spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMách Bạn Cách Xông Nhà Xả Xui, Tẩy Uế, Đẩy Lùi Vận...

Mách Bạn Cách Xông Nhà Xả Xui, Tẩy Uế, Đẩy Lùi Vận Khí Xấu, Trừ Tà Đơn Giản

Xông nhà xả xui là một phương pháp thanh tẩy không gian sống, giúp tẩy uế xua đuổi tà khí xấu trong nhà… Từ đó, giúp tinh thần người ở thoải mái, mang lại may mắn, sức khỏe, tài lộc và bình an cho gia chủ. Phương pháp xông nhà cũng được thực hiện khi trong những dịp đặc biệt như đón năm mới, khai trương cửa hàng…Vậy nên xông nhà bằng gì và nên xông nhà vào lúc nào là tốt nhất. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Xông nhà là gì? Tẩy uế là gì?

Xông nhà mới, tẩy uế nhà cửa là phương pháp đơn giản giúp xua đuổi những điều xui rủi,vận xấu, không khí, u uất, sự ô uế ra khỏi nơi mình ở.

Xông nhà tẩy uế thường được thực hiện khi vừa chuyển đến ngôi nhà mới hoặc nhà không có người ở từ lâu. Theo quan niệm của người xưa, những ngôi nhà này hay có những âm khí nặng nề không tốt. Vì vậy gia chủ thường phải thực hiện nghi thức tẩy uế, cầu đọc thần chú tẩy uế trước khi vào nhà. Tẩy uế sẽ xua đuổi tà ma và các luồng khí không tốt để đem lại sự bình an và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

nên xông nhà vào lúc nào
Hướng dẫn cách xông nhà tẩy uế

>>>Đọc thêm: Top Những Mẫu Bàn Thờ Tam Cấp Đơn Giản Đẹp Nhất Hiện Nay

Tầm quan trọng của việc xông nhà?

Trong cuộc sống có rất nhiều đồ vật phong thủy được bài trí đúng hướng đúng vị trí để mang lại tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên còn có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng để phong thủy ngôi nhà cũng như liên quan đến mệnh gia chủ. Đó là khi cuộc sống trở nên ngột ngạt, không khí trong nhà cần được đổi mới; khi gia chủ gặp vận xui trong cuộc sống cũng như làm ăn;… Rất có thể ngôi nhà của bạn chưa nhiều ám khí. Vì vậy giải pháp tốt lúc này là tẩy uế, thay đổi không khí cho toàn bộ căn nhà.

nên xông nhà vào lúc nào
Thời gian xông nhà thay đổi không khí

Nên xông nhà vào những thời điểm nào?

Xông nhà mới được xây dựng hoặc nhà mới chuyển sang

Nên xông nhà vào lúc nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Khi dọn tới nhà mới được hoàn thành xây dựng hoặc mới chuyển qua một tổ ấm mới, bạn nên chuẩn bị việc xông nhà. Xông nhà là một cách để khử bớt mùi sơn mới song nó cũng là nghi thức nhập gia khi bạn chuyển tới sinh sống lâu dài. Bạn cũng có thể xông nhà ngay cả khi làm lễ nhập trạch.

nên xông nhà vào lúc nào
Xông nhà mới trước khi vào ở

Phương pháp xông nhà mới sẽ giúp bạn loại bỏ đi hết uế khí do chủ cũ hoặc do quá trình thi công để lại. Xông nhà cũng là cách để trấn an tâm lý an tâm khi sống trong môi trường mới. Ngôi nhà cũng từ đó mà trở nên ấm cúng bởi sự hòa hợp giữa người mới và trạch thổ nơi đó.

Khi khai trương văn phòng, cửa hàng mới

Cũng như cách xông nhà mới thuê, phương pháp này còn giúp để đẩy lùi nhưng vận xui cho văn phòng, cửa hàng khi mới khai trương. Xông nhà cũng sẽ giúp nhưng người kinh doanh có niềm tin rằng sẽ tăng thêm may mắn, làm ăn hồng phát. Từ đó giúp cửa hàng của bạn kinh doanh phát đạt, ăn nên làm ra.

Xông nhà vào ngày cuối năm và đầu năm

Câu hỏi đăt ra là nên xông nhà vào lúc nào là hợp lý? Sau một năm làm ăn thì ngày cuối năm và ngày đầu năm là thời gian thích hợp để xông nhà. Trải qua một năm biến động thì gia đình, bạn bè có nhiều biến động. Xông nhà dịp này là để xin thêm nhưng điều may mắn cho năm mới và đẩy lùi vận hạn không may mắn trong nhà. Xông nhà ngày Tết thường mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình khi bắt đầu một năm mới. Bên cạnh đó ông nhà còn giúp lọc lại bầu không khí.

nên xông nhà vào lúc nào
Xông nhà đẩy vận xui ra khỏi nhà vào ngày cuối năm

Khi gặp xui xẻo cần làm sạch bầu không khí

Nếu một lúc nào đó bạn đang gặp xui xẻo, bạn làm việc gì cũng không như ý muốn, gia đình, bạn bè không tốt thì lời khuyên là nên thay đổi vận khí bằng cách đơn giản là xông nhà. Để tạo không khí dễ chịu bạn có thể xông nhà bằng trầm hương, bồ kết để tạo điều kiện cho khí tốt lưu thông trong căn nhà của mình.

Vậy nên xông nhà vào lúc nào là tốt?

Vậy nên xông nhà vào lúc nào mới hiệu quả? Nếu như bạn là người kĩ càng cẩn thận thì có thể xem nhưng giờ hoàng đạo để thực hiện tẩy uế cho căn nhà có hiệu quả cao nhất. Thực chất tùy vào mỗi người, cũng không có khoảng thời gian bắt buộc nào cả, khi nào tâm trạng bạn tốt hoặc có thời gian rảnh thì có thể thực hiện. Thực chất khi tâm trạng tốt cộng thêm những mùi hương dễ chịu từ những nguyên liệu được chuẩn bị sẵn sẽ giúp bạn thư giãn hơn.

nên xông nhà vào lúc nào
Xông nhà giúp giảm không khí u ám trong nhà

>>>Đọc thêm: Tổng Hợp Mẫu Bàn Thờ Phật Đơn Giản Mà Đẹp Và Những Nguyên Tắc Cần Biết

Phụ nữ có thể xông nhà được không?

Phụ nữ xông nhà là chuyện rất bình thường, không ảnh hưởng gì cả. Hoặc nếu như gia chủ muốn chọn người hợp phong thủy thì hoàn toàn có thể xem mệnh của các thành viên để chọn ra người xông nhà hợp lý chứ không riêng gì phụ nữ.

Top 10 bí quyết xông nhà xả xui, tẩy uế, trừ tà đơn giản dễ làm mà cực hiệu quả

Hướng dẫn xông nhà bằng bồ kết

Người ta biết đến bồ kết như một loại dược phẩm để sản xuất dầu gội, mỹ phẩm,…ngoài công dụng kể trên, bồ kết còn được dùng để xong nhà. Khi đốt bồ kết tạo ra mùi hương vô cùng dễ chịu, mang đến cho chủ nhà cảm giác thoải mái, thư thái, cảm giác không khí trong nhà tươi mới hơn.

nên xông nhà vào lúc nào
Xông nhà bằng cách đốt bồ kết

Hướng dẫn thực hiện xông nhà bằng bồ kết: 

  • Bước 1: Chuẩn bị bồ kết khô,  than, 1 bó nhang;
  • Bước 2: Nướng bồ kết và  khi thấy mùi thơm thì bê đi quanh nhà;
  • Bước 3: Giữ than rực hồng. Lưu ý không để cho than tắt nhé.
  • Bước 4: Sau khi đi khoảng 5-7 bước thì bạn lấy muối ném xung quanh nhà
  • Bước 5: Sau khi hết bồ kết bạn đốt thêm 1 bó nhang và cầm đi quanh nhà từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài và đảm bảo đi hết mọi ngóc ngách của ngôi nhà. Cho đến khi nhang tàn là công việc hoàn tất.

Lưu ý: Nhang nên đốt vừa phải để có lượng khói vừa đủ. Không nên đốt nhiều quá vì sẽ tạo không khí ngột ngạt, có thể gây nguy hiểm.

Phương pháp xông nhà tẩy uế bằng trầm hương

Nếu không có bồ kết bạn hoàn toàn có thể thay bằng trầm hương. Vậy thì nên xông nhà vào lúc nào để mùi trầm hương được lưu lại lâu nhất. Trầm hương được nhiều người lựa chọn để thanh lọc không khí và tẩy uế cho ngôi nhà. Xông nhà bằng trầm hương tạo cảm giác ấm áp, bình an và thoải mái cho gia chủ.

nên xông nhà vào lúc nào
Trầm hương có mùi thơm dễ chịu khi được đốt lên

Bạn có thể chuẩn bị các loại trầm hương khác nhau để xông nhà:

  • Trầm hương bột: Đốt bột trầm bằng lò đốt trầm điện hoặc đổ lên bếp than. Sau khi bén lửa thì quạt để khói trầm hương lan toả khắp nhà.
  • Trầm hương mảnh: Đốt trầm hương mảnh trên khay đốt chuyên dụng hoặc bếp than và cũng bê đi khắp nhà để khói lan đến mọi ngõ ngách.
  • Nụ trầm hương: Nụ trầm hương mang đi đốt trên đĩa và để khói tự tỏa đi khắp nhà.

Phương pháp xông nhà bằng tinh dầu

Hướng dẫn cách xông nhà thay đổi không khí căn nhà bằng tinh dầu rất đơn giản.

Người ta sản xuất tinh dầu từ lá, thân, hoa… của những loài cây có mùi hương đặc trưng như oải hương, bạc hà, sả chanh… Một số loại tinh dầu có mùi thơm được ưa chuộng hiện nay như tinh dầu bạc hà, tinh dầu thông đỏ, tinh dầu bưởi; tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu sả chanh…

nên xông nhà vào lúc nào
Xông nhà bằng tinh dầu sẽ giúp căn nhà có mùi thơm thư giãn

Xông nhà bằng tinh dầu giúp căn nhà tràn ngập hương thơm, thay đổi không khí cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, hương thơm một số loại tinh dầu nó còn có khả năng diệt khuẩn, xua đuổi đi các công trùng, tăng chất lượng không khí trong căn nhà. Đặc biệt khi bạn bước vào nhà, bạn sẽ luôn cảm giác mùi thơm không bị nồng, rất dễ chịu, tạo cảm giác rất thư thái. Điều này giúp cho không khí ngôi nhà được thay mới, trong lành hơn. Vậy nên nếu dùng tinh dầu thì bạn nên xông nhà vào lúc nào cũng được, đặc biệt là khi bạn có nhiều thời gian ở nhà.

  • Bước 1: Chuẩn bị sẵn một máy xông tinh dầu;
  • Bước 2: Cho vào máy khoảng 200ml đến 500ml nước; cắm điện.
  • Bước 3: Nhỏ thêm vào nước khoảng 5 – 10 giọt tinh dầu đã chuẩn bị trước đó;
  • Bước 4: Cài đặt thời gian cho máy chạy tùy nhu cầu của bạn.

Phương pháp xông nhà xả xui bằng thuốc bắc

Xông nhà bằng thuốc bắc sử dụng các loại thuốc để giúp căn nhà lúc nào thoang thoảng hương thuốc bắc, ngoài ra còn giúp xua đuổi vận xui. Thuốc bắc có mùi thơm, nó còn điều hòa không khí, mang lại sức khỏe tốt cho gia chủ. Cách sử dụng thuốc bắc để xông nhà cũng rất đơn giản. Vậy nếu sử dụng thuốc bắc thì nên xông nhà vào lúc nào?

nên xông nhà vào lúc nào
Xông nhà bằng cách đun thuốc bắc
  • Bước 1: Chuẩn bị thuốc bắc đã kê theo đơn, sau đó đổ vào nồi rồi đổ nước âm sấp vào.
  • Bước 2: Đun sôi nồi thuốc bắc trong 30 phút sau đó để lửa liu riu. Sau đó để hé vung để mùi thước bắc bay khắp nhà.
  • Bước 3: Sau đó đặt nồi thuốc bắc ở cửa chính. Sau đó từng thành viên trong nhà lần lượt bước qua. Theo dân gian thì nam bước 7 lần, nữ thì bước 9 lần là kết thúc. Việc xông nhà bằng thuốc bắc cũng rất đơn giản phải không nào.

>>>Đọc thêm: Nằm Mơ Thấy Mua Nhà Mới Dự Báo Điềm Lành Hay Dữ?

Phương pháp xông nhà bằng bột tẩy uế

Bột tẩy uế là loại bột được chiết xuất từ nhiều loại lá cây và rễ và kết hợp cùng nhiều thành phận phụ liệu khác tạo nên mùi thơm riêng biệt. Bạn có thể mua bột tẩy uế ngoài chợ, tạp hóa,… Vậy dùng bột tẩy uế thì nên xông nhà vào lúc nào? Hãy theo dõi cách làm sau: 

  • Bước 1: Bột tẩy uế, 1 cái thìa, bật lửa, 1 chiếc đĩa;
  • Bước 2: Lấy thìa xúc bột xúc bột tẩy uế đổ vào đĩa , đổ khéo tạo thành hình chóp để bột dễ bén lửa.
  • Bước 3: Đốt lửa từ chóp, khi bột bén lửa sẽ tạo thành khói, rồi lan vào phía trong cháy âm ỉ;
  • Bước 4: Bưng đĩa bột tẩy uế đã đốt để khắp các phòng trong ngôi nhà của mình.
nên xông nhà vào lúc nào
Đốt bột tẩy uế là một cách xông nhà phổ biến

Phương pháp xông nhà bằng sáp khử mùi hiệu quả

Vậy Nên xông nhà vào lúc nào? Cách xông nhà ra sao? Theo các chuyên gia, có rất nhiều cách xông nhà hiệu quả. Nhưng, Cách xông nhà bằng sáp vẫn là một phương pháp được nhiều người lựa chọn. Sáp rất dễ mua và đa dạng mùi hương để lựa chọn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng sáp để vào tủ quần áo để tạo mùi hương lây và hạn chế nấm mốc.

nên xông nhà vào lúc nào
Sáp thơm có thể khử mùi hiệu quả

Phương pháp xông nhà trừ tà bằng muối

Theo cách dân gian, muối dùng để trừ ta khí rất tốt. Muối hấp thụ năng lượng xấu, nhường chỗ cho những năng lượng tích cực. Cách làm như sau:

  • Bước 1: chuẩn bị muối, chảo
  • Bước 2: Đổ cồn lỏng vào muối và đốt.
  • Bước 3: Khi cháy hết cồn, cho muối đã đốt vào túi và đem bỏ ở ngã ba đường. Nên đốt ở chỗ kín để tránh gió.
nên xông nhà vào lúc nào
Xông nhà trừ tà bằng muối

Phương pháp xông nhà bằng quế

Ngoài trầm hương, quế là những loại thảo mộc khô có nhiều công dụng trong làm sạch. Quế cũng là nguyên liệu được dùng để tẩy uế không khí hiệu quả. Bạn có thể dùng quế để xông nhà theo 2 cách sau:

  • Cách 1: Để nguyên miếng quế rồi nướng trên than, sau đó di chuyển đến từng căn phòng để lan tỏa mùi hương.
  • Cách 2: Xay nhuyễn và vo viên; sau đó đặt trên bếp than để phòng khách…
nên xông nhà vào lúc nào
Quế là nguyên liệu xông nhà tẩy uế hiệu quả

>>>Đọc thêm: Bỏ túi cách tính mệnh theo năm sinh đơn giản, dễ dàng chuẩn phong thủy

Phương pháp xông nhà bằng sả tươi

Trong cây sả tươi có tinh dầu có hương thơm rất dễ chịu và giúp thanh lọc không khí rất hiệu quả. Cách xông nhà bằng sả tươi cũng rất đơn giản.

nên xông nhà vào lúc nào
Tinh dầu sả có mùi thơm rất dễ chịu
  • Bước 1: Chuẩn bị sả cây.
  • Bước 2: Dập dập thân xả, cho vào nồi nước đun sôi.
  • Bước 3: Để lửa liu riu khi nước sôi, hé nắp vung để hương sả bay khắp phòng.
  • Bước 4: Đóng cửa để hơi nước kèm tinh dầu sả lan đi khắp căn nhà.

Những lưu ý quan trọng về xông nhà, tẩy uế khi về nhà mới

Một số lưu ý khi xông nhà:

  • Khi xông nhà, cần mở cửa nhà cho thông thoáng.
  • Xông hết tất cả không gian trong nhà kể cả những nơi ẩm thấp và các góc tối trong ngôi nhà.
  • Xông nhà phải đi theo hướng ngược với vòng kim đồng hồ, đi từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài.
  • Khi xông nhà nên bật hết tất cả đèn để việc tăng hiệu nhiệt khí và dương khí cho ngôi nhà.
  • Sử dụng bếp xông điện tử thì sẽ tiện lợi và an toàn hơn là xong bằng bếp than.
  • Ngoài việc xông nhà, tẩy uế thì treo chuông gió tại cửa khi chuyển đến nhà mới cũng là một cách hay giúp phong thủy ngôi nhà của bạn tốt hơn.
nên xông nhà vào lúc nào
Lưu ý khi thực hiện các phương pháp xông nhà

Trên đây là hướng dẫn xông nhà đặc biệt là khi xông nhà mới chuẩn bị cho nơi ở mới và hướng dẫn bạn nên xông nhà vào lúc nào là hợp lý. Các phương pháp trên đây rất dễ làm và cũng rất hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết có tựa đề “Mách Bạn Cách Xông Nhà Xả Xui, Tẩy Uế, Đẩy Lùi Vận Khí Xấu, Trừ Tà Đơn Giản”. Đừng quên theo dõi Mogi.vn để biết thêm nhiều thông tin thú vị bạn nhé.

>>>Đọc thêm:

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN