spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngSang quán Cafe: Làm sao tìm được một địa điểm ưng ý

Sang quán Cafe: Làm sao tìm được một địa điểm ưng ý

 Kinh doanh quán cafe là hướng đi của nhiều người. Khi đó, tìm nơi sang nhượng quán cafe ưng ý là điều nên làm. Nhưng làm sao để tìm được một nơi phù hợp? Tốt nhất cho việc kinh doanh? Nếu bạn đang băn khoăn điều đó, đọc ngay bài viết này. Mogi sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất đấy.

Tìm hiểu lý do chủ cũ sang quán

Có rất nhiều lý do mà chủ quán đưa ra khi muốn sang quán cafe TPHCM, sang quán cafe Hà Nội, nhưng chắc chắn sẽ có những lý do thực tế sau:

Chuyển nơi ở hoặc có biến cố

Nên chú ý tới lý do sang quán của chủ cũ nhé
Nên chú ý tới lý do sang quán của chủ cũ nhé

Chủ nhà chuyển nơi ở của nhà kinh doanh hoặc có biến cố đột ngột là lý do phổ biến. Lúc này bạn cần tìm hiểu những nguyên nhân khách quan hay chủ quan mà chủ quán cafe muốn sang nhượng. Nếu chủ nhà có nợ xấu và cần sang nhượng để thanh toán nợ, bạn có thể mua lại quán để kinh doanh.

Kinh doanh không hiệu quả

 Có rất nhiều lý do dẫn đến vấn đề này. Có thể là bởi địa điểm , quy trình hoạt động, chất lượng phục vụ, giá cả. Đôi khi là do chất lượng cafe không đảm bảo… Cần phải tìm hiểu và cân nhắc em có khắc phục tốt được những vấn đề này không.

 Trong trường hợp địa điểm xấu, không có khách hàng tiềm năng tốt nhất bạn không nên lấy lại. Bởi nó không hứa hẹn được một việc làm ăn khả quan.

=> Tùy từng lý do trong thực tế là gì, bạn nên chú ý theo dõi thông tin thật cẩn thận. Với mô hình kinh doanh không hiệu quả, bạn cần nghiên cứu cụ thể nguyên nhân là gì. Từ đó, lên kế hoạch để xử lý triệt để nếu vẫn có ý định lấy lại mặt bằng đó.

Địa điểm, vị trí sang quán cafe có đặc điểm gì?

 Hãy tìm hiểu những quán có nhu cầu sang nhượng nằm vị trí nào?giao thông đi lại có thuận tiện? Nếu nằm gần khu vực dân cư, gần bệnh viện, chung cư, cơ quan, trường học…Bởi những khu vực này tập trung đông người, lượng khách hàng qua lại nhiều. Kéo theo đó nhu cầu uống cà phê cũng sẽ cao.

Địa điểm có ảnh hưởng rất nhiều tới tình hình kinh doanh
Địa điểm có ảnh hưởng rất nhiều tới tình hình kinh doanh

 Bạn cũng nên để ý xem xung quanh mặt bằng đó có đã có bao nhiêu quán cafe. Nếu xung quanh đó đã có vài quán cafe mà cửa hàng sang nhượng đó vẫn đông khách thì cửa hàng đó đã có một lượng khách hàng nhất định. Đó là một lợi thế nếu bạn được sang nhượng quán.

 Hãy chú ý đến mặt tiền của quán và có một khu vực rộng để khách để xe và có bảo vệ để tránh trường hợp khách bị trộm cắp xe. Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn an tâm hơn nhiều đấy.

Địa điểm là yếu tố cần chú trọng nhất khi tìm nơi sang quán!

Tham khảo ngay: Sang quán cafe quận Bình ThạnhSang quán cafe quận 2, sang quán cafe Tân Phú

Lượng khách hàng đến quán và chi tiết doanh thu của quán

 Cố gắng dành thời gian để quan sát lượng khách đến quán trước khi quyết định lấy lại nơi sang quán cafe. Từ đó bạn sẽ biết được lượng khách nhất định của mô hình có nhiều hay không.

 Bên cạnh đó, quan sát lượng người hàng ngày qua lại quán, lượng khách hàng cụ thể là bao nhiêu. Bạn sẽ biết cách xây dựng kế hoạch kinh doanh tốt hơn. Đồng thời, dễ dàng đưa ra chiến lược để thu hút khách hàng của mình.

Định giá sang nhượng quán cafe và tài sản có trong quán

 Với bất kỳ trường hợp sang nhượng mặt bằng nào, bên sang nhượng sẽ để lại luôn toàn bộ cơ sở vật chất có tại quán. Như: bàn ghế, máy móc, tủ, kệ…có tại cửa hàng.

 Hãy yêu cầu chủ quán cafe liệt kê đầy đủ chi tiết tất cả cơ sở vật chất có tại quán.  Bạn sẽ biết được chính xác số lượng và có thể định đúng mức giá của các tài sản mình nhận được là bao nhiêu.

Bạn nên chú ý tới việc định giá khi sang nhượng quán
Bạn nên chú ý tới việc định giá khi sang nhượng quán

 Đừng quên kiểm tra chất lượng và khả năng tái sử dụng của các thiết bị máy móc cũng như đồ dùng có sẵn. Các món đồ thanh lý thường mua lại với giá rẻ hơn so với giá gốc. Nếu gặp khó khăn hãy nhờ sự giúp đỡ của người có kinh nghiệm trong việc định giá để mua lại với giá tốt nhất.

 Khi được sang nhượng lại quán đã có gần như đầy đủ cơ sở vật chất cũng là một điều tốt. Bạn sẽ không phải tốn thời gian để tìm và mua sắm các trang thiết bị cần thiết. Đây cũng là một ưu thế giành cho những bạn mới bắt đầu bước vào kinh doanh.

Các hồ sơ liên quan

 Hãy tìm hiểu tất cả các hồ sơ, các loại giấy tờ có liên quan tới việc sang nhượng lại quán cafe. Đây là công việc để việc chuyển đổi người sử dụng được thực hiện đúng theo pháp luật hiện hành.

 Bạn hãy xác định rõ quán cafe được đăng ký theo hình thức kinh doanh nào? cá thể hay hình thức kinh doanh doanh nghiệp tư nhân… Việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết. Đồng thực hiện đúng các thủ tục theo quy định.

Cần chú ý tới những giấy tờ chứng minh quyền sở hữu, sang nhượng của quán
Cần chú ý tới những giấy tờ chứng minh quyền sở hữu, sang nhượng của quán

 Đừng quên yêu cầu chủ quán cafe đưa cho bạn tất cả các loại hồ sơ, giấy tờ, tài liệu liên quan. Từ đó tránh việc sang nhượng không chính chủ hoặc sang nhượng cho nhiều người cùng thời điểm.

Chú ý thủ tục sang quán cafe

 Với những mặt bằng quán cafe thuộc quyền sở hữu của chủ nhà thì việc sang nhượng quán sẽ dễ dàng hơn. Nhưng nếu bạn được sang nhượng quán bởi một người thuê mặt bằng thì cần phải xem xét thật kỹ tránh những tranh chấp, mâu thuẫn không đáng có.

 Việc trước tiên bạn cần phải làm là tìm hiểu rõ chủ thể sử dụng sang nhượng quán cafe. Đó có thể là một cá nhân hay một đơn vị kinh doanh. Sau đó hãy đàm phán rõ ràng chi tiết điều kiện chuyển nhượng. Đặc biệt cần chú ý đến để cả hai bên cảm thấy hài lòng.

 Bạn nên trao đổi trực tiếp với chủ quán cafe về những gì liên quan đến quán. Từ đó tránh trường hợp phải mất một khoản chi phí cho môi giới. Đôi khi môi giới quá khôn khéo đưa bạn vào bẫy để trục lợi từ phía người muốn sang nhượng. Khi đó bạn sẽ gặp rủi ro  sau khi sang quán cafe.

Hợp đồng sang nhượng quán

 Hợp đồng chính là giấy tờ pháp lý chứng thực giao dịch giữa hai bên sang nhượng. Trong hợp đồng sẽ ghi đầy đủ các điều khoản, giá cả cũng như thời hạn hợp đồng.

Đừng quên làm hợp đồng sang quán cẩn thận
Đừng quên làm hợp đồng sang quán cẩn thận

 Nếu đã xem xét kỹ lưỡng mọi điều, việc tiếp theo là đi đến ký kết hợp đồng. Hãy ghi lại tất cả các điều khoản, quyền lợi và nghĩa vụ mà cả hai bên đã thỏa thuận trước đó.

 Bản hợp đồng này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Nó sẽ giúp bạn bảo vệ quyền lợi của mình một cách hiệu quả nhất trong trường hợp có tranh chấp xảy ra.

Những lưu ý trước khi quyết định lấy lại nơi sang nhượng quán cafe

Dưới đây là một số lưu ý trước khi ký kết hợp đồng sang quán cafe:

  • Hãy kiểm tra đầy đủ các thông tin điều khoản đã ghi trong hợp đồng có đúng với thỏa thuận mà cả hai bên đã đưa ra không. Tốt nhất là bạn nên dành quyền ghi hợp đồng để đảm bảo quyền lợi của mình.
  • Kiểm tra thông tin các giấy tờ liên quan đến người chuyển nhượng và người được chuyển nhượng.
  • Các tài sản chuyển nhượng được kê khai trong hợp đồng có đúng với số tài sản có trong quán cafe không? Hãy ghi rõ ràng chi tiết từng tài sản, nhãn hiệu.
  • Cần ghi rõ số tiền sang nhượng quán cafe.
  • Thời gian sang nhượng quán: ghi rõ thời điểm chuyển nhượng quán chững như thời điểm kết thúc hợp đồng.
  • Các khoản bồi thường hợp đồng nếu một trong hai bên không thực hiện nghĩa vụ như đã cam kết.
  • Ghi rõ điều kiện chấm dứt hợp đồng: hợp đồng chấm dứt nếu có các sự kiện pháp lý xảy ra để tránh tranh chấp để bảo vệ quyền lợi của bạn.
  • Hợp đồng phải có đầy đủ chữ ký của hai bên. Cần có cả công chứng để đảm bảo giá trị pháp lý của giấy sang nhượng cửa hàng.

Lời kết

Đến với Mogi để có được địa điểm kinh doanh tuyệt nhất nhé
Đến với Mogi để có được địa điểm kinh doanh tuyệt nhất nhé

 Với bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về việc sang quán cafe.  Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.

 Hiện tại, Mogi có rất nhiều thông tin về các quán đang sang nhượng. Trong trường hợp có bất kỳ băn khoăn nào, đừng quên đến với Mogi.vn để có được những thông tin cần thiết như sang quán cafe quận 12, sang quán cafe Gò Vấp, sang quán cafe quận 11, …

Yến Thy – Content Writer

>>> Xem thêm những thông tin liên quan trong bài viết: Nhà đất Quy Nhơn – Khi đất võ trở thành điểm nóng.

Thy Yến
Thy Yến
Yến Thy hiện là thành viên trong đội ngũ Content Writer của Muaban.net. Đồng thời, tôi cũng là Founder & Blogger của Yến Mèo - Blog với những câu chuyện tản mạn về cuộc sống. Đặt chân vào lĩnh vực Content từ năm 2016, tôi vẫn đang trên đường tìm tòi những điều mới mẻ trong nghề. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm những điều mới mẻ và sống tốt với nghề viết. Chào mừng đến với những bài viết của tôi trên Muaban.net.
spot_img

TIN LIÊN QUAN