spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiHướng Dẫn Cách Rao Bán Nhà Trên Mạng Tiếp Cận Nhiều Người...

Hướng Dẫn Cách Rao Bán Nhà Trên Mạng Tiếp Cận Nhiều Người Mua Nhất

Đăng tin bán nhà trên mạng là một trong những phương án quảng cáo đơn giản, ít tốn kém và đem lại hiệu quả cao. Nhất là trong thời buổi mạng Internet phủ sóng rộng khắp như hiện nay, các tin bài rao bán nhà trên mạng sẽ dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng hơn những phương thức truyền thống trước đây. Tuy nhiên làm thế nào để đăng tin bài thu hút người xem giúp bán nhà thành công nhanh chóng? Cùng Mogi.vn tìm hiểu cách rao bán nhà trên mạng đơn giản và thu hút khách hàng tiềm năng nhé. 

Rao bán nhà trên mạng mang lại lợi ích gì?

Đăng tin rao bán nhà đất trên mạng đã không còn quá xa lạ. Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể đăng tin bán nhà đất trên các website bất động sản hay trang mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn. Trên thực tế, việc rao bán nhà đất trên mạng mang lại rất nhiều lợi ích:

cách rao bán nhà trên mạng
Đăng tin rao bán nhà đất trên mạng đã không còn quá xa lạ

Tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng

Người mua bất động sản thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên Internet để dễ khảo sát đất và so sánh giá. Khi rao bán nhà trên mạng sẽ giúp người bán tiếp cận dễ dàng với nhiều khách hàng và dễ dàng giao dịch với người mua thực, chốt giá bán cao nhất. 

>>>Xem thêm: Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả

Hạn chế rủi ro khi giao dịch mua bán bất động sản

Nếu người bán lựa chọn giao phó cho các đơn vị môi giới, người bán sẽ mất phí môi giới tối thiểu 1% giá trị tài sản. Còn nếu chẳng may gặp phải môi giới ảo, người bán sẽ dễ bị rơi vào ma trận dìm giá tài sản với nguy cơ mất tiền vì bán dưới giá thị trường. 

Dễ dàng nắm bắt chính xác giá

Cách tự rao bán nhà đất trên mạng sẽ giúp người bán dễ dàng nắm bắt giá thị trường. Qua tin đăng liên hệ giao dịch người bán sẽ dễ định giá bất động sản khi có nhiều thông tin từ khách hàng. Từ đó sẽ đưa ra quyết định bán nhà đất phù hợp. 

cách rao bán nhà trên mạng
Cách tự rao bán nhà đất trên mạng sẽ giúp người bán dễ dàng nắm bắt giá thị trường

“Chốt hàng” hiệu quả, xoay vòng tiền nhanh

Khi đầu tư bất động sản sẽ có rất nhiều cơ hội mua nhà đất giá rẻ nhưng thường sẽ bị kẹt vốn dẫn đến việc đánh mất cơ hội đầu tư lợi nhuận lớn. Do đó việc đăng tin rao bán nhà đất trên mạng sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư bán nhà đất nhanh chóng để xoay vòng vốn, tiền đẻ ra tiền và liên tục tăng trưởng vốn phục vụ cho việc đầu tư. 

Quảng bá thương hiệu và sản phẩm cho nhà đầu tư kinh doanh bất động sản

Các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản có thể tận dụng cách rao bán nhà trên mạng để quảng bá cho các dự án nhà đất, thương hiệu và sản phẩm bất động sản để thu hút lượt khách hàng quan tâm và dễ “chốt đơn” hơn. 

cách rao bán nhà trên mạng
Tận dụng cách rao bán nhà trên mạng để quảng bá cho các dự án nhà đất

Tổng hợp các cách rao bán nhà trên mạng

Rao bán nhà trên mạng xã hội

  • Thông tin mua bán nhà phải thật trực quan, truyền cảm hứng

Các tin đăng bán nhà đất trên mạng xã hội cần phải thật trực quan, thông tin phải đầy đủ chính xác, hình ảnh chụp thực tế sắc nét và thu hút. Đây sẽ là những yếu tố tạo sự thu hút, tăng hiệu quả cho hoạt động tiếp thị, quảng bá thực tế cho tin đăng. 

  • Nên sử dụng tài khoản doanh nghiệp

Người bán bất động sản nên chuyển đổi từ tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp (nếu có thể) để tăng tính xác thực. Khi có tài khoản doanh nghiệp, người bán có thể tạo và xuất bản quảng cáo. Ngoài ra người bán còn có thể tự phân tích các số liệu từ tin đăng để xem khả năng tiếp cận, lượt tương tác và hiệu quả chuyển đổi thực tế. 

cách rao bán nhà trên mạng
Khi có tài khoản doanh nghiệp, người bán có thể tạo và xuất bản quảng cáo

>>>Tham khảo: Cách thuyết phục khách hàng mua đất thành công dễ dàng nhất

  • Hoàn tất hồ sơ cá nhân 

Người bán hay môi giới bất động sản cần hoàn thiện hồ sơ cá nhân trên mạng xã hội để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn. Hình ảnh cá nhân đẹp, chuyên nghiệp, trang cá nhân bổ sung thêm thông tin website, blog, hay số điện thoại cá nhân… sẽ tạo sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng. 

  • Sử dụng tính năng “Stories” và “LiveStream” 

Người bán có thể tận dụng tính năng stories và livestream để hỗ trợ rao bán nhà trên mạng xã hội giúp dễ dàng kết nối với khách hàng hơn. Hình thức này tăng tính tương tác trực tiếp, tạo sự chân thực và tin tưởng khi được giao lưu trực tuyến, tăng hiệu quả bán hàng. 

cách rao bán nhà trên mạng
Tận dụng tính năng stories và livestream để hỗ trợ rao bán nhà trên mạng

Rao bán nhà trên YouTube, TikTok

  • Tạo video nhà đất thực tế

Các video về nhà đất thực tế giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về ngôi nhà mà mình dự định mua. Những video chân thực, tự nhiên sẽ dễ thu hút và đem lại hiệu quả cao hơn. Nội dung video càng sáng tạo, mới mẻ càng đem đến nhiều giá trị cho khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh với những tin đăng bán nhà đất truyền thống. 

  • Chỉ ra điểm nổi bật của bất động sản

Một video ngắn giới thiệu đầy đủ điểm mạnh của nhà đất bạn muốn bán sẽ hoàn toàn cần thiết để khách hàng dễ dàng thẩm định. Hãy kết hợp thêm các đoạn text hay nhạc nền phù hợp. Khi đăng tải video nên bắt đầu bằng các thẻ hashtag với ký hiệu # để kết nối nội dung của mình với những video có cùng hashtag trên Youtube hay Tiktok. Khách hàng cũng sẽ dễ tìm thấy những nội dung có hashtag tương tự trên kênh Youtube hay Tiktok của bạn.

cách rao bán nhà trên mạng
Chỉ ra điểm nổi bật của bất động sản để người mua dễ nắm bắt
  • Chia sẻ các mẹo và thủ thuật

Nếu bạn là chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, bạn có thể chia sẻ một số mẹo và thủ thuật mua bán, đầu tư với người xem. Hoặc suy nghĩ về những câu hỏi bạn thường nhận được từ khách hàng để giải đáp trực tiếp trên video. Đây là một trong những cách quảng bá hiệu quả với khách hàng tiềm năng, càng nhiều giá trị cho người xem càng thu hút lượt xem, lượt tương tác. Nhờ đó những video mua bán bất động sản trên kênh của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng hơn. 

Đăng tin rao bán nhà trên các website bất động sản

Đăng tin trên website bất động sản là cách rao bán nhà trên mạng phổ biến. Các website mua bán bất động sản uy tín sẽ sở hữu tệp khách hàng vô cùng tiềm năng. Để tăng lượt tiếp cận, người bán có thể đăng tin ở những website bất động sản lớn và  lựa chọn hình thức đăng tin có trả phí.

cách rao bán nhà trên mạng
Đăng tin rao bán nhà trên các website bất động sản uy tín

Cách tự rao bán nhà đất trên mạng hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào website bất động sản. Để chọn trang đăng bài hiệu quả cần chọn website dựa trên các tiêu chí sau:

  • Website có lượt truy cập lớn

Một số website có thương hiệu và uy tín như Batdongsan.com.vn, alonhadat, Chotot.vn, Cafeland.vn, dothi.net, Mogi.vn… được nhiều độc giả truy cập để xem tin tức bất động sản. Vì thế khi đăng tin bài trên các website này sẽ giúp bạn có cơ hội gặp gỡ khách hàng tốt hơn. 

  • Website thân thiện với người dùng và dễ sử dụng

Các website bất động sản lớn thường đã được tối ưu hóa tốt nên tin đăng sẽ dễ lên top tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Nên lựa chọn website hỗ trợ người dùng thao tác lập tài khoản nhanh chóng, đăng tin dễ dàng. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý giao diện website đẹp, các tin đăng dễ nhìn và dễ tìm kiếm thông tin… thì sẽ thu hút người xem hơn. 

cách rao bán nhà trên mạng
Các website bất động sản lớn thường đã được tối ưu hóa tốt
  • Website có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Website đăng tin rao bán cần có các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Khi người bán đăng tin cần có nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ duyệt tin hoặc tư vấn về các loại tin đăng trên website cũng như các mức phí cần thiết để tin đăng phát huy hiệu quả nhất. 

  • Website có từ khóa thuộc top tìm kiếm 

Website đăng tin thuộc top đầu của công cụ tìm kiếm sẽ hỗ trợ rất tốt cho tin bài của bạn. Nên lựa chọn đăng tin trên các website mà kết quả trả về thuộc trong top 5 hoặc trang đầu tìm kiếm của công cụ tìm kiếm để người mua dễ dàng tìm thấy bài đăng của bạn hơn. 

cách rao bán nhà trên mạng
Nên lựa chọn đăng tin trên các website thuộc top đầu tìm kiếm

>>>Có thể bạn quan tâm: Mua bán nhà đất: Nên thông qua môi giới hay không?

Cần lưu ý những gì khi rao bán nhà trên mạng để thu hút nhất?

Cách rao bán nhà trên mạng dần trở thành xu hướng tất yếu khi mà Internet ngày càng bùng nổ mạnh mẽ. Để tin rao của bạn thu hút được khách hàng và nhà đầu tư cần lưu ý những điều sau:

Lựa chọn kênh đăng tin bán nhà uy tín, có lượt tương tác tốt 

Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản nhiều kênh thông tin và giao dịch về bất động sản ra đời từ các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram…) đến website nhà đất…. Tuy nhiên không phải kênh nào cũng hoạt động hiệu quả cao với khả năng tiếp cận khách hàng tốt. Bạn cần lựa chọn các kênh đăng tin bán nhà uy tín thật sự hiệu quả, không nên đăng tràn lan để tránh mất thời gian mà còn dễ trở thành đối tượng của môi giới nhà đất. 

cách rao bán nhà trên mạng
Lựa chọn kênh đăng tin bán nhà uy tín, có lượt tương tác tốt

Chạy quảng cáo

Hình thức chạy quảng cáo được xem là cách rao bán nhà trên mạng rất hiệu quả được nhiều nhà đầu tư kinh doanh bất động sản áp dụng. Việc chạy quảng cáo trên các kênh thu hút nhiều người dùng như Facebook, Google… giúp tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hiệu quả. Nếu cần bán nhà gấp thì có thể sử dụng hình thức đăng tin mất phí để bài đăng được xuất hiện tại những vị trí được chú ý, thu hút nhất. 

Sáng tạo nội dung, tiêu đề tin đăng thu hút

Tiêu đề tin đăng và nội dung bài viết thu hút sẽ tạo ấn tượng với người xem. Vì thế khi đăng tin cần chú trọng một số yếu tố sau: 

cách rao bán nhà trên mạng
Tiêu đề tin đăng và nội dung bài viết thu hút để tạo ấn tượng
  • Tiêu đề thú vị, kích thích người đọc chọn tin đăng để đọc tiếp.
  • Nội dung tin đăng ngắn gọn, súc tích, đầy đủ, đáng tin cậy. Những thông tin thu hút người dùng đó là: mức giá, vị trí, tình trạng xây dựng, môi trường xung quanh và nhất là pháp lý. 
  • Hình ảnh trực quan về ngôi nhà đăng bán là cách tốt nhất để người xem có cái nhìn thực tế và dễ dàng đưa ra quyết định hơn. 
  • Đừng quên để lại địa chỉ liên hệ và số điện thoại cuối bài đăng để khách hàng tiện liên hệ khi có nhu cầu.

Đăng tin vào thời điểm “vàng”

Thời điểm đăng tin cũng rất quan trọng vì có những “thời điểm vàng” được ghi nhận số lượng người dùng truy cập lớn. Khi đăng tin vào những khung giờ này sẽ tăng hiệu quả tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng. Khung giờ vàng nhất định không được bỏ lỡ đó là 7 – 9h sáng, sau 11h30 trưa và khoảng 20 – 22h tối. 

cách rao bán nhà trên mạng
Đăng tin “thời điểm vàng” để thu hút số lượng người dùng truy cập lớn

Đưa ra mức giá hợp lý

Giá bán là yếu tố đóng vai trò quyết định. Tâm lý chung là người bán muốn đẩy giá cao nhưng người mua lại muốn mua với giá rẻ. Để thu hút người bán không nên đưa ra mức giá quá cao so với giá trị thực vì sẽ làm cho người mua không có hứng thú. Người bán cần tìm hiểu giá cả thị trường để đưa ra mức giá phù hợp. Một lời khuyên là nên để mức giá cao hơn từ 15% – 20% giá mong muốn cùng với ghi chú thiện chí là chấp nhận thương lượng. 

Nêu bật ưu điểm của ngôi nhà

Vị trí, hướng nhà, phong thủy, kiến trúc nhà ở, tiện ích xung quanh… sẽ là những yếu tố được người mua chú trọng để lựa chọn cho nơi ở trong tương lai. Tuy nhiên mỗi căn nhà đều tồn tại những ưu và nhược điểm riêng. Vì thế người bán cần biết cách nêu bật được những ưu điểm của ngôi nhà để thu hút người mua.

cách rao bán nhà trên mạng
Nêu bật ưu điểm của ngôi nhà để tạo điểm nhấn đặc biệt

Với thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển, người bán có thể sử dụng vô vàn cách rao bán nhà trên mạng vừa nhanh chóng vừa hiệu quả. Mogi.vn hiện là một trong những Website mua bán bất động sản uy tín giúp bạn đăng tin bán nhà đất miễn phí và tiếp cận với hàng triệu người xem. Tin đăng được duyệt nhanh chóng mang đến những trải nghiệm mua bán tuyệt vời cho người dùng. Với giao diện đẹp, dễ sử dụng, thao tác đăng tin rao bán bất động sản nhanh chóng và được tiếp thị trên nền tảng digital hỗ trợ chuyển đổi bán hàng hiệu quả. 

>>>Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN