spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM và những điều cần biết

Cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM và những điều cần biết

Cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM là cụm từ quen thuộc mà bạn sẽ thấy nếu truy cập vào các mạng xã hội hoặc lướt trên rất nhiều trang rao vặt nổi tiếng như Mogi.vn hay Muaban.net.

Cho tới thời điểm này thì đã gần 3 tháng hoạt động kinh doanh buôn bán trở lại từ ngày thực hiện giãn cách xã hội theo quy định của nhà nước. Nhưng trên nhiều tuyến đường tấp nập ở TP HCM bảng cho thuê mặt bằng, cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM. Và cả tin cho thuê nhà nguyên căn vẫn xuất hiện khá nhiều.

Vậy để làm sao ngay sau khi bạn đăng tin cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM có người hỏi thuê ngay và níu chân khách thuê dài hạn? Hãy tham khảo gợi ý dưới đây nhé.

Cho thuê mặt bằng nhỏ sau dịch bạn cần xác định được ưu và nhược điểm của mặt bằng để định giá và xác định đối tượng khách hàng phù hợp.
Cho thuê mặt bằng nhỏ sau dịch bạn cần xác định được ưu và nhược điểm của mặt bằng để định giá và xác định đối tượng khách hàng phù hợp.

# Nắm ưu – nhược điểm của mặt bằng cho thuê

Như đã nêu thực trạng bên trên. Dịch Covid-19 đã có sức tàn phá vô cùng khủng khiếp đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Mặc dù đã kết thúc thời gian giãn cách xã hội. Nhưng tại các thành phố lớn của nước ta như TPHCM hàng loạt các quán trà sữa, cà phê, ăn vặt và các doanh nghiệp nhỏ, vốn mỏng đã phải đóng cửa. Vì thu ít hơn chi, lỗ vốn suốt mấy tháng đầu năm.

Do đó, khi muốn cho thuê mặt bằng nhỏ sau dịch bạn cần xác định được ưu và nhược điểm của mặt bằng. Việc này có rất nhiều lợi.

Thứ nhất nó sẽ giúp bạn định giá được chính xác và cho thuê giá hợp lý.

Thứ hai, khi đăng tin rao cho thuê mặt bằng spa TPHCM bạn cũng biết cách làm bật điểm mạnh và hạn chế nhược điểm để nhiều khách hàng có nhu cầu thực chú ý và tìm thuê.

Chủ nhà có mặt bằng cho thuê cần kích cầu bằng cách khảo sát giá thị trường cho thuê mặt bằng sau dịch.
Chủ nhà có mặt bằng cho thuê cần kích cầu bằng cách khảo sát giá thị trường cho thuê mặt bằng sau dịch.

# Định lại giá cho thuê sau dịch Covid-19

Sau dịch Covid kinh tế đã dần hồi phục nhưng còn rất nhiều khó khăn. Do đó, nếu chủ nhà có mặt bằng cho thuê cần kích cầu bằng cách khảo sát giá thị trường cho thuê mặt bằng sau dịch. Để có thể cho thuê với mức giá hợp lý nhất. Tránh cho thuê giá quá cao, khách đọc thông tin “một đi không trở lại”. Hoặc cho thuê mặt bằng nhỏ Gò Vấp với giá quá thấp thiệt thòi về mình.

Bạn tự hỏi có thể tham khảo giá cho thuê mặt bằng ở đâu ư? Hãy lướt trên những trang đăng tin bất động sản uy tín như: Mogi.vn hoặc Muaban.net. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tin đăng hữu ích. Từ đó dễ dàng hơn để định giá cho mặt bằng của mình.

# Hợp đồng cho thuê dài hạn sẽ có lợi hơn

Theo kinh nghiệm cho thuê mặt bằng nhỏ Bình Thạnh, cho thuê mặt bằng nhỏ quận 7 của nhiều chủ nhà thì khi cho thuê bạn nên thuyết phục khách ký hợp đồng dài hạn. Việc này sẽ có lợi hơn là những hợp đồng ngắn hạn. Xét về phương diện chủ cho thuê.

Hợp đồng kinh doanh BĐS phải được lập thành văn bản và có chứng thực. Bạn nên thuyết phục khách ký hợp đồng dài hạn vì sẽ có nhiều lợi ích hơn
Hợp đồng kinh doanh BĐS phải được lập thành văn bản và có chứng thực. Bạn nên thuyết phục khách ký hợp đồng dài hạn vì sẽ có nhiều lợi ích hơn.

Điều 17 Luật Kinh doanh BĐS 2014 quy định: Hợp đồng kinh doanh BĐS phải được lập thành văn bản. Việc công chứng, chứng thực hợp đồng do các bên thỏa thuận. Trừ hợp đồng mua bán, thuê mua nhà, công trình xây dựng, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất mà các bên là hộ gia đình, cá nhân. Theo quy định tại khoản 2 Điều 10 của Luật này thì phải công chứng. Hoặc chứng thực mới đủ giá trị về mặt pháp lý.

Do đó, khi soạn hợp đồng cho thuê bạn cần đặc biệt lưu ý điều này. Bên cạnh các yếu tố buộc phải có trong hợp đồng. Đó là giá cho thuê, diện tích, thời gian cho thuê, chữ ký đôi bên,…

Trong hợp đồng cho thuê mặt bằng. Chủ nhà nên nêu rõ những điều khoản về thuê mặt bằng và các nội dung về bồi thường thiệt hại. Nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sẽ phải chịu trách nhiệm như thế nào. Và để bên thuê đọc kỹ. Nếu họ đồng ý thì nên ký dài hạn ( 1 – 2 năm).

# Xác định đúng đối tượng khách hàng

Việc xác định đúng đối tượng khách hàng cho thuê cũng giúp bạn cho thuê mặt bằng kinh doanh dễ dàng, nhanh chóng hơn. Bạn có thể xác định đối tượng khách hàng của mình dựa trên đặc điểm và những ưu điểm nổi bật của mặt bằng.

Việc xác định đúng đối tượng khách hàng cho thuê cũng giúp bạn cho thuê mặt bằng kinh doanh dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Việc xác định đúng đối tượng khách hàng cho thuê cũng giúp bạn cho thuê mặt bằng kinh doanh dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Ví dụ: Mặt bằng ở vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi. Như: Ngay ngã 3, ngã tư, gần khu công nghiệp, gần chợ, gần trường học,…. Hay mặt bằng nằm trong hẻm nhỏ. Giao thông bất tiện,…?

Trường hợp mặt bằng của bạn nằm ở vị trí đắc địa. Thì đối tượng bạn cho thuê chính là những người muốn mở quán ăn, shop thời trang. Hoặc những người thuê để mở nhà in ấn, kinh doanh đồ lưu niệm, bán văn phòng phẩm. Hoặc những công ty thuê để bán thiết bị linh phụ kiện điện tử,….

Còn trường hợp mặt bằng của bạn trong hẻm. Thì những khách hàng sẽ thuê là những người kinh doanh online. Những người bán hàng nhỏ, lẻ, bán cho khách quen là chủ yếu. Và tất nhiên giá cho thuê sẽ thấp hơn nhiều vị trí đắc địa rồi.

Nên chỉn chu cho tin đăng cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM về cả hình ảnh lẫn nội dung.
Nên chỉn chu cho tin đăng cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM về cả hình ảnh lẫn nội dung.

# Chỉn chu cho tin đăng cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM

Đừng đánh giá thấp việc đăng tin cho thuê mặt bằng nhỏ Quận 2 nói riêng và cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM nói chung. Vì thường thì những người có nhu cầu thuê mặt bằng sẽ xem hình ảnh trước rồi mới quan tâm đến nội dung của bài post.

Đặc biệt là khi mà hiện nay có vô vàn tin đăng cho thuê mặt bằng. Muốn được chú ý, quan tâm bạn phải tạo nên sự khác biệt.

Do đó, bạn nên sử dụng smartphone có camera đẹp hoặc máy ảnh xịn sò chụp góc rộng, rõ nét mặt bằng cho thuê của mình. Nếu hình mờ, xấu bạn nên edit chúng cho sáng đẹp trước khi đăng trên các diễn đàn, trang rao vặt nhé.

Ngoài ra, nội dung của bài post của bạn cũng cần sự chỉn chu nhất định. Đừng cẩu thả. Những người thuê khó tính sẽ không dừng lại trên những bài post cho thuê mặt bằng với nội dung cẩu thả, sai chính tả, viết tắt. Hoặc không cung cấp đầy đủ thông tin mà họ cần.

Do đó, khi soạn nội dung để đăng tin bạn nên bổ sung đầy đủ những thông tin như: Diện tích, hướng, vị trí, gần những địa điểm nổi bật nào.

Đừng quên nêu nên những ưu điểm nổi bật của mặt bằng. Đặc biệt, giá cho thuê và số điện thoại, email, địa chỉ liên hệ của người cho thuê là những yếu tố không thể thiếu.

Tại Mogi.vn quý khách sẽ thỏa sức đăng tin cho thuê mặt bằng với lượt tương tác rất tốt.
Tại Mogi.vn quý khách sẽ thỏa sức đăng tin cho thuê mặt bằng với lượt tương tác rất tốt.

Tóm lại

Trên đây là chia sẻ của Newsmogi về kinh nghiệm cho thuê mặt bằng nhanh chóng trong giai đoạn bình thường mới như hiện nay. Hy vọng qua những chia sẻ này những ai đang có nhu cầu cho thuê mặt bằng kinh doanh tại TPHCM nói riêng và toàn quốc nói chung có thể tìm được khách thuê nhanh chóng. Phục hồi kinh tế sau thiệt hại mà đại dịch Covid-19 vừa tàn phá.

Đừng quên truy cập Mogi.vn. Tại đây quý khách sẽ thỏa sức đăng tin cho thuê mặt bằng. Với lượt tiếp cận siêu cao, nhiều khách hàng có nhu cầu thực ghé thăm hàng ngày. Tin đăng cho thuê mặt bằng của bạn sẽ được publish rộng rãi và nhiều người hỏi thuê ngay. Một số danh mục nổi tiếng tại Mogi có thể kể đến như cho thuê mặt bằng kinh doanh Hà Nội; sang quán cafe TPHCM; sang shop Hà Nội; sang quán cafe Tân Phú; sang quán cafe quận 11; sang quán cafe Gò Vấp; cho thuê mặt bằng quận 6; sang quán cafe quận 12; sang quán cafe Hà Nội.

Trường hợp muốn cho thuê mặt bằng gấp bạn có thể đăng tin VIP trên Mogi.vn. Chỉ với 20.000 đồng/ngày bạn có thể đăng tin thả ga trên Mogi.vn. Bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả mà tin đăng mang lại. Chúc bạn sớm tìm được khách thuê và thu lợi nhuận tốt từ mặt bằng của mình.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm ngay nếu bạn đang muốn thuê phòng trọ quận 7 TPHCM : Mẹo hay giúp tìm phòng trọ quận 7 giá rẻ

>>> Cho thuê mặt bằng Bình Thạnh tại Mogi.vn

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN