spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêThuê phòng trọ quận 3 giá rẻ: bí quyết có phòng như...

Thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ: bí quyết có phòng như ý!

Thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ, ưng ý bằng cách nào? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là sinh viên, người lao động nhập cư sống tại địa bàn này.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những kinh nghiệm thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ cho bạn.

Các cách tìm thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ

Bạn có thể đăng thông tin tìm phòng trọ quận 3 lên facebook cá nhân của mình. Chắc hẳn, bạn sẽ nhận được các thông tin có ích từ người thân, bạn bè,… Cách làm này được xem là phù hợp nhất, có được những thông tin đáng tin cậy nhất. Bởi vì, họ chính là những người đã từng trải qua, họ sẽ có cái nhìn khách quan hơn, đưa ra lời khuyên hữu ích cho bạn.

Đối với các bạn sinh viên, hãy chủ động vào các group để tìm phòng trọ. Bạn hãy đăng lên diễn đàn trường hay nhờ đội sinh viên tình nguyện để nhận giúp đỡ. Bạn cũng có thể vào các trang group cộng đồng như phòng trọ sinh viên quận 3, phòng trọ quận 3 giá rẻ,.. để tham khảo.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm nhà trọ thông qua các hình thức khác như tờ rơi, website tìm nhà trọ,… Nhưng bạn cần phải đặc biệt cân nhắc những nguồn thông tin này. Và Mogi.vn chính là một lựa chọn tuyệt vời. Đây là trang web chuyên đăng tin bán nhà, cho thuê nhà uy tín, chuyên nghiệp. Ở nơi này, bạn sẽ nhanh chóng tìm được nhà trọ ưng ý.

Mogi.vn trang thông tin uy tín
Mogi.vn trang thông tin uy tín

Khi thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ có nên ở chung chủ hay không?

Việc ở chung chủ hay không chung chủ là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Hình thức nào cũng có những ưu điểm vượt trội của nó.

Ở chung nhà với chủ

Không ít người nghĩ rằng, khi ở chung với chủ nhà sẽ gặp muôn vàn bất lợi. Nào là bị quản lý sát sao, nào là luôn bị kiểm tra, nhắc nhở. Đồng thời, sự sinh hoạt cũng không được tự nhiên, thoải mái nhất, đặc biệt là vấn đề giờ giấc đi về, bạn bè đến chơi phòng.

Tuy nhiên, khi ở chung với chủ nhà, an ninh của bạn được đảm bảo hơn. Bạn sẽ không phải nơm nớp lo sợ có người lạ vào nhà ăn cắp. Các vấn đề phát sinh trong phòng trọ sẽ được chủ nhà xử lí nhanh, gọn. Hơn nữa, khi ở chung chủ, cơ sở vật chất, các thiết bị sử dụng sẽ được tốt hơn. Ngoài ra, bạn còn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, coi bạn như người thân trong gia đình từ chủ nhà. Do đó, không hẳn thuê chung chủ đã là điều bất lợi.

Ở riêng hay chung chủ khi thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ
Ở riêng hay chung chủ khi thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ

Ở riêng, không chung chủ

Nếu bạn ở riêng, bạn sẽ được thoải mái, tự do hơn. Bạn có thể dẫn bạn bè về phòng qua đêm nếu bạn muốn. Bạn cũng có thể đi chơi qua đêm hay về muộn mà không lo bị khóa cửa. Khi bạn ở riêng, giá thuê phòng sẽ rẻ hơn so với là thuê chung chủ. Bên cạnh đó, việc ở không chung chủ sẽ giúp bạn tránh trường hợp bị chủ nhà dòm ngó, nêu ý kiến về lối sống của mình. 

Tuy nhiên, chúng cũng có hạn chế. Đó chính là sự thờ ơ của chủ nhà. Những phản ánh của bạn về chất lượng nhà ở, các vấn đề hỏng hóc sẽ không được quan tâm, xử lý sớm. Đồng thời, vấn đề an ninh cũng khó quản lý hơn rất nhiều.

Tìm người ở ghép khi thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ

Phòng trọ bạn định thuê có giá thành hơi cao một chút. Bạn muốn tìm người ở ghép để san sẻ tiền phòng? Bạn nên tìm đến bạn bè, người quen hoặc nhờ người quen giới thiệu. Điều này sẽ mang tới an tâm hơn vì bạn đã hiểu về họ, cách sống của họ hay có những thông tin cụ thể của đối phương.

Nếu bạn không tìm được những người như thế. Bạn có thể đăng bài lên các group, trang web hay dán tờ rơi ở bến xe buýt, cột điện. Tuy nhiên, bạn phải hết sức cảnh giác với trường hợp tìm người như này.

Tìm người ở ghép khi thuê phòng trọ quận 3
Tìm người ở ghép khi thuê phòng trọ quận 3

Những điều cần chú ý xem xét khi thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ

Thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ không dễ như bạn tưởng

Sở hữu được một phòng trọ tại quận 3 nhộn nhịp chốn Sài Thành với mức giá rẻ không phải dễ. Ngoài những bí quyết chia sẻ trên, bạn cần bỏ túi thêm các điều lưu ý sau:

Vị trí phòng trọ 

Ai cũng muốn thuê được phòng trọ gần trường học hoặc nơi làm việc của mình. Tuy nhiên, mong muốn ấy không phải ai cũng biến được thành hiện thực. Do đó, đôi khi bạn phải đi thuê xa hơn so để có mức giá tốt hơn.

Do đó, khi thuê phòng trọ quận 3, bạn có thể tìm thuê phòng tại trong các con hẻm, đường trong ngõ để chi phí thuê phòng giảm đi.

Quanh cảnh xung quanh phòng trọ

Trước khi quyết định thuê phòng, bạn nên tìm hiểu tình hình khu vực nhà trọ. An ninh khu này có đảm bảo không? Tính tình hàng xóm thế nào? Xung quanh có nhiều quán nhậu, karaoke không? Có hay ngập lụt khi mùa mưa đến không?

Những vấn đề này chủ nhà sẽ không trả lời thật hết cho bạn. Vì vậy, bạn nên hỏi hàng xóm, chủ quán nước hay tự mình quan sát để xác định.

Khu vực để xe

Đánh giá khu vực để xe
Đánh giá khu vực để xe

Khi bạn có phương tiện đi lại, bạn cần quan tâm đến khu vực để xe. Khu vực đó chỗ che nắng che mưa để xe không bị hư hại. Khu vực đó có diện tích đủ rộng để dễ dàng dắt ra dắt vào tránh bị trầy xước không? Và điều quan trọng là khu vực để xe có khóa ngoài hay người trông xe tránh trường hợp mất xe.

Cơ sở vật chất bên trong phòng

Tiêu chí đánh giá cuối cùng và quan trọng nhất đó là cơ sở vật chất trong phòng. Nó là yếu tố phản ánh rõ rang nhất đây là phòng tốt hay phòng xấu. Dưới đây là một số lưu ý khi xem xét vật chất trong phòng.

  1. Quan sát tường và trần nhà xem có vết ố, nứt hay không. Nếu có nên yêu cầu chủ nhà sửa.
  2. Không nên thuê những phòng trọ không có cửa sổ. Bởi vì, việc không có cửa sổ sẽ khiến căn phòng bạn trở nên tù túng, thiếu ánh sáng, không khí không được lưu thông. Việc này ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của bạn.
  3. Kiểm tra cửa sổ, cửa ra vào để đảm bảo an toàn cho bạn và tài sản của bạn. Bạn phải chắc chắn cửa nhà không dễ bẻ khóa từ bên ngoài.
  4.  Xem nước sinh hoạt ở phòng trọ có sạch sẽ, có mùi hay không. Tránh trường hợp nước bẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  5. Nhà vệ sinh thế nào? Chung hay riêng? Thiết bị vệ sinh có hỏng hóc hay không?
  6. Đồng hồ điện nước phải đảm bảo không có gì bất thường về chỉ số trên đồng hồ, tốc độ quay. Nếu có thể thì yêu cầu chủ nhà thay đồng hồ điện mới khác. Điều này giúp bạn đỡ mất tiền oan, tránh những tranh cái sau này với chủ nhà.  

Khi thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ cần trao đổi rõ các thông tin với chủ trọ

Khi mình thuê nhà cũng có nghĩa mình đang trong vai trò khách hàng. Vì vậy, bạn có quyền đưa ra những câu hỏi với chủ nhà về thông tin của phòng trọ. Chẳng hạn như:

  • Tiền phòng một tháng là bao nhiêu? Có tăng theo thời gian không? Nộp tiền phòng mấy tháng một lần? Thời gian nộp là bao giờ?
  • Có phải đặt cọc không? Nếu đặt cọc thì cọc trước mấy tháng? Đối với nhà trọ nhỏ bạn không nên đặt cọc quá 2 tháng.
  • Nếu không có nhu cầu thuê nữa thì phải nói trước bao nhiêu ngày? Trả tiền cọc vào thời gian nào?
  • Tiền điện, tiền nước như thế nào? Trung bình tiền điện là từ 3000 đến 4000 đồng cho một số. Tiền nước là 30000 – 40000 VND/ khối. Nếu cao hơn thì bạn nên nói lại với chủ nhà.
  • Wifi mất bao nhiêu tiền một tháng? Có bao nhiêu phòng dùng?
  • Để xe chỗ nào? Có mất phí không? Phí thì bao nhiêu một tháng?
  • Ngoài các loại tiền trên còn phải đóng tiền nào nữa không?
  • Các đồ đạc chủ nhà cung cấp trong phòng gồm những gì, tình trạng ra sao? Bạn cũng có thể chụp ảnh lại để tránh những rắc rối khi trả phòng.

Một vài hình thức lừa đảo bạn cần tránh khi thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ

Cẩn thận lừa đảo khi thuê phòng
Cẩn thận lừa đảo khi thuê phòng

Các chiêu thức lừa đảo để kiếm tiền khi cho thuê phòng trọ quận 3 xuất hiện ngày càng nhiều. Để tránh rơi vào hoàn cảnh “ tiền mất tật mang này”, bạn hãy cảnh giác, đề phòng và lưu ý các trường hợp sau:

  • Lừa đảo tiền đặt cọc giữ phòng.
  • Mất tiền thù lao cho những người giới thiệu. 
  • Tăng chi phí hàng tháng bất thường.
  • Cho địa chỉ ma.

Các dấu hiệu nhận biết trường hợp lừa đảo mà bạn nên tham khảo:

  • Bắt đặt cọc một khoản tiền lớn.
  • Đến ngày chuyển vào đưa ra một loạt chi phí với giá cắt cổ.
  • Trì hoãn thời gian bạn chuyển vào phòng bằng đủ loại lí do.
  • Giá phòng rẻ hơn rất nhiều so với mặt bằng xung quanh.
  • Nhiệt tình quá mức, tạo mọi điều kiện cho bạn thuê phòng.

Bài trên là tất cả những kinh nghiệm khi thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ mà mình gửi gắm cho các bạn. Mong là những kinh nghiệm đó sẽ giúp ích nhiều cho các bạn.

Ngoài ra, hiện tại, trên Mogi có rất nhiều tin đăng tìm phòng trọ TPHCM, phòng trọ Thủ Đức, phòng trọ quận 9, nhà trọ Thủ Đức, phòng trọ quận 1, phòng trọ quận 5, phòng trọ Bình Chánh, phòng trọ Hóc Môn, các bạn có thể tham khảo để có thêm nhiều sự lựa chọn cho bản thân trước thềm năm học mới. Chúc các bạn tìm được phòng trọ như ý.

Thúy An – Content Writer

>>> Kinh nghiệm quý khi tìm thuê phòng trọ quận 3: Từ A – Z kinh nghiệm thuê phòng trọ quận 3 giá rẻ

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN