spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnChuyển Nhà Gặp Mưa Tốt Hay Xấu Theo Quan Niệm Phong Thủy

Chuyển Nhà Gặp Mưa Tốt Hay Xấu Theo Quan Niệm Phong Thủy

Ngày nay, vấn đề phong thủy trong nhà ở được các gia đình đặc biệt quan tâm. Đặc biệt là vấn đề chuyển nhà. Liệu chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu? Chuyển nhà gặp mưa có điềm gì? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Vì sao khi chuyển nhà nên xem phong thủy?

Hiện nay, vấn đề phong thủy luôn được trú trọng trong nhà ở. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự thịnh suy, tài lộc của gia chủ. Vậy vì sao khi chuyển nhà nên xem phong thủy? Chuyển nhà (nhập trạch) là một việc vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình. Là thời điểm cả gia đình bạn sẽ chính thức chuyển sang nhà mới, hoặc sang khu đất mới.

chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu
Vì sao khi chuyển nhà nên xem phong thủy?

Việc xem phong thủy khi chuyển nhà sẽ giúp bạn chọn được ngày tốt, hợp phong thủy. Đem đến nhiều tài lộc, may mắn và sự thăng tiến dành cho gia chủ. Ngược lại, sẽ giúp bạn tránh được những ngày xấu, không may mắn dành cho gia đình bạn. Vì thế, bạn nhất định không nên bỏ qua việc xem phong thủy trước khi chuyển nhà.

>>>Đọc thêm: Phong thủy năm 2022: Màu sắc may mắn và cách xem tuổi làm nhà

Giải đáp thắc mắc chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu?

Thực tế, phong thủy khi chuyển nhà được rất nhiều gia đình quan tâm. Bởi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống thịnh vượng của gia chủ sau này. Vậy chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây.

Vấn đề phong thủy

Theo phong thủy, việc chuyển nhà gặp mưa mang ý nghĩa vô cùng tốt. Bởi nước là khởi nguồn của sự sống, vạn vật sinh sôi nảy nở. Bên cạnh đó, còn mang ý nghĩa về tiền tài, phú quý. Vì thế, theo phong thủy chuyển nhà gặp trời mưa sẽ đem đến sự mát mẻ, may mắn và tài lộc. Đặc biệt đối với các gia đình kinh doanh, làm ăn sẽ có nhiều điều tốt.

chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu
Giải đáp thắc mắc chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu?

Ngoài ra, còn có các ý kiến cho rằng việc trời mưa sẽ khiến cho các cô hồn từ nhà cũ không thể theo sang nhà mới. Giúp hạn chế những điều không may, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình bạn. Như thế, đến đây thì bạn đã biết chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu đúng không nào?

Ảnh hưởng đến thực tế

Mặc dù về phong thủy gặp mưa khi chuyển nhà sẽ đem đến tài lộc, may mắn nhưng về thực tế lại đem đến nhiều bất tiện. Khiến cho việc vận chuyển trở nên khó khăn hơn. Cụ thể như:

chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu
Ảnh hưởng đến thực tế
  • Việc sắp xếp, vận chuyển đồ đạc trở nên khó khăn hơn. Cần thuê ô tô để đảm bảo không bị ướt đồ đạc, ảnh hưởng đến chất lượng của món đồ đó.
  • Những món đồ điện tử có thể dễ bị thấm nước, hư hỏng nếu không đóng gói hoặc vận chuyển đúng cách.
  • Mưa sẽ gây tiềm ẩn các vấn đề khác như: gây nguy hiểm khi vận chuyển đồ, tắc đường, kéo dài thời gian vận chuyển.

Vậy chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu? Tóm lại, chuyển nhà vào ngày mưa mang ý nghĩa phong thủy tốt, tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên sẽ bất tiện khi vận chuyển đồ đạc. Vì thế, bạn có thể cân nhắc về nhu cầu, điều kiện của mình để vận chuyển cho phù hợp.

Những khó khăn gặp phải khi chuyển nhà trong mưa

Đến đây thì chắc hẳn các bạn đã biết chuyển nhà gặp mưa xấu hay tốt đúng không nào? Việc chuyển nhà vào ngày mưa sẽ đem đến nhiều điều tốt, sự may mắn đối với gia chủ. Tuy nhiên, chuyển nhà trong mưa lại đem đến nhiều khó khăn, cụ thể:

chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu
Những khó khăn gặp phải khi chuyển nhà trong mưa
  • Đầu tiên, việc chuyển nhà vào những ngày mưa sẽ khiến cho việc sắp xếp hàng trở nên khó khăn, bất tiện hơn. Dễ bị trơn trượt, vấp ngã hoặc ướt người.
  • Bên cạnh đó, việc chuyển nhà trong ngày mưa sẽ khiến cho đồ đạc của bạn dễ bị thấm nước, hư hỏng. Đặc biệt đối với những món đồ công nghệ như: TV, máy tính, điều hòa, tủ lạnh,…
  • Khi vận chuyển nhà vào ngày mưa cần đặc biệt lưu ý về các đồ vật che chắn cẩn thận. Chuẩn bị ô tô tải có mái che đầy đủ, tránh tình trạng bị mưa ướt đồ dùng bên trong.
  • Ngoài ra, mưa còn có thể gây nên tình trạng tắc đường, ngập lụt, khó di chuyển. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian tân gia hoặc nhập trạch của gia đình bạn. Vì thế bạn cần lưu ý.

Có thể thấy, việc vận chuyển nhà có thể gây ra nhiều ảnh hưởng, khó khăn đối với chủ nhà. Tùy vào nhu cầu, ngày tốt mà bạn có thể quyết định chuyển nhà vào những ngày này hay không?

Một số lưu ý khi chuyển nhà mới

Bên cạnh việc tìm hiểu chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu thì bạn còn cần lưu ý về việc chuyển nhà. Bởi nhà ở là nơi không chỉ để ở mà còn là nơi giữ nguồn vượng khí cho gia đình bạn. Vì thế, khi chuyển nhà mới thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Chọn ngày tốt để chuyển nhà

Nếu bạn đang có ý định chuyển nhà mới thì cần xem xét kỹ về ngày chuyển, giờ chuyển. Ví dụ: chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu? Có nên chuyển nhà ngày 12 không?,… Bởi nếu chọn ngày tốt chuyển nhà thì sẽ giúp đem đến nhiều vượng khí, may mắn và tài lộc dành cho gia chủ. Bên cạnh đó, các thành viên cũng được thần linh phù hộ, bình an.

chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu
Chọn ngày tốt để chuyển nhà

Thực hiện nghi lễ nhập trạch

Nghi lễ nhập trạch là nghi thức mang ý nghĩa quan trọng. Nhằm để gia chủ ra mắt những vị thần linh, thổ thần tại ngôi nhà mới. Vì thế, lễ nhập trạch được coi như là lời xin phép của gia chủ đối với các thần linh để ở khu đất. Và cũng mong muốn thần linh phù hộ cho gia đình mình. Để làm lễ nhập trạch thì bạn cần chuẩn bị lễ cúng, sớ nhập trạch để cúng bái. 

>>>Đọc thêm: Về nhà mới nên cắm hoa gì để vừa thẩm mỹ vừa hợp phong thủy

Cho túi có màu đỏ vào thùng gạo

Theo phong tục của người Hoa thì màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, điều tốt lành. Việc chuẩn bị túi đỏ vào thùng gạo kèm theo chữ “Đủ Đầy” mang ý nghĩa độc đáo. Đó là thể hiện mong muốn cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc và đủ đầy. 

Nấu nướng và tẩy uế cho nhà mới

Sau khi hoàn thành việc nhập trạch thì gia chủ nên nấu nướng và tẩy uế ngôi nhà. Thực hiện bằng cách các thành viên trong nhà sẽ quây quần bên nhau và nấu nướng, tạo không khí ấm cúng cho căn nhà mới. Bên cạnh đó đứng quên sử dụng thêm các loại hương liệu tự nhiên để giúp bạn tẩy uế. Đem đến những điều may mắn, tài lộc và loại bỏ những điều xui rủi ra khỏi nhà.

chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu
Nấu nướng và tẩy uế cho nhà mới

Nhập trạch nhà mới cần chú ý gì?

Từ xưa ông cha ta đã có câu “đất thì có Thổ Công, sông thì có Hà Bá”. Nhằm thể hiện rằng mỗi mảnh đất, khu nhà đều có các thần linh cai quản. Nên khi dọn về ngôi nhà mới thì gia chủ cần tổ chức lễ cúng xin phép lần linh chấp thuận. Hay thường gọi là lễ nhập trạch. Lễ này cũng để rước hương linh gia tiên từ nơi cũ về nơi ở mới. Tuy nhiên, nhập trạch nhà mới cần chú ý gì? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây:

Chuẩn bị mâm cúng nhập trạch

Tùy theo từng gia chủ mà bạn có thể quyết định lựa chọn mâm cúng mặn hoặc mâm cúng chay. Tuy nhiên, thường sẽ cúng lễ với các lễ vật như:

chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu
Chuẩn bị mâm cúng nhập trạch
  • 1 bộ tam sên bào gồm thịt heo luộc, thịt heo quay, tôm luộc và 1 quả trứng luộc
  • 1 con gà trống được luộc trói thành hình dáng cố định, nên chọn những con gà có tướng to, đẹp
  • 1 đĩa xôi đậu xanh hoặc xôi gấc
  • 1 mâm ngũ quả với 5 loại quả khác nhau
  • 1 bình hoa tươi, có thể chọn các loại hoa như: hoa cúc, hoa hồng, hoa ly,…

Nghi lễ nhập trạch

Đối với nghi lễ nhập trạch thì bạn cần lưu ý chuẩn bị một chiếc chiếu, bếp lửa, 1 cái chổi cùng mâm lễ vật đã sắm sửa. Sau đó thì bắt đầu sắm lễ vật lên mâm theo hướng hợp mệnh của gia chủ. Cuối cùng là lễ bái khấn xin phép nhập trạch.

Những điều kiêng kỵ khi nhập trạch

Ngoài những điều trên thì khi dọn nhà hoặc nhập trạch thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu
Những điều kiêng kỵ khi nhập trạch
  • Phụ nữ có thai không được phép dọn nhà vì theo quan niệm dân gian là đang phạm vào tội Thần Thai. Sẽ đem đến nhiều điều xui xẻo, không may mắn dành cho gia chủ.
  • Bên cạnh đó, những người cầm tinh con hổ cũng không nên tham gia vào việc dọn nhà, nhập trạch. Bởi sẽ đem đến nhiều điều không may mắn.

Phía trên là toàn bộ thông tin về chuyển nhà gặp mưa tốt hay xấu để bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu về phong thủy nhà ở, đón tài lộc, may mắn. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật các thông tin mới nhất về phong thủy, kiến trúc mỗi ngày nhé.

>>>Xem thêm: 

Lê Thu
Lê Thu
Mình là Lê Thu. Hiện tại đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN