spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây dựngHàng rào đẹp cao bao nhiêu - Quy cách xây dựng hàng...

Hàng rào đẹp cao bao nhiêu – Quy cách xây dựng hàng rào

Hàng rào đẹp cần đáp ứng quy cách xây dựng bao gồm nhiều yếu tố. Bởi vì đây là một công trình phụ ngoài công dụng chính để phòng chống trộm và kẻ gian. Còn được xem là một yếu tố cần thiết tạo phong cách; cũng như vẻ đẹp nổi bật cho không gian sống . 

Tuy nhiên, nếu xây cổng hàng rào đẹp theo cảm tính rất dễ phạm phải những điều kiêng kỵ trong phong thủy. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu như thế nào là hàng rào đẹp để bạn có được một hàng rào không những đẹp mà còn hợp phong thủy.

Hàng rào đẹp cao bao nhiêu? Những sai lầm khi xây hàng rào

Hàng rào đẹp 11

Trước đây, hàng rào thường được xây dựng rất kín đáo và rất cao. Với mục đích chính là chống trộm; bởi vì gia chủ chưa đặc biệt quan tâm đến những khía cạnh sâu hơn như nét thẩm mỹ và tính phong thủy.

Hàng rào quá cao

Hàng rào cao quá sẽ phá vỡ độ mỹ quan xung quanh. Ngoài ra còn khiến con người cảm thấy buồn tẻ và ngột ngạt. Hơn nữa, xây hàng rào quá cao sẽ cản ngăn vượng khí vào nhà từ phía bên ngoài. 

Hàng rào quá cao và quá kín sẽ làm cho gia chủ không đón nhận được các nguồn sinh khí, các tài lộc may mắn đến với ngôi nhà của mình. Ngược lại, các luồng khí xấu trong nhà cũng không thoát ra được; lâu dần sẽ tích lũy thành tà khí.

Tìm hiểu thêm >>> Chuông gió phong thủy: Công dụng và cách treo tốt nhất

Xây hàng rào quá thấp

Xây hàng rào quá thấp đương nhiên sẽ không an toàn về vấn đề an ninh; ô nhiễm, chống ồn trong môi trường.

Mẫu hàng rào sắt đẹp phù hợp với ngôi nhà mà bạn nên tham khảo:

Hàng rào đẹp 9

Hàng rào quá gần nhà

Hàng rào xây sát gần nhà sẽ tạo cảm giác bực bội, vướng víu; không hứng được ánh sáng tự nhiên và cản trở thông gió, gây mất cân bằng năng lượng. Đây là chi tiết đặc biệt quan trọng cần phải lưu tâm. 

Khoảng cách giữa hàng rào và ngôi nhà hợp lý sẽ mang lại sự an toàn, thoải mái dễ chịu trong sinh hoạt; ổn định và phát triển sự nghiệp cho toàn thể thành viên trong nhà.

Trường hợp diện tích dành xây hàng rào quá nhỏ, bắt buộc phải xây sát với ngôi nhà. Thì có thể xử lý bằng cách giữ một khoảng cách nhỏ và trồng một cây xanh trước nhà. 

Hàng rào đẹp 7

Hàng rào được xây cao to hơn cổng ra vào

Trong thiết kế xây dựng cổng rào, phần cổng ra vào là thành phần chủ yếu; hàng rào là phần phụ. Nếu kích thước hàng rào cao to hơn, lấn át cổng chính sẽ làm mất đi nét thẩm mỹ của toàn bộ phần cổng rào. Hơn nữa, còn gây ảnh hưởng xấu về mặt phong thủy đối với chủ nhà.

Hàng rào đẹp có chiều cao hợp lý là bao nhiêu? 

Hàng rào đẹp 6

Có nhiều tiêu chí để ấn định chiều cao hợp lý của mẫu hàng rào đẹp. Trong đó, tỉ lệ giữa ngôi nhà với chiều cao hàng rào cần được cân bằng. Đối với các mẫu nhà cao tầng thì hàng rào có thể cao hơn mức trung bình. 

Những ngôi nhà trệt cấp 4, biệt thự 1 tầng, thì hàng rào cần thiết kế khá thấp; các song rào được để thưa nhằm tạo sự thông thoáng. Chiều cao trung bình của hàng rào đẹp khoảng 1,5m là hợp lý đối với hầu hết kiến trúc các loại nhà. Kích thước hàng rào đẹp phải có sự tương quan vừa vặn, hài hòa, cân đối với các bên cổng.

Kích thước và chiều cao hàng rào còn dựa vào kiểu kiến trúc và sở thích của chủ nhà và kiến trúc sư. Hàng rào hiện nay có ý nghĩa chính là làm đẹp cho ngôi nhà. Ngoài ra, đối với biệt thự hoặc khách sạn, nhà hàng; thì hàng rào được xây dựng vô cùng tráng lệ, nguy nga; nhằm thể hiện uy quyền, đẳng cấp và địa vị của gia chủ.

Có thể bạn quan tâm >>> Cung Bọ Cạp có đặc điểm gì và nên chọn hướng nhà như thế nào?

Kỹ thuật xây hàng rào đẹp đúng tiêu chuẩn

Hàng rào có chức năng chính là bảo vệ, che chở. Trong đó, loại hàng rào được xây sẽ đảm bảo cao nhất về độ vững bền; rắn chắc và an toàn cho ngôi nhà. Vì thế, không nên xem thường chất lượng và kỹ thuật xây hàng rào.

Kỹ thuật chọn gạch móng xây hàng rào

Hàng rào đẹp 4

Gạch xây móng vô cùng quan trọng. Yếu tố quyết định độ chịu lực và tuổi thọ của hàng rào chính là móng. Cho nên, chọn gạch xây móng rất cần sự cẩn trọng.  Kiểu hàng rào khác nhau sẽ có các tiêu chí khác nhau về các vấn đề như: độ dày của hàng rào, cách tính gạch móng xây hàng rào cũng sẽ khác nhau. 

Ngoài ra, còn tùy thuộc vào loại gạch. Trước tiên, cần xác định chính xác độ sâu của móng và tiến hành xây từ chân của hàng rào để đảm bảo vấn đề góc cạnh và độ thẳng của công trình đạt chuẩn ở mức độ cao nhất.

Cần tuyển chọn gạch chắc, thẳng đều. Hạn chế gạch rỗng hay cong vênh vì sẽ ảnh hưởng đến kích thước hàng rào; hàng rào sẽ bị cong và méo mó, độ mỹ quan rất kém. 

Trước khi xây hàng rào cần phải tưới nước cho gạch và cả phần bê tông (cột, sàn, dầm) tại nơi chuẩn bị xây hàng rào. Đây là lưu ý vô cùng quan trọng trong kỹ thuật xây hàng rào để giúp cho bê tông bám dính gạch được tốt hơn, có độ chịu lực tốt và độ kết dính cao.

Lựa chọn kiểu hàng rào

Những nơi trồng hoa hay sân vườn nho nhỏ trước ngôi nhà có khả năng thay thế minh đường trong vấn đề phong thủy. Bởi thế, cực kỳ tốt khi hàng rào có dạng hình chữ nhật hay vuông với những cạnh song song cùng với toàn bộ các mặt của ngôi nhà. 

Trong phong thủy, nếu hàng rào không ngay thẳng thì trường khí tích tụ khó được cân bằng, không thể trở thành cát khí để hỗ trợ cho chủ nhà. Nếu nhà có sân vườn hay nông trại quá rộng thì không cần thuận theo quy tắc trên.

Xây hàng rào cân đối với cổng nhà

Một hàng rào đẹp phải cân xứng, hài hòa với cổng chính. Để đạt tiêu chuẩn và độ mỹ quan tuyệt hảo thì hàng rào phải thấp hơn cổng. Hơn nữa, về mặt trang trí, mẫu mã, chất liệu cấu tạo của hàng rào cần đồng bộ với cổng. 

Kết cấu thông dụng nhất là cổng chính ở giữa, hàng rào sắt đẹp xây cân đối, thẳng thớm, vuông vắn phía hai bên. Khi thiết kế và xây dựng mẫu cổng hàng rào đẹp cần phải thích hợp với kiểu kiến trúc của tường công trình để không bị dị biệt với tổng thể ngôi nhà.

Hàng rào cần đảm bảo sự an toàn và thông thoáng

Hoàn toàn không nên để cho hàng rào bị quá nhiều dây leo bám vào và vướng víu bởi dây điện. Bởi vì như thế sẽ mất đi nét thẩm mỹ và cũng rất nguy hiểm cho chủ nhà. 

Hàng rào là bộ phận ở ngoài trời, vì vậy khi tuyển chọn các chất liệu xây dựng, trang trí, gia chủ cần cẩn trọng chọn các vật liệu sở hữu độ bền cực cao, thấm nước ít và bám bụi ít.

Khoảng cách hợp lý giữa nhà và hàng rào

Hàng rào đẹp 2

Hàng rào và nhà cần có khoảng cách hợp lý để vừa đạt độ mỹ quan vừa đảm bảo cho chủ nhà thuận tiện nhìn ngắm và thiết kế cảnh quan sân vườn hài hòa, thích hợp. Nếu hàng rào quá sát với nhà sẽ tạo nên cảm giác bức bối và ngột ngạt. 

Ngược lại, hàng rào quá xa ngôi nhà sẽ tạo cảm giác trống trải, hoang vắng, mệt mỏi và buồn chán khi bước vào nhà. Ngoài ra, còn làm cho chủ nhà tốn kém nhiều hơn trong công việc thiết kế cảnh quan sân vườn trước nhà. 

Do vậy, khoảng cách giữa hàng rào và nhà cần tương đối vừa phải để không gian kiến trúc trong nhà có thể giao lưu một cách hài hòa với không gian bên ngoài.

Nên tìm kiến trúc sư tư vấn cách xây hàng rào đẹp

Việc thiết kế nhà ở – sân vườn – cổng rào hiện giờ đã rất quen thuộc với các gia chủ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chủ nhà, đặc biệt ở các miền quê không thuê mướn kiến trúc sư thiết kế mà sao chép mẫu hàng rào đẹp trên mạng hay tự nghĩ ra ý tưởng rồi mướn thợ tiến hành xây dựng. 

Hàng rào đẹp 3

Hơn thế, nhiều gia đình chỉ thuê mướn kiến trúc sư thiết kế phần nhà ở, phần cổng rào được cho chỉ là phần phụ nên tự thiết kế và thực hiện xây dựng. Nếu ngôi nhà đẹp mà tường rào không hài hòa hay không đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn thì toàn thể ngôi nhà đó vẫn không đạt độ hoàn mỹ. 

Kiến trúc sư với chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thiết kế xây dựng, họ sẽ đem đến cho gia chủ những giải pháp tối ưu thiết kế hàng rào cực kỳ thích hợp nhất cho ngôi nhà và đảm bảo được tính năng của hàng rào mà lại giảm tải được rất nhiều kinh phí.

Tham khảo cách xây hàng rào đẹp với các mẫu kiến trúc sau đây

Mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4

Hàng rào đẹp 5

Mẫu hàng rào be tông đẹp

Hàng rào đẹp 1
Hàng rào đẹp 10

Mẫu hàng rào biệt thự đẹp

Hàng rào đẹp
Hàng rào đẹp 9

Trên đây là những lưu ý và quy chuẩn thiết kế hàng rào đẹp mà Mogi.vn đã tìm hiểu và tổng hợp. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên trang chủ của chúng tôi để cập nhật những kiến thức mới nhất, hữu ích nhất. 

Thông tin thị trường >>> Chung cư Khang Gia Phan Huy Ích có gì nổi bật?

Bảo Nghi – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Bảo Nghi
Bảo Nghi
Bảo Nghi là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Ngữ văn Pháp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN