spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnGiải Đáp: Năm Tam Tai Có Nên Mua Nhà, Xây Nhà Hay...

Giải Đáp: Năm Tam Tai Có Nên Mua Nhà, Xây Nhà Hay Không?

Theo quan niệm của ông bà xưa hạn tam tai là tai hoạ xảy ra 3 năm liên tiếp. Trong cuộc đời của mỗi con người cứ 12 năm sẽ có một lần hạn tam tai. Đây được xem là vận hạn đem đến những điều xui xẻo cuộc sống. Vì thế, những người gặp hạn tam tai phải hạn chế tiến hành những việc trọng đại. Xem bài viết dưới đây của Mogi để biết được năm tam tai có nên mua nhà, xây nhà không nhé !

Hạn tam tai là gì?

Hạn Tam tai có nguy hiểm hoặc ảnh hưởng gì hay không ? 

“Tam” là 3, “tai” là tai họa, trong cuộc đời của mỗi người cứ 12 năm sẽ có 3 năm liên tục gặp phải hạn Tam Tai. Bạn không thể tránh khỏi vì đây được xem là quy luật của tự nhiên. Ngoài ra, tam tai dân gian còn hiểu là 3 tai họa, gồm có: Hỏa tai, Thủy tai, Phong tai.

Vào những năm hạn tam tai thì bạn sẽ hay gặp tai họa và cảm thấy bế tắc. Trong đó:

  • Hỏa tai:  là những tai họa do lửa cháy như cháy rừng hoặc cháy nhà 
  • Thủy tai: là bao gồm những tai họa do nước như són thần, lũ lụt gây ra
  • Phong tai: là tai họa do gió, bão, lốc xoáy..

Ngoài ra, còn có Tiểu Tam Tai có nghĩa là ba thứ tai họa nhỏ gồm có: Đao binh tai, Cơ cẩn chi tai, Tật dịch tai.

  • Đao binh tai là những tai họa gây ra từ chiến tranh, đánh nhau…
  • Cơ cẩn chi tai là tai họa về mất mùa
  • Tật dịch tai là tai họa về bệnh tật
năm tam tai có nên mua nhà
Hạn tam tai là gì?

>>> Xem thêm: Cách đặt bàn thờ ông Táo sao cho chuẩn phong thủy, hút tài lộc vượng khí

Ảnh hưởng của tam tai trong phong thủy

Dựa vào số mệnh của mỗi con người mà sự ảnh hưởng của tam tai đối với người gặp phải sẽ tùy theo cấp độ nặng nhẹ khác nhau. Nhưng nhìn chung có thể thấy thì tam tai là một vận hạn mà không ai có thể tránh khỏi. Tuy nhi​ên, nếu kiêng kỵ và có các biện pháp hóa giải thì có thể sẽ giúp cuộc sống của bạn hạn chế được một phần xấu nhất, tùy vào mức ảnh hưởng của hạn Tam tai.

Tài chính và công việc là hai thứ thường bị ảnh hưởng chủ yếu của người gặp phải hạn Tam Tai. Ít bị ảnh hưởng hơn hai vấn đề trên là chuyện tình cảm và gia đạo. Tam tai sẽ diễn ra trong liên tục 3 năm và người gặp hạn mỗi năm sẽ chịu một hạn mức khác nhau: 

năm tam tai có nên mua nhà
Ảnh hưởng của tam tai trong phong thủy

Tam tai năm đầu tiên

Năm Tam tai đầu tiên trong hạn Tam tai bạn không nên tiến hành làm những công việc quan trọng và mới. Bởi vì, theo quan niệm ông bà xưa có câu “đầu xuôi đuôi lọt”, nếu như bạn bắt đầu công việc vào đầu hạn Tam tai bạn sẽ rất dễ dẫn đến sự thua lỗ và gặp khó khăn, gian nan trong những giai đoạn tiếp theo. Chẳng hạn như năm tam tai có nên mua nhà, chung cư hoặc xây nhà không thì câu trả lời không hẳn là tuyệt đối, nhưng nếu tránh được thì sẽ tốt hơn.

Bên cạnh đó, năm tam tai sẽ mang đến sự thất bại cho bạn khi bạn bắt đầu một khởi đầu mới. Cho nên bạn chỉ làm những công việc đã và đang làm dở dang, tiếp tục phát triển và mở rộng chúng vì đó là những việc đã có nền tảng cơ bản. Điều quan trọng ở đây là năm tam tai có nên mua nhà? Câu trả lời là bạn không nên quyết định những việc quan trọng như những việc xây dựng nhà cửa, mua nhà hoặc xây dựng các công trình mới.

Tam tai năm thứ 2

năm tam tai có nên mua nhà
Tam tai năm thứ 2

Hạn tam tai của năm thứ 2 thường khác biệt hơn so với năm đầu tiên. Bước vào năm thứ hai tam tai sẽ tác động đến quá trình trong công việc. Vì thế, bạn không nên dừng lại các công việc hiện tại mà bạn đang làm hoặc không thể tiếp tục thực hiện các công việc bạn đang làm giữa chừng. Bởi vì sau khi dừng lại thì bạn sẽ bị trở ngại nếu muốn tiếp tục lại công việc, khiến cho nó không suôn sẻ thậm chí là gặp thất bại.

Trong năm thứ hai tam tai, những người có công việc không được ổn định hoặc làm bán thời gian sẽ thường gặp nhiều khó khăn. Giai đoạn này dễ khiến cho công việc gặp trắc trở, sự may mắn cũng sẽ giảm dần.

Tam tai năm thứ 3

Năm thứ ba cũng là năm cuối cùng của hạn tam tai. Đây là giai đoạn mà công việc của bạn so với hai năm trước đó sẽ trở nên ổn định hơn. Vào năm thứ ba của hạn tam tai, thì con đường công danh sự nghiệp sẽ có những bước chuyển biến tốt hơn. Thế nên, cần lưu ý rằng trong thời gian này gia chủ không nên chấm dứt những công việc quan trọng. Trong năm này, người gặp hạn sẽ gặp nhiều may mắn, có cơ hội thăng tiến và làm việc gì cũng dễ dàng.

Trong 3 năm của hạn tam tai, có thể thấy năm 2 là năm nặng nhất. Vì năm này sẽ liên quan đến quá trình ổn định công việc, sau đó là năm nhất và cuối cùng là năm 3 sẽ ít chịu ảnh hưởng hơn vì đây được xem là năm của sự bình phục.

năm tam tai có nên mua nhà
Tam tai năm thứ 3

>>>Xem thêm: Tổng hợp mẫu văn khấn ngày rằm tháng Giêng đầy đủ nhất hiện nay

Năm tam tai có nên mua nhà, xây nhà không?

Khi đang trong năm tam tai có nên mua nhà, xây nhà hay không ? Có thể mọi người cho rằng, hạn tam tai không phải lúc nào cũng là xui xẻo, nhưng chúng ta sẽ gặp nhiều trắc trở, khó khăn hơn khi vào những năm này. Vì vậy, gia chủ khi gặp phải hạn tam tai thì không nên làm các việc trọng đại như mua nhà, xây nhà, xem ngày cưới hỏi,.. Còn với những việc đã bắt đầu từ trước thì sẽ ít gây ảnh hưởng.

 

năm tam tai có nên mua nhà
Có nên mua nhà, xây nhà khi đang trong hạn tam tai?

Các cách giải hạn tam tai

Bạn cũng có thể hóa giải được phần nào những tai nạn xấu xảy đến với mình nếu biết trước những cách giải hạn tam tai. Việc hóa giải hạn tam tai cũng không quá rườm rà, khó khăn. Bạn có thể tham khảo một vài cách giải hạn bên dưới:

năm tam tai có nên mua nhà
Các cách giải hạn tam tai

Cúng giải hạn Tam tai

Vào ngày cúng gia chủ tắm rửa sạch sẽ, rồi cắt tóc, móng tay, móng chân và một miếng áo cũ của người gặp hạn, đem tất cả gói chung lại thành một túi nhỏ.

Thời gian cúng là từ 18 đến 20 giờ. Địa điểm cúng là ngã ba đường.

Đồ vật cúng bao gồm:

  • 1 bài vị viết tên các vị thần viết bằng giấy đỏ.
  • 3 đồng tiền bạc cắc.
  • 3 điếu thuốc hút.
  • 3 ly rựợu nhỏ.
  • 3 ngọn đèn cày.
  • 3 bộ tam sênh.
  • 2 bộ đồ thế (nam hoặc nữ).

Lấy dĩa đựng để đặt túi nhỏ đựng tóc, móng tay,.. ở trên. Và nên cúng những vị thần đến khi nhang đã tàn lụi. 

Sau khi cúng xong người cúng phải tránh không được nói chuyện với ai. Đem 3 đồng tiền bạc cắc đã chuẩn bị để vào túi nhỏ đựng tóc, móng tay,… ra tại ngã ba đường rồi bỏ ở đó. Điều quan trọng là không được ngoái lại xem. Và khi vái nên nói rõ tên họ của người đang bị mắc hạn tam tai.

>>>Xem thêm: Kích thước tủ thờ chuẩn phong thủy cho ngôi nhà thêm vượng khí

Mượn tuổi mua nhà, xây nhà

Năm tam tai có nên mua nhà? Vào năm tam tai nếu như gia chủ có mong muốn mua nhà, mua đất hoặc mua xe thì nên mượn tuổi của người khác. Và khi đến hết năm xấu sẽ chuyển lại cho chính chủ.

Lưu ý khi muốn mượn tuổi mua nhà hoặc xây nhà thì gia chủ hãy chọn những người thọ, phúc lộc dồi dào cũng như là con cháu đông đủ. Vì những có tuổi như vậy thường được xem là có cuộc đời tốt đẹp. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý những người cho mượn tuổi phải chưa từng cho ai khác mượn tuổi trước đó.

năm tam tai có nên mua nhà
Mượn tuổi mua nhà, xây nhà

Sử dụng vật phẩm phong thủy

Năm tam tai có nên mua nhà? Muốn mua nhà, mua xe, mua đất để bình an, may mắn thì bạn cũng có thể sử dụng vật phẩm phong thuỷ. Những vật phẩm ấy sẽ giúp bạn vượt qua những ngày khó khăn. Dưới đây là những món vật phẩm phong thuỷ mà bạn nên chọn:

Vòng tay tam hợp gỗ tử đàn: vật phẩm này chủ yếu là chiêu quý nhân phù trợ, đem lại may mắn và giúp gia chủ vượt qua tai ương trong 3 năm hạn Tam tai. Ngoài ra, nó còn có khả năng thu hút các nguồn năng lượng tốt để người đeo được khoẻ mạnh, tránh tà ma quấy phá, thăng tiến trong công việc.

Thiên nguyệt tứ phúc: vật phẩm này mang ý nghĩa là trường thọ, giàu sang. Khi mang vật phẩm này bên mình sẽ được hỗ trợ tốt hơn trong những năm tam tai. 

năm tam tai có nên mua nhà
Sử dụng vật phẩm phong thủy

Với những thông tin về hạn tam tai được cung cấp ở trên của Mogi.vn sẽ giúp cho bạn tham khảo và đưa ra quyết định năm tam tai có nên mua nhà hay không? Bên cạnh đó, bài viết cũng đã giải đáp được thắc mắc cho bạn về hạn tam tai và cách giải hạn tam tai, hy vọng có th​ể sẽ giúp ích được cho bạn.

>>> Tham khảo thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN