spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTop Cây Trưng Tết Đẹp Sang Trọng Tinh Tế Cho Tết Cổ...

Top Cây Trưng Tết Đẹp Sang Trọng Tinh Tế Cho Tết Cổ Truyền Tài Lộc Đầy Nhà

Cây trưng tết là một trong những mối quan tâm hàng đầu mỗi dịp Tết đến Xuân về. Tết Cổ Truyền là ngày lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam. Tết cổ truyền bắt đầu cho việc khởi đầu một năm mới nhiều điều tốt đẹp, thành công, bình an và may mắn. Cùng Mogi tham khảo ngay top 15 loại cây trưng ngày tết chiêu lộc qua bài viết dưới đây.

Ý nghĩa tập tục trưng hoa ngày Tết cổ truyền

Tết Cổ Truyền là dịp để nhắc nhở người dân Việt Nam có ý thức về sự đổi mới của đất trời, để phấn khởi hân hoan chào đón một năm mới tươi vui. Tết cũng là dịp để mọi người tạm dẹp bỏ mọi lo toan thường trực hằng ngày, để thư thái tâm hồn bằng những thú vui tao nhã. Trưng hoa, các loại cây trưng tết là một trong những thú vui tao nhã đó.

Những cây hoa trưng tết xinh tươi, đa dạng về màu sắc là biểu tượng cho cái đẹp và nhựa sống tràn trề của mùa xuân. Trong ngày tết Nguyên Đán người dân thường trưng rất nhiều loại cây mang ý nghĩa khác nhau. Với mong muốn mang đến cho gia đình mình nhiều may mắn và tài lộc cho năm mới.

cây trưng tết
Ý nghĩa tập tục trưng hoa ngày Tết cổ truyền

>>> Xem thêm: Tổng hợp lịch nghỉ tết 2023 dành cho người lao động, học sinh, sinh viên

Những loại cây trưng tết mang may mắn cho gia chủ

Mỗi loại cây trưng tết đều mang ý nghĩa, may mắn riêng cho gia chủ. Cùng Mogi điểm qua top 15 loại cây trưng tết đẹp 2023 sang trọng và thu hút tài lộc cực tốt cho gia chủ:

Hoa mai vàng

Miền Nam mọi người hào hứng với sắc vàng rực rỡ của hoa mai. Cũng như hoa đào ở Miền Bắc, hoa mai ở miền Nam mang hương vị tết đến mọi nhà. Hoa mai với sắc vàng tượng trưng cho tài lộc, may mắn và giàu sang phú quý của năm mới.

Chọn mai vàng nhiều người thường chọn những cây có nhiều hoa, thế đẹp và hoa càng nhiều cánh càng tốt. Nếu hoa mai vàng có 7 cánh sẽ mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Đồng thời, điềm tốt ấy sẽ tăng gấp bội khi cây mai nhà bạn nở đúng vào những ngày đầu năm mới.

cây trưng tết
Hoa mai

Hoa đào

Tại sao hoa đào được nhiều người yêu thích và chọn làm cây trưng tết? Sự tích gắn liền với hoa đào là loài hoa xua đuổi ma quỷ. Cho nên nhiều nhà trưng hoa đào vào dịp tết, để mang điềm may mắn và xua đuổi điềm xấu cho gia đình. Hoa đào tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở vào dịp Tết đến Xuân về. Bên cạnh đó, Miền Bắc con người được ấm hơn khi vui xuân cùng sắc thắm hoa Đào. Nhờ vẻ đẹp và ý nghĩa mà nó mang lại, nên hoa đào được nhiều người lựa chọn làm cây trưng tết cho nhà mình.

cây trưng tết
Hoa đào

Hoa lay ơn

Cây lay ơn có thân tròn, lá xanh bóng và nhỏ xếp thành 2 dãy so le. Hoa lay ơn khi nở có hình phễu, mọc thành chuỗi, nhụy gắn ở đáy và nở từ dưới lên. Mỗi bông có 5 cánh mỏng như cánh bướm và xếp chồng lên nhau. Loài hoa này cắm vào lục bình và đặt trên bàn thờ cúng gia tiên rất trang nghiêm. Theo phong thủy, hoa lay ơn có tác dụng xua đùa điềm xấu và trừ tà. Thường vào dịp Tết đến Xuân về, nhiều người hay chọn hoa lay ơn đỏ hoặc vàng để trưng tết với mong cầu điều may mắn trong năm mới. Hoa lay ơn trưng tết cũng mang lại vượng tài cho gia chủ.

cây trưng tết
Hoa lay ơn

Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân (cây Ngân Liễu) là loại cây có chồi non mọc nhiều theo nách với lớp lông tơ vô cùng mềm mại. Mặc dù không nở hoa như những loài khác, nhưng nụ tầm xuân vẫn được nhiều người ưa thích bởi ý nghĩa mà nó mang lại. Nụ tầm xuân tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, sự sinh sôi nảy lộc, nên nó được nhiều người lựa chọn làm cây trưng tết.

Thu hút ánh nhìn bởi màu sắc tươi trẻ, những nụ tầm xuân mang một nét đẹp riêng không lẫn lộn với bất kỳ loài hoa nào dịp Tết. Đặc biệt, nụ tầm xuân rất dễ cắt và trang trí trong lọ miệng rộng, rất phù hợp cho những gia đình có không gian phòng khách rộng rãi.

cây trưng tết
Nụ tầm xuân

Hoa cát tường

Hoa cát tường tượng trưng cho điềm tốt lành và may mắn. Hoa cát tường thoạt nhìn sẽ hơi giống hoa hồng, nhưng màu sắc hoa đa dạng và cánh hoa mỏng hơn. Vào những ngày tết, nhiều nhà lựa chọn trưng hoa cát tường với mong muốn một năm mới nhiều may mắn và vượng tài.

cây trưng tết
Hoa cát tường

>>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa Cát Tường đỏ? Biểu tượng cho tình yêu sâu đậm

Hoa cúc

Hoa cúc xuất hiện khá phổ biến trên bàn thờ vào dịp lễ Tết, giỗ chạp. Ngoài ra, nhiều nhà còn mua những chậu cúc để trưng trước cửa nhà. Bởi hoa cúc biểu trưng cho sự sống, mang lại phúc khí và phúc lộc cho gia chủ. Những cánh hoa cúc đan xen nhau còn tượng trưng cho sự sum họp gia đình vào dịp Tết.

cây trưng tết
Hoa cúc

>>> Xem thêm: Gợi Ý 5 Kiểu Cắm Hoa Cúc Vàng Để Bàn Thờ Đẹp, Thu Hút Tài Lộc

Hoa hải đường

Hoa hải đường (hoa trà) là loài hoa có sắc hồng rực rỡ, ở giữa có nhị vàng e ấp được bao quanh bởi những cánh hoa. Đây là loài hoa chỉ nở vào dịp Tết đến Xuân về. Với ý nghĩa mang đến vinh hoa phú quý, may mắn và làm ăn tấn tới. Sở hữu 1 chậu hoa hải đường trong nhà sẽ mang đến sự ấm áp. Chính vì thế, hoa hải đường được nhiều người chọn làm cây trưng tết.

cây trưng tết
Hoa hải đường

Hoa lan

Nhắc đến hoa lan người ta nghĩ ngay đến vẻ đẹp cũng như sự thanh khiết, tinh tế. Loài hoa này được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa bởi vẻ đẹp và ý nghĩa mà nó mang lại. Hoa lan tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang phú quý và mang lại tài khí cho gia chủ. Chính vì thế nhiều nhà lựa chọn hoa lan làm cây trưng tết ở phòng khách.

cây trưng tết
Hoa lan

>>> Xem thêm: Tất Tần Tật Về Cây Thiết Mộc Lan Đẹp: Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Chăm Sóc

Hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên với sắc đỏ tươi, rất bắt mắt được nhiều người dùng để trang trí nhà cửa vào dịp Tết. Sắc đỏ của hoa trạng nguyên mang đến may mắn, vận đỏ cho năm mới. Vào những ngày Tết, trưng 1 chậu hoa trạng nguyên trong nhà sẽ giúp cho không khí thêm tươi vui.

cây trưng tết
Hoa trạng nguyên

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền tượng trưng cho niềm hạnh phúc và tiền tài quanh năm cho gia chủ. Nhiều người lựa chọn hoa đồng tiền trưng trong phòng khách mỗi dịp Tết, với mong muốn một năm mới phát tài, may mắn và thu hút năng lượng tiền tài. Ngoài ra, hoa đồng tiền còn mang ý nghĩa trường thọ và sức khỏe. Với nhiều ý nghĩa mà hoa đồng tiền mang lại, cộng thêm giá thành khá rẻ, nên hoa đồng tiền chính là lựa chọn hợp lý để trưng tết của nhiều gia đình.

cây trưng tết
Hoa đồng tiền

Hoa thuỷ tiên

Thủy tiên là loài hoa thuộc họ hành với lá dài và thân mọc lên từ củ. Hoa thủy tiên với sắc trắng muốt, hoa mọc thành từng chùm, điểm tô thêm sắc vàng của nhụy hoa, khiến cho loài hoa này vừa tinh khiết vừa tỏa hương ngọt ngào.

Với đôi tay khéo léo, nhiều người cắt tạo hình từ củ rồi ngâm nước sao cho hoa thủy tiên nở đúng vào dịp Tết. Hoa thủy tiên mang ý nghĩa trường thọ, thanh tao và may mắn cho gia chủ. Chính vì thế nhiều người lựa chọn hoa thủy tiên để trưng ngày tết.

cây trưng tết
Hoa thuỷ tiên

Cây quất

Từ lâu, trưng cây quất ngày tết đã là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Ông bà ta có câu nếu trong nhà chưa có cành đào và cây quất thì chưa có Tết. Cây quất vừa là biểu tượng của sức khỏe, bình an vừa mang ý nghĩa sum họp gia đình.

Người ta thường chọn cây quất hội đủ 5 yếu tố để phù hợp với phong thủy như: Dáng cây hình tháp hoặc dáng tròn; Thân cây ngắn và tròn; Tán cây phải chẻ nhiều nhánh nhỏ; Cây quất phải có quả vàng, lá chồi và nụ trắng. Nếu cây quất hội tụ đủ 5 yếu tố này, sẽ mang lại may mắn, vận khí tốt và hứa hẹn một năm mới thu về nhiều tiền bạc cho gia chủ.

cây trưng tết
Cây quất

Cây sung

Cây sung là một loại cây cảnh trưng tết có dáng bonsai đẹp, dễ chăm sóc và dễ trồng. Cây sung tượng trưng cho sự sung mãn, tròn đầy và sung túc cho năm mới. Bên cạnh đó, quả sung được xuất hiện phổ biến trong mâm ngũ quả để cúng Tết của người Việt Nam. Với mong muốn một năm mới sung túc và thành công, nên nhiều người đã chọn cây sung làm cây trưng tết cho nhà mình.

cây trưng tết
Cây sung

Cây phát tài 

Cây phát tài (cây phất dụ) tượng trưng cho sự may mắn. phát lộc, phát tài, sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Điểm đặc biệt là cây phát tài còn thu hút được dòng chảy năng lượng tích cực của năm mới vào nhà. Với kết cấu nhiều tầng, cây phát tài tượng trưng cho công việc thăng tiến. Với nhiều ý nghĩa mà nó mang lại, nên nhiều người thường chọn cây phát tài để đi biếu hoặc trưng tết.

cây trưng tết
Cây phát tài

Cây kim tiền

Cây kim tiền (Zamioculcas zamiifolia) tượng trưng cho sự thịnh vượng, mang lại sự may mắn và phát tài phát lộc trong cuộc sống cũng như công việc của gia chủ. 

cây trưng tết
Cây kim tiền

>>> Xem thêm: Cây kim tiền và 6 vấn đề bạn nên biết khi trồng

Những lưu ý khi chọn cây trưng tết

Vào những ngày Tết Nguyên Đán cận kề cũng là lúc nhà nhà xôn xao náo nức đưa nhau đi mua sắm đồ đạc để đón năm mới. Và một trong những món đồ không thể thiếu là cây trưng tết. Để tạo không gian năm mới tuyệt vời nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa phong thủy thì việc lựa chọn cây trưng tết vô cùng quan trọng. Sau đây là những lưu ý khi chọn cây trưng tết 2023:

  • Cây trưng tết phải mang màu sắc phù hợp với không khí ngày Xuân.
  • Cây trưng tết phải có nụ hoặc lộc non.
  • Cây trưng tết phải mang ý nghĩa phong thủy tốt.

Kết luận

Xã hội ngày càng hiện đại, nhưng tập tục trưng hoa ngày Tết Cổ Truyền của người Việt Nam vẫn còn mãi. Tết Nguyên Đán 2023 sắp đến, bạn hãy chọn cho mình loài cây phù hợp với phong thủy để mang đến nhiều may mắn và tài lộc trong năm mới nhé. Hy vọng qua bài viết này, có thể giúp bạn tìm ra được cây trưng tết năm 2023 phù hợp. Hãy cập nhật những bài viết mới nhất của Mogi để có nhiều thông tin phong thủy hữu ích.

>>> Xem thêm: Mệnh Thủy hợp cây gì? 10 loại cây phong thủy cho người mệnh Thủy

Võ Thị Minh Thư
Võ Thị Minh Thư
Mình là Minh Thư, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN