spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưMarketing Bất Động Sản Và Những Chiến Lược Giúp Dân Sale "Chốt...

Marketing Bất Động Sản Và Những Chiến Lược Giúp Dân Sale “Chốt Đơn”

Marketing bất động sản là gì và cách marketing bất động sản cụ thể ra sao? Dịch vụ marketing online bất động sản đóng vai trò như thế nào trong vấn đề kinh doanh? Nên áp dụng các chiến lược marketing bất động sản như thế nào để đột phá doanh số tốt hơn? Hãy cùng Mogi tham khảo ngay những cách chạy marketing bất động sản để giúp dân sale “chốt đơn” đỉnh nhất dưới đây

Marketing bất động sản là gì?

Bất động sản vẫn đang là một ngành cực kỳ sôi động trên thị trường vì mang lại những lợi nhuận khá cao. Tuy nhiên, với thị trường cạnh tranh khốc liệt thì việc cạnh tranh trên thị trường bất động sản cũng khá cao.

Lúc này, chiến dịch marketing bất động sản sẽ là yếu tố đột phá giúp cho doanh thu của sale. Để tìm hiểu về chiến dịch marketing cũng như cách xây dựng content marketing bất động sản, bạn phải hiểu được marketing bất động sản là gì?

Marketing bất động sản là gì?
Marketing bất động sản bao gồm các hoạt động như quảng cáo, tiếp cận và thu hút các khách hàng

Marketing bất động sản bao gồm các hoạt động như quảng cáo, tiếp cận và thu hút các khách hàng tiềm năng đến các dự án bất động sản của chủ đầu tư. Đây là quá trình nhằm xác định cũng như tạo ra được các giá trị của sản phẩm để cung cấp cho khách hàng trong lĩnh vực bất động sản. Chiến dịch marketing bất động sản sẽ đưa ra các chiến lượng cụ thể để thỏa mãn được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để hướng đến mục tiêu lợi nhuận đã đặt ra.

Tìm hiểu thêm: 10 Cách Bán Nhà Nhanh Và Hiệu Quả Với Giá Cao Dành Cho Người Mới

Cách để xây dựng chiến lược marketing bất động sản hiệu quả

Trước khi lựa chọn các kênh marketing bất động sản phù hợp thì bạn cần phải tìm hiểu cụ thể về cách xây dựng chiến lược cụ thể như:

Tiến hành nghiên cứu, xác định thị trường và khách hàng mục tiêu

Để lên được chiến dịch marketing tốt thì bạn cần phải tiến hành nghiên cứu và xác định thị trường bất động sản, tìm ra được khách hàng mục tiêu của mình. Bạn cần phải tập trung vào các thị trường mục tiêu phù hợp nhất với các dự án để đem lại kết quả tốt nhất.

Đây là yếu tố hàng đầu mà bạn cần phải làm để tiến hành kế hoạch tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm bất động sản của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lên kế hoạch để đối phó các yếu tố rủi ro trên thị trường, nghiên cứu các đối thủ để đưa ra các phương án cạnh tranh phù hợp.

Tiến hành nghiên cứu, xác định thị trường và khách hàng mục tiêu
Bạn cần phải tiến hành nghiên cứu và xác định thị trường bất động sản, tìm ra được khách hàng mục tiêu

Xác định mục tiêu

Bạn phải biết được mục tiêu của chiến dịch marketing bất động sản là gì? Xác định được mục tiêu cụ thể thì bạn mới định hướng được các công việc chi tiết trong quá trình diễn ra chiến dịch marketing. Và muốn làm được điều đó, bạn cần phải dựa vào sản phẩm chủ đạo để xác định mục tiêu phù hợp thì mới đạt được kết quả khả quan nhất.

Lập bảng kế hoạch marketing cho bất động sản

Dù là nhà phát triển bất động sản hay đại lý thì bạn cũng cần phải lập bảng kế hoạch kinh doanh tổng thể. Trong đó, bảng kế hoạch marketing cho bất động sản bao gồm các kế hoạch liên quan đến chi phí, dự phòng rủi ro và chi phí cho các hoạt động marketing… Dựa vào bảng kế hoạch thì bạn sẽ dự đoán được những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện để xử lý kịp thời.

Lập bảng kế hoạch marketing cho bất động sản
bảng kế hoạch marketing cho bất động sản bao gồm các kế hoạch liên quan đến chi phí, dự phòng rủi ro…

Tham khảo thêm: 5 bước cần lưu ý khi mua bán nhà đất và thủ tục sang tên quyền sở hữu

Lập bảng dự trù kinh phí

Việc lập bảng dự trù kinh phí cũng rất quan trọng trong quá trình thực hiện chiến dịch marketing bất động sản. Để thực hiện chiến dịch, bạn cần phải xây dựng website, tạo email marketing, hoặc làm marketing online…

Do đó mà việc lập bảng dự trù kinh doanh rất quan trọng và cần dựa vào đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Ví dụ: nếu khách hàng mục tiêu là khu vực nông thôn thì cần hình thức marketing truyền miệng. Nhưng nếu là khách hàng ở khu vực thành phố thì lại thích hợp với loại hình marketing online bất động sản hơn…

Lập bảng dự trù kinh phí
Lập bảng dự trù kinh phí giúp bạn kiểm soát tốt các chi phí cho marketing bất động sản

Triển khai

Sau khi đã nghiên cứu thị trường, xác định mục tiêu và lập kế hoạch thì bạn sẽ tiến hành triển khai chiến dịch theo từng bước cụ thể. Trong quá trình thực hiện, bạn cần chú ý đến những biến động trên thị trường, nhu cầu thực tế của khách hàng, sự hiệu quả của các kênh marketing để có thể điều chỉnh phù hợp hơn.

Theo dõi, đo lường và cải thiện

Trong quá trình thực hiện marketing bất động sản sẽ không thiếu được việc theo dõi và quan sát cũng như nắm bắt các kết quả đo lường của chiến dịch.Vì chính những dữ liệu này sẽ giúp bạn đưa ra được những phương án để thay đổi chiến thuật mỗi ngày nhằm nâng cao hiệu quả của các chiến dịch marketing.  

Theo dõi, đo lường và cải thiện
Các dữ liệu sẽ giúp bạn đưa ra được những phương án để thay đổi chiến thuật mỗi ngày

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Cách Rao Bán Nhà Trên Mạng Tiếp Cận Nhiều Người Mua Nhất

Gợi ý các chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả

Nếu bạn đang có kế hoạch thực hiện marketing cho bất động sản, hãy tham khảo ngay một số các gợi ý dưới đây:

Email Marketing

Email marketing là một trong những hoạt động digital marketing bất động sản hiệu quả vì dễ sử dụng. Khi bạn đã có được danh sách các email thì doanh nghiệp sẽ rất dễ để tiếp cận với khách hàng tiềm năng và có thể tiếp cận họ ở mọi lúc, mọi nơi.

Email Marketing
Sử dụng mẫu email marketing bất động sản để tiếp cận khách hàng được sử dụng rất phổ biến

Social Media

Marketing bất động sản trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng được sử dụng rất nhiều vì nó giúp doanh nghiệp quảng bá rất nhanh chóng, tiện lợi. Dưới đây là một số kênh social media mà bạn có thể tham khảo:

  • Nền tảng facebook: Facebook là mạng xã hội toàn cầu, vì hầu như ai cũng biết và sử dụng nó. Đăng bài quảng cáo trong các group trên facebook cũng là cách tiếp cận được rất nhiều khách hàng chỉ trong thời gian ngắn.
  • Nền tảng Viber, Zalo: Đây là hình thức quảng cáo ít tốn phí nhất mà vẫn giúp bạn tiếp cận tốt với lượng khách hàng tiềm năng lớn
Social Media
Social Media được sử dụng phổ biến trong marketing bất động sản

Xem thêm: 5 bước cần lưu ý khi mua bán nhà đất và thủ tục sang tên quyền sở hữu

Lập Fanpage

Chủ động lập fanpage hoặc các hội nhóm cũng là cách để bạn tiếp cận khách hàng của mình. Các thành viên trong nhóm sẽ chia sẻ hoặc hỏi các kinh nghiệm với nhau nên bạn hãy tận dụng yếu tố này. Thông qua đó, đăng bài viết hữu ích, chia sẻ kiến thức bất động sản, trả lời các câu hỏi của thành viên… sẽ giúp bạn tiếp cận được với khách hàng của mình. Đồng thời, các fanpage hoặc hội nhóm cũng sẽ là nơi giúp bạn quảng cáo được các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Lập Fanpage
Lập Fanpage hoặc các group để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn

Sử dụng chatbot

Chatbot là một trong những công cụ đang được sử dụng rất nhiều ở các lĩnh vực khác nhau, trong đó có bất động sản. Đối với những câu hỏi có nội dung giống nhau, sử dụng chatbox sẽ giúp hỗ trợ khách hàng tự động và tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn. Hình thức chatbox này ngoài việc sử dụng trên website thì bạn có thể cài đặt trên messenger facebook hoặc blog…

Sử dụng chatbot
Chatbox tự động sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh hơn

Đồ họa 3D

Sử dụng đồ họa 3D cũng khá quan trong trong chiến dịch marketing bất động sản, vì nó giúp khách hàng dễ hình dung hơn về các dự án. Để thể hiện được sự chuyên nghiệp thì bạn nên kết hợp giữa 3D với thực tế để tạo được ấn tượng mạnh hơn cho khách hàng về sản phẩm.

Đồ họa 3D
Đồ họa 3D giúp khách hàng hiểu và hình dung về sản phẩm rõ ràng hơn

Tìm hiểu thêm: Bán nhà chính chủ miễn trung gian: Nên hay không?

Quay và quảng cáo video

Cách thức này sẽ tốn khá nhiều chi phí nhưng đây là cách marketing online hiệu quả và thịnh hành nhất hiện nay. Các video của bạn sẽ thu hút khách hàng cao hơn gấp 4 lần so với những cách tiếp cận thông thường. Chính vì thế, bạn nên tận dụng hình thức này và nên đầu tư vào để tạo được hiệu quả cao nhất nhằm mang đến doanh số tốt nhất.

Phát tờ rơi

Quảng cáo tờ rơi là hình thức marketing khá truyền thống nhưng giúp khách hàng nhận được thông tin một cách nhanh chóng. Ngoài ra, hình thức phát tờ rơi còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với quay video.

Phát tờ rơi
Quảng cáo tờ rơi là hình thức marketing khá truyền thống

Tin nhắn SMS

Hình thức marketing bất động sản này là thông qua việc gửi tin nhắn SMS để gửi thông tin sản phẩm cho người dùng. Hiện nay, SMS được sử dụng rất nhiều vì số lượng người dùng di động ngày càng cao. Các doanh nghiệp đã tận dụng hình thức này và coi như là kênh marketing quan trọng trong chiến dịch marketing chung. Lợi thế của marketing qua tin nhắn là mang tính chất cá nhân và giúp khách hàng có được cảm giác chăm sóc đặc biệt.

Tin nhắn SMS
Marketing qua SMS được sử dụng rất nhiều vì số lượng người dùng di động ngày càng cao

Telesales

Xu hướng marketing bất động sản qua các nhân viên telesales đang ngày càng nhiều. Đây là hình thức tiếp thị quảng cáo sản phẩm thông qua việc gọi điện thoại. Các nhân viên telesales sẽ gọi điện để giới thiệu và cung cấp các thông tin quan trọng về bất động sản cho khách hàng. Thông qua đó, doanh nghiệp sẽ tạo ra được danh sách khách hàng tiềm năng và kích hoạt các khách hàng cũ, hỗ trợ việc nghiên cứu thị trường, bán hàng được tốt hơn.

Telesales
Telesales là hình thức tiếp thị quảng cáo sản phẩm thông qua việc gọi điện thoại

Tìm hiểu thêm: Nhà đất giấy tờ “tay”: 5 điểm cần lưu ý khi mua bán và chuyển nhượng  

Kỹ năng Marketing bất động sản

Với một nhân viên marketing bất động sản thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình những kỹ năng quan trọng. Trong đó:

Marketing online bất động sản

Trong quá trình tuyển dụng marketing bất động sản thì kỹ năng về marketing online được rất nhiều công ty, doanh nghiệp chú trọng. Vì đây chính 1 trong 5 tuyệt chiêu marketing cho môi giới bất động sản trong giai đoạn hiện nay. Dưới đây là một số kỹ năng marketing online mà bạn có thể tham khảo:

  • Kỹ năng marketing online qua các ứng dụng chat: Bạn có thể sự dụng zalo, messenger hoặc công nghệ chatbot để tăng thêm năng suất và hiệu quả của chiến dịch marketing
  • Sử dụng các mạng xã hội phổ biến: Ví dụ như Facebook, Instagram, tiktok, Youtube, Twitter…
  • Sử dụng hình thức email marketing: Ví dụ như Mailchimp, ConvertKit, GetResponse
  • Sử dụng báo điện tử: Thông qua hình thức viết các bài PR về sản phẩm, dự án bất động sản
  • Quảng các trực tuyến qua mạng xã hội: Quảng cáo qua Zalo, Facebook, Google nhưng yêu cầu bạn cần có kỹ năng tốt vì sự cạnh tranh ở hình thức marketing bất động sản này rất cao.
  • Xây dựng website, SEM & SEO: Đỏi hỏi bạn phải biết cách xây dựng và tối ưu hóa được website với các công cụ tìm kiếm hiệu quả
  • Sử dụng Google My Business: Kỹ năng này còn gọi là “Google địa điểm: hoặc là “Google Maps”
  • Sử dụng các sàn giao dịch, đăng tin rao vặt: Cụ thể là bạn có thể đăng tin quảng cáo các dự án bất động sản trên Mogi.vn hoặc đăng tin rao vặt trên Muaban.net…
Marketing online bất động sản
Kỹ năng về marketing online được rất nhiều công ty, doanh nghiệp chú trọng

Tìm hiểu thêm: Top 10 website mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ uy tín nhất hiện nay

Marketing offline bất động sản

Hình thức marketing này còn được gọi là marketing truyền thống và nó bao gồm các kỹ năng cơ bản như:

  • Kỹ năng tổ chức sự kiện: Bạn cần phải hiểu được cách tổ chức sự kiện cũng như cách giao tiếp, làm việc nhóm với nhau
  • Kỹ năng LOL: Nghĩa là có thể xây dựng được mạng lưới mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng để mời họ hợp tác, quảng bá cho sản phẩm
  • Kỹ năng phát tờ rơi: Kỹ năng này rất quan trọng với những nhân viên mới, cần làm việc trực tiếp tại hiện trường bất động sản. Tưởng chừng đơn giản nhưng kỹ năng này này cũng đòi hỏi bạn cần phải có sự khéo léo để tiếp cận khách hàng
  • Kỹ năng gửi thư tay: Trong đó, quan trọng nhất là phải biết cách xây dựng nội dung ấn tượng. Kỹ năng gửi thư tay sẽ thể hiện ở việc gửi thư mời giới thiệu chào bán dự án bất động sản hoặc thư mời sự kiện
  • Kỹ năng làm marketing truyền miệng: Kỹ năng này chủ yếu là dựa vào việc xây dựng và phát triển các mối quan hệ cá nhân, mối quan hệ công việc. Thông qua các mối quan hệ để tạo uy tín và lan truyền giới thiệu sản phẩm hiệu quả và tự nhiên nhất
  • Kỹ năng booth bán hàng: Tức là cần biết cách tư vấn sản phẩm cho những khách hàng tiềm năng ghé trực tiếp qua các quầy hàng sự kiện, booth đặt cố định nào đó.
  • Kỹ năng viết, báo giấy: Nếu bạn có khả năng viết lách thì đây chính là kỹ năng giúp bạn phát huy được thế mạnh của mình. Hoặc bạn cũng có thể chủ động hơn, biết cách phối hợp với báo chí để họ viết về sản phẩm của doanh nghiệp
  • Biết cách roadshow: Roadshow là hoạt động trình diễn sản phẩm trên đường phố bằng xe đạp hoăx xe máy để quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Những người tham gia roadshow thường là những người có ngoại hình để thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người.
Marketing offline bất động sản
Marketing offline bất động sản được đánh giá là kỹ năng marketing truyền thống nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao

Như vậy, bạn vừa tìm hiểu xong marketing bất động sản là gì cũng như cách xây dựng chiến lượng marketing hiệu quả. Nếu cần đăng thông tin quảng cáo dự án thì hãy tham khảo ngay website Mogi.vn. Việc đăng thông tin bất động sản trên Mogi sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhưng “chốt đơn” nhanh chóng hơn!

Xem thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN