spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Thủy hợp cây gì? 10 loại cây phong thủy cho người...

Mệnh Thủy hợp cây gì? 10 loại cây phong thủy cho người mệnh Thủy

Cây phong thủy được biết đến với khả năng cải vận, xua tan những điều không tốt và thu hút tài lộc cho gia chủ. Mệnh thủy hợp cây gì? Đây là câu hỏi thường thấy ở những người mệnh thủy khi bắt đầu mua cây phong thủy. Cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về người mệnh Thủy

Để tìm hiểu thêm về người mệnh Thủy, bạn cần biết những điều như sau:

Mệnh Thủy gồm các tuổi nào?

  • Bính Tý: Sinh năm 1936 hoặc 1996
  • Quý Tỵ: Sinh năm 1953 hoặc 2013
  • Nhâm Tuất: Sinh năm 1982 hoặc 1922
  • Đinh Sửu: Sinh năm 1937 hoặc 1997
  • Bính Ngọ: Sinh năm 1966
  • Quý Hợi: Sinh năm 1983 hoặc 1923
  • Giáp Thân: Sinh năm 1944 hoặc 2004
  • Đinh Mùi: Sinh năm 1967
  • Ất Dậu: Sinh năm 1945 hoặc 2005
  • Giáp Dần: Sinh năm 1974
  • Nhâm Thìn: 1952 hoặc 2012
  • Ất Mão: Sinh năm 1975

Tuổi tương sinh, tương khắc với người mệnh Thủy

Việc tìm hiểu về tuổi tương sinh, tương khắc khá quan trọng. Những tuổi tương hợp với nhau trong công việc đều mang đến may mắn, thuận lợi và những điều tốt đẹp. Vậy đối với mệnh thủy thì tuổi nào tương sinh, tương khắc?

>>Xem thêm: Bỏ túi cách tính mệnh theo năm sinh đơn giản, nhanh chóng

Mệnh thủy tương sinh tương khác
Tương sinh, tương khắc với người mệnh Thủy
  • Theo quy luật ngũ hành tương sinh thì mệnh Thủy phù hợp với mệnh Mộc. Và mệnh Thủy hợp nhất với mệnh Kim. Mệnh Thủy thường tương hợp với các tuổi: Quý Dậu, Nhâm Thân, Tân Tỵ, Canh Thìn, Ất Mùi, Giáp Ngọ, Quý Mão, Nhâm Dần, Tân Hợi, Canh Tuất, Ất Sửu và Giáp Tý
  • Theo quy luật ngũ hành tương khắc thì mệnh Thủy khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Mệnh Thủy thường tương khắc với các tuổi: Giáp Tuất, Bính Dần, Mậu Tý, Ất Hợi, Kỷ Sửu, Mậu Tý, Giáp Thìn và Bính Thân.

Tính cách người mệnh Thủy

Những người mệnh thủy thuộc hành thủy, nên đa phần họ là người luôn quan tâm, chăm sóc và đối xử tốt với mọi người xung quanh. Giống như dòng nước đầu nguồn mềm mỏng và dịu dàng. Bên cạnh đó họ khéo léo và có khả năng thuyết phục được những người xung quanh. Nhờ việc đánh giá mọi việc theo hướng khách quan nhất, nên các quyết định của người mệnh Thủy thường rất chính xác.

Tuy nhiên, người mệnh Thủy lại là người nhạy cảm và dễ tổn thương.

Về điểm yếu của người mệnh Thủy là họ hay lo lắng về vấn đề và những chuyện không xảy ra. Với tính cách dễ thay đổi, nên trong chuyện tình duyên khá lận đận do trải qua nhiều mối tình. Và đôi khi người mệnh Thủy quá chú trọng vào tình cảm, gây ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Tính cách người mệnh Thủy
Người mệnh Thủy có tính cách linh hoạt

Màu sắc bản mệnh của người mệnh Thủy

Yếu tố cốt lõi để tạo nên năng lượng cho con người và vật chất là màu sắc. Cho nên sắc tố là vấn đề được quan tâm khá nhiều để duy trì theo quy luật tương sinh, tương khắc. Mang đến may mắn, năng lượng tích cực và nhiều thuận lợi cho mình.

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thủy. Nên mối quan hệ giữa Thủy và Kim sẽ giải đáp được mệnh Thủy hợp với những gam màu từ trắng đến xanh dương. Những màu liên quan đến kim loại, đặc biệt là bạc, trắng sẽ là màu sắc hoàn hảo để cân bằng yếu tố tự nhiên trong người Mệnh Thủy. Cụ thể những màu tương sinh mệnh Thủy là bạch kim, gam trắng và ánh bạc. Những màu tương hợp với mệnh Thủy là xanh nước biển và đen.

Vì thế, yếu tố chọn cây phong thủy theo màu bản mệnh khá quan trọng. Mệnh thủy hợp cây gì ? Cùng Mogi tìm hiểu bên dưới nhé!

Màu bản mệnh
Màu sắc bản mệnh của người mệnh Thủy

>>Xem thêm: Màu phong thủy: Chọn đúng để vạn sự cát tường, hanh thông

Cây phong thủy là gì?

Cây phong thủy là cụm từ chỉ cây có khả năng cải vận và thu hút tài lộc cho gia chủ.

Chọn cây phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh sẽ giúp bạn sở hữu công việc suôn sẻ. Và cuộc sống may mắn như mong đợi.

Ý nghĩa cây phong thủy mang lại

Cây phong thủy mang nhiều ý nghĩa khác nhau như sau:

Mang lại sự may mắn cho gia chủ: Khi sử dụng cây phong thủy hợp mệnh giúp giữ của cải gia chủ và tạo không gian sống/ làm việc trang nhã. Đồng thời, giúp giảm căng thẳng và tăng độ tập trung. Thậm chí, cây phong thủy giúp bạn tăng tài vận, may mắn và cơ hội thăng tiến phát triển vượt bậc.

Tránh tà khí: Cây phong thủy giúp những người quản lý tài sản chưa tốt, có thể tránh những hao hụt không đáng có. Đồng thời, giúp bạn nhanh chóng thu hút tài lộc, nắm bắt vận may.

Đuổi côn trùng: Một số loại cây phong thủy còn có khả năng xua đuổi côn trùng và thanh lọc không khí. Việc trồng cây phong thủy hợp mệnh sẽ tạo mảng xanh, mang lại sức khỏe và không khí trong lành cho bạn.

Cây phong thủy
Cây phong thủy

>>Xem thêm: Cây phong thuỷ và 3 lưu ý giúp gia chủ phát tài, may mắn nhất

Hướng trồng cây phù hợp với người mệnh Thủy

Theo quy luật ngũ hành thì người mệnh Thủy hợp với các hướng: Nam, Bắc và Đông Nam. Cho nên, khi lựa chọn cây phong thủy đặt trong văn phòng hoặc trong nhà, bạn hãy ưu tiên đặt cây phong thủy ở 3 hướng trên, để thu hút nhiều năng lượng tích cực cho bạn nhé!

Mệnh thủy hợp nhóm cây gì?

Màu sắc bản mệnh của người mệnh Thủy được nhắc đến ở trên mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Vì thế, dựa vào màu sắc bản mệnh là bạn có thể dựa vào để chọn những loại cây cảnh hợp mệnh thủy. Mệnh thủy hợp cây gì ? Nhóm cây phong thủy cho người mệnh thủy chính là nhóm sắc xanh dương, trắng, đen. Gồm: Cây bạch mã hoàng tử, Cây lan ý, Cây ngân hậu, Cây trầu bà cẩm thạch, Cây ngọc ngân,… Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nhóm cây thuộc mệnh Kim hoặc cây cảnh thủy sinh. Có sắc ánh kim, ghi, xám và trắng, để hỗ trợ vận khí như: Cây đại phú gia, Cây trường sinh cẩm thạch, Cây vạn niên thanh, Cây tróc bạc, Cây đuôi công,..

Trồng cây phong thủy
Trồng cây phong thủy trong nhà

>>Xem thêm: Mệnh Thủy hợp hướng nào? Chọn hướng nhà nào để thêm may mắn?

Mệnh Thủy hợp cây gì, để bàn làm việc?

Lưỡng Thủy tạo thành dòng chảy lớn có khả năng khai thông vận khí tốt nhất. Vì thế, khi chọn cây cảnh hợp mệnh thủy để bàn làm việc, bạn nên ưu tiên những loại cây mang màu sắc bản mệnh của người mệnh Kim và Thủy có thể sống trong môi trường nước đã được nhắc đến ở trên.

Chọn cây phong thủy hợp với người mệnh thủy

Mogi có thể gợi ý cho bạn những loại cây mệnh Thủy nên trồng để hút may mắn tài lộc như sau:

Cây đại phú gia

Theo quy luật Ngũ hành, cây đại phú gia có màu xanh lá tương sinh và tương hợp với người mệnh Thủy. Ngay từ cái tên đã thấy nó mang ý nghĩa phong thủy rất tốt. Phân tích 3 chữ “Đại”, “Phú”, “Gia”. Tức là giàu sang, phú quý, tiền tài, tài lộc rất lớn luôn đến với gia chủ sở hữu cây đại phú gia trong nhà hoặc phòng làm việc.

Cây đại phú gia nên đặt ở các vị trí trang trọng và đẹp. Đặt ở lối ra vào, đại sảnh, khu vực lễ tân, trước mặt tòa nhà để làm đẹp cảnh quan và mang lại phong thủy tốt. Và nên đặt cây đại phú gia góc Đông,hướng Nam, để cây hướng đến sự may mắn tài lộc.

Cây đại phú gia
Cây đại phú gia

Cây bạch mã hoàng tử

Theo quy luật Ngũ hành, thì cây bạch mã hoàng tử hợp với mệnh Thủy và mệnh Kim. Phân tích 2 từ “bạch mã” được xem như những chú ngựa mạnh mẽ. Thể hiện sự thuận buồm xuôi gió và thăng tiến trong tất cả mọi mặt của gia chủ.

Cây bạch mã hoàng tử nên đặt ở lối đi, trước cửa nhà, trước sảnh công ty. Hoặc đặt cây ở những góc cạnh trong văn phòng cũng như trong nhà – đối với cây có kích thước lớn. Còn với những cây bạch mã hoàng tử kích thước nhỏ có thể đặt dọc theo bàn họp hoặc góc bàn làm việc. Và nên ưu tiên đặt cây bạch mã hoàng tử ở 2 hướng Tây và Tây Bắc. Điều này giúp cây thu hút nhiều năng lượng tích cực nhất.

Cây bạch mã hoàng tử
Cây bạch mã hoàng tử

Cây lan ý

Theo quy luật Ngũ hành, thì cây Lan ý hợp với mệnh Thủy và mệnh Kim. Cây Lan ý mang đến nguồn năng lượng tích cực cho sức khỏe và sự bình yên, giúp cho người mệnh Thủy tránh được những điều không may. Với đặc tính dễ trồng và sức sống kiên cường, cây Lan ý được xem như ý chí phát triển không ngừng, thăng tiến trong sự nghiệp và vượt qua mọi thử thách của gia chủ.

Cây bạch mã hoàng tử nên đặt cây Lan ý ở hướng Bắc thuộc hành Thủy, đây là hướng tốt cho con đường công danh sự nghiệp của người mệnh Thủy. Bên cạnh đó, đặt cây Lan ý đúng hướng sẽ mang đến cho người mệnh Thủy vượng khí, nhanh phát triển và thu hút tài lộc.

Cây lan ý
Cây lan ý

Cây trường sinh cẩm thạch

Theo quy luật Ngũ hành, thì cây trường sinh cẩm thạch hợp với mệnh Thủy và mệnh Kim. Cây cảnh này sẽ mang đến cho người mệnh Thủy thắt chặt tình cảm gia đình và vững vàng, ổn định trong sự nghiệp. Ngay từ cái tên đã thấy nó mang ý nghĩa phong thủy rất tốt. Trường sinh cẩm thạch được xem như ý chí vững vàng luôn hướng về phía trước bà sức sống trường tồn.

Cây trường sinh cẩm thạch nên đặt bàn làm việc hoặc trang trí sân thượng, ban công, cổng chính,… để đem đến sự thư thái, bình an trong tâm hồn, thu hút vận may, tài lộc cho gia chủ mệnh Thủy

Cây trường sinh cẩm thạch
Cây trường sinh cẩm thạch

Cây ngân hậu

Theo quy luật Ngũ hành, thì cây ngân hậu hợp với mệnh Thủy. Giúp chiêu tài khí, thuận lợi cho công việc của gia chủ. Mang phong thái quý tộc giống như tên gọi của nó, cây Ngân hậu mang ý nghĩa xua đi điều không hay, mang lại bình yên, an ổn cho gia chủ mệnh Thủy.

Cây ngân hậu nên đặt ở bàn làm việc, ban công, phòng khí và các vị trí nội thất khác để tăng thẩm mỹ. Để cây ngân hậu phát huy hết tác dụng phong thủy của nó, bạn nên đặt cây ở hướng Đông Nam, điều này sẽ tích trữ được nhiều năng lượng tích cực cho gia chủ mệnh Thủy.

Cây ngân hậu
Cây ngân hậu

Cây trầu bà cẩm thạch

Theo quy luật Ngũ hành, thì câytrầu bà cẩm thạch hợp với mệnh Kim và mệnh Thủy. Giúp gia chủ mệnh Thủy thành đạt, bình an và may mắn. Cây trầu bà cẩm thạch được xem như ý chí vươn lên không ngừng, sức khỏe lâu dài.

Cây trầu bà cẩm thạch có thể trồng nơi râm mát ngoài trời và trong phòng, trồng làm cây cảnh văn phòng được khá nhiều người lựa chọn. Vì vị trí này, cây trầu bà cẩm thạch thu hút năng lượng tích cực, giúp công việc của người mệnh thủy sở hữu nó càng thăng tiến. Bên cạnh đó, có thể đặt cây trầu bà cẩm thạch ở quầy lễ tân, bàn tiếp khác, hoặc góc phòng làm việc. Và nên đặt cây ở góc Đông Nam hoặc phía Đông, để cây trầu bà cẩm thạch phát huy hết tác dụng phong thủy của nó.

Cây trầu bà cẩm thạch
Cây trầu bà cẩm thạch

>>Xem thêm: Trầu Bà Cẩm Thạch: Ý nghĩa phong thủy, đặc điểm và cách chăm sóc

Cây ngọc ngân

Theo quy luật Ngũ hành, thì cây Ngọc Ngân hợp với mệnh Kim và mệnh Thủy. Để khắc chế tính xấu của bản thân và mang đến danh vọng, may mắn cho gia chủ mệnh Thủy. Màu trắng chỉ ngân, màu xanh chỉ ngọc, cây ngọc ngân được mang ý nghĩa tài lộc, giàu sang, phú quý cho gia chủ mệnh Thủy. Bên cạnh đó cây ngọc ngân còn mang ý nghĩa sự gắn bó trong tình cảm lứa đôi.

Cây ngọc ngân nên đặt cây ở góc Đông Nam, để cây tích trữ được vận khí và nhiều năng lượng tích cực cho gia chủ mệnh thủy.

Cây ngọc ngân
Cây ngọc ngân

Cây vạn niên thanh

Theo quy luật Ngũ hành, thì cây vạn niên thanh hợp với mệnh Thủy và mệnh Kim. Giúp hóa giải các luồng sát khí, lọc không khí, thúc đẩy, kích hoạt sao Tứ lục chủ, mang đến cho gia chủ cát tường, thịnh vượng và may mắn.

Cây vạn niên thanh nên đặt cây ở góc Đông Nam trên bàn hoặc trong nhà để đem lại cát tường, may mắn và thuận lợi cho gia chủ mệnh Thủy.

Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh

Cây tróc bạc (trầu bà trắng)

Cây tróc bạc có màu xanh mát, thân mọng tương sinh thuộc họcây trầu bà và tương hợp với người mệnh Kim và mệnh Thủy. Mang đến vượng khí và may mắn vô cùng thịnh vượng cho gia chủ.

Nên đặt cây chỗ làm việc hoặc bàn học, cây tróc bạc sẽ giúp tinh thần của gia chủ minh mẫn, sáng tạo. Và nên đặt ở góc Đông Nam (cung Tài lộc) hoặc phía Đông, để cây tróc bạc phát huy hết tác dụng phong thủy của nó.

Cây tróc bạc
Cây tróc bạc

>>Xem thêm: Cây trầu bà và 3 ý nghĩa nổi bật trong đời sống và phong thủy

Cây đuôi công

Theo quy luật Ngũ hành, thì cây đuôi công hợp với mệnh Thủy. Mang đến tiền tài, sự phát triển suôn sẻ, may mắn cho gia chủ. Lá cây đuôi công xum xuê nói lên sự đủ đầy và viên mãn. Người mệnh Thủy nên ưu tiên chọn cây đuôi công xanh.

Nên đặt cây đuôi công ở hướng Đông Nam hoặc Đông để chiêu tài, phát huy hết ý nghĩa phong thủy.

Cây đuôi công
Cây đuôi công

Nhóm cây tương khắc với người mệnh Thủy không nên trồng

Theo quy luật ngũ hành tương khắc thì mệnh Thủy được xem là khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Vì thế, người mệnh Thủy nên tránh chọn các loại cây thuộc hành Hỏa và hành Thổ như có màu sắc đỏ, vàng và nâu.

Thông qua bài viết trên, Mogi đã sơ lược toàn bộ thông tin quan trọng, giúp bạn trả lời câu hỏi “Mệnh thủy hợp cây gì?”. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp sự hữu ích đối với bạn. Nếu bạn cần bất cứ thông tin gì, hãy ghé thăm Mogi nhé! Tại đây sẽ có những kiến thức mà bạn mong muốn.

>>>Xem thêm:

Võ Thị Minh Thư
Võ Thị Minh Thư
Mình là Minh Thư, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN