spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu Tư10+ Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng Không...

10+ Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng Không Thể Bỏ Qua

Hiện nay, kinh doanh bất động sản là nghề có tính cạnh tranh cao, vậy sale bất động sản tìm kiếm khách hàng từ đâu và lưu ý điều gì khi tìm kiếm khách hàng lĩnh vực bất động sản? Tham khảo ngay những kỹ năng tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng mà Mogi chia sẻ ngay sau đây sale tốt lĩnh vực này nhé. 

10 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hay nhất

Lập website bán hàng và quảng cáo

Lập website bán hàng là một trong các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản mà rất nhiều người đang áp dụng. Thực tế cho thấy, việc lập website phù hợp với những dòng bất động sản cao cấp. Nếu website của bạn có nội dung hữu ích, hình ảnh đẹp thì rất dễ để thu hút khách hàng tiềm năng.

Khi có website, bạn sẽ có được sự tin tưởng cho khách hàng, tạo nên lợi thế truyền thông và tạo dựng được thương hiệu cho mình. 

Lập website bán hàng và quảng cáo là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả
Lập website bán hàng và quảng cáo là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả

Tuy nhiên, để có website bất động sản và truyền thông hiệu quả đến khách hàng tiềm năng là điều không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải am hiểu về công nghệ và có khả năng viết lách tốt để tạo nên nội dung chất lượng, có ích với người xem. 

Chưa hết, bạn cũng cần tối ưu SEO, xây dựng bộ từ khóa chuẩn, target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến. Nếu chạy quảng cáo hãy theo dõi và kịp thời điều chỉnh để quảng cáo đi đúng hướng, tránh lãng phí ngân sách, sai đối tượng hoặc không phù hợp với thực tế thị trường.

Xem ngay: Hướng Dẫn Cách Rao Bán Nhà Trên Mạng Tiếp Cận Nhiều Người Mua Nhất

Đăng tin trên các kênh rao vặt

Trong 101 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản thì đăng tin trên các kênh rao vặt chính là một cách tìm kiếm khách hàng bất động sản khá hiệu quả mà nhiều sale đang áp dụng.

Đăng tin trên các kênh rao vặt chính là một cách tìm kiếm khách hàng bất động sản khá hiệu quả mà nhiều sale đang áp dụng
Đăng tin trên các kênh rao vặt chính cũng là một cách tìm kiếm khách hàng bất động sản khá hiệu quả

Để đạt hiệu quả cao khi tìm kiếm khách hàng bằng cách đăng tin rao vặt trên các website, 4rum,… thì bạn cũng nên tham khảo về cách mà website đó vận hành và thông tin về những đối thủ cạnh tranh ở đây.

Ưu điểm khi đăng tin trên các kênh rao vặt đó là đăng nội dung dễ dàng, không mất nhiều thời gian và chi phí. Thậm chí là có thể đăng ngày ngày, hàng giờ để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.

Lập các nền tảng mạng xã hội 

Mạng xã hội là kênh truyền thông hiệu quả, chi phí thấp. Hiện nay, bất cứ ai cũng đều có một vài tài khoản trên các mạng xã hội (MXH) như: Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok… do đó nếu muốn sale bất động sản thành công bạn nên tận dụng các nền tảng MXH.

Trong số các MXH tại Việt Nam hiện nay thì Facebook là một mạng xã hội lâu đời và có lượng người sử dụng cực lớn. Do đó, chiến lược tìm kiếm khách hàng mới bất động sản thời công nghệ số dành cho bạn đó là nên tận dụng MXH này để xây dựng Fanpage và Group khách hàng tiềm năng cho mình.

Việc xây dựng được Fanpage chuyên nghiệp và uy tín tạo được sự tin cậy cho khách hàng. Đặc biệt là nội dung đăng tải trên Fanpage cũng không kén thể loại, bạn có thể đăng từ văn bản, hình ảnh, video,… về sản phẩm bất động sản, dự án của mình. 

Việc xây dựng được Fanpage chuyên nghiệp và uy tín tạo được sự tin cậy cho khách hàng.
Việc xây dựng được Fanpage chuyên nghiệp và uy tín tạo được sự tin cậy cho khách hàng

Ngoài ra, các group – cộng đồng bất động sản cũng là nơi có nguồn khách hàng tiềm năng cực lớn. Nếu bạn chưa thể tạo được group cho mình thì cũng có thể seeding các dự án và sản phẩm muốn bán vào các group có liên quan để tìm khách hàng. Cách này khá dễ thực hiện và cũng hiệu quả khi tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng.

Xem thêm: 5 kinh nghiệm mua bán nhà đất mà bạn không nên phớt lờ

Telesales – Tiếp thị qua điện thoại

Nếu bạn giỏi giao tiếp thì telesales – tiếp thị qua điện thoại cũng là một trong các phương pháp tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả dành cho bạn. 

Nếu giỏi giao tiếp thì telesales cũng là một trong các phương pháp tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả dành cho bạn. 
Nếu giỏi giao tiếp thì telesales cũng là một trong các phương pháp tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả dành cho bạn

Với cách này đầu tiên bạn cần kiếm được data khách hàng tiềm năng phù hợp với dự án, sản phẩm bất động sản của mình. Sau đó hãy lên kịch bản gọi điện khoa học. Lưu ý, kịch bản cho telesales cần ngắn gọn đi vào nội dung cụ thể ngay. Tránh kịch bản dài dòng, lan man và làm phiền khách hàng.

Gây dựng mối quan hệ từ người thân

Đừng quên rằng mối quan hệ từ bạn bè, người thân cũng sẽ giúp bạn tìm được những khách hàng tiềm năng để chào bán sản phẩm bất động sản của mình. 

Gây dựng mối quan hệ từ người thân, đồng nghiệp
Gây dựng mối quan hệ từ người thân, đồng nghiệp là một trong những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tốt nhất

Do đó, để tận dụng kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả từ các mối quan hệ này thì hãy gây dựng và mở rộng mối quan hệ tốt và chân thành ngay từ hôm nay. Nên thường xuyên hỏi thăm, động viên, giúp đỡ người thân, bạn bè khi có cơ hội, nếu làm tốt điều này thì nhiều cơ hội sale bất động sản sẽ đến với bạn.

Xem thêm: Bật Mí 8 Cách Tìm Khách Thuê Phòng Trọ Cực Hiệu Quả

Mở rộng mối quan hệ trong ngành

Bên cạnh các mối quan hệ thân quen, bạn bè thì bạn cũng đừng quên việc mở rộng các mối quan hệ, hợp tác với những cá nhân hoặc các hội nhóm trong nghề. Sự hợp tác này sẽ giúp bạn tăng khả năng được giới thiệu khách hàng tiềm năng từ chính những người đồng nghiệp của mình đó.

Mở rộng mối quan hệ trong ngành
Mở rộng mối quan hệ trong ngành cũng là một trong những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tốt nhất

Tạo dựng quan hệ với các ngành liên quan

Đừng chỉ chăm chăm chú ý vào lĩnh vực của bạn mà cần đa dạng hóa các mối quan hệ, mở rộng hợp tác với các ngành nghề khác để tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng như giảm bớt sự cạnh tranh và cá nhân hóa hợp tác trong các mối quan hệ.

Tạo dựng quan hệ với các ngành liên quan
Tạo dựng quan hệ với các ngành liên quan cũng là một trong những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tốt nhất

Có thể bạn quan tâm: 10 Cách Bán Nhà Nhanh Và Hiệu Quả Với Giá Cao Dành Cho Người Mới

Phát triển bản thân

Thêm một cách để bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng bất động sản hơn đó là nâng cấp bản thân. Ít người nhận ra được rằng, chính những kiến thức, kinh nghiệm và chuyên nghiệp của bạn sẽ khiến khách hàng tìm đến để nhờ tư vấn. Và chắc chắn đây chính là cơ hội để bạn giới thiệu sản phẩm của mình hoặc những người này có thể giới thiệu sản phẩm của bạn tới những người thân quen của họ. 

Do đó, mỗi ngày hãy tự nâng level của bản thân lên bằng các cách khác nhau như: Đọc nhiều sách hay, tham gia khóa học phát triển bản thân như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng,….

Tự nâng level của bản thân lên bằng các cách khác nhau
Tự nâng level của bản thân lên bằng các cách khác nhau là một trong những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

Giữ mối liên hệ với khách hàng cũ

Duy trì mối quan hệ với những khách hàng cũ bằng cách thường xuyên trò chuyện, tư vấn,… giúp duy trì sợi dây kết nối, tạo lòng tin, đồng thời mở rộng mạng lưới khách hàng của bạn.

Giữ mối liên hệ với khách hàng cũ
Giữ mối liên hệ với khách hàng cũ là một trong những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tốt nhất

Tiếp cận khách hàng qua các kênh truyền thống báo, radio, tờ rơi

  • Đăng tin lên báo: Đây là hình thức tìm kiếm khách hàng bất động sản truyền thống vẫn đang được nhiều người lựa chọn. Việc cần làm đó là bạn lựa chọn những đầu báo uy tín rồi cung cấp các thông tin về dự án của mình để đăng lên báo đó. 
Chọn mặt báo uy tín để đăng tin bất động sản
Chọn mặt báo uy tín để đăng tin tìm kiếm khách hàng bất động sản
  • Radio: Radio cũng là hình thức truyền thống được nhiều người đánh giá khá hiệu quả khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Một số kênh radio đông đảo lượng thính giả như: VOV giao thông, XoneFM,… chính là nơi lý tưởng để bạn tìm kiếm khách hàng cho các sản phẩm, dự án của mình.
  • Tờ rơi: Phát tờ rơi cũng là cách marketing truyền thống giá rẻ được nhiều cá nhân và đơn vị lựa chọn. Để phát tờ rơi hiệu quả bạn cần thiết kế tờ rơi đẹp mắt, rõ ràng, hình ảnh sinh động và đem phát tờ rơi này ở những nơi đông người qua lại. Hình thức này phù hợp với đa dạng dòng bất động sản từ giá rẻ đến cao cấp. 
Phát tờ rơi cũng là cách marketing truyền thống giá rẻ được nhiều cá nhân và đơn vị lựa chọn.
Phát tờ rơi cũng là cách marketing truyền thống giá rẻ được nhiều cá nhân và đơn vị lựa chọn

Thông tin hữu ích: Bán nhà chính chủ miễn trung gian: Nên hay không?

Kinh nghiệm để có tệp khách hàng bất động sản chất lượng

Mua danh sách thông tin khách hàng BĐS

Cách nhanh nhất để sở hữu tệp khách hàng bất động sản chất lượng đó là mua danh sách thông tin từ những đơn vị chuyên cung cấp data trên thị trường. 

Mua danh sách thông tin khách hàng BĐS
Mua danh sách thông tin khách hàng bất động sản

Thuê Agency chạy quảng cáo

Bạn cũng có thể tự chạy quảng cáo nếu am hiểu hoặc thuê agency chạy quảng cáo sản phẩm, dự án của mình để tìm kiếm tệp khách hàng tiềm năng. 

Thuê Agency chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng bất động sản
Thuê Agency chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng bất động sản

Xây dựng phòng Marketing riêng

Nêu ngân sách đủ lớn và muốn phát triển thương hiệu riêng, tạo sự uy tín cho khách hàng thì nên xây dựng phòng marketing riêng. Đội ngũ marketer in-house của bạn sẵn sàng thường trực sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tăng độ phủ thương hiệu và tối đa hóa hiệu quả từ marketing.

Xây dựng phòng Marketing riêng
Xây dựng phòng Marketing riêng để tìm kiếm khách hàng bất động sản

Lưu ý khi tìm kiếm khách hàng bất động sản

Bất cứ cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng bất động sản nào cũng đều có những ưu – nhược điểm nhất định. Do đó bạn cần cân nhắc đến sản phẩm và dự án của mình cũng như ngân sách hiện có cho hoạt động marketing mà chọn những phương pháp phù hợp nhất. 

Bạn cần quan tâm, nghiên cứu đối thủ để tìm ra điểm mạnh và nêu được ưu điểm của mình điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong hành trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Khi có tệp khách hàng tiềm năng xịn trong tay thì nên biết cách tận dụng đa phương thức tiếp cận để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Xem thêm: Thủ tục mua bán nhà và 5 lưu ý khi chọn mua nhà!

Khi có tệp khách hàng tiềm năng xịn trong tay thì nên biết cách tận dụng đa phương thức tiếp cận
Khi có tệp khách hàng tiềm năng xịn trong tay thì nên biết cách tận dụng đa phương thức tiếp cận

Bên trên là các cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng hiệu quả nhất hiện nay mà Mogi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn muốn tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng và đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ từ hoạt động kinh doanh bất động sản thì hãy thử áp dụng các cách bên trên nhé. Bạn cũng đừng quên truy cập Mogi.vn chuyên trang cung cấp thông tin bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay để mua nhanh bán đắt cùng bất động sản của mình.

Tham khảo ngay: 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN