spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêNhà trọ quận Bình Thạnh cùng kinh nghiệm thuê phòng cần biết

Nhà trọ quận Bình Thạnh cùng kinh nghiệm thuê phòng cần biết

Nhà trọ quận Bình Thạnh – vấn đề “hot’ luôn được đông đảo người dân đặc biệt là các bạn sinh viên quan tâm. Làm sao để thuê được nhà trọ, phòng trọ quận Bình Thạnh đúng ý muốn? Làm sao để không rơi vào những cạm bẫy khi thuê? Bài viết sau đây của Mogi sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm khi thuê nhà trọ quận Bình Thạnh.

Lý do nhà trọ quận Bình Thạnh chưa bao giờ giảm sức hút

  • Thứ nhất, quận Bình Thạnh là quận có vị trí tương đối thuận lợi. Mặc dù không nằm gần quận trung tâm nhưng nó lại là cầu nối giữa trung tâm thành phố và các quận phía Đông. 
  • Thứ hai, quận Bình Thạnh có hệ thống giao thông phát triển; có nhiều trục đường lớn thông với các quận nội thành. Quận có nhiều tuyến xe buýt chạy qua và có bến xe miền đông thuận tiện cho việc về quê.
  • Thứ ba, quận tập trung nhiều khu ăn uống, vui chơi, dịch vụ phát triển. Bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra những quán ăn ngon mà giá cả lại hợp lí. Như khu ăn uống D2, khu ăn nhậu Bình Quới,…
  • Thứ tư, quận Bình Thạnh là nơi tập trung của rất nhiều trường học. Đặc biệt là các trường đại học, bệnh viện. Do đó có rất nhiều sinh viên, bệnh nhân, bác sĩ thuê phòng ở quận này.
  • Cuối cùng, quận Bình Thạnh là quận có hệ thống nhà trọ phát triển nhất. Dịch vụ cho thuê phòng trọ quận Bình Thạnh phát triển không ngừng; đa dạng loại hình nhà trọ để bạn lựa chọn. Không những vậy, chất lượng nhà trọ Bình Thạnh không ngừng được nâng cao, giá cả lại hợp lý.
nhà trọ quận bình thạnh
Bình Thạnh là quận có hệ thống nhà trọ phát triển nhất

Tìm nhà trọ quận Bình Thạnh qua đâu?

Có rất nhiều cách để có thể tìm nhà trọ tại quận Bình Thạnh như là: 

  • Thông qua giới thiệu của người thân và bạn bè. Đây là cách đầu tiên mà nhiều người thường nghĩ tới vì tiết kiệm được thời gian và chi phí tìm trọ. Ngoài ra cũng giúp bạn dễ dàng tiếp cận những nơi thuê trọ uy tín và chất lượng hơn. Tuy nhiên nhược điểm là không được đa dạng sự lựa chọn. 
  • Qua các tờ rơi hay thông báo cho thuê trọ. Nếu chú ý trên đường đi thì bạn sẽ rất dễ bắt gặp những tờ giấy dán trên tường hay cột điện. Với nội dung như: “cho thuê phòng trọ dưới 3 triệu”,…
  • Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội thì việc tìm kiếm thông tin qua mạng internet vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Các group tìm trọ trên mạng xã hội luôn cung cấp rất nhiều phòng trọ phù hợp với nhu cầu của tất cả mọi người. Tuy nhiên bạn cần cẩn thận để không dính phải tin lừa đảo.
nhà trọ quận Bình Thạnh 
Mogi.vn chuyên cung cấp thông tin về nhà trọ quận Bình Thạnh

Có rất nhiều cách khác nhau để tìm nhà trọ tại quận Bình Thạnh. Tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để có được nguồn tin uy tín. Để giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin thì Mogi đã cập nhật những nơi cho thuê phòng trọ uy tín và chuyên nghiệp nhất.

Đến với Mogi bạn sẽ được cung cấp những thông tin chính xác và đầy đủ một cách chuyên nghiệp nhất. Những thông tin nhà trọ về nhà trọ được mô tả rõ ràng, trình bày khoa học. Các mức giá được nêu ra giúp việc so sánh trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Ngoài ra Mogi còn nêu rõ các ưu điểm để mọi người có thể tìm nhà trọ một cách dễ dàng nhất. 

Một số điều cần biết khi tìm nhà trọ quận Bình Thạnh

Thuê nhà trọ nói chung, nhà trọ quận Bình Thạnh nói riêng không hề dễ. Rất nhiều những người đã vấp phải các sai lầm.

Dưới đây là những điều bạn cần biết để tránh gặp phải tình huống không muốn.

Giá cho thuê nhà trọ quận Bình Thạnh

nhà trọ quận Bình Thạnh
Nhà trọ quận Bình Thạnh có nhiều mức giá thuê khác nhau

Có nhiều mức giá khi thuê phòng Bình Thạnh. Giá cho thuê phòng phụ thuộc vào từng khu vực trong quận hay chất lượng cơ sở vật chất của phòng trọ.

Vì vậy, để tránh thuê phải giá cắt cổ bạn nên tham khảo giá từ nhiều nguồn khác nhau; đi xem nhiều phòng trọ trong cùng một khu vực để thuê được phòng với giá cả hợp lí nhất.

Xác minh thông tin nhà trọ quận Bình Thạnh

Để tránh dính vào những nhà trọ lừa đảo, mất tiền, mất tài sản thì phần xác minh thông tin là không thể thiếu. Việc xác minh rất đơn giản. bạn chỉ cần nhập địa chỉ nhà trọ định thuê lên google bạn sẽ tìm được kết quả.

Ngoài ra cũng có một số dấu hiệu nhận biết lừa đảo như: chủ nhà có vẻ gấp gáp, thân thiện quá mức, nhà trọ quá đẹp mà giá lại quá mức rẻ,…

Các tiêu chí đánh giá phòng trọ 

Trước tiên bạn nên tìm hiểu, quan sát những đặc điểm bên ngoài nhà trọ quận Bình Thạnh. Từ đó, bạn nên tránh thuê vào những khu vực hay ngập khi mùa mưa tới. Tránh những nhà trọ gần quán karaoke, quán nhậu inh ỏi. Tránh những khu vực an ninh không đảm bảo.

Sau đó, bạn nên kiểm tra chất lượng cơ sở vật chất bên trong phòng trọ. Trần, tường có vết nứt ố hay không? Nước sinh hoạt có mùi hay không? Nhà vệ sinh thế nào, có bị hỏng hóc gì không? Chủ trọ cung cấp những đồ đạc gì? Có chất lượng ra làm sao? Đặc biệt bạn cần để ý đến cửa nhà cửa sổ có dễ cạy mở, bẻ khóa hay không để đảm bảo an toàn cho bản thân bạn và tài sản của bạn.

Cẩn thận khi kí hợp đồng thuê nhà trọ quận Bình Thạnh

nhà trọ quận Bình Thạnh
Cẩn trọng khi ký kết hợp đồng thuê nhà trọ

Khi thuê nhà trọ quận Bình Thạnh việc ký kết hợp đồng là bắt buộc đối với người thuê phòng. Để đảm bảo quyền lợi cho bản thân mình bạn nên cẩn thận khi kí kết hợp đồng, chú ý các thông tin ghi trong hợp đồng như:

  • Số tiền thuê nhà một tháng. Có tăng ở các tháng sau không?
  • Tiền đặt cọc là bao nhiêu?
  • Tiền điện, nước, wifi,…
  • Thời gian thuê (nếu có).
  • Nếu không thuê nữa thì phải báo trước bao lâu.
  • Thông tin của cả bên thuê và bên cho thuê.
  • Chữ ký của hai bên.
  • Nếu hai bên tự ý hủy hợp đồng thì bồi thường như nào?

3 khu vực bạn nên tìm hiểu khi thuê nhà trọ quận Bình Thạnh

Khu vực vàng giúp bạn thuê nhà trọ giá rẻ tại quận Bình Thạnh

nhà trọ quận bình thạnh
Khu vực giá thuê rẻ tại quận Bình Thạnh

>>> Tham khảo thêm: Thuê phòng trọ phường 25 quận Bình Thạnh 

Chia sẻ tới các bạn 3 khu vực thuộc quận Bình Thạnh phù hợp với các bạn sinh viên và người lao động.

Khu Nơ Trang Long, Phan Văn Trị

Nơ Trang Long, Phan Văn Trị là khu bao gồm nhiều bệnh viện lớn như bệnh viện Gia Định, bệnh viện Ung Bướu TPHCM,… Do đó khu này thu hút một lượng lớn khách hàng là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, bác sĩ, y tá,…thuê để ở.

Một trong những thế mạnh nữa của quận Nơ Trang Long, Phan Văn Trị đó chính là có nhiều tuyến xe buýt chạy qua thuận tiện cho việc đi vào trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Điểm nhấn ở khu vực này đó chính là không bị ngập lụt mỗi khi mùa mưa hay triều cường xuất hiện.

Bên cạnh đó, giá cả phòng trọ ở đây cũng khá rẻ, chỉ dao động trong khoảng 2 triệu đến 3 triệu một tháng cho một căn phòng. Mức giá như vậy là thấp hơn nhiều so với việc thuê nhà ở những khu vực lân cận trong quận Bình Thạnh. 

Khu Bình Quới

Khu Bình Quới là khu vực có nhiều nhà trọ giá rẻ nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Ở đây, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thuê phòng trọ Bình Thạnh một người mà giá cả cũng khá mềm. Chưa kể, chất lượng cơ sở vật chất ở khu vực này được đánh giá khá tốt lại còn có sông chảy qua nên khá là mát mẻ.

Rộng rãi, thoáng mát là thế nhưng khu Bình Quới cũng có những hạn chế của nó. Điểm trừ đầu tiên ở quận này đó là hay ngập lụt khi đến mùa mưa. Điểm trừ thứ hai đó chính là do vị trí của quận. Quận ở khá xa khu vực trung tâm mà các dịch vụ công trình tiện ích chưa phát triển lắm. Điều đó gây bất tiện cho những người không có phương tiện đi lại.

nhà trọ quận bình thạnh
Khu Bình Quới là khu vực có nhiều nhà trọ giá rẻ

Khu vực cầu Điện Biên Phủ, ngã tư Hàng Xanh

Khu vực này được xem là khu vực trung tâm của quận Bình Thạnh. Nơi đây  gồm nhiều trường đại học như Đại học Công nghệ (Hutech), Đại học Ngoại Thương,… nên thu hút được đông đảo sinh viên đến thuê trọ. Việc tìm nhà trọ Bình Thạnh Hàng Xanh không hề khó khăn. Bạn chỉ cần dạo quanh các đường như D2, D5, cổng các trường đại học bạn dễ dàng nhìn thấy các tờ dán cho thuê nhà.

Điểm mạnh của khu này nữa đó là hệ thống giao thông phát triển, thuận tiện cho việc đi lại, an ninh đảm bảo, các dịch vụ tiện ích, công trình công cộng phát triển.

Do khu này là khu trung tâm của quận Bình Thạnh, nhu cầu của người thuê khá cao nên giá thuê nhà trọ ở đây “ nhỉnh” hơn những khu vực khác. Bạn có thể lựa chọn hình thức ở ghép quận Bình Thạnh để chia sẻ tiền phòng hay tìm những nhà trọ trong các hẻm để giá cả rẻ hơn.

Bình Thạnh – khu “thiên đường” cho thuê nhà trọ. Qua bài viết trên mong là các bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc thuê nhà trọ.

Các lưu ý khi thuê nhà trọ quận Bình Thạnh bạn nên biết 

Xác định ngân sách tài chính dành cho thuê trọ: Đây là điều cần thiết để bạn có thể lựa chọn được căn phòng phù hợp với khả năng của mình. Tránh tình huống tiền phòng quá cao khiến các chi phí khác trở nên eo hẹp.

Xác định rõ nhu cầu: Bạn nên hiểu rõ đâu là vấn đề ưu tiên của mình. Ví dụ như là gần điểm xe buýt, an ninh tốt, nhà vệ sinh sạch sẽ, giá rẻ,… Sau khi liệt kê những điều mà bạn cần thiết thì bạn có thể dễ dàng cân nhắc các lựa chọn hơn. 

Thương lượng giá điện nước: ngoài tiền thuê phòng thì tiền điện nước cũng là điều mà bạn cần phải lưu ý. Hãy tham khảo giá cả điện nước ở các khu trọ xung quanh và đánh giá xem liệu giá tại đây có hợp lý hay không. Nếu cao hơn bạn hãy tiến hành thương lượng với chủ nhà nhé. 

Không nên quá vội vàng: Hiện nay tiền cọc thuê nhà trọ quận Bình Thạnh khá cao. Vậy nên hãy xem xét kỹ xem có điều gì bất ổn hay không. Một số yếu tố như là: an ninh có an toàn hay không? Việc di chuyển đến các khu vực khác hay không? Và một số yếu tố khác mà bạn quan tâm. 

nhà trọ quận bình thạnh
Cần xác định rõ ngân sách trước khi quyết định thuê trọ

Bình Thạnh – khu “thiên đường” cho thuê nhà trọ. Qua bài viết trên mong là các bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc thuê nhà trọ.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN