spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnThiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 - Những nguyên tắc...

Thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 – Những nguyên tắc vàng trong thiết kế

Thiết kế sân vườn đem đến không gian thư giãn, hiện đại và giúp tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Là thiết kế nhận được nhiều sự ưa chuộng. Tuy nhiên, thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 như thế nào là hoàn hảo? Có những nguyên tắc gì cần lưu ý? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây.

Lợi ích mà sân vườn mang lại

Trong cuộc sống hiện đại, sở hữu thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 đẹp đang là xu hướng của nhiều gia đình. Tạo nên “điểm sáng” dành cho nhiều ngôi nhà. Vậy sân vườn mang lại những lợi ích gì? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

Điều hòa không khí

Sự phát triển của nền công nghiệp 4.0, cùng ô nhiễm môi trường khiến cho bầu không khí bị ô nhiễm nặng nề. Bên cạnh đó là các không gian xanh dần bị thu hẹp. Chính điều này khiến cho không khí không còn trong lành, mùa hè thì oi bức. Vì thế, sân vườn nhà cấp 4 với cây xanh thải ra khí O2, tăng độ ẩm, giúp điều hòa không khí hiệu quả. Tạo nên không khí trong lành, dễ chịu và tốt cho sức khỏe.

sân vườn đẹp nhà cấp 4
Lợi ích của sân vườn đẹp nhà cấp 4

Tạo điểm nhấn cho căn nhà

Không gian thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 với cây xanh, hoa, hồ nước sẽ là “điểm sáng”. Làm điểm nhấn độc đáo, dấu ấn riêng khó quên dành cho ngôi nhà của bạn. Tùy vào không gian sân vườn mà bạn có thể đem đến thiết kế khác nhau.

Không gian sân vườn tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà
Không gian sân vườn tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà

Một chốn bình yên cho gia đình

Ngoài ra, sân vườn còn đem đến chốn yên bình, thư giãn dành cho các thành viên trong gia đình. Với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, không gian yên tĩnh giúp bạn loại bỏ được hết mọi căng thẳng, lo toan trong cuộc sống. Đây cũng là những phút giây để bạn và gia đình tận hưởng sự thư giãn, thoải mái và ấm cúng bên nhau. Và đặc biệt nó giống như không gian để bạn “tránh xa không gian khói bụi của thành phố”.

Không gian sân vườn đem đến sự yên bình
Không gian sân vườn đem đến sự yên bình

Một nơi thích hợp để tập thể dục

Khu vườn nhỏ với các cây xanh tươi mát giúp bạn hấp thụ được nhiều khí O2, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tuần hoàn máu. Là một địa điểm lý tưởng để bạn tập thể dục. Vừa giúp nâng cao sức khỏe vừa giúp tâm trạng của bạn trở nên thoải mái, yêu đời hơn.

Giá trị phong thủy

Ngoài những lợi ích ở trên thì thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Với không gian “sơn thủy hữu tình” của sân vườn không chỉ đem đến giá trị về tinh thần mà còn là sinh khí, tài lộc và may mắn dành cho gì chủ. Đặc biệt, đừng quên lựa chọn hướng, các loại cây cảnh phù hợp với mệnh của gia chủ. Từ đó giúp nâng cao giá trị về phong thủy hơn nhé.

Sân vườn đem đến giá trị phong thủy cao
Sân vườn đem đến giá trị phong thủy cao

Những nguyên tắc vàng trong thiết kế sân vườn đẹp cho nhà cấp 4

Thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 sẽ tạo nên không gian hiện đại, sang trọng. Bên cạnh đó là ý nghĩa về phong thủy cao. Để sở hữu một không gian sân vườn nhà cấp 4 đẹp, hiện đại thì bạn cần tuân thủ theo những “nguyên tắc vàng” dưới đây:

Thiết kế dựa trên ngân sách của gia chủ

Mọi thiết kế trong ngôi nhà đều cần dựa vào ngân sách của gia chủ. Nếu gia đình bạn có ngân sách nhỏ thì nên ưu tiên thiết kế sân vườn đơn giản. Còn nếu có ngân sách lớn thì có thể lựa chọn các thiết kế cầu kỳ, tinh tế hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dịch vụ thiết kế sân vườn để đem đến không gian thư giãn ưng ý nhất nhé.

Công năng của sân vườn cần có tính thống nhất

Khi thiết kế sân vườn nhà cấp 4 thì cần đảm bảo công năng có tính thống nhất. Nghĩa là đảm bảo không gian thư giãn, thoải mái dành cho các thành viên trong gia đình. Hạn chế lạm dụng sân vườn quá mức tạo nên sự rối mắt, không khí ô nhiễm trong ngôi nhà.

Tính thống nhất của thiết kế sân vườn
Tính thống nhất của thiết kế sân vườn

Bố cục sân vườn hài hòa, cân đối

Tránh tình trạng “đầu voi đuôi chuột” trong thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4. Thì bận cần xây dựng bố cục cho toàn bộ đảm bảo sự hài hòa nhất. Đảm bảo yếu tố “sơn thủy” hài hòa. Điều này không chỉ đem đến giá trị thẩm mỹ cao mà còn giúp đem đến giá trị phong thủy cao.

Thiết kế bố cục sân vườn
Thiết kế bố cục sân vườn

Bố trí tiểu cảnh hợp lý

Một nguyên tắc quan trọng nữa khi thiết kế sân vườn nhà cấp 4 chính là bố trí tiểu cảnh hợp lý. Đôi khi không phải cứ sử dụng các tiểu cảnh cầu kỳ sẽ đem đến không gian đẹp, bắt mắt. Thay vào đó, bạn chỉ cần bố trí tiểu cảnh cho hợp lý, hài hòa là được. Bên cạnh đó, “sơn thủy” luôn là hai yếu tố đi liền với nhau. Đảm bảo đem đến sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn dành cho gia chủ.

Nguyên tắc vàng khi thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4
Nguyên tắc vàng khi thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4

Yếu tố nguồn sáng trong sân vườn

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế sân vườn. Không chỉ đem lại bầu không khí trong lành mà còn tạo nên sự hiện đại, nổi bật riêng. Đối với ban ngày thì ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm nguyên liệu. Còn buổi tối thì bạn có thể lựa chọn các loại đèn tường, đèn led hoặc bóng nháy đa dạng.

Nguồn sáng từ đèn led giúp sân vườn nhà bạn trở nên nổi bật
Nguồn sáng từ đèn led giúp sân vườn nhà bạn trở nên nổi bật

Trang trí lối đi

Việc trang trí, tạo lối đi riêng cũng góp phần tạo nên điểm nhấn riêng cho sân vườn nhà bạn. Giúp hạn chế giẫm lên cỏ, cây, bạn có thể di chuyển dễ dàng hơn và mang đến ý nghĩa phong thủy cao. Để trang trí lối đi bạn có thể sử dụng đá cuội, gạch lát, cỏ nền,… Bên cạnh đó, việc lựa chọn lối đi này cũng mang ý nghĩa về phong thủy cao. Đem đến nhiều tài lộc, tiền tài và may mắn.

Lối đi từ đá đơn giản, độc đáo
Lối đi từ đá đơn giản, độc đáo

Nguyên tắc về phong thủy

Hiện nay, yếu tố phong thủy luôn được nhiều gia đình chú trọng. Đặc biệt trong các thiết kế nội thất – ngoại thất. Nguyên tắc về phong thủy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự may mắn, tài lộc của gia chủ. Vì thế, bạn cần nghiên cứu về mệnh của gia chủ trước khi thiết kế sân vườn. Ví dụ, đối với gia chủ mệnh Hỏa thì nên hạn chế sử dụng hồ bơi, bể nước.

Tạo điểm nhấn phù hợp

Để tạo nên không gian thiết kế sân vườn hiện đại, nổi bật thì tạo điểm nhấn là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, tạo điểm nhấn không phải là sử dụng nhiều chi tiết cầu kỳ, vật dụng trang trí đắt tiền. Thay vào đó bạn có thể tối giản không gian sân vườn, tạo nên sự bắt mắt, độc đáo riêng.

Thiết kế sân vườn nhà cấp 4 mang đến sự yên bình, dân dã
Thiết kế sân vườn nhà cấp 4 mang đến sự yên bình, dân dã

Những điều không nên để sân vườn nhà cấp 4 luôn đẹp

Bên cạnh những “nguyên tắc vàng” khi thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 ở trên thì bạn cũng cần lưu ý về bốn điều kiêng kỵ dưới đây:

Thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4
Thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4

Không trồng cây quá sát nhà

Việc trồng cây quá sát vào nhà, đặc biệt là những cây cao, um tùm sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng. Đầu tiên là không đem đến giá trị thẩm mỹ cao. Thứ 2 là hạn chế tầm nhìn, ánh sáng chiếu vào ngôi nhà. Thứ 3 là hạn chế dương khí, đem đến nhiều điều không may mắn dành cho gia chủ. Và thứ 4 là việc trồng cây sát nhà sẽ khiến cho tuổi thọ của tường bị giảm. Ngoài ra, khi chặt, tháo cây thì sẽ để lại các vết bẩn, mất giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì thế bạn cần lưu ý.

Không trồng cây có cùng kích thước

Việc trồng cây có cùng kích thước sẽ khiến cho mất đi giá trị thẩm mỹ. Ảnh hưởng đến sự phát triển các cây xung quanh. Vì thế, thay vì lựa chọn các loại cây cảnh có cùng kích thước thì bạn nên chọn các loại cây đa dạng. Bao gồm: kích thước, màu sắc, giống cây,… để đem đến sự hài hòa, độc đáo.

Không trồng cây che khuất nhà

Một điều kiêng kỵ nữa khi thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 chính là không trồng cây che khuất nhà. Điều này sẽ thu hút nhiều loại côn trùng, nhiều điều không may mắn cho gia chủ. Vì thế bạn cần lưu ý. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn các loại cây xanh có kích thước nhỏ, vừa phải.

Không trang trí trùng lặp quá nhiều

Để tránh sự nhàm chán trong các thiết kế phong thủy thì bạn không nên trang trí trùng lặp quá nhiều. Thay vào đó, nên sử dụng đa dạng và phối hợp hài hòa các loại tiểu cảnh, cây cối. Để đem đến không gian tươi mới, sinh động và bắt mắt hơn.

Những vật liệu trang trí sân vườn nhà cấp 4 bạn nên biết

Vật liệu trang trí (tiểu cảnh sân vườn) sẽ giúp cho không gian sân vườn nhà bạn trở nên độc đáo, nổi bật hơn. Tiểu cảnh thông thường sẽ được chia thành 2 loại: tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước. Dưới đây là những tiểu cảnh trang trí sân vườn nhà cấp 4 để bạn tham khảo:

>>>Xem thêm: Tiểu cảnh sân vườn mini – Nghệ thuật trang trí nhà ở

Đèn led trang trí

Đèn led là món đồ tiểu cảnh không thể thiếu trong thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4. Bởi yếu tố ánh sáng sẽ giúp cho không gian nhà bạn trở nên nổi bật hơn. Đặc biệt, những chiếc đèn led trang trí sẽ giúp cho sân vườn nhà bạn trở nên lung linh hơn, nhất là vào buổi tối. Bạn có thể tham khảo các dòng đèn led với màu sắc đa dạng, để tạo nên các ánh sáng mờ ảo nổi bật.

Hệ thống đèn led trong thiết kế sân vườn
Hệ thống đèn led trong thiết kế sân vườn

Cây cảnh có dáng đẹp

Cây cảnh bonsai là những tiểu cảnh mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Không chỉ làm điểm nhấn độc đáo mà còn đem đến giá trị phong thủy cao. Tuy nhiên, những cây cảnh bonsai có dáng đẹp hiện nay trên thị trường có giá thành khá cao. Tùy vào nhu cầu, tuổi của gia chủ mà còn thể lựa chọn các loại cây phong thủy khác nhau.

Trang trí không gian vườn
Trang trí không gian vườn

>>>Xem thêm: Trồng cây phong thủy theo tuổi cho 12 con giáp tài lộc, bình an

Hồ cá

Ngoài sử dụng cây cảnh để trang trí sân vườn thì bạn có thể thiết kế thêm các hồ cá cảnh. Đây sẽ là một thiết kế đặc biệt dành cho những ai đam mê cá cảnh. Vừa tạo nên không gian sân vườn hiện đại, độc đáo. Vừa giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ khi thiết kế hồ cá chính là sự đi liền của “sơn thủy’. Vì thế đừng quên thiết kế thêm những ngọn núi nhỏ để đem đến giá trị phong thủy cao nhé.

Hồ cá tạo nên điểm nhấn trong thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4
Hồ cá tạo nên điểm nhấn trong thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4

Bàn ghế

Với một không gian yên bình, cực chill trong nhà mình thì bàn ghế sẽ đem đến nơi để bạn nghỉ ngơi hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn các thiết kế bàn ghế đơn giản hoặc cầu kỳ tùy vào không gian sân vườn. Nên lựa chọn những khoảng mát để đặt bàn ghế, vừa tăng tuổi thọ của bàn ghế, vừa tạo không gian mát mẻ, thoải mái.

Trang bị bàn ghế tạo không gian nghỉ ngơi thư giãn
Trang bị bàn ghế tạo không gian nghỉ ngơi thư giãn

Tượng trang trí

Ngoài những vật liệu trang trí ở trên thì bạn còn có thể sử dụng thêm tượng trang trí. Những chiếc tượng tạo nên không gian cổ kính, sang trọng độc đáo cho ngôi nhà.

Tượng thỏ trang trí sân vườn
Tượng thỏ trang trí sân vườn

Hồ bơi

Hồ bơi là một thiết kế tạo sự hiện đại, sang trọng cho không gian sân vườn nhà bạn. Tạo nên không gian thư giãn vừa mát mẻ, yên bình vừa nổi bật. Bạn có thể cùng gia đình mình vui đùa dưới hồ bơi. Tùy vào diện tích sân vườn mà có thể điều chỉnh hồ bơi to nhỏ tùy vào ý muốn của mình.

Thiết kế hồ bơi trong không gian vườn
Thiết kế hồ bơi trong không gian vườn

Ý tưởng thiết kế sân vườn cho từng loại nhà cấp 4

Hiện nay, thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 được nhiều gia đình. Không chỉ giúp tô điểm cho ngôi nhà mà còn đem đến không gian thư giãn yên bình. Tuy nhiên, bạn chưa có ý tưởng cho thiết kế sân vườn của ngôi nhà mình. Dưới đây là những ý tưởng thiết kế cho từng loại nhà cấp 4 để bạn tham khảo:

Thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 ở nông thôn

Ưu điểm của những ngôi nhà cấp 4 ở nông thôn chính là không gian sân vườn rộng rãi. Có thể thoải mái sáng tạo sân vườn với những nét độc đáo, nổi bật riêng. Tuy nhiên, những mẫu thiết kế sân vườn nhà cấp 4 ở nông thôn vẫn sẽ ưu tiên sự đơn giản, tối giản. Đem đến không gian yên bình, thoải mái. Dưới đây là những ý tưởng để bạn tham khảo:

Thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 ở nông thôn
Thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 ở nông thôn
Thiết kế sân vườn nhà cấp 4 đơn giản
Thiết kế sân vườn nhà cấp 4 đơn giản

Thiết kế sân vườn nhà cấp 4 gác lửng

Nhà cấp 4 gác lửng là kiểu nhà phổ biến hiện nay. Tuy nhiên thiết kế sân vườn như thế nào cho đẹp, hiện đại? Hãy cùng mình tham khảo ngay dưới đây.

Thiết kế sân vườn cho nhà mái lửng
Thiết kế sân vườn cho nhà mái lửng
Ý tưởng thiết kế sân vườn gần gủi với thiên nhiên
Ý tưởng thiết kế sân vườn gần gủi với thiên nhiên

Thiết kế sân vườn nhà cấp 4 mái Thái

Mái Thái là dạng mái với thiết kế cầu kỳ, được xếp theo thành tầng chồng lên nhau. Có ưu điểm là thiết kế hiện đại, sang trọng, khả năng chống nóng cao. Thông thường, mái Thái đã làm nổi bật lên ngôi nhà của bạn. Vì thế, đối với sân vườn nhà cấp 4 mái Thái thì bạn chỉ cần thiết kế tối giản. Vừa đem đến sự hiện đại, vừa nổi bật, không quá cầu kỳ. Dưới đây là ý tưởng để bạn tham khảo:

Thiết kế sân vườn cho nhà mái Thái
Thiết kế sân vườn cho nhà mái Thái

Thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 chữ L

Nhà chữ L là một kiểu nhà thiết kế độc đáo, tạo nên một khoảng sân rộng. Vì thế bạn có thể tận dụng khoảng trống này để thiết kế sân vườn vô cùng độc đáo. Dưới đây là ý tưởng thiết kế sân vườn nhà cấp 4 chữ L để bạn có thể tham khảo:

Thiết kế sân vườn cho nhà chữ L
Thiết kế sân vườn cho nhà chữ L

Không gian sân vườn không chỉ có giúp tạo không gian xanh, tô điểm cho ngôi nhà mà còn mang ý nghĩa phong thủy cao. Hy vọng với những thông tin về thiết kế sân vườn nhà cấp 4 ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn không gian xanh cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về bất động sản, thiết kế, phong thủy mỗi ngày nhé.

>>>Xem thêm:

Lê Thu
Lê Thu
Mình là Lê Thu. Hiện tại đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN