spot_img
Trang chủPhong thuỷHướng bếp tuổi bính dần (1986) mang lại may mắn cho gia...

Hướng bếp tuổi bính dần (1986) mang lại may mắn cho gia chủ

Hướng bếp là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy. Chính vì thế gia chủ cần bố trí hướng bếp một cách phù hợp và chính xác với tuổi của mình. Vậy hướng bếp tuổi Bính Dần là hướng nào? Cách xác định hướng bếp phù hợp ra sao? Hãy tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Hướng bếp tuổi Bính Dần
Hướng bếp tuổi Bính Dần

Hướng bếp tuổi Bính Dần theo phong thuỷ

Người tuổi Bính Dần (1986) mang mệnh Thổ, vì thế việc chọn hướng bếp hợp phong thủy có vai trò quan trọng trong việc mang lại may mắn và sức khỏe cho gia chủ.

Hướng bếp cho tuổi Bính Dần mang lại may mắn sức khỏe

Dưới đây là một vài gợi ý hướng bếp tốt cho người tuổi Bính Dần:

  • Hướng Đông Nam: Hướng này mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ luôn tràn đầy sức sống và tràn đầy năng lượng trong cuộc sống. Đây được coi là hướng đặc biệt tốt cho gia chủ về công danh, sự nghiệp.
  • Hướng Đông: Bếp hướng Đông tạo sự ổn định trong cuộc sống và sức khỏe cho gia chủ, đem đến sự bình yên và hạnh phúc.
  • Hướng Nam: Hướng Nam cũng là sự lựa chọn tốt với việc gia tăng vượng khí, giúp gia đình gặp nhiều may mắn, thịnh vượng và viên mãn trong cuộc sống.
  • Hướng Bắc: Đặt bếp ở hướng Bắc giúp gia chủ tăng cường sự gắn kết và vun đắp thêm tình cảm trong gia đình, mang lại sự ấm êm và hòa hợp.

Xem thêm: Tuổi Dần Hợp Hướng Nào? Mẹo Giúp Nam Nữ Tuổi Dần Chọn Hướng Nhà

Hướng bếp tuổi Bính Dần
Hướng bếp phù hợp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ

Hướng bếp cho nam/nữ tuổi Bính Dần

Cụ thể hơn sau đây là những hướng bếp tốt cho gia chủ nam và nữ tuổi Bính Dần, giúp bạn lựa chọn được vị trí đặt bếp phù hợp nhất, mang lại sự may mắn và tài lộc:

Hướng bếp dành cho Nam mệnh tuổi Bính Dần 

  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): Đem lại nguồn năng lượng tích cực và giúp gia chủ gia tăng tài lộc, sự thịnh vượng, đồng thời vun đắp hạnh phúc cho gia đình.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Thúc đẩy con đường công danh sự nghiệp của gia chủ, giúp gia chủ gặt hái được nhiều thành công và thuận lợi trong công việc.
  • Hướng Tây (Thiên Y): Bảo vệ sức khỏe cho gia chủ, đồng thời mang lại sự bình an, may mắn cho gia đình.
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Hỗ trợ gia chủ trong cuộc sống và công việc, luôn có quý nhân phù trợ.

Hướng bếp Nữ tuổi Bính Dần

  • Hướng Nam (Diên Niên): Hướng này đem đến sự hạnh phúc, sự quan tâm và sẻ chia trong gia đình. Giúp gắn kết các thành viên, tạo bầu không khí ấm áp và yêu thương.
  • Hướng Đông Nam (Sinh Khí): Thúc đẩy sự nghiệp và công việc, giúp gia chủ gặt hái được nhiều thành công.
  • Hướng Đông (Thiên Y): Hướng này mang lại sự may mắn, bình an và có quý nhân phù trợ trong mọi khó khăn.
  • Hướng Bắc (Phục Vị): Giúp gia tăng may mắn trong công việc và cuộc sống, dễ dàng đạt được mục tiêu và gặt hái thành công.

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Dần 2024: Tài Lộc Khởi Sắc Nhưng Phải Tiết Kiệm

Cách xác định hướng bếp phù hợp

Căn bếp từ lâu luôn đóng vai trò quan trọng trong mỗi gia đình bởi đó là nơi hâm nóng và vun đắp tình cảm, “bếp có ấm thì nhà mới êm”. Theo phong thủy, bếp còn ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, vận khí của gia chủ.

Trước khi tìm hiểu về phong thủy, đầu tiên ta cần xác định đúng hướng bếp. Hầu hết chúng ta đều đã từng nghe đến khái niệm này, tuy nhiên nhiều người vẫn thường nhầm lẫn. Chính xác hướng bếp chính là hướng cửa lò, tức là sẽ ngược hướng với người đứng nấu (hướng lưng của người nấu ăn), lưng quay về đâu thì đó là hướng bếp của gia đình bạn.

Hướng bếp tuổi Bính Dần
Cách xác định hướng bếp tuổi Bính Dần

Theo quan niệm khoa học phong thủy, khí tốt được tạo ra từ sự tương tác giữa con người và bếp thông qua quá trình nấu nướng. Do vậy, hướng bếp chuẩn nhất cần được xác định dựa theo hướng nhận thao tác từ người nấu.

  • Bếp lò, bếp than: Hướng miệng bếp, nơi cho củi than vào đun.
  • Bếp ga: Hướng núm vặn tắt mở gas.
  • Bếp từ: Do không có lửa nên không được gọi là táo vị và không áp dụng cách xác định hướng này.

Nếu hiểu rõ nguyên tắc chung về việc xác định hướng bếp thì cho dù là bếp truyền thống hay hiện đại, chúng ta đều có thể dễ dàng xác định chính xác hướng bếp. Từ đó tạo nền tảng vững chắc cho việc lựa chọn hướng đặt bếp mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình.

Dưới đây là một số việc làm hợp tuổi mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn:

[shortcode_bds type=”slide” code=”viec-lam-phong-thuy-tuoi-menh” limit=”20″]

Những lưu ý cần tránh khi bày trí bếp cho người tuổi Bính Dần

Để có thể lựa chọn vị trí lý tưởng cho hướng bếp của gia chủ tuổi Bính Dần, cần tuân theo một vài nguyên tắc sau:

  • Lựa chọn hướng bếp hợp tuổi: Hướng tốt: Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Phục Vị), Tây (Thiên Y). Hướng xấu: Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông (Hoạ Hại), Nam (Lục Sát), Đông Nam (Ngũ Quỷ)
  • Tránh đặt bếp đối diện cửa chính hoặc cửa phòng ngủ, vị trí này ảnh hưởng đến sự yên bình và vượng khí của ngôi nhà.
  • Không nên đặt bếp gần vòi nước và tủ lạnh bởi vì sự xung đột giữa hỏa (lửa) và thủy (nước) có thể gây ra ảnh hưởng xấu đến ngôi nhà.
  • Tránh đặt bếp dưới xà ngang để ngăn cản dòng chảy năng lượng.

Xem thêm: Tuổi Ất Sửu Xây Nhà Năm 2024 Có Tốt Không? Nên Xây Tháng Nào?

Hướng bếp tuổi Bính Dần
Những lưu ý quan trọng khi bố trí bếp

Tuổi Bính Dần gặp hướng bếp xấu cần hoá giải như thế nào?

Cùng là sinh năm 1986 nhưng các hướng bếp xấu sẽ có sự khác nhau giữa nam và nữ. Các hướng đặt bếp mà gia chủ là nam cần tránh: Hướng Bắc (Tuyệt mệnh), hướng Đông Nam (Ngũ quỷ), hướng Nam (Lục sát), hướng Đông (Họa hại). Các hướng mà nữ gia chủ cần tránh đặt bếp là: hướng Tây Bắc (Lục Sát), Tây Nam (Tuyệt mệnh); hướng Tây (Họa hại) và hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ).

Hướng bếp tuổi Bính Dần
Các cách hóa giải hướng bếp xấu cho người tuổi Bính Dần

Bố trí bếp tại các hướng không tốt có thể gây nên những điều không thuận lợi và may mắn cho gia chủ. Do đó cần phải xử lý để giảm thiểu các tác hại của nó. Dưới đây là một số cách hóa giải hướng bếp hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Thay đổi hướng bếp: Cách hiệu quả nhất trong việc này chính là thay đổi hướng bếp theo các hướng hợp mệnh. Tuy cách này khá phức tạp và tốn kém nhưng nó lại là cách hữu hiệu nhất.

Treo chuông gió: Cách đơn giản và hiệu quả khác chính là treo chiếc chuông gió 5 nhánh tại khu vực bếp. Điều này sẽ giúp xua đuổi tà khí và thu hút nhiều vận may.

Trên đây là những thông tin chi tiết về hướng bếp tuổi Bính Dần mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn xác định xem hướng bếp của mình có đang hợp phong thủy hay không và cách xử lý nếu chẳng may hướng bếp không hợp lý. Hãy theo dõi Mogi.vn để cập nhật nhanh chóng những bài viết mới nhất.

Xem thêm:

vy.nguyen
vy.nguyen
Hello các bạn đọc yêu quý! Mình là Nguyễn Thị Hà Vy - Freelancer Content Writer cho mogi.vn với hơn 3 năm kinh nghiệm. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích ở các bài viết của mình. Enjoy your time with me!
spot_img

TIN LIÊN QUAN