spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản15 Mẫu Trang Trí Phòng Khách Nhà Cấp 4 Phổ Biến Nhất...

15 Mẫu Trang Trí Phòng Khách Nhà Cấp 4 Phổ Biến Nhất Năm 2023

Trang trí phòng khách nhà cấp 4 là hạng mục rất được gia chủ chú trọng bởi đây là không gian chính trong gia đình, nơi chiếm nhiều diện tích nhất và cũng là nơi sinh hoạt chung cho các thành viên, tiếp đón khách khứa. Việc trang trí phòng khách đẹp nhà cấp 4 sẽ giúp toàn bộ không gian nhà ở trở nên hấp dẫn và cuốn hút. Cùng Mogi tìm hiểu những mẫu trang trí phòng khách nhà cấp 4 được ưa chuộng nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Những ý tưởng trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp nhất năm 2023

Việc lên ý tưởng và định hình phong cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 sao cho phù hợp với xu hướng, sở thích của gia chủ không hề đơn giản. Dưới đây là một vài ý tưởng trang trí phòng khách nhà cấp 4 cao cấp, hiện đại mà Mogi giới thiệu đến bạn đọc:

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Những ý tưởng trang trí phòng khách nhà cấp 4 độc đáo

Thiết kế phòng khách nhà cấp 4 đơn giản

Phòng khách nhà cấp 4 hiện đại thường không có quá nhiều diện tích vì thế cần thiết kế nội thất sao cho đảm bảo công năng thẩm mỹ và tiết kiệm không gian nhất. Để tối ưu công năng sử dụng gia chủ có thể sử dụng những món đồ nội thất thông minh và tối ưu không gian mở bằng cách ứng dụng các ngăn kệ đựng đồ thay vì tường ngăn bằng bê tông khô cứng. 

Đối với những ngôi nhà có phòng khách rộng khoảng 5m2 được xem là lý tưởng. Tuy không quá rộng rãi nhưng cũng không bí bách, chật chội. Khoảng rộng này vừa đủ để bố trí nội thất sao cho hợp lý, tinh tế và khoa học nhất. Có thể kết hợp mẫu nội thất với sơn tường, trần nhà màu trắng, gam màu trầm tính, sofa bằng da màu nâu, xám để tôn lên vẻ sang trọng, hiện đại.

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Để tối ưu công năng sử dụng gia chủ có thể sử dụng những món đồ nội thất đa năng, thông minh

Nếu diện tích phòng khách lớn từ 9-25m2 thì gia chủ có thể thỏa sức trang trí nội thất phòng khách nhà ống với những món đồ đẹp, kích thước lớn. Gia chủ có thể sử dụng những chiếc ghế sofa cỡ lớn, bàn trà và trang trí thêm kệ sách, kệ đặt tivi…. Nhà ống có thiết kế từ 2 tầng trở lên, có cầu thang thì gia chủ có thể tận dụng vách ngăn CNC để phân chia không gian của phòng khách với cầu thang. Cách bố trí này sẽ thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Trang trí phòng khách với cây xanh

Một chút cây xanh trong nhà sẽ giúp không gian trở nên trong lành và thoáng đãng hơn. Hãy trang trí phòng khách với một số loại cây thông dụng như cây lưỡi hổ, cây bàng cảnh… để góc phòng thêm phần sinh động, tạo không gian thư giãn, dễ chịu ngay tại phòng khách. 

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Một chút cây xanh trong nhà sẽ giúp không gian trở nên trong lành và thoáng đãng hơn

>>>Tham khảo: TOP 10+ Mẫu Gạch Ốp Tường Phòng Khách Nhà Ống Được Ưa Chuộng Nhất

Phòng khách nhà cấp 4 với nội thất bằng gỗ

Nội thất gỗ là phong cách trang trí được ứng dụng nhiều trong phòng khách nhà cấp 4. Nội thất bằng gỗ tạo sự ấm cúng, sang trọng và đồ sộ cho không gian nhà. Nếu phòng khách có diện tích nhỏ thì ứng dụng nội thất bằng gỗ là ý tưởng vô cùng hợp lý. 

Tùy vào sở thích của gia chủ để lựa chọn nội thất phù hợp. Nếu gia chủ là tuýp người truyền thống thì có thể sử dụng nội thất với họa tiết cầu kỳ, được chạm trổ công phu như bàn ghế, lục bình được chạm khắc mềm mại, uyển chuyển. Còn nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại thì có thể ứng dụng kiểu nội thất với các đường nét đơn giản, phóng khoáng. 

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Nội thất gỗ tự nhiên là phong cách trang trí được ứng dụng nhiều trong phòng khách

Trang trí phòng khách nhà cấp 4 với kệ tủ hiện đại

Kệ tủ là đồ dùng thường thấy ở phòng khách, vừa có giá trị ứng dụng vừa là điểm nhấn trang trí tạo nét đẹp hài hòa và tinh tế nhất. Có rất nhiều mẫu tủ kệ với chất liệu khác nhau để gia chủ lựa chọn cho phù hợp với phong cách thiết kế của phòng khách, tạo sự đồng bộ và thẩm mỹ cho không gian này. 

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Kệ tủ là đồ dùng thường thấy ở phòng khách, vừa có giá trị ứng dụng vừa là điểm nhấn trang trí

Trang trí phòng khách nhà cấp 4 bằng rèm cửa

Rèm cửa là đồ dùng gắn liền với những ngôi nhà có thiết kế hiện đại ứng dụng cửa kính, vách ngăn bằng kính… hoặc thay thế cho vách ngăn tường ở những không gian mở. Đối với phòng khách nhà cấp 4 hiện đại, sử dụng rèm cửa sẽ tạo nên tính thẩm mỹ và hài hòa cho không gian, tăng hiệu quả lấy sáng, mở rộng không gian tạo cảm giác thư giãn.

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Rèm cửa là đồ dùng gắn liền với những ngôi nhà có thiết kế hiện đại

Trang trí phòng khách nhà cấp 4 với các màu sơn sáng

Màu sơn sáng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhà cấp 4. Tạo hiệu ứng nới rộng không gian, việc trang trí nội thất được nổi bật và hài hòa hơn. Chọn màu sơn sáng còn giúp cân bằng mọi thứ trong không gian nhỏ, tạo sự sang trọng, hiện đại cho không gian phòng khách. 

>>>Có thể bạn quan tâm: Nhà Cấp 4 Mái Bằng 5×20 Mẫu Nhà Được Ưa Thích Nhất Hiện Nay

Phòng khách nhà cấp 4 có bàn thờ

Với những ngôi nhà cấp 4 có diện tích nhỏ, phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp để tối ưu không gian sinh hoạt. Gia chủ cũng có thể tận dụng tủ phòng khách kết hợp bàn thờ để tăng tính ứng dụng đồng thời tạo không gian trang nghiêm, ấm cúng cho phòng khách.

Tùy vào diện tích phòng khách và sở thích của gia chủ để lựa chọn kiểu bàn thờ treo hoặc bàn thờ đứng thiết kế theo dạng phòng thờ riêng và được đặt cạnh không gian phòng khách, ngăn cách bởi hệ thống vách ngăn CNC.

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Tùy vào diện tích phòng khách và sở thích của gia chủ để lựa chọn kiểu bàn thờ treo hoặc bàn thờ đứng

Trang trí phòng khách nhà ống cấp 4

Đặc thù của nhà ống cấp 4 là nhỏ hẹp về chiều ngang nên để bố trí cho không gian phòng khách hài hòa và tạo cảm giác rộng rãi sẽ rất khó khăn. Gia chủ có thể tham khảo cách thiết kế liên thông phòng khách với phòng ăn, tạo không gian mở thật thoáng đãng và rộng rãi hơn.

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Với không gian nhỏ nên tránh bố trí các món đồ nội thất quá cầu kỳ, phức tạp hay quá nhiều đồ đạc thừa thãi

Với không gian nhỏ cần tránh bố trí nội thất quá cầu kỳ, phức tạp hay quá nhiều đồ đạc thừa thải. Có thể kết hợp sofa, bàn trà gỗ màu nâu truyền thống, đèn trần đơn giản vừa tạo nên sự tinh tế, hiện đại, sang trọng cho không gian phòng khách. Ngoài ra cần lưu ý khi chọn màu sơn, kết hợp các gam màu tạo hiệu ứng màu sắc hài hòa, trang nhã sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. 

Sử dụng tranh treo tường tạo điểm nhấn cho phòng khách

Những bức tranh nghệ thuật sẽ tạo điểm nhấn đặc biệt cho phòng khách. Tùy phong cách của mỗi ngôi nhà mà lựa chọn mẫu tranh phù hợp nhất như tranh phong cảnh, tranh canvas, tranh tín ngưỡng…. Sử dụng tranh treo tường vừa có giá trị trang trí vừa mang đến không gian thanh lịch, sang trọng cho phòng khách.

Sử dụng đèn trang trí phòng khách nhà cấp 4

Ứng dụng đèn trang trí trong phòng khách nhà cấp 4 vừa đáp ứng công dụng chiếu sáng phục vụ nhu cầu sinh hoạt vừa giúp không gian trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Tùy vào phong cách kiến trúc mà gia chủ có thể lựa chọn những loại đèn trang trí sao cho phù hợp, sang trọng và tinh tế.

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Tùy vào phong cách kiến trúc mà gia chủ có thể lựa chọn những loại đèn trang trí sao cho phù hợp

Trang trí phòng khách nhà cấp 4 với thảm lông trải sàn

Thảm trải sàn là món đồ trang trí đẹp cho phòng khách nhà cấp 4. Thảm trải sàn có thể đặt dưới sofa, sảnh chính hoặc bậc cuối cầu thang…. tạo sự mềm mại cho sàn nhà đồng thời mang đến cảm giác êm ái, ấm áp và tinh tế cho không gian phòng khách.

>>>Tìm hiểu thêm: Top 10+ Mẫu Tiểu Cảnh Ban Công Chung Cư Đẹp Và Thu Hút

Thiết kế phòng khách bằng các đồ nội thất

Việc lựa chọn đồ nội thất đẹp, khoa học sẽ tạo sự hài hòa cho không gian phòng khách. Gia chủ có thể phối các món đồ nội thất bằng gỗ như bàn ghế, kệ tủ kiếng truyền thống tạo sự sang trọng cho ngôi nhà. Hoặc lựa chọn đồ nội thất thông minh, thiết kế cách điệu với chất liệu mới mẻ như sắt mạ vàng kết hợp với kính hoặc đá vân mây, nỉ nhung… tạo sự phá cách, ấn tượng cho không gian phòng khách.

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Việc lựa chọn đồ nội thất đẹp, khoa học sẽ tạo sự hài hòa cho không gian phòng khách

Những điều cần lưu ý khi trang trí phòng khách nhà cấp 4

Nhà cấp 4 không phải là mô hình nhà ở dễ dàng trang trí như các mô hình nhà ở khác. Gia chủ phải trang trí làm sao để tối ưu được không gian sử dụng nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. Dưới đây là một số lưu ý để trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp ấn tượng:

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Một số lưu ý khi trang trí phòng khách nhà cấp 4

Cần có kế hoạch cụ thể

Trang trí phòng khách nhà cấp 4 cũng cần có kế hoạch cụ thể. Trước hết cần định hình được phong cách, sở thích, mục đích của từng món vật dụng để tạo sự đồng nhất cho phòng khách. Ngoài ra việc lên kế hoạch cụ thể sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí phát sinh sau này. Lưu ý khi lựa chọn kiểu dáng nội thất bàn ghế, tủ kệ và màu sắc phải đảm bảo tính đồng bộ, tránh tạo cảm giác rối mắt, chật chội cho không gian nhà.

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Cần có kế hoạch cụ thể khi trang trí phòng khách nhà cấp 4

Lựa chọn nội thất có chức năng phù hợp với nhu cầu

Tùy vào nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình để bố trí nội thất phù hợp nhất. Tránh bố trí nhiều nội thất rườm rà, ít sử dụng chiếm mất không gian sinh hoạt chung. Lựa chọn nội thất tối giản, phù hợp với nhu cầu vừa đảm bảo công năng sử dụng vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách. 

Lưu ý đến phong cách thiết kế

Việc trang trí nội thất nhà cấp 4 phụ thuộc rất nhiều vào phong cách thiết kế của ngôi nhà. Gia chủ cần xác định phong cách thiết kế ngay từ đầu để lựa chọn các trang trí phù hợp nhất, đảm bảo không gian hài hòa và thẩm mỹ nhất.

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Gia chủ cần xác định phong cách thiết kế ngay từ đầu để lựa chọn các trang trí phù hợp nhất

Hai phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay đó là tân cổ điển và hiện đại. Mỗi phong cách sẽ có những ưu điểm riêng, phù hợp với các món đồ nội thất khác nhau để tạo vẻ đẹp hài hòa cho không gian. 

>>>Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp nhất

Bố trí nội thất phòng khách hợp phong thủy

Phong thủy là yếu tố được chú trọng khi bố trí nội thất phòng khách nhà cấp 4. Một phòng khách được sắp xếp khoa học, hợp phong thủy, bản mệnh của gia chủ sẽ đem đến sự an khang thịnh vượng, may mắn và tài lộc cho gia chủ. 

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Bố trí nội thất phòng khách hợp phong thủy đem đến tài lộc may mắn

Ánh sáng trong phòng khách

Ánh sáng sẽ giúp không gian phòng khách trở nên thoáng đãng và tươi mới. Khi thiết kế nhà ở gia chủ nên tối ưu các không gian mở, tận dụng ánh sáng thiên nhiên vào nhà để vừa lấy sáng, vừa đón nắng gió vào cho ngôi nhà. 

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Ánh sáng sẽ giúp không gian trang trí phòng khách nhà cấp 4 trở nên thoáng đãng và tươi mới

Lựa chọn màu sắc hài hòa

Khi trang trí phòng khách cho nhà cấp 4 bạn nên lựa chọn màu sắc cho không gian thật hài hòa, từ màu sơn tường, sàn nhà, nội thất…để tạo sự đồng nhất và sang trọng. Gia chủ có thể tô điểm thêm cho không gian với một số vật dụng trang trí phù hợp vừa làm đẹp vừa tạo điểm nhấn cho phòng khách.

trang trí phòng khách nhà cấp 4
Lựa chọn màu sắc hài hòa tạo vẻ đẹp cho tổng thể không gian nhà ở

Trên đây là một số cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp, thời thượng nhất hiện nay. Mogi.vn hy vọng rằng bạn đọc đã có thể lựa chọn cho mình một mẫu thiết kế thật phù hợp cho phòng khách của gia đình để tạo sự mới lạ cho không gian này. Hãy chia sẻ một số ý tưởng trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp để cùng nhau sáng tạo nên không gian phòng khách độc đáo, ấn tượng nhất nhé.

>>>Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu.
spot_img

TIN LIÊN QUAN