spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTop 15 Tòa Nhà Cao Nhất Đông Nam Á Mới Nhất Có...

Top 15 Tòa Nhà Cao Nhất Đông Nam Á Mới Nhất Có Thể Bạn Chưa Biết

Đông Nam Á được xem là khu vực phát triển kinh tế nhanh chóng, kèm theo đó là sự phát triển về cơ sở hạ tầng, đường xá, các công trình kiến trúc và tòa nhà cao ốc cũng đua nhau mọc lên. Vậy hiện nay, tòa nhà cao nhất Đông Nam Á là tòa nhà nào? Có phải là Landmark 81 của Việt Nam không? Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bảng xếp hạng 15 tòa nhà cao nhất Đông Nam Á hiện nay

Merdeka 118 – Kuala Lumpur Malaysia

Merdeka 118 hiện đang là toà nhà cao nhất Malaysia và là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á với chiều cao lên đến 678,9m, tọa lạc tại trung tâm thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Merdeka có nghĩa là độc lập, được lấy cảm hứng từ sân vận động Merdeka (nơi đọc tuyên ngôn độc lập của Malaysia vào ngày 31/1/1957), toà nhà cao 118 tầng nên đặt tên là Merdeka 118.

Merdeka 118 được đầu tư bởi tập đoàn PNB Merdeka Ventures, khởi công chính thức vào năm 2017 và dự kiến hoàn thành vào 2021. Nhưng bị trì hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên được hoàn thành vào 2022 và dự kiến mở của đón khách vào năm 2023.

Tòa nhà cao nhất Đông Nam Á
Merkeda là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á hiện nay

Với tổng diện tích lên đến 300.000 m2, bên trong tòa nhà bao gồm:

  • 17 tầng trên cùng là khách sạn Park Hyatt
  • Các tầng còn lại là trung tâm mua sắm, khách sạn, nhà thờ hồi giáo,…
  • Tầng trệt là công viên nước để phục vụ cho nhu cầu giải trí người dân ở mọi lứa tuổi
  • Tầng hầm là một ga tàu điện ngầm kết nối với tuyến LRT và MRT của Kuala Lumpur

Đây là tòa nhà chọc trời được “Hội đồng về các tòa nhà cao và môi trường sống đô thị” xếp hạng là một siêu tòa nhà. Mặt tiền được tạo thành từ các mặt phẳng kính hình tam giác, mô phỏng theo các hoa văn được tìm thấy trong nghệ thuật và thủ công của Malaysia.

>>>Tham khảo: Kiến trúc Nhật Bản có nét đặc trưng gì? Vì sao được ưa chuộng? 

Landmark 81 – TP. HCM Việt Nam

Vincom Landmark 81 đứng thứ 2 trong top 15 là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á. Tòa nhà tọa lạc tại Tân Cảng, Bình Thạnh, dọc theo sông Sài Gòn, hiện tại Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Sài Gòn. Được đầu tư bởi Tập đoàn Vingroup với tổng vốn đầu tư lên đến 300 triệu USD. Landmark 81 được hoàn thành vào năm 2018 có 81 tầng với độ cao 461.3m và diện tích sàn đạt 141.000 m2.

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Landmark 81 top 2 tòa nhà cao nhất Đông Nam Á

Bên trong Landmark 81 bao gồm:

  • Tầng B2, B3: Hầm để xe.
  • Tầng B1, 1, 2, 3: là khu trung tâm thương mại, rạp chiếu phim và sân trượt băng trong nhà,…
  • Tầng 4: Khu club house.
  • Tầng 5: Sảnh lounge tiêu chuẩn 5 sao.
  • Tầng 6 – tầng 40: Là khu căn hộ cao cấp, sang trọng đạt chuẩn 5 sao và 6 sao.
  • Tầng 41 – tầng 77: Là khách sạn đạt chuẩn 5 sao Vinpearl. 
  • Tầng 79 đến 81: Đài quan sát.
  • Tầng 21, tầng 46H và tầng 78: Là tầng kỹ thuật.

Tháp đôi Petronas Tower – Kuala Lumpur Malaysia

Petronas Twin Towers tọa lạc tại Kuala Lumpur, Malaysia. Hiện đang đứng top 3 trong top 15 tòa nhà cao nhất Đông Nam Á. Tòa tháp lấy cảm hứng từ kiến trúc nhà thờ hồi giáo với lối thiết kế hiện đại. Tháp đôi Petronas được đầu tư bởi tập đoàn dầu khí Petronas, được hoàn thành vào năm 1998 với 88 tầng, độ cao lên đến 451.9m. 

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Top 3 tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á

Hiện nay, tòa tháp 1 là trụ sở làm việc chính của Petronas và các công ty con. Tòa thứ 2 được dùng cho các công ty thuê làm văn phòng. Điều đặc biệt của tháp đôi Petronas Twin Towers là cây cầu Skybridge, nối 2 tòa tháp tại tầng 41 và 42, với tổng chiều dài là 158m và cao 170m

Dưới chân tháp là công viên nhiệt đới Kuala Lumpur City Center, bên trong công viên có nhiều tiện ít như: khu vui chơi cho trẻ em, thánh đường hồi giáo, đài phun nước, thủy cung,… để phục vụ cho nhu cầu giải trí của người dân.

The Exchange 106 – Kuala Lumpur Malaysia

Đứng thứ 4 trong top 15 tòa nhà cao nhất Đông Nam Á là The Exchange 106 hay còn gọi là TRX Signature Tower. Tòa nhà này tọa lạc tại Tun Razak (khu tài chính mới của Kuala Lumpur). Tòa nhà cao 445.5m với 95 tầng được hoàn thành vào năm 2018. Điều khiến cho tòa nhà trở nên nổi bật hơn là trên đỉnh tòa nhà có một vương miện phát sáng cao đến 65 mét.

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Top 4 Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á

Hiện tại, hơn một nửa diện tích sàn của tòa nhà đã được các tổ chức tài chính địa phương thuê để làm văn phòng.

Autograph Tower – Jakarta Indonesia

Đứng thứ 5 là tòa Autograph Tower nằm trong khu hợp phức Thamrin Nine Tower được khánh thành vào năm 2021 và trở thành tòa nhà cao nhất Indonnesia. Tòa tháp có 75 tầng cao đến 385m. Bên trong tòa tháp gồm có: Tầng 56-58 là đài quan sát, các tầng trên là khách sạn Waldorf Astoria, các tầng dưới dùng để cho các công ty thuê làm văn phòng.

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Top 5 Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á

Four Seasons Place Kuala Lumpur – Kuala Lumpur Malaysia

Tòa Four Seasons Place Kuala Lumpur tọa lạc tại Kuala Lumpur Malaysia, có 74 tầng, cao đến 342.5m, được hoàn thành vào năm 2018. Là tòa nhà cao thứ 6 trong top các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á. Tòa tháp được đầu tư bởi Ong Beng Seng (ông trùm Singapore) và ông Tan Sri Syed Yusof Tun Syed Nasir (chủ tịch của Venus Assets).

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Top 6 Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á

>>>Tham khảo: Đa dạng các mẫu nhà phong cách châu Âu từ đơn giản đến hiện đại

Keangnam Hanoi Landmark Tower – Hà Nội Việt Nam

Keangnam Hanoi Landmark Tower là tòa nhà cao thứ 7 trong 15 tòa nhà cao nhất Đông Nam Á. Tòa nhà là một khu phức hợp bao gồm căn hộ cao cấp, văn phòng, khách sạn 5 sao và trung tâm thương mại. Keangnam Hanoi Landmark Tower nằm ở khu E6, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Top 7 Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á

Keangnam Hanoi Landmark Tower là toà nhà cao nhất Hà Nội, được đầu tư và xây dựng bởi tập đoàn Keangnam Hàn Quốc với 72 tầng, độ cao lên tới 336m được hòa thành và đưa vào sử dụng vào năm 2011.

Keangam Hanoi Landmark Tower gồm 2 tòa chung cư cao 48 tầng và 1 tòa tháp cao 72 tầng. Bên trong tòa nhà có một số tiện ích hiện đại và sang trọng như: Fitness center, bể bơi, khu trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, khu vực văn phòng hạng A sang trọng với view thành phố, Intercontinental khách sạn hàng đầu thế giới nằm ở tầng 62 đến tầng 70, ở tầng 72 là đài quan sát và khu vực tổ chức các sự kiện với sức chứa hơn 2000 người.

Grand Hyatt Manila – Taguig Philippines

Đứng thứ 8 trong top 15 tòa nhà cao nhất Đông Nam Á là Grand Hyatt Manila tọa lạc tại thành phố Taguig của Philippines, được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2017. Với 66 tầng và chiều cao đạt 318m, Grand Hyatt Manila được biết đến là một khách sạn 5 sao tráng lệ.

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Top 8 Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á

Magnolias Waterfront Residences Iconsiam – Bangkok Thái Lan

Magnolias Waterfront Residences Iconsiam là tòa nhà cao thứ 9 Đông Nam Á, là dự án chung cư được phát triển bởi MQDC (Magnolia Quality Development Corporation Limited), tọa lạc tại khu phức hợp Iconsiam, cạnh bờ sông Chao Phraya thủ đô Bangkok nên giá một căn hộ ở đây vô cùng đắt đỏ. Tòa nhà gồm 70 tầng, 379 căn hộ, cao đến 318m, được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2018. Đây được xem là tòa nhà cao nhất của Thái Lan đến thời điểm hiện tại.

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Top 9 Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á

King Power MahaNakhon – Bangkok Thái Lan

Vị trí thứ 10 là MahaNakhon, một khu hợp phức chọc trời ở trong khu kinh doanh trung tâm Sathorn của Bangkok, Thái Lan. Đây là tòa nhà cao nhất Thái Lan với 77 tầng và tổng chiều cao là 314m. Tòa nhà MahaNakhon được kiến tạo bởi Công ty kiến trúc quốc tế Buro Ole Scheeren, nhìn sơ qua giống như bị khiếm khuyết hay đổ vỡ, nhưng đây là chủ ý của nhà thiết khiến tòa nhà trở nên độc đáo hơn.

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Top 10 Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á

MahaNakhon được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2016. Bên trong tòa nhà có trung tâm thương mại, quán bar, nhà hàng, đặc biệt hơn là 200 căn hộ chung cư thuộc loại cao cấp, đắt nhất ở Bangkok.

Telekom Tower – Kuala Lumpur Malaysia

Vị trí thứ 11 trong 15 tòa nhà cao nhất Đông Nam Á là Telekom Tower, tòa nhà tọa lạc tại Kuala Lumper Malaysia được hoàn thành vào năm 2001 với 55 tầng, tổng độ cao lên tới 310m. Hiện nay, Telekom Tower là nơi đặt trụ sở chính của tập đoàn Telekom Malaysia. Telekom Tower được thiết kế bởi Hijjas Kasturi Associates, với kiến trúc dạng búp măng tre khiến tòa nhà trở nên độc đáo và nổi bật hơn.

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Top 11 Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á

Bê trong tòa Telekom Tower có một nhà hát lớn với sức chứa 2.500 người, 1 phòng cầu nguyện đạo Hồi và hệ thống 22 vườn lộ thiên tuyệt đẹp.

Baiyoke Tower II – Bangkok Thái Lan

Vị trí thứ 12 thuộc về Baiyoke Tower II là tòa nhà 85 tầng, cao 304m được hoàn thành xây dựng vào năm 1997 và thêm một ăng ten vào năm 1999. Tháp này tọa lạc tại đường Raprarop ở quận Ratchethewi của thành phố Bangkok, Thái.

Bên trong tòa tháp Baiyoke Tower II có một đài qua sát ở tầng 77 và một bàn xoay 360 độ trên tầng 84. Ngoài ra, tháp này còn có Khách sạn Baiyoke Sky (khách sạn cao thứ ba thế giới) với 673 phòng.

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Top 12 Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á

Luminary Tower – Jakarta Indonesia

Đứng ở vị trí thứ 13 trong 15 tòa nhà cao nhất Đông Nam Á là Luminary Tower, tòa tháp thứ 2 nằm trong khu phức hợp Thamrin Nine, tòa tháp với 64 tầng, cao 304m, được hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng vào năm 2021.

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Top 13 Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á

Bên trong tòa tháp có đài quan sát và sân bay trực thăng, khách sạn 5 sao Pan Pacific, khách sạn 4 sao Park Royal và Park Royal Servied Suits.

Four Seasons Private Residences – Bangkok Thái Lan

Four Seasons Private Residences được đầu tư và phát triển bởi Homes Thailand, Tọa lạc tại Yan Nawa, Sathon, Bangkok. Dự án Four Seasons Private Residences đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2019. Dự án căn hộ này gồm 74 tầng với tổng chiều cao 300m, hiện nay đang là tòa nhà cao thứ 14 của Đông Nam Á

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Top 14 Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á

Gama Tower – Jakarta Indonesia

Tháp Gama là một tòa nhà chọc trời toạ lạc tại Jakarta, Indonesia. Trong thời gian xây dựng người ta thường gọi nó với 2 cái tên là Rasuna và Cemindo nhưng sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng thì tên chính thức là Gama.

Hiện tại, Gama là tòa nhà cao thứ 15 ở Đông Nam Á với chiều cao 288.6m gồm 64 tầng. Gama Towe là tòa tháp với thiết kế sang trọng và áp dụng nhiều biện pháp để tòa nhà trở nên thân thiện với môi trường. Tòa tháp được bắt đầu xây dựng vào năm 2011 và hoàn thành vào năm 2015, bên trong tòa tháp bao gồm khách sạn hỗn hợp và văn phòng.

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Top 15 Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á

>>>Tham khảo: Tìm Hiểu Chi Tiết Kiến Trúc Phục Hưng – Nghệ Thuật Đỉnh Cao Châu Âu

Landmark 81 có phải là tòa nhà cao nhất Việt Nam không?

Landmark 81 đang là tòa nhà cao nhất Việt Nam và cũng là tòa nhà cao nhất Sài Gòn hiện tại. Tòa nhà có 81 tầng với tổng diện tích lên đến 241.000m2, chiều cao 461.2m phá vỡ mọi kỷ lục về chiều cao trước đó. Tòa nhà toạ lạc tại 720A đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Tòa nhà cao Nhất Đông Nam Á
Landmark 81 niềm tự hòa của dân tộc Việt Nam

Thiết kế kiến trúc Landmark 81 được lấy cảm hứng từ bó tre truyền thống vươn mình lên bầu trời xanh, thể hiện ý chí  kiên cường, bất khuất của con người Việt Nam, tạo nên một sức mạnh đoàn kết to lớn. Vì vậy, Landmark 81 được xem như là niềm kiêu hãnh của người dân Việt Nam

Trên đây là top 15 tòa nhà cao nhất Đông Nam Á, hy vọng thông qua bài viết bạn có thêm nhiều kiến thức về các công trình có lối kiến trúc đặt biệt ở Đông Nam Á. Hy vọng trong tương lai Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và có thêm nhiều tòa nhà cao trong khối các nước Đông Nam Á. Đừng quên truy cập website Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về cho thuê nhà đất nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Mình là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN