spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnChim Bói Cá Bay Vào Nhà Là Điềm Báo Gì? Tốt Hay...

Chim Bói Cá Bay Vào Nhà Là Điềm Báo Gì? Tốt Hay Xấu Và Cách Hóa Giải

Chim bói cá bay vào nhà liệu có mang đến xui xẻo cho gia đình hay không là thắc mắc của rất nhiều người. Chim bói cá được coi là loài động vật hiền lành và quen thuộc với con người tuy vậy không biết hiện tượng này là điềm tốt hay điềm xấu? Cùng Mogi tìm hiểu chim bói cá bay vào nhà là điềm báo gì cũng cũng giải đáp về hiện tượng này nhé!

Giải mã ý nghĩa chim bói cá bay vào nhà là điềm báo gì?

chim bói cá bay vào nhà
Chim bói cá bay vào nhà có tốt không?

Chim bói cá được coi là sát thủ của với những loài cá nhỏ sống ở ven biển và bờ sông. Tuy chim bói cá có thân hình nhỏ bé nhưng tốc độ và sự nhạy bén của chúng khó có loài chim nào có thể sánh bằng. Có thể nói đây là một trong số những loại chim có tính hoang dã rất cao nhờ vào kĩ năng săn mồi đầy điêu luyện của nó.

Bộ lông của chim bói cá có màu xanh biếc, chiếc mỏ nhọn và dài đó là một vũ khí đặc biệt có lợi cho việc săn mồi vô cùng chính xác. Chúng có thể lao xuống một cách nhanh như chớp và tóm gọn con mồi trong chiếc mỏ. Đó cũng chính lý do đó mà mọi người gọi chúng với cái tên là “chim bói cá”

Nhiều người bị lầm tưởng rằng chim bói cá bay vào nhà sẽ mang đến điềm xui xẻo. Tuy nhiên, loài chim bói cá lại mang một ý nghĩa tốt đẹp, nó báo hiệu rằng sẽ có một sự thay đổi trong cuộc sống của bạn. Sự thành công sẽ sớm đạt được nhưng bạn cần lưu ý thật kỹ trước khi quyết định mọi việc dù là nhỏ hay lớn. Như vậy có thể nói, hiện tượng chim bói cá bay vào nhà là một điềm lành.

chim bói cá bay vào nhà
Chim bói cá bay vào nhà mang ý nghĩa tốt

>>>Tham khảo thêm: Chuột Vào Nhà Là Điềm Báo Gì? Thấy Chuột Chạy Vào Nhà Nên Đánh Số Mấy?

Những hiện tượng chim bay vào nhà mang điềm tốt 

Trong phong thủy, chim được coi là một loài động vật tượng trưng cho rất nhiều điều ý nghĩa. Hình tượng chim sải cánh bay cao, bay xa thể hiện được sức mạnh vô tận cũng như khát khao tự do, vươn tới thành công trong tương lai.

Còn theo dân gian quan niệm từ xa xưa cho rằng có rất nhiều loại chim bay vào nhà, làm tổ trong nhà hoặc kêu hót thì sẽ là một điềm báo tốt. Chúng sẽ mang lại sự may mắn, thuần lợi và phước lành cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Như vậy, ngoài chim bói cá bay vào nhà là may mắn cho gia chủ thì còn một số loại chim khác cũng mang ý nghĩa tương tự.

Những loại chim được cho là mang lại điềm lành nếu bay vào nhà đó là: Chim khách, chim gõ kiến, con công, thiên nga (vịt trời), chim cút, chim cu, chim én, chim sẻ…

chim bói cá bay vào nhà
Ngoài chim bói cá bay vào nhà thì chim sẻ hay chim khách cũng được coi là điềm tốt

Tuy nhiên, mỗi một loài chim mang một ý nghĩa khác nhau nên hiện tượng chim bói cá bay vào nhà hay bất kỳ loại chim gì bay vào nhà cũng mang tới những điềm báo khác nhau. Điềm báo ấy còn phụ thuộc vào hành động cũng như thời gian mà loại chim ấy bay vào nhà.

  • Nếu chim bay vào nhà buổi sáng sẽ là điềm báo may mắn, báo hiệu một ngày tràn đầy năng lượng và mọi việc đều được suôn sẻ, hoàn thành tốt mọi dự định.
  • Hoặc vào ngày đầu tháng đầu năm có con chim màu sắc sặc sỡ, nhanh nhẹn bay vào nhà thì là điều vô cùng may mắn. Báo hiệu một tháng gặt hái nhiều thành công hoặc một năm mới mọi sự đều được như ý nguyện.
  • Trong trường hợp có con chim màu tối bay vào nhà thì thực tế cũng không hẳn là điềm xấu. Người ta cho rằng đó là thể hiện sự không may của năm cũ được xua tan, bắt đầu năm mới tràn ngập hy vọng.
chim bói cá bay vào nhà
Chim bay vào nhà sáng sớm hoặc đầu tháng là điềm may mắn

>>>Tham khảo thêm: Chuyển Nhà Gặp Mưa Tốt Hay Xấu Theo Quan Niệm Phong Thủy

Một số hiện tượng loài chim bay vào mang điềm xấu

Như ở trên đã kể thì chim bói cá bay vào nhà hay một số loại khác sẽ mang đến điềm tốt lành, may mắn được mọi người chào đó. Thì tất nhiên cũng có sẽ có những loài chim bay vào nhà mang điềm xấu cần được hóa giải. Cụ thể như sau:

Đầu tiên phải kể đến trường hợp chim bay vào nhà nhưng lại chết ngay lúc đó sẽ được coi là điềm báo xấu. Điểm báo cho thấy trong gia đình có thể có người sẽ gặp phải chuyện xui xẻo, không suôn sẻ trong công việc cũng như đường tình duyên và sức khỏe..

chim bói cá bay vào nhà
Ngược lại với chim bói cá bay vào nhà là tốt thì có những loại được coi là chim mang điềm xấu
  • Tiếp theo là trường hợp có con chim màu trắng bay vào nhà là điềm báo rất xấu liên quan đến việc đau buồn hoặc trong gia đình có thể có tang sự.
  • Ngoài ra một số loại chim được coi là chim mang điềm báo xấu như chim cú, chim ác, diều hâu, quạ, chim lợn nếu bay vào nhà hoặc đậu trên mái thì nhà đấy sẽ gặp xui xẻo, chết chóc, người bệnh khó qua khỏi.
  • Chim bay vào nhà vào thời điểm buổi tối hoặc nửa đêm cũng là một điều không tốt. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải cẩn thận trong việc đi lại, đặc biệt là khi đi công tác xa. Nếu như đang có dự án lớn hay đầu tư kinh doanh thì cần phải bàn bạc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

>>Tham khảo thêm:

Chim bay vào nhà rồi chết mang điềm báo gì?

chim bói cá bay vào nhà
Chim lợn hoặc chim cú mèo bay vào nhà là điềm gở

Bất kể loại chim nào bay vào nhà rồi chết đều được coi là hiện tượng không may mắn cho gia đình. Chính vì vậy khi gặp hiện tượng này, cần chú trọng việc đi khám sức theo định kỳ cũng như áp dụng lối sống khoa học và tích cực. Mọi công việc đều cần lên kế hoạch cụ thể, về mặt cảm xúc cần phải biết tiết chế để vượt qua áp lực công việc.

Cách hóa giải khi chim bay vào nhà mang điềm báo xấu

chim bói cá bay vào nhà
Rắc gạo muối là cách dân gian áp dụng hóa giải điềm xấu

Như đã nói ở trên sẽ có một số loài chim khi bay vào nhà sẽ mang theo điềm báo không tốt lành cho gia chủ. Theo tâm linh thì những gia đình mang nghiệp xấu, vận khí sa sút sẽ tự động chiêu cảm những con chim xấu bay đến. Và trong trường hợp này, không nên xua đuổi hay đánh đuổi những con chim đó mà nên tìm cách tiêu trừ và giảm cái nghiệp của mình.

Do vậy nhà nào có loại chim xấu bay vào nhà thì nên phát tâm quy y Tam Bảo, tu phúc hành thiện, không nên phải lo lắng quá. Ngoài ra có một số cách hóa giải chim bay vào nhà mang điềm xấu như sau:

  • Nếu con chim bay vào nhà vẫn khỏe mạnh thì nên mở hết cửa sổ để chim có thể tự bay ra. Sau đó thắp hương lên bàn thờ gia tiên và bàn thờ ngoài trời (nếu có).
  • Trong dân gian có cách đơn giản hay được áp dụng đó là rắc gạo muối để xua đi những điềm không may mắn.
  • Nếu con chim bị thương thì có thể sơ cứu, băng bó cho chúng lành rồi thả chúng về tự do.
  • Nếu con chim bay vào nhà bị chết thì tốt nhất là nên chôn cất nó tử tế cùng 3 nhúm gạo.
  • Bên cạnh đó cần suy nghĩ tích cực, suy nghĩ và hành động thận trọng trong mọi việc thì sẽ không có gì đáng ngại.

>>>Tham khảo thêm: Hiện Tượng Chào Mào Bay Vào Nhà Là Điềm Gì Trong Phong Thủy?

Mơ thấy chim bói cá là điềm báo gì?

chim bói cá bay vào nhà
Nằm mơ thấy chim bói cá bay vào nhà là điềm gì?

Nếu như bạn nằm mơ thấy chim bói cá bay vào nhà thì điều đó cho thấy bạn là một người điềm tĩnh trong tính cách. Cũng như trong cuộc sống bạn là một người đáng tin cậy và biết giữ vững lập trường, có sự quyết đoán và nguyên tắc trong công việc rõ ràng.

Tóm lại là khi gặp hiện tượng chim bói cá bay vào nhà hay bất kể một loại chim nào khác bay vào nhà thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Bởi những điềm báo tâm linh này dù tốt hay xấu cũng chỉ dựa theo quan niệm dân gian từ xưa và chưa được khoa học minh chứng. Tuy nhiên hãy nhớ rằng mọi sự lành dữ đều có thể hóa giải nhờ vào tâm thiện tu nhân tích đức. Đừng quên đọc nhiều bài viết về chủ đề phong thủy trên Mogi.vn để nắm thêm được nhiều kiến thức phong phú nữa nhé! 

>>>Xem thêm:

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN