều nơi. Do đó, bạn cũng nên lưu ý điều này.

Kiểm tra kĩ xem nhà đất đó có bị mang ra thế chấp hay chưa
Đừng quên kiểm tra kĩ xem nhà đất đó có bị mang ra thế chấp hay chưa.

Nếu thửa đất có sổ đỏ đã được thế chấp ngân hàng thì nhận biết bằng cách xem ở bìa 4 (hoặc bìa 3) của sổ đỏ sẽ thấy thông tin thế chấp. Hoặc đính kèm 1 tờ giấy riêng ghi thông tin thế chấp, giữa tờ này và sổ đỏ có đóng dấu giáp lai của cơ quan đăng ký đất đai.

# Đừng đặt nặng vấn đề là công hay hay cá nhân môi giới

Trường hợp người bán hoặc người mua là một môi giới, là người trung gian giao dịch. Thì bạn cũng không cần quá quan trọng việc người trung gian môi giới đó là cá nhân hay nhân viên của công ty bất động sản.

Bởi nhiều cá nhân môi giới còn mát tay và có chi phí thấp hơn công ty bất động sản. Nhưng về tính pháp lý thì công ty bất động sản vẫn cho bạn tính tin cậy cao hơn.

Một vị luật sư về nhà đất cũng khuyến cáo khách hàng khi mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ cần tỉnh táo. Nên rà soát kỹ lưỡng khu vực muốn mua. Kiểm tra đầy đủ giấy tờ pháp lý của dự án, sản phẩm định mua.

Tóm lại

Nhà đất giá rẻ quảng cáo rầm rộ là một phần đánh vào tâm lý khách hàng, thu hút người có thu nhập thấp. Nhưng các chuyên gia khuyên rằng mọi người nên cẩn thận để tránh mất tiền oan.

Khách hàng khi mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ cần tỉnh táo. Nên kiểm tra đầy đủ giấy tờ pháp lý của dự án, sản phẩm định mua.
Khách hàng khi mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ nên kiểm tra đầy đủ giấy tờ pháp lý của sản phẩm định mua.

Nếu phát hiện bị lừa thì khẩn trương đến cơ quan nhà nước về quản lý hành chính. Bao gồm: Sở Công thương, Sở Xây dựng,…. Để tìm hiểu thêm thông tin làm cơ sở kiện cáo.

Mức độ thắng nhiều hay ít thì người dân cũng nên khởi kiện dân sự. Vì thắng hay rút đơn thì phí tạm ứng 2,5% sẽ được hoàn trả lại.

Bên trên là những chia sẻ của chúng tôi nhằm giúp bạn an toàn hơn khi mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ. Chúc bạn sớm tìm mua nhà giá rẻ, mua nhà Quận 12, nhà đất Hoài Đức,… đất vị trí đẹp cho bản thân. Ngay hôm nay hãy ghé ngay Mogi.vn. Nếu bạn muốn tìm thông tin nhà bán ở Sài Gòn, nhanh chóng, an toàn nhất.

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Xem thêm ngay những thông tin hữu ích về kinh nghiệm mua bán nhà đất TPHCM: Kinh nghiệm bán nhà TPHCM để được giá tốt nhất

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN