spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngMua bán nhà đất Hà Nội mới nhất với bản tin nóng

Mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất với bản tin nóng

6 tháng đầu năm, thị trường bất động sản Hà Nội tương đối dễ chịu. Mặc dù cũng có những biến động nhất định về giá. Liệu rằng, 6 tháng cuối năm, thị trường này có tiếp tục bình ổn như vậy không? Cùng Mogi xem qua bản tin thị trường mua bán nhà đất mới nhất vừa được cập nhật.

Thị trường mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất: “Tâm điểm” các quận ngoài trung tâm

Tại Hà Nội, theo ghi nhận của Mogi, mức giá nhà riêng có sự tăng nhẹ. Đặc biệt là tại các quận ngoài trung tâm như nhà đất Hoài Đức, đất Thanh Oai so với các quận trong trung tâm. Trong quý 2/2019, giá nhà riêng tại một số quận huyện như Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân và giá nhà mặt phố tại một số quận như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình có sự biến động nhẹ so với quý 1/2019.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2019, CBRE Việt Nam thống kê cho hay: Thị trường Hà Nội ghi nhận 17.700 căn mở bán mới. Quý 2/2019 ghi nhận mở bán 6.400 căn, tăng 17% theo năm. Số nguồn cung ở phân khúc trung cấp và bình dân chiếm tuyệt đại đa số. Trong khi phân khúc cao cấp chỉ có hai dự án mở bán mới, nằm tại khu vực Tây Hồ.

Doanh số bán hàng tương đối khả quan trong quý 2/2019. Với trên 40% nguồn cung mở bán mới được tiêu thụ. Hoạt động mở bán tích cực và tiến độ xây dựng khả quan từ cả các dự án khu đô thị và dự án nhà ở riêng lẻ. Đóng góp không nhỏ vào doanh số bán hàng tích cực trong nửa đầu năm 2019.

mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất 2
Tâm điểm của các giao dịch mua bán nằm ở các quận ngoài trung tâm

Tham khảo: Bán nhà quận Hai Bà Trưng tại Mogi.vn

Xảy ra tình trạng “sốt đất” nhưng không nhiều

Theo ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng: khu vực phía Bắc Hà Nội như Đông Anh, Gia Lâm… sẽ có sự tăng trưởng mạnh hơn. Vì đây có những dự án lớn đã và đang triển khai; cũng như dư địa đất đai khu vực này còn lớn…

Tuy nhiên, với số liệu thu về của quý 1/2019, thị trường chung chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về nguồn cung. Nhất là phân khúc căn hộ chung cư.

Theo giới chuyên gia thị trường bất động sản hiện nay khó phát triển theo hướng tốt. Vì bất động sản rất cần tiền và quỹ đất, nhưng trong năm 2019, cả hai yếu tố này đều giảm.

Đáng chú ý nhất của thị trường là hiện tượng “sốt” đất nền cục bộ tại 4 huyện ven đô khi có tin đồn sắp lên quận. Bên cạnh đó, một số “siêu” dự án đô thị lớn được triển khai như Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm), Vinhomes Sportia (Nam Từ Liêm)… cũng khiến cho đất nền các khu dân cư lân cận có diễn biến lên giá. Song trên thực tế, mặc dù giá bất động sản có tăng xong giao dịch lại giảm.

mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất 3
Vinhomes Ocean Park – một trong những siêu dự án ảnh hưởng đến giá đất nền

Tình hình mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất: “Bong bóng” bất động sản không xuất hiện

Đánh giá sự chững lại của thị trường bất động sản Hà Nội trong nửa đầu năm 2019, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho hay: “Ngoài ảnh hưởng của đợt rà soát pháp lý theo Chỉ thị 11/CT-TTg ngày 23/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh, thì còn lại là do nguồn cung bất động sản giảm sút.”

Theo ông Nam, tuy giá rao tăng nhưng số lượng giao dịch lại không tăng. Bắt nguồn do ảnh hưởng từ việc kiểm soát dòng vốn tín dụng. Cụ thể, Thông tư 16/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 36/2014/TT-NHNN, quy định giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn xuống còn 40%, đã tác động mạnh đến các giao dịch.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia nhìn nhận, vẫn còn nhiều yếu tố tích cực giúp thị trường mua bán nhà đất Hà Nội phát triển ổn định. Khi tính thanh khoản của thị trường đạt tới 92%. Do sự phát triển của thị trường nhà đất một số quận như nhà đất Hoài Đức, bán đất Gia Lâm, bán đất Hoàng Mai, …

Có thể thấy, thị trường mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất đang khá ổn định. Đặc biệt những lo ngại về tình trạng “bong bóng” bất động sản đã không xảy ra. Bạn có thể tham khảo thêm giá nhà ở các quận trung tâm Hà Nội như là nhà quận Hoàn Kiếm, nhà quận Đống Đa,….tại Mogi.vn

mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất 4
Tình trạng “bong bóng” bất động sản đã không xảy ra

Đất nền tăng giá nhẹ

Được biết, thị trường nhà đất một số nơi như Bồ Đề, Thạch Bàn, Cự Khối… đồng loạt tăng giá từ 3 – 5%. Điển hình, giá đất mặt ngõ rộng tại Thạch Bàn, Lâm Du – Long Biên được rao bán từ 40 – 70 triệu đồng/m2. Tăng từ 4 – 8 triệu/m2 so với hồi cuối năm 2018.

Ở những khu xa hơn như thị trấn Trâu Quỳ, giá cũng dao động từ 20 – 27 triệu đồng/m2. Tăng 3 – 5 triệu đồng/m2 so với cùng kỳ. Tương tự, giá đất thổ cư khu Bát Tràng, Đông Dư, Cổ Bi, Kiêu Kỵ… cũng tăng từ 2 – 7%.

Giá đất thổ cư tại 2 quận, huyện trên tăng đáng kể nhưng số lượng giao dịch lại không nhiều. Vì vậy, với những người có nhu cầu mua để ở hay giới đầu tư cá nhân buộc phải hướng đến phân khúc nhà đất tại các dự án. Mặc dù giá nhà đất biệt thự, liền kề tại đây luôn cao hơn đất thổ cư Hà Nội. Sau đó sẽ kiếm lời lại bằng việc cho thuê kho xưởng Hà Nội, cho thuê chung cư Hà Nội, cho thuê nhà xưởng Hà Nội, …

mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất 5
Giá đất tại Long Biên được rao bán từ 40 – 70 triệu đồng/m2

1. Chia sẻ của khách hàng về tình trạng giá đất

Anh Bình chia sẻ: “6 tháng đầu năm 2019, tại Đông Anh xuất hiện tình trạng mỗi tuần một giá. Có những lô đất mà trong một tuần chủ nhà đòi tăng vài triệu mỗi m2. Nếu chỉ nhìn vào giá rao bán mà đánh giá thị trường sốt thì rất thiếu độ tin cậy. Người bán đôi khi nghe tin đồn sốt đất rồi chạy qua chạy lại hỏi hàng xóm. Sau đó rao giá cao lên, chứ thực tế không phải cứ đưa ra giá đó là có người mua. Bởi vậy không thể gọi là sốt được”.

2. Cái nhìn của chuyên gia về thông tin mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất

Ông Nguyễn Văn Đính – Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng cảnh báo nhà đầu tư trước những thông tin sốt đất. Ông thừa nhận thông tin các huyện được đề xuất lên quận sẽ kích thích các nhà đầu tư và môi giới tập trung về đó. Tuy nhiên, bất động sản một khu vực có tăng trưởng tốt hay không quan trọng là cơ sở hạ tầng ở đó sẽ phát triển như thế nào? Các dự án ở đó có được triển khai và có người đến ở hay không. Do đó, mức giá bất động sản đón đầu quy hoạch thường không đảm bảo tính chắc chắn.”

Còn ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Bộ Phận Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội cũng cho biết: “Vào đầu mỗi năm thường có những đợt tăng giá tại một số khu vực đất nền đang phát triển. Bên cạnh đó, các huyện nói trên khi có thông tin được quy hoạch lên quận sẽ bị các nhà đầu tư, môi giới tung thông tin, tác động để tìm cách đẩy thị trường và trục lợi trong thời gian ngắn. Ông khuyến cáo các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ cả giá chào bán và giá giao dịch thực tế.”

mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất 6
Đất nền tại các huyện ngoại thành cũng tăng đáng kể

Căn hộ bình dân dẫn dắt thị trường 6 tháng cuối năm

Theo ý kiến đánh giá của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam: “Giá chung cư ở phân khúc trung và cao cấp đi ngang so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc bình dân có sự tăng giá nhẹ, trong khi giá đất nền lại tăng khoảng 5%”

mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất 7
Căn hộ bình dân dẫn dắt thị trường 6 tháng cuối năm

Các chuyên gia cho rằng, hiện tượng này không có gì đặc biệt. Bởi thông thường quý cuối các năm thường có sự tăng rất mạnh. Sau đó đến thời điểm nghỉ Tết thì thị trường khi khởi động lại bao giờ cũng chậm hơn và giao dịch giảm.

Một số dự án sẽ đóng góp vào nguồn cung căn hộ Hà Nội trong những tháng còn lại của năm 2019. Điển hình như: 2 dự án Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) và Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) của Vingroup, The Terra – An Hưng (Hà Đông) của Văn Phú.

mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất 8
The Terra – An Hưng (Hà Đông) của Văn Phú

Ở phân khúc trung và cao cấp, theo bà Nguyễn Bích Trang, Giám đốc Công ty CBRE Chi nhánh Hà Nội, khu vực phía Bắc và xa hơn là phía bên kia cầu Nhật Tân đang trên đà phát triển rất mạnh bởi những ưu thế về địa lý và vốn được xem như “đầu rồng” của Thủ đô.

Lời kết

Trên đây là những thông tin bổ ích về thị trường mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất. Hy vọng, với bức tranh tổng quan này sẽ cho bạn cái nhìn toàn cảnh về bất động sản Hà Nội. Nhất là những thông tin nóng hổi về thị trường nhà đất Hà Nội giá rẻ.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể truy cập Mogi.vn là chuyên trang dành cho môi giới cập nhật thông tin mua bán, cho thuê bất động sản, nhà đất uy tín tại Việt Nam. Cung cấp hàng ngàn tin mua bán nhà đất, cho thuê bất động sản chất lượng, giá rẻ…Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào. Hãy là nhà đầu tư thông minh khi mua mua đất Hà Nội, bạn nhé!

DK

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN