spot_img
Trang chủPhong thuỷHướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 chuẩn phong thủy, rước tài lộc

Hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 chuẩn phong thủy, rước tài lộc

Trong quá trình xây nhà, việc đặt hướng bếp cũng rất quan trọng đối với gia chủ theo quan niệm phong thủy. Điều này sẽ giúp gia chủ thu hút được về nhiều tài lộc, may mắn, sức khỏe,…Vậy cách chọn hướng bếp tuổi Canh Ngọ như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu những hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 tốt cho gia chủ sau đây.

Tổng quan về tuổi Canh Ngọ 1990

Để xác định hướng bếp tuổi Canh Ngọ thì trước hết bạn cần nắm các thông tin chung về năm sinh và mệnh cung của tuổi Canh Ngọ 1990 sau đây:

  • Năm sinh: Canh Ngọ 1990
  • Năm sinh dương lịch từ ngày 4/2/1990 đến 3/2/1991
  • Mệnh tương sinh: Hợp mệnh Hỏa, mệnh Kim.
  • Mệnh tương khắc: Khắc mệnh Thủy, mệnh Mộc.
  • Mệnh ngũ hành: Mệnh thổ.
  • Quẻ mệnh nam Canh Ngọ: Khảm thuỷ thuộc Đông tứ mệnh.
  • Quẻ mệnh nữ Canh Ngọ: Cấn thổ thuộc Tây tứ mệnh.

Ngoài những thông tin trên thì giới tính cũng là một yếu tố quyết định đến hướng đặt bếp cho gia chủ. Theo quan niệm phong thủy, việc nhà cửa có nhiều dương khí sẽ mang lại vận mệnh tốt cho gia chủ. Cho nên hướng nhà, hướng bếp và hướng bàn thờ thường sẽ được thiết lập theo tuổi âm của chồng.  

Tổng quan về tuổi Canh Ngọ 1990
Tổng quan về tuổi Canh Ngọ 1990

Cách xác định hướng bếp tốt cho Canh Ngọ 1990

Khi xem xét hướng bếp cho tuổi Ngọ 1990, chúng ta cần quan tâm đến những hướng tốt và xấu để thu hút vận may cũng như tránh những điều kém may mắn.

Giới tính

Hướng tốt

Hướng xấu

Nam 1990

Đông Nam (Sinh Khí), Bắc (Phục Vị), Nam (Diên Niên), Đông (Thiên Y)

Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Lục Sát), Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây (Hoạ Hại)

Nữ 1900

Tây Nam (Sinh Khí), Đông Bắc (Phục Vị), Tây (Diên Niên), Tây Bắc (Thiên Y)

Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Đông (Lục Sát), Bắc (Ngũ Quỷ), Nam (Hoạ Hại)

Mỗi hướng đều có ý nghĩa của nó, cụ thể:
Hướng tốt

  • Hướng Sinh Khí được coi là hướng tốt nhất mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và sự thuận lợi về phương diện con cái cho chủ nhà, đặc biệt là nam giới.
  • Hướng Phục Vị giúp tạo không khí hài hòa trong gia đình khi mọi người luôn yêu thương và quan tâm lẫn nhau, đồng thời đóng góp vào việc đem lại vận may cho nguồn thu nhập tài chính của gia đình.
  • Hướng Diên Niên, hướng này cũng tạo ra sự hòa thuận và yêu thương trong gia đình, đồng thời tạo nhiều cơ hội cho việc giao tiếp và mở rộng mối quan hệ xã hội.
  • Hướng Thiên Y được xem là lựa chọn lý tưởng cho phái nữ, giúp giảm thiểu bệnh tật, thúc đẩy sự thịnh vượng cho gia đình và gặp được quý nhân trợ giúp khi khó khăn.  

Hướng xấu

  • Hướng Tuyệt Mệnh được xem là hướng xấu nhất trong phong thủy với nguy cơ mang đến những điều không may mắn, bất trắc trong cuộc sống, công việc và sức khỏe cho gia chủ khi đặt bếp theo hướng này.
  • Hướng Lục Sát có thể gây ra mâu thuẫn và xung đột trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, khiến cho cuộc sống trở nên khó khăn và đầy trắc trở.
  • Hướng Ngũ Quỷ, những ảnh hưởng xấu của nó có thể dẫn đến mất cân bằng, ổn định trong mối quan hệ vợ chồng, khiến cho hôn nhân dễ dàng đổ vỡ.
  • Hướng Hoạ Hại có thể gây ra sự hao tài tốn của và đưa đến nhiều khó khăn kinh tế cho gia đình khiến cho cuộc sống của gia chủ trở nên khó khăn rất nhiều. 
Cách xác định hướng bếp tốt cho Canh Ngọ 1990
Cách xác định hướng bếp tốt cho Canh Ngọ 1990

Quy tắc đặt hướng bếp tuổi Canh Ngọ giúp thu hút tài lộc

Một quy tắc bất thành văn khi đặt bếp theo phong thủy chính là tọa hung hướng cát. “Tọa” nghĩa là nơi đặt bếp, “hướng” nghĩa là hướng của bếp, “hung” nghĩa là dữ và “cát” nghĩa là lành. Như vậy, khái niệm “tọa hung hướng cát” là ám chỉ cách đặt bếp trên hướng dữ và nhìn về hướng tốt. Đồng thời, việc đặt bếp đun nấu ở hướng tốt cũng đóng vai trò rất quan trọng để hút khí lành và trấn an khí xấu. Mời bạn cùng xem hướng bếp tuổi Canh Ngọ sau đây:

Đối với Nam Canh Ngọ

Hướng tốt của nam Canh Ngọ là Đông Nam (Sinh Khí), Bắc (Phục Vị), Nam (Diên Niên), Đông (Thiên Y) và hướng xấu là Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Lục Sát), Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây (Hoạ Hại).

Hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 nam:

  • Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam:  Hướng Đông Nam thuộc cung Sinh Khí, là một trong những cung tốt nhất trong Bát trạch, mang ý nghĩa vượng khí, có lợi cho cả sức khỏe, tài lộc và gia đình. Ngoài ra, việc đặt bếp ở hướng Đông Nam cũng giúp hóa giải được những ảnh hưởng xấu của Lục Sát tại cung tọa.  
  • Tọa Tây hướng Đông: Hướng Đông là sự lựa chọn hoàn hảo cho người mệnh khảm. Việc đặt bếp hướng Đông giúp xua tan mọi rủi ro, bệnh tật và mang lại hạnh phúc cùng bình an cho gia đình. Gia chủ sẽ cảm thấy dường như được ủng hộ mạnh mẽ từ âm lực, giúp họ vượt qua mọi thử thách.  
  • Tọa Bắc hướng Nam: hướng này sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự đoàn kết cho gia đình gia chủ. Đồng thời, nó cũng đem đến nguồn tài lộc và may mắn không ngừng chảy vào gia đình. Hãy tận dụng điểm này để tạo nên không gian ấm cúng và hạnh phúc thăng hoa trong gia đình.  
  • Tọa Nam hướng Bắc: Hướng Bắc nằm trong cung Phục Vị, là một trong những cung tốt thứ tư trong Bát trạch, tượng trưng cho sự bình yên và trấn tĩnh. Việc đặt bếp theo hướng này sẽ mang đến cho gia chủ sự ổn định, cải thiện tình hình tài chính, mối quan hệ tình cảm hòa thuận và hạnh phúc trong mối quan hệ gia đình.  
Quy tắc đặt hướng bếp tuổi Canh Ngọ dành cho nam mạng giúp thu hút tài lộc
Quy tắc đặt hướng bếp tuổi Canh Ngọ dành cho nam mạng giúp thu hút tài lộc

Đối với Nữ Canh Ngọ

Hướng tốt của nữ Canh Ngọ là Tây Nam (Sinh Khí), Đông Bắc (Phục Vị), Tây (Diên Niên), Tây Bắc (Thiên Y) và hướng xấu là Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Đông (Lục Sát), Bắc (Ngũ Quỷ), Nam (Hoạ Hại).

  • Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:  Bếp hướng này sẽ phát huy tác dụng tốt nhất cho người nữ Canh Ngọ, đem đến sự thịnh vượng và hạnh phúc cho cả gia đình. Tránh đặt bếp theo hướng ngược sẽ làm mất đi những may mắn và thuận lợi mà họ đã sở hữu. 
  • Tọa Đông hướng Tây: Tạo sự gắn kết, thân mật giữa các thành viên trong nhà, luôn hiểu và quan tâm lẫn nhau. Môi trường hòa thuận và êm ấm, cũng như mang lại thuận lợi trong sự nghiệp và công danh.
  • Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:  Hướng Tây Nam được xem là hướng tốt nhất cho người mang mệnh Cấn (Canh Ngọ nữ), có tác động tích cực đến sức khỏe, sự nghiệp và con cái. Ngoài ra, đặt ngôi nhà theo hướng này còn giúp gia chủ có danh tiếng tốt, dồi dào năng lượng và sức sống.  
  • Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:  Hướng này tạo ra những điều tốt lành như sự bình yên trong cuộc sống, sự vững chắc về tình duyên, cải thiện tình hình tài chính và hòa thuận trong các mối quan hệ gia đình.  
Quy tắc đặt hướng bếp tuổi Canh Ngọ dành cho nữ mạng giúp thu hút tài lộc
Quy tắc đặt hướng bếp tuổi Canh Ngọ dành cho nữ mạng giúp thu hút tài lộc

Những lưu ý khi đặt hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990

Khi thiết kế bếp cho người tuổi Canh Ngọ, ngoài việc quan tâm đến hướng, bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:  

Tránh vị trí kiêng kỵ với tuổi Canh Ngọ 1990

Không đặt ở vị trí dễ nhìn thấy từ bên ngoài: 

  • Không lắp bếp nhìn thẳng ra cửa: Tránh đặt bếp nấu đối diện cửa chính vì theo quan điểm phong thủy, cửa chính là lối dẫn khí vào nhà. Nếu bếp nấu đối diện cửa chính, nó có thể khiến những luồng khí tốt này bị thổi đi, gây hao tài và mất lộc.  
  • Không đặt bếp đối diện nhà vệ sinh:  Duy trì vệ sinh trong không gian bếp là vô cùng quan trọng, vì đây là nơi chế biến thức ăn cho mọi người trong gia đình. Nhà vệ sinh không chỉ chứa nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh, mà còn chứa nhiều khí không tốt đối với sức khỏe con người.  
  • Tránh nơi có nhiều gió: Vì nơi đó có thể khiến tài lộc bị thổi bay. Ngoài ra, gió lớn cũng không tốt cho sức khỏe, do đó gia chủ chỉ cần chọn nơi thoáng đãng với gió vừa phải để giúp thông thoáng cho khu vực bếp của căn nhà.
  • Không đặt bếp trên giếng hay hầm hút: Bếp thuộc hành Hỏa, trong khi giếng và hầm hút thuộc hành Thủy. Vì Thủy khắc Hỏa, do đó không nên đặt bếp trên giếng hay hầm hút để tránh tác động tiêu cực đến sức khỏe và mối quan hệ trong gia đình.  
  • Không đặt bếp dưới xà ngang: Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người trong gia đình vì chúng tạo cảm giác khó chịu và bực bội, cũng như cảm giác nặng nề và là “vật cản” cho gia chủ.
  • Đặt chậu rửa ở các hướng tây nam, tây, đông, tây bắc: Bếp được coi là nơi gắn liền với may mắn và tài lộc cho gia đình, trong khi chậu rửa được xem như nơi loại bỏ đi những điều không may mắn. Do đó, đặt chậu rửa ở các hướng xấu có thể giúp loại bỏ những điều không tốt, mang lại may mắn và an lành cho gia đình.
Tránh vị trí kiêng kỵ với tuổi Canh Ngọ 1990
Tránh vị trí kiêng kỵ với tuổi Canh Ngọ 1990

Hạn chế chừa khoảng trống phía sau bếp

Theo quan điểm phong thủy, việc thiếu chỗ dựa từ bốn phía có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự ổn định tinh thần của gia chủ, cũng như làm kiệt quệ về mặt tài lộc. Ngoài ra, bạn nên đặt bếp sát tường hoặc sau lưng tủ bếp để tránh tạo khoảng trống có thể dẫn đến việc chuột, côn trùng hoặc bụi bẩn cư trú. 

Hạn chế chừa khoảng trống phía sau bếp
Hạn chế chừa khoảng trống phía sau bếp

Không thiết kế các góc nhọn hướng vào bếp nấu

Theo các chuyên gia phong thủy, góc nhọn như cạnh bàn, góc tủ… chiếu thẳng vào bếp được xem là một điều không tốt, kém may mắn. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và mang đến những điềm xấu không tốt cho gia chủ.  

Không thiết kế các góc nhọn hướng vào bếp nấu
Không thiết kế các góc nhọn hướng vào bếp nấu

Chọn tủ bếp hợp phong thủy thu hút may mắn cho tuổi Canh Ngọ 1990

Nếu gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 nên lựa chọn những màu sắc cho tủ bếp thì những gam màu đỏ sậm (hỏa) hoặc màu vàng (thổ) được khuyến nghị. Chất liệu của tủ bếp hiện đại thường được làm bằng gỗ chống cháy, inox kết hợp với mặt đá, gạch men, nhựa tổng hợp… Lời khuyên từ các chuyên gia là bạn nên chọn tủ làm từ gỗ hoặc nhôm có màu sắc như gợi ý nêu trên. 

Dù bằng chất liệu nào, thì gia chủ nên lưu ý rằng bề mặt bàn và tủ bếp cần được thiết kế nhẵn và bóng, hạn chế những chi tiết rối mắt và giảm thiểu khe hở để dễ vệ sinh.  

Chọn tủ bếp hợp phong thủy thu hút may mắn cho tuổi Canh Ngọ 1990
Chọn tủ bếp hợp phong thủy thu hút may mắn cho tuổi Canh Ngọ 1990

Qua bài viết trên Mogi đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về phong thuỷ hướng bếp tuổi Canh Ngọ. Mời bạn đọc truy cập vào Mogi.vn để đọc thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác về các chủ đề như: bất động sản, phong thủy, luật nhà đất,…

Xem thêm: 

quyen.nguyen
quyen.nguyen
Mình là Quyên Nguyễn - Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực như: bất động sản, đời sống hàng ngày, việc làm, phong thủy...Hy vọng sẽ mang đến thật nhiều thông tin có giá trị cho bạn đọc thông qua những bài viết.
spot_img

TIN LIÊN QUAN