spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhững mẫu hàng rào đẹp nhà cấp 4 đang được ưa chuộng...

Những mẫu hàng rào đẹp nhà cấp 4 đang được ưa chuộng nhất 2022

Hàng rào là ranh giới ngăn cách giữa đường đi và nhà ở cấp 4 của bạn. Đảm bảo tốt chức năng bảo vệ và ngăn người lạ xâm nhập bất hợp pháp vào ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, hàng rào còn là vật dụng trang trí có tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Mogi xin tổng hợp những mẫu hàng rào đẹp nhà cấp 4, giúp tân trang cho ngôi nhà của bạn. Khám phá ngay những mẫu thiết kế được ưa chuộng nhất 2022 qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cần phải có hàng rào đẹp nhà cấp 4?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết xây dựng hàng rào có cần thiết cho ngôi nhà của mình không? Dưới đây, Mogi sẽ giải đáp cho bạn vì sao cần phải có hàng rào nhé.

Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Hàng rào đóng vai trò quan trọng để đánh giá tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà cấp 4 của bạn. Ngày nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều mẫu hàng rào: thông thoáng hay kín đáo, đơn giản hay cầu kì,.. Vừa điểm tô cho ngôi nhà cấp 4 vừa khiến ngôi nhà của bạn trông độc đáo hơn.

Hàng rào đẹp nhà cấp 4
Hàng rào đẹp tăng tính thẩm mỹ cao cho nhà cấp 4

>>Xem thêm: Hàng rào đẹp cao bao nhiêu – Quy cách xây dựng hàng rào

Đảm bảo an toàn cho gia đình

Chức năng chính của hàng rào là bảo vệ các công trình bên trong và phân định lãnh thổ cho căn nhà. Theo yếu tố phong thủy thì hàng rào hỗ trợ vận khí và như vật cản sát khí cho căn nhà. Cho nên khi lựa chọn mẫu hàng rào cần quan tâm hàng rào đảm bảo an toàn nhất định. Nếu không có hàng rào, kẻ trộm có thể đột nhập vào nhà dễ dàng.

Ngoài ra hàng rào còn ngăn cách không gian trong nhà và ngoài đường. Tránh bị nhòm ngó bởi người ngoài, tạo không gian kín đáo hơn cho ngôi nhà.

Hàng rào đẹp nhà cấp 4
Hàng rào là ranh giới ngăn cách giữa đường đi và nhà ở cấp 4 của bạn

>>Xem thêm: 1001+ mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ siêu hiện đại mới nhất 2022

Một số vật liệu dùng làm hàng rào đẹp nhà cấp 4

Để giúp bạn chọn mẫu hàng rào dễ dàng hơn, Mogi xin gợi ý 1 số vật liệu dùng làm hàng rào như sau:

Sắt

Hàng rào sử dụng nguyên liệu bằng sắt với ưu điểm độ bền cao, chịu nhiệt, chịu lực tốt. Ngoài ra, nguyên liệu này còn chiếm ưu thế trong lòng gia chủ bằng mẫu mã đa dạng. Bên cạnh việc bảo vệ ngôi nhà tốt, còn tôn lên vẻ đẹp riêng với lớp sơn tĩnh điện.

Nhôm

Chất liệu nhôm khá phổ biến trong thiết kế hàng rào đẹp nhà cấp 4. Lưu ý cho gia chủ khi lựa chọn chất liệu này thì nên chọn loại nhôm không bị oxi hóa, không gỉ. Lựa chọn kĩ loại nhôm dùng làm hàng rào để đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho công trình. Ưu điểm của nguyên liệu nhôm là tiết kiệm thời gian và diện tích khi lắp đặt. Ngoài ra, trên thị trường ngày nay có rất nhiều mẫu mã nhôm để làm hàng rào cho bạn lựa chọn.

Hàng rào nhôm
Hàng rào đẹp bằng nhôm cho nhà cấp 4

>>Xem thêm: Vị trí đặt bàn thờ trong nhà cấp 4: Cách bố trí hợp phong thủy

Gạch, đá

Sử dụng gạch, đá xây hàng rào khá phổ biến bởi tính thẩm mỹ và độ bền bỉ cao. Ngoài ra, màu sắc của loại hàng rào này dễ phối và thống nhất với chất liệu trong ngôi nhà. Những loại gạch được khuyến khích xây hàng rào là gạch Tuynel và gạch Block. Một lưu ý nhỏ cho gia chủ là nên chú trọng phối hợp nhiều màu gạch khi thiết kế. Để xóa bỏ đi tính đơn điệu của chất liệu gạch này. Đồng thời, có thể kết hợp trồng thêm cây xanh để tăng phần sang trọng cho ngôi nhà.

Nhược điểm của chất liệu này là không phù hợp với gia đình nhà mặt phố ít diện tích. Bởi vì gạch, đá chiếm khá nhiều diện tích.  

Gỗ

Loại hàng rào làm bằng gỗ cũng có độ bên và thẩm mỹ cao. Với công đoạn gia công chuyên nghiệp và tỉ mỉ, mang đến sự hài lòng cho gia chủ khi tuổi thọ dài, không cong vênh, không bị mối mọt trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau.

Hàng rào gỗ
Hàng rào đẹp bằng gỗ cho nhà cấp 4

>>Xem thêm: Top 15+ mẫu nhà cấp 4 không gian mở đẹp đang dẫn đầu xu hướng

Những mẫu hàng rào đẹp nhà cấp 4 hot nhất hiện nay

Từ hàng rào bê tông đến hàng rào sắt, có nhiều mẫu hàng rào nông thôn đẹp dành cho nhà cấp 4 của bạn. Cùng Mogi điểm qua những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 đang được ưa chuộng nhất 2022:

Hàng rào nhôm đúc nguyên khối

Biện pháp tối ưu cho nhà diện tích nhỏ là thiết kế hàng rào nhôm đúc nguyên khối. Chất liệu nhôm khá phổ biến trong thiết kế hàng rào đẹp nhà cấp 4. Lưu ý cho gia chủ khi lựa chọn chất liệu này thì nên chọn loại nhôm không bị oxi hóa, không gỉ. Lựa chọn kĩ loại nhôm dùng làm hàng rào để đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho công trình. Ưu điểm của nguyên liệu nhôm là tiết kiệm thời gian và diện tích khi lắp đặt. Ngoài ra, trên thị trường ngày nay có rất nhiều mẫu mã nhôm để làm hàng rào cho bạn lựa chọn.

Hàng rào nhôm đúc nguyên khối
Hàng rào nhôm đúc nguyên khối

Hàng rào đẹp nhà cấp 4 bằng kính

Kính cường lực là chất liệu có độ bền cao với khả năng chịu được trọng tải cao và lực va đập lớn. Khi sử dụng kính làm hàng rào có thể tạo cảnh quan ngôi nhà bên ngoài sang trọng và hiện đại hơn.

Hàng rào kính
Hàng rào kính

Hàng rào đẹp nhà cấp 4 bằng sắt

Loại hàng rào nhà cấp 4 này sử dụng nguyên liệu sắt là chính. Ưu điểm của loại hàng rào này là độ bền cao nhưng vẫn không làm mất đi tính uyển chuyển của bởi thiết kế uốn lượn. Hàng rào sắt còn làm tăng vẻ thời thượng, quyền uy cho công trình với hoa văn chạm trổ cầu kỳ trên hàng rào.

Hàng rào sắt
Hàng rào sắt

Hàng rào bằng bê-tông ly tâm kết hợp với kim loại

Mẫu hàng rào bằng bê tông ly tâm kết hợp kim loại đơn giản luôn lấy lòng nhiều gia chủ. Mẫu hàng rào này được cả nhà biệt thự lẫn nhà cấp 4 ưu tiên sử dụng. Ưu điểm của mẫu hàng rào: vừa có độ kín đáo riêng vừa tạo thông thoáng cho ngôi nhà. Bộ bền của hàng rào bê tông khá cao, có thể tránh được các thiên tai như gió, mưa, bão,..

Bê-tông ly tâm kết hợp kim loại
Hàng rào bằng bê-tông ly tâm kết hợp với kim loại

Hàng rào đẹp nhà cấp 4 bằng đá kết hợp sắt

Loại hàng rào làm bằng nguyên liệu đá tự nhiên mang đến cho gia chủ cảm giác hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. Bức tường rào bằng đá có màu sắc và kích thước khác nhau kết hợp với sắt, chắc chắn sẽ được gia chủ đam mê thiên nhiên yêu thích.

Hàng rào bằng đá kết hợp sắt
Hàng rào bằng đá kết hợp sắt

Hàng rào xây gạch không trát

Ngày nay có nhiều loại hàng rào xây dựng toàn bộ bằng gạch ống, gạch thẻ mà không cần trát xi măng. Hoặc có thể kết hợp thêm các giải pháp thẩm mỹ và an ninh khác như inox, gỗ hoặc sắt. Kiểu hàng rào này có kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp thu hút ánh nhìn.

Hàng rào phủ cây xanh

Đối với những gia chủ yêu thích thiên nhiên thì hàng rào phủ cây xanh là lựa chọn hoàn hảo. Sự kết hợp này làm tăng nét quyến rũ cho khu vườn nhà cấp 4 của bạn. Hàng rào phủ cây xanh với ưu điểm thi công khá đơn giản. Chỉ cần xây tường bê tông vững bên trong và trồng cây dọc tường là có hàng rào lý tưởng.

Hàng rào phủ cây xanh
Hàng rào phủ cây xanh

Hàng rào gỗ sơn

Những ngôi nhà cấp 4 mang phong cách cổ điển thường sở hữu 1 khoảng sân vườn nhỏ trong khuôn viên nhà. Không gian này thể hiện tài sáng tạo của gia chủ bằng hệ thống hàng rào gỗ sơn trắng kết hợp với những bụi hoa đủ màu: hoa giấy, dây leo, cây cho bóng mát,.. Chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn không gian xung quanh nhà khác biệt. Bạn có thể chọn hàng rào tông màu trắng cho ngôi nhà cấp 4 của mình để tạo cảm giác lạc vào khu vườn cổ tích. Phong cách lãng mạn này rất phù hợp với thiết kế rào gỗ kết hợp với hoa. Nếu bạn yêu thích phong cách sang trọng thì có thể lựa màu sơn gỗ xám hoặc nâu. 

Hàng rào gỗ sơn
Hàng rào gỗ sơn

Với những ngôi nhà cấp 4 có khu vườn rộng rãi, hàng rào gỗ cũng được sử dụng phổ biến. gỗ Sắc gỗ tối màu cùng đường vân mang lại nét hoang dã cho ngôi nhà. Ngoài ra, gia chủ có thể tự tay lắp đặt hàng rào gỗ sơn theo ý muốn của bản thân.

Hàng rào gỗ kết hợp bê-tông

Ngoài hàng rào gỗ sơn được nhắc đến ở trên, bạn cũng có thể kết hợp với bê tông hoặc đá. Các trụ bê tông vững chắc xen kẽ cùng tường rào đẹp đơn giản bằng gỗ thanh mảnh. Đây là sự kết hợp tuyệt vời với vẻ đẹp quyến rũ, hoài niệm và thu hút mọi ánh nhìn cho ngôi nhà cấp 4 của bạn. Ngoài ra, sự kết hợp này còn giúp gia chủ tiết kiệm thời gian và chi phí hoàn thiện.

Gia chủ nên lựa chọn kiểu Á Đông hoặc tinh giản cho sự kết hợp gỗ và bê tông này. Thiết kế kết hợp 2 nguyên liệu này tuy phá cách, nhưng vẫn đảm bảo tính chắc chắn.

gỗ kết hợp bê-tông
Hàng rào gỗ kết hợp bê-tông

Thông qua bài viết, Mogi đã sơ lược toàn bộ thông tin quan trọng, giúp bạn nắm được đầy đủ thông tin về hàng rào đẹp nhà cấp 4. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích đến với bạn. Nếu bạn cần bất cứ thông tin gì về kiến trúc nhà, hãy ghé thăm Mogi nhé! Tại đây sẽ có những kiến thức bất động sản mà bạn mong muốn

>>Xem thêm: Thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 – Những nguyên tắc vàng trong thiết kế

Võ Thị Minh Thư
Võ Thị Minh Thư
Mình là Minh Thư, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN