spot_img
Trang chủPhong thuỷCây Đại Phú Gia Hợp Mệnh Gì? Cây Đại Phú Gia Có...

Cây Đại Phú Gia Hợp Mệnh Gì? Cây Đại Phú Gia Có Độc Hay Không?

Cây Đại Phú Gia với điều kiện sinh trưởng và phát triển tốt, là một trong những loại cây được nhiều gia đình yêu thích, lựa chọn trang trí cho căn nhà hay phòng làm việc với mong muốn cuộc sống thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến. Vậy cây đại phú gia là loại cây nào? Hợp mệnh gì? Cùng Mogi tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

Cây đại phú gia là cây gì?

Cây Đại Phú Gia hay cây Đại Tỷ Phú có tên khoa học là Aglaoocma SP, có nguồn gốc từ các nước Đông Á và hiện nay chúng rất phổ biến ở Việt Nam.

Cây đại phú gia là cây có thân mọng nước, khá mập và ngắn, màu xanh đậm, có nhiều đốt quanh thân. Chiều cao trung bình của cây đại phú gia khoảng từ 50cm – 1m. Lá cây chủ yếu mọc tập trung ở phần ngọn, hình bầu dục hơi nhọn ở đầu, màu xanh bóng, gân lá có dạng lông chim. Cuống lá tròn, ôm sát thân và cũng có màu xanh, tùy theo độ tuổi mà cây sẽ có số lượng lá khác nhau. Cây đại phú gia có hoa màu trắng ngà, hoa dài vươn thẳng từ ngọn cây hướng lên trời và có mùi thơm nồng như nhân sâm.

Cây đại phú gia
Cây đại phú gia là cây gì?

Ý nghĩa của loài cây đại phú gia

Ý nghĩa của cây đại phú gia gắn liền với dáng cây to lớn, cành lá sum suê, nên cây là biểu tượng của ý chí kiên cường, dám đương đầu, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống. Đồng thời, thân cây mọc ra nhiều bẹ ôm lấy nhau còn mang ý nghĩa gia đình đoàn tụ, hạnh phúc.

Người ta tin rằng cây đại phú gia càng phát triển xanh tốt thì càng mang lại nhiều điều tốt lành và may mắn cho gia chủ. Nhưng khi cây chết lại mang đến những điều xui xẻo, vì vậy nếu trưng cây đại phú gia trong nhà thì cần chăm sóc cẩn thận.

Cây đại phú gia
Ý nghĩa của loài cây đại phú gia

Tác dụng của cây đại phú gia trong đời sống

  • Trang trí cảnh quan: Cây đại phú gia rất được ưa chuộng khi dùng để trang trí nội thất phòng khách, trang trí tiểu cảnh trong nhà, sân vườn, sân thượng, ban công, hành lang, phòng làm việc,… Là trợ thủ đắc lực giúp tô điểm cho không gian sống trở nên trang nhã và sang trọng hơn.
  • Thanh lọc không khí: Cây có thể giúp thanh lọc không khí, hấp thụ khí độc, cung cấp oxi và tạo ra bầu không khí trong lành, xanh mát. Cây còn có thể hấp thụ nhiệt tỏa ra từ các máy móc thiết bị khác, làm giảm nhiệt độ phòng, mang đến bầu không khí làm việc thoải mái.
  • Giúp tinh thần thư giãn: Cây xanh giúp mang lại môi trường xanh cho không gian sống và làm việc. Nhờ vậy, xóa bỏ được không khí gò bó, nhàm chán và căng thẳng. Từ đó giúp tinh thần sảng khoái và dễ dàng tạo ra nhiều ý tưởng mới, táo bạo. Mang lại nguồn năng lượng mới mẻ và tích cho mọi người.
  • Làm quà tặng ý nghĩa: Cây Đại Phú Gia thường được dùng làm quà tặng mang lại nhiều ý nghĩa như gửi lời chúc phát tài, vạn sự như ý trong những dịp tân gia, thăng chức, lễ tết,… Đặc biệt là khi cây ra hoa, đây sẽ là một tin vui, báo hiệu trên con đường sự nghiệp của chính bản thân bạn sẽ gặp được nhiều may mắn.
Cây đại phú gia
Tác dụng của cây đại phú gia trong đời sống

>>> Xem thêm: Cây Nhất Mạt Hương Là Cây Gì? Đặc Điểm, Công Dụng Và Ý Nghĩa Của Cây Nhất Mạt Hương

Cây đại phú gia trong phong thủy

Cây đại phú gia
Ý nghĩa phong thủy cây đại phú gia

Ý nghĩa phong thủy cây đại phú gia

Trong tiếng Hán Việt, “Đại” có nghĩa là lớn, “Phú” tượng trưng cho tiền bạc, và “Gia” tượng trưng cho ngôi nhà hoặc chủ sở hữu. Chính vì vậy, bên cạnh việc dùng để trang trí cho không gian nhà có thêm mảng xanh, ngay từ tên gọi đại phú gia, nó đã có ý nghĩa rất lớn mang lại tài lộc, sung túc cho gia chủ.

Không chỉ vậy, cây đại phú gia với dáng thân to, lá xanh quanh năm còn tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự phát triển trường tồn.

Cùng với đặc tính ưa bóng râm, sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu sáng, nên cây thích nghi hoàn hảo với những môi trường có máy lạnh, độ ẩm cao như văn phòng, cửa hàng hay trong các góc phòng, hành lang nhà. Loại cây này được ưa thích trong lĩnh vực phong thủy vì ý nghĩa mang lại tài lộc tốt cho gia chủ.

Cây đại phú gia hợp mệnh gì?

Cây phù hợp với nhiều mệnh và nhiều tuổi. Tuy nhiên, loại cây này đặc biệt thích hợp với người mệnh Mộc và Hỏa tương đương nhau.

Theo ngũ hành, màu đại diện của mệnh Mộc là màu xanh lá cây, Mộc sinh Hỏa nên người thuộc 2 mệnh này nếu trồng cây phú gia sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Cây đại phú gia nên đặt ở đâu trong nhà?

Cây đại phú gia
Cây đại phú gia nên đặt ở đâu trong nhà?

Nhiều người quan niệm rằng đặt cây về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ phát huy tốt năng lực của mình hơn, tăng thêm khả năng mang lại may mắn và tài lộc.

Tuy nhiên, cây phú gia là loại cây chịu bóng nên thích hợp đặt ở những nơi thiếu sáng như hành lang, lối đi, góc nhà hay giếng trời,…

Ngoài ra, cây có kích thước lớn nên thường được đặt ở những nơi rộng rãi với mục đích tạo điểm nhấn cho ngôi nhà thêm phần sang trọng và thanh lịch.

Cách trồng và chăm sóc cây đại phú gia

Cách trồng

Cây Đại Phú Gia được nhân giống bằng phương pháp giâm cành:

Giâm cành: Để gốc và thân nằm ngang, lấp một lớp đất mỏng lên mép trên của thân và tưới nước thường xuyên cho cây. Sau 1-2 tháng, cây bắt đầu bén rễ và phát triển thành cây con. Đợi đến khi cây có đủ 3 – 5 lá xanh thì có thể tách cây con ra khỏi thân mẹ để trồng vào chậu.

Chuẩn bị đất trồng: Trộn đều đất trồng với xơ dừa, vỏ thông, trấu, cỏ mục và phân chuồng ủ mục với nước khoảng 2 tuần. Hoặc mua đất chuyên dụng đã qua xử lý sẵn ở các cửa hàng cây cảnh. Lưu ý, cũng giống như chậu, bạn cũng cần thay đất cho cây thường xuyên, để đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết.

Trồng: Đặt chậu trên mặt đất bằng phẳng, không gồ ghề, để chậu thẳng đứng không bị nghiêng, vuông góc với mặt đất. Cho đất đã chuẩn bị vào 2/3 chậu, khoét một lỗ chính giữa vừa vặn để trồng cây con vào, đặt cây con cẩn thận, nén chặt phần gốc để cố định cây, xới đất cao hơn cổ rễ khoảng 10cm.

Cây đại phú gia
Cách trồng và chăm sóc cây đại phú gia

>>>Xem thêm: Cây Trúc Nhật Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy Có Thể Bạn Chưa Biết

Cách chăm sóc cây

Ánh sáng, nhiệt độ: Là loài cây ưa bóng râm và nhiệt độ mát mẻ, vì vậy bạn nên hạn chế để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gắt. Nếu để cây trong phòng máy lạnh, phải định kỳ đưa cây ra bên ngoài để cây phát triển tốt hơn, tránh bị sâu bệnh xâm hại.

Tưới nước: Cứ khoảng tầm 3 ngày bạn nên tưới 1 lần, không nên tưới quá nhiều nước, cây không thoát kịp gây nên ngập úng, thối rễ

Phân bón: Sau khi trồng cây khoảng 1 – 2 tháng thì nên bổ sung thêm cho cây hàm lượng đạm để cây phát triển xanh tốt. Giai đoạn cây phát triển mạnh, bắt đầu ra lá to thì tiến hành bón thêm phân NPK xung quanh gốc cây. Ở thời kỳ cây sắp ra hoa, không nên bón phân hóa học mà nên bón phân hữu cơ, phân chuồng ủ mục,…

Ngoài ra, bạn cần thường xuyên theo dõi, cắt bỏ những cành lá úa, sâu bệnh, tạo dáng đẹp cho cây.

>>> Xem thêm: Hoa Nha Đam Có Ý Nghĩa Gì? Lợi Ích Tuyệt Vời Của Nha Đam Bạn Chưa Biết

Một số lưu ý về cây đại phú gia

Cây đại phú gia
Một số lưu ý về cây đại phú gia

Cây đại phú gia ra hoa có tốt không?

Loài cây đại phát này rất ít khi nở hoa nên khi cây ra hoa chính là mang lại điềm báo tốt lành. Khi nở, hoa đại phú gia sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Với ý nghĩa này, mọi người không cần phải lo hoa nở sẽ mang lại những điều xui như trước đây, bởi ý nghĩa thực sự là đặc biệt may mắn.

Cây đại phú gia có độc hay không?

Cây Đại Phú Gia có độc không? Hoa Đại Phú Gia có độc. Tuy nhiên, cũng giống như cây, chất độc của hoa Đại Phú Gia đến từ mủ và nhựa của chúng. Vì vậy, bạn không phải lo lắng khi vô tình chạm tay vào cây. Bạn nên để cây tránh xa tầm tay trẻ em và thú cưng trong nhà. Nếu chẳng may bạn vô tình ăn phải lá và hoa, bạn sẽ gặp các tình trạng như nôn mửa hay khó thở, bỏng rát do bạn đã bị ngộ độc. Lúc này, bạn cần súc miệng thật sạch và đến cơ sở y tế gần nhất.

Cây đại phú gia
Cây đại phú gia có độc hay không?

Với những chia sẻ trên của Mogi hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về ý nghĩa, công dụng, cũng như cách trồng và chăm sóc cây Đại Phú Gia này. Các tin tức về nhà đất và phong thủy luôn được ​​cập nhật mỗi ngày tại Mogi.vn, bạn truy cập thường xuyên để theo dõi những bài viết mới nhất nhé!

>>> Tham Khảo Thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN