spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản1001+ mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ siêu hiện...

1001+ mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ siêu hiện đại mới nhất 2022

Hiện nay, các mẫu nhà cấp 4 đang là mẫu thiết kế được rất nhiều gia đình quan tâm và lựa chọn. Vì thiết kế mạng lại cảm giác ấm cúng và gần gũi. Đồi với những người thích kiến trúc hiện đại kết hợp với loại hình cổ điển thì mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ là loại hình phù hợp. Với không gian rộng rãi, thoáng đãng đang dần trở thành xu hướng xây nhà ở cả nông thôn và thành thị.

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn có thể lựa chọn được những mẫu thiết kế đẹp, hợp lý với mong muốn và chi phí của mình. Cùng tham khảo 1001 mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ siêu hiện đại mới nhất 2022 nhé!

Đặc điểm của nhà cấp 4 mái Thái

Có nhiều chi tiết nhỏ

mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
Có nhiều chi tiết nhỏ

Nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ hiện nay có rất nhiều chi tiết nhỏ không đơn giản như những ngôi nhà cấp 4 thông thường. Kiểu nhà này đòi hỏi sự tỉ mỉ, chăm chút kỹ lưỡng từ khâu thiết kế đến thi công. Những đường nét hoa văn uốn lượn một cách uyển chuyển tạo nên không gian vô cùng bắt mắt và quyến rũ. Ngoài ra, mọi đường nét đều được sắp xếp một cách khoa học. Mang lại giá trị tính thẩm mỹ cao giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên tinh tế và hài hòa.

Độ dốc mái

nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
Độ dốc mái giúp thoát nước nhanh chóng

Nhà cấp 4 mái thái mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát tuy nhiên cũng vô cùng hiện đại. Hơn nữa, loại mái nhà này chịu được nhiệt rất tốt, không khí sẽ mát mẻ vào mùa hè và ấm áp khi vào mùa đông. Một điểm đặc biệt của mái thái là độ dốc tốt giúp thoát nước nhanh chóng. Tránh tình trạng bị ứ đọng lâu ngày thành rêu mốc mỗi khi trời mưa. Đồng thời cũng giúp nâng cao khả năng chống thấm cho ngôi nhà. Nhờ đó làm tăng tuổi thọ của công trình, đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Chi phí xây dựng cao

Khi xây nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ, chủ nhà sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho phần thi công móng nhà. Tải trọng của công trình không quá lớn vì vậy cũng không đặt nặng yêu cầu về phần móng. Tuy nhiên, so với những loại mái nhà thông thường, chủ đầu tư sẽ tốn kém chi phí hơn cho loại mái này. Nhưng vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại thì được cho là phù hợp với mức chi phí.

mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
Chi phí xây dựng cao

>>> Xem thêm: 1001+ mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu – tiết kiệm vẫn tiện nghi

Ưu điểm nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ

thiết kế nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
Ưu điểm
  • Có nhiều mẫu mã: Nhà cấp 4 mái thái, nhà cấp 4 3 phòng ngủ, nhà cấp 4 mái bằng, nhà cấp 4 có gác lửng, nhà cấp 4 mái lệch,…
  • Thiết kế đơn giản nhưng vẫn nổi bật
  • Chi phí xây dựng tiết kiệm, không quá tốn kém. Phù hợp với nhiều đối tượng, gia đình. Thời gian xây dựng ngắn.
  • Không cần quỹ đất quá lớn, dễ dàng trong việc xây dựng, trang trí nội ngoại thất và diện tích các phòng. 
  • Đáp ứng được tối đa nhu cầu cơ bản của chủ nhà, đủ không gian sinh hoạt thoải mái cho 1 hộ gia đình.
mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
Có giá trị thẩm mĩ cao
  • Gia chủ có thể kết hợp với nhiều ý tưởng sân vườn tiểu cảnh. Cách xây dựng vừa gần gũi với môi trường vừa tạo không gian mở thoáng mát. 
  • Giá trị thẩm mĩ cao 
  • Khả năng chống nước và thoát nước rất tốt
  • Khả năng chịu nhiệt cao, đến mùa hè sẽ mát mẻ hơn
  • Đa dạng kiểu dáng: ngói sóng nhỏ, sóng lớn hay mái giả đá. Dáng mái được sử dụng nhiều nhất là dáng mái chữ A
  • Có phong thủy tốt

>>> Tham khảo: 22+ mẫu nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ hiện đại, mới nhất hiện nay

Nhược điểm của nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ

Mẫu nhà này cần diện tích đất tương đối. Không cần quá rộng tuy nhiên cũng không quá chật hẹp. Diện tích đất trong khoảng từ 80-150m2 là hợp lý. Những diện tích nhỏ hơn rất khó cho việc thiết kế và xây dựng. Nếu xây được thì cảm giác sẽ rất gò bó và chật hẹp.

nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
Nhược điểm

Một điểm trừ của kiểu nhà mái Thái này là chi phí xây dựng cao hơn so với các mẫu nhà cấp 4 thông thường. Quá trình thi công đòi hỏi sự khéo tay, tỉ mỉ vì vậy cần những người thợ có kỹ năng cao. 

Tuy không gian sống gần gũi nhưng diện tích mỗi phòng sẽ không được rộng rãi như nhà tầng. Ví dụ như phòng khách của căn nhà tầng 5x20m thường có không gian riêng biệt, có ngăn cách. Nhưng với nhà cấp 4 bình thường thì phần không gian sinh hoạt chung sẽ nhiều hơn.

>>> Xem thêm: Bỏ túi bí kíp thiết kế xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu đẹp, sang trọng

Những mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ đẹp, hiện đại

Tận dụng những ưu điểm nêu trên, mẫu nhà cấp 4 ngày càng được ưa chuộng và cải thiện. Ngoài ra hiện nay còn có thêm nhiều mẫu mã để phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ của mỗi người. Cùng tham khảo một vài mẫu thiết kế nhà cấp 4 vừa đẹp vừa hiện đại nhé!

Nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ 130m2

nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
Mẫu nhà được thiết kế với ngoại thất với đường nét vuông vức

Mẫu nhà được thiết kế với ngoại thất với đường nét vuông vức và khỏe khoắn vừa hiện đại vừa giúp tiết kiệm chi phí. Phần hiên nhô lên phía trước cộng với thiết kế mái thái. Cách phối màu đầy trẻ trung sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sống động.

thiết kế nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
Bố trí nội thất cho nhà cấp 4 mái Thái

Bố trí nội thất trong nhà cấp 4 mái Thái như sau: một phòng khách lớn, ở giữa là không gian nhà liền bàn thờ, 3 phòng ngủ và bếp được bố trí xung quanh phòng khách. Bởi vì phòng khách và phòng bếp có diện tích lớn nên sẽ thiết kế không gian phòng ngủ nhỏ hơn.  Vì vậy nên chỉ sử dụng 1 nhà vệ sinh chung.

Nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ chữ L 

mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
Hình dáng chữ L giúp bạn có thể linh hoạt xây dựng căn nhà

Đây là mẫu thiết kế nhận được sự đánh giá rất cao cả về mặt thẩm mỹ và công năng sử dụng. Mẫu nhà này sở hữu rất nhiều ưu điểm. Đặc biệt là khả năng sử dụng tối đa diện tích. Với thiết kế này bạn có thể hoàn toàn tận dụng lòng của hình chữ L để làm sân sinh hoạt chung cho gia đình hay làm chỗ để xe đều được. Dễ dàng phân bố cục các phòng, không gian trong căn nhà mà vẫn tạo được sự liên kết chặt chẽ. Hình dáng chữ L giúp bạn có thể linh hoạt xây dựng căn nhà của mình trên các mẫu đất khác nhau.

mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
Nổi bật với màu sơn tường sáng và mái gạch giật cấp màu đỏ cam.

Tuy nhiên, vấn đề về mặt phong thủy khi xây nhà cũng rất quan trọng. Vì vậy, gia chủ cần xem xét kỹ yếu tố này để bố trí các phòng thật hợp lý. Về mặt ngoại hình, căn nhà sẽ nổi bật với màu sơn tường sáng và mái gạch giật cấp màu đỏ cam. 

Nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ 100m2

Không cần những thiết kế quá cầu kỳ, phức tạp, mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ 100m2 vẫn thể hiện phong cách hiện đại, đơn giản. Nội thất được bày trí gần giống như một căn chung cư cao cấp đầy đủ tiện nghi.

nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ hiện đại
Nội thất được bày trí gần giống như một căn chung cư cao cấp đầy đủ tiện nghi.

>>> Tham khảo thêmBỏ túi 15 phương án cải tạo nhà cấp 4 đẹp và siêu tối ưu chi phí

Nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ

thiết kế nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
Mẫu nhà này kết hợp phòng thờ

Mẫu nhà này kết hợp phòng thờ chắc hẳn là mẫu nhà thường gặp nhất nhất ở vùng nông thôn. Ngày nay ở thành phố mẫu nhà này cũng đang được xây dựng nhiều hơn. Ưu điểm của mẫu nhà này là chi phí thấp và đẹp. Kết hợp kiến trúc và vườn cây xanh ngắt còn có phòng thờ riêng biệt. Rất phù hợp với phong tục tập quán cũng như điều kiện khí hậu nóng bức ở nước ta. Phía trước là sân sinh hoạt chung của cả gia đình rộng rãi và thoáng mát.

Nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ giả biệt thự siêu sang

thiết kế nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và hiện đại của phong cách thiết kế

Trong những mẫu nhà đã được giới thiệu thì mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ giả biệt thự là được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi vì vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và hiện đại của phong cách thiết kế. Đường nét sắc gọn, đầy ấn tượng. Kết hợp cùng mái thái giật cấp, có độ dốc cao tạo nên vẻ đẹp thanh thoát, hoàn toàn mới lạ cho căn nhà.

nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ hiện đại
Lựa chọn tông màu trắng làm chủ đạo

Để tăng thêm phẩn nổi bật, tinh tế đồng thời không bị lỗi thời thì tông trắng là lựa chọn hoàn hảo. Đây cũng là màu sắc được ưa chuộng nhất hiện nay. Bên cạnh việc chọn tông màu trắng làm chủ đạo bạn có thể tham khảo thêm một số màu như màu xám ghi , xanh ghi hay cà phê sữa. Đây là những màu khi phối với màu trắng càng tăng thêm phần hiện đại và hợp thời cho gia chủ. Thiết kế có thể kết hợp xen kẽ các vườn hoa tạo nên sự thân thiện với thiên nhiên, thoáng mát cho ngôi nhà. Các phòng có thể bố trí cửa kính để lấy ánh sáng tự nhiên.

Nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ có sân vườn

nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
Một không gian xanh lý tưởng với vườn cây

Trong khi những nhà cao tầng, những căn chung cư ngày càng phổ biến thì nhiều người lại lựa chọn cho mình phong cách nhà vườn. Cảm giác gần gũi với thiên nhiên, bình yên thanh thản chỉnh là lý do một số người lại lựa chọn. Một không gian xanh lý tưởng với vườn cây và tiểu cảnh bồn hoa được bố trí bao quanh căn nhà. 

nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 mái Thái có sân vườn

Điểm nhấn là căn nhà được sơn màu trắng, mái thái gạch đỏ. Bên cạnh đó, được trang trí và làm cửa bằng chất liệu gỗ gần gũi với thiên nhiên. Đem đến vẻ đẹp rất truyền thống và hòa hợp với không gian cho ngôi nhà của bạn. Không gian được bố trí hợp lý giúp thông thoáng hơn. Phát huy ưu điểm của mái thái là mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ 5x20m2

Mẫu nhà này cũng được nhiều người lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Thiết kế căn nhà nhìn rất mạnh mẽ, kết cấu bền vững. Dù vậy vẫn rất trang nhã với bố cục phi đối xứng. Ngôi nhà có phần nền được nâng cao.

mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ
Thiết kế đầy thu hút mới lạ ấn tượng

Một gợi ý để giúp thiết kế trở nên thời thượng hơn đó là sử dụng tông màu ghi xám làm chủ đạo. Bạn cũng có thể thiết kế sân để xe và sinh hoạt ngoài trời tạo ra không gian mở thoáng đãng. Nhìn chung với diện tích này cùng thiết kế đầy thu hút mới lạ ấn tượng.  Thiết kế với đầy đủ sân vườn, các phòng chức năng. Mẫu nhà này thực sự rất đáng để được lưu ý lựa chọn và quan tâm.

Như vậy, hi vọng với những thông tin hữu ích ở trên cùng với 1001 mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ siêu hiện đại mới nhất 2022 độc đáo đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Mong rằng sẽ giúp các bạn có thể có được ý tưởng để tạo nên một thiết kế nhà tuyệt đẹp, độc đáo và phù hợp với phong cách của mình nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin về kiến trúc và bất động sản nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Ước tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2, 150m2… hết tầm bao nhiêu tiền?

Tuyền Yến
Tuyền Yến
Content Writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN