spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản10+ Ý Tưởng Thiết Kế Mẫu Nhà Ống 1 Tầng Đẹp 5x20...

10+ Ý Tưởng Thiết Kế Mẫu Nhà Ống 1 Tầng Đẹp 5×20 Đơn Giản Mà Thời Thượng

Hiện nay, ở các khu vực thành phố lớn diện tích đất thường có chiều dài sâu nhưng chiều rộng hạn chế nên kiến trúc nhà ống ngày càng được ưa chuộng hơn, nhu cầu về thiết kế nhà ống đẹp, hiện đại cũng được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, Mogi sẽ gửi đến mọi người những mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 đáng cân nhắc nhất!

mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20
Nhà ống là mẫu nhà hình chữ nhật

Với đặc điểm mật độ dân cư đông đúc mà diện tích xây dựng ngày càng hạn chế thì mẫu nhà này thường xuất hiện chủ yếu ở đô thị.

Tuy nhiên, ở nông thôn, nhất là những thị trấn có sự phát triển về kinh tế cũng có khá nhiều gia đình, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ lựa chọn những mẫu nhà ống đơn giản với thiết kế mái thái, mái bằng hay mái tôn để làm tổ ấm cho gia đình thay vì xây dựng những mẫu nhà nhiều tầng rộng lớn.

>>>Tham khảo: Top 15 nhà tiền chế dưới 100 triệu đẹp và tiết kiệm chi phí

Ưu và nhược điểm của mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20

Ưu điểm

mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20
Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 có ưu điểm tiết kiệm diện tích, chi phí và thời gian xây dựng

Thứ nhất, chỉ với một không gian nhỏ trong một khu đô thị đông đúc thì ưu điểm đầu tiên của mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 đó chính là tối ưu được diện tích một cách hiệu quả. Mẫu nhà này vẫn đáp ứng được đầy đủ công năng sử dụng với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ và phòng bếp.

Thứ hai, nhà ống có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ, phức tạp nên phù hợp với nhiều phong cách và vùng miền.

Thứ ba, vì thiết kế đơn giản và diện tích vừa phải nên thời gian thiết kế, thi công nhanh, tiết kiệm được thời gian xây dựng.

Thứ tư, chi phí đầu tư xây dựng thấp hơn so với những mẫu nhà khác. Do đó, đặc biệt phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ mới ra ở riêng, tiềm lực kinh tế còn hạn chế.

Nhược điểm

mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20
Những mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 thường không được thoáng mát và rộng rãi như các mẫu nhà khác

Thứ nhất, vì diện tích xây dựng mặt tiền nhỏ và dài nên những mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 thường không được thoáng mát và rộng rãi như các mẫu nhà cấp 4 hay nhà 2, 3 tầng. Ngoài ra, chiều rộng khá hẹp nên việc bố trí đồ đạc và sắp xếp lối đi thường chật và bất tiện hơn những mẫu không gian khác.

Thứ hai, với những ngôi nhà ở phố, việc diện tích các lô đất sát nhau cũng khiến việc mở cửa sổ lấy thoáng và gió cũng gặp nhiều khó khăn. Đa số những mẫu nhà ống thường có thiết kế hệ thống cửa sổ mở trượt.

Thứ ba, thiết kế nhà nhỏ nên chỉ phù hợp với những gia đình ít người và sẽ không đảm bảo không gian sử dụng cho những gia đình nhiều thành viên, thế hệ sinh sống.

Mặc dù không thể gạt bỏ những nhược điểm của mẫu nhà này, nhưng với những ưu điểm lớn và chỉ cần biết thiết kế hợp lý thì bạn hoàn vẫn có thể sở hữu được một mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 hiện đại, khoa học, tiện nghi và thoải mái với chi phí xây dựng tiết kiệm nhất có thể.

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20m với thiết kế mái bằng

mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20
Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20m mái bằng sang trọng, bắt mắt

Thiết kế mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20m mái bằng mang đậm phong cách trẻ trung, hiện đại và năng động đang là một trong những ý tưởng mẫu nhà 1 tầng đẹp 2023 được rất nhiều người quan tâm hiện nay.

Mái bằng có khả năng chống thấm nước và các tác nhân xấu từ thiên nhiên nhiên vô cùng lý tưởng. Vì vậy, loại mái này không những được ứng dụng phổ biến ở nông thôn mà còn được nhiều ngôi nhà ở thành phố sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể lắp đặt thêm mái chống nóng để cho ngôi nhà thông thoáng và mát mẻ hơn.

Ngoài ra, để tăng thêm vẻ đẹp trẻ trung, phóng khoáng và sáng sủa cho ngôi nhà, bạn có thể lựa chọn tone màu trắng chủ đạo và các hình khối bắt mắt. Không những vậy, khoảng sân rộng rãi trước nhà còn có thể tận dụng để làm nơi để phương tiện đi lại và làm sân chơi cho trẻ em.

Mẫu nhà ống cấp 4 5x20m

mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20
Mẫu nhà ống cấp 4 5x20m đơn giản và tiện nghi

Mẫu nhà ống cấp 4 chi phí thấp với diện tích xây dựng 5x20m được thiết kế đơn giản, tinh tế, hiện đại và phô diễn được các đường nét khoẻ khoắn của toàn bộ công trình.

Khoảng sân rộng cùng hệ thống cửa gỗ sang trọng sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 này. Đồng thời, bậc tam cấp được xây dựng cao giúp cho ngôi nhà sáng sủa, cao ráo và mát mẻ hơn.

Thiết kế mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 với mái chéo

mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20
Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 với mái chéo độc đáo

Không như những mái nhà truyền thống khác, thiết kế nhà mái chéo sở hữu khối kiến trúc độc đáo mang lại vẻ đẹp tinh tế mà hiện đại cho ngôi nhà.

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20m mái chéo có kết cấu vững chắc và chịu được áp lực của gió bão. Bên cạnh đó, phần không gian trống ở trên mái còn có thể tận dụng để làm nơi chứa đồ.

>>>Tham khảo: Bỏ túi kinh nghiệm xây nhà 400 triệu nông thôn siêu sang chảnh

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp mái thái 5x20m xinh xắn

mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20
Mẫu nhà ống 1 tầng mái thái 5x20m sang trọng, ấn tượng

Đây được xem là mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20m được ưa chuộng nhất. Với thiết kế mái thái hiện đại và kiến trúc đơn giản, không những đêm đến sự sang trọng, giản dị cho ngôi nhà mà còn bắt mắt và rộng rãi.

Bên cạnh đó thiết kế mái thái cũng giúp ngôi nhà trông cao và rộng hơn. Đồng thời, giảm bớt sự chật hẹp và thiếu ánh sáng cho mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20m.

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5 × 20 có thêm gác lửng

mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20
Mẫu nhà ống 1 tầng 5 × 20 thiết kế thêm gác lửng đẹp

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 có gác lửng sẽ giúp tăng thêm không gian trong nhà. Giúp bạn mở rộng không gian sống mà không cần phải tốn thêm chi phí để xây thêm tầng mới.

Thiết kế đơn giản, chi phí thấp cùng thời gian hoàn thiện nhanh chóng đã giúp mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 có thêm gác lửng trở thành một trong những xu hướng được rất nhiều gia đình trẻ ít vốn ưa thích và lựa chọn.

Thiết kế nhà ống chữ L hiện đại 2 phòng ngủ

mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20
Thiết kế nhà ống chữ L hiện đại 2 phòng ngủ với lối kiến trúc hiện đại

Mẫu nhà ống chữ L khá phổ biến ở nông thôn. Thiết kế dáng chữ L của ngôi nhà giúp cho không gian xung quanh càng thêm rộng rãi. Đây là sự lựa chọn phù hợp với đa số các hộ gia đình không chỉ bởi chi phí xây dựng rẻ, tiết kiệm diện tích mà còn đem đến cho ngôi nhà đầy đủ tiện nghi cùng với lối kiến trúc hiện đại. Đây là một trong những mẫu nhà 1 tầng đẹp 2023 không thể bỏ qua.

Nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ

mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20
Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 với thiết kế 3 phòng ngủ

Thiết kế mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20m 3 phòng ngủ là xu hướng của rất nhiều người hiện nay. Vì diện tích khiêm tốn nên bạn có thể lựa chọn sử dụng cửa kính để đón nắng và tạo không gian mở, tiết kiệm điện năng cho hệ thống chiếu sáng và điều hoà cho ngôi nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm với mái thái để giúp ngôi nhà cao và rộng rãi hơn, giảm bớt sự bí bách và thiếu không gian sống.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái ngói 5×20

mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20
Những mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 mái ngói thường mang lại cảm giác mát mẻ

Những mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 mái ngói không chỉ mang lại cảm giác mát mẻ mà còn phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa của nước ta. Không những vậy, thiết kế mái ngói còn mang mang nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc ta. Ngày nay, xu hướng xây nhà mái ngói đang dần thịnh hành trở lại với nhiều thiết kế phong phú, đẹp mắt.

>>>Tham khảo: Các mẫu nhà có tầng hầm lửng dẫn đầu xu hướng được yêu thích nhất

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 chỉ với 300 triệu

Nếu bạn yêu thích những mẫu nhà có kiểu dáng thiết kế đơn giản, hiện đại với mức chi phí xây dựng tối ưu thì mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 300 triệu đồng sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Bạn có thể thiết kế thêm sảnh phụ cùng với mái lam để giúp ngôi nhà trở nên phóng khoáng hơn. Ngoài ra, không gian tiểu cảnh trước nhà đẹp mắt cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho công trình trở nên bớt đơn điệu và trẻ trung, năng động.

Mẫu nhà ống cấp 4 5x20m chỉ với 400 triệu

Mẫu nhà ống cấp 4 5x20m với chi phí xây dựng 400 triệu đồng nổi bật với kiến trúc vững chắc, đầy đủ tiện nghi công năng sử dụng với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng kết và 1 nhà vệ sinh. Mái chữ A giúp cho ngôi nhà trở nên cao, rộng, mát mẻ và thoáng đãng hơn.

Kinh nghiệm xây mẫu nhà ống 1 tầng giá rẻ, nhanh chóng

Để đảm bảo mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20 hiện đại, tiện nghi, giá rẻ và nhanh chóng, trước khi xây nhà bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Cân nhắc lựa chọn hệ thống mái che phù hợp với thiết kế của ngôi nhà và chi phí xây dựng.
  • Sắp xếp bố cục các phòng hợp lý để tối đa hoá không gian sử dụng.
  • Thiết kế các phòng theo thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình để tạo sự tiện nghi và thoải mái nhất.
  • Nên xây giếng trời đề ngôi nhà của bạn không bị thiếu ánh sáng và thoáng đãng hơn.
  • Tham khảo bản vẽ 2D và phối cảnh ngôi nhà trước khi quyết định xây dựng.
  • Tìm hiểu các yếu tố phong thuỷ để chọn hướng nhà, chiều cao và màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà.

Trên đây là những thông tin chi tiết về mệnh mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20. Hy vọng với những kiến thức mà bài viết chia sẻ đã giúp bạn hiểu thêm về mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20, các ưu nhược điểm, cũng như các thiết kế nổi bật của mẫu nhà này. Đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để cập nhật những mẫu nhà đẹp và tin tức mua bán đất 2023 mới nhất!

>>>Có thể bạn quan tâm:

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN