spot_img
Trang chủPhong thuỷHướng Dẫn Xem Lịch Khổng Minh 2023 Chính Xác Nhất

Hướng Dẫn Xem Lịch Khổng Minh 2023 Chính Xác Nhất

Phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng trong cuộc sống, bởi nó ảnh hưởng đến tài vận, sự may mắn của mỗi người. Chính vì thế, xem lịch xuất hành, xem ngày giờ tốt theo lịch Khổng Minh được rất nhiều người quan tâm. Vậy cách xem lịch Khổng Minh ra sao? Hãy cùng Mogi khám phá ngay dưới đây nhé.

Tiểu sử về Khổng Minh

Gia Cát Lượng, biểu tự Khổng Minh, hiệu Ngọa Long, là Thừa tướng, công thần khai quốc, nhà chính trị, nhà ngoại giao, chỉ huy quân sự, nhà giáo dục, và cũng là một nhà phát minh kỹ thuật nổi tiếng của nhà Quý Hán thời Tam Quốc. Bên cạnh đó, Khổng Minh còn có trí tuệ hơn người, được tôn sùng và thờ phụng như vĩ nhân của thời đại. Ông không chỉ được thờ phụng trong điện thờ Đế vương miếu mà còn được nhiều người thỉnh tượng về thờ tại gia.

lịch Khổng Minh
Tiểu sử về Khổng Minh

Khổng Minh có biệt tài trong việc dự đoán ngày giờ tốt, đặc biệt là trong việc tìm ngày xuất hành tốt trong năm dựa trên phong thủy. Các tác phẩm nổi tiếng của ông vẫn được lưu truyền đến tận ngày nay như: Khổng Minh Lục Diệu, lịch Khổng Minh,…

Lịch Khổng Minh là gì?

Lịch Khổng Minh là loại lịch dùng để tính ngày giờ tốt để xuất hành trong năm. Giúp đem đến sự may mắn, tài lộc và thăng tiến cho con người.

lịch Khổng Minh
Lịch Khổng Minh là gì?

>>> Đọc thêm: Xuất Hành Đầu Năm Là Gì? Ý Nghĩa Và Tác Dụng Của Tục Xuất Hành Đầu Năm

Cách xem lịch Khổng Minh chính xác nhất

Thông thường, khi xem ngày giờ xuất hành theo lịch Khổng Minh thì sẽ căn cứ vào ngày âm. Từ đó, lựa chọn ra các ngày giờ tốt, đẹp, đem đến nhiều tài lộc và may mắn cho con người. Đồng thời, tránh được những ngày xấu, không may mắn và gây tai họa cho năm mới. Chính vì thế, ông ba ta vẫn thường có câu “chớ đi ngày 7, chớ về ngày 3”. 

lịch Khổng Minh
Cách xem lịch Khổng Minh chính xác nhất

Dưới đây là lịch Khổng Minh xem ngày tốt xấu chính xác nhất để bạn tham khảo:

  • Tháng 1, 4, 7, 10: Gồm các Ngày Hảo Thương, ngày Đạo Tặc, ngày Thuần Dương, ngày Đường Phong, ngày Kim Thổ, ngày Kim Dương.
  • Tháng 2, 5, 8, 11: Ngày Thiên Đạo, ngày Thiên Thương, ngày Thiên Hầu, ngày Thiên Dương, ngày Thiên Môn, ngày Thiên Đường, ngày Thiên Tài, ngày Thiên Tặc.
  • Tháng 3, 6, 9, 12: Ngày Bạch Hổ Đầu, ngày Bạch Hổ Kiếp, ngày Bạch Hổ Túc, ngày Huyền Vũ, ngày Chu Tước, ngày Thanh Long Túc, ngày Thanh Long Kiếp, ngày Thanh Long Đâu, ngày Chu Tước, ngày Bạch Hổ Đầu.

Lịch xuất hành của cụ Khổng Minh năm 2023

Thực tế, xem ngày giờ xuất hành đầu năm là vô cùng quan trọng. Bởi đây chính là sự khởi đầu may mắn, bình an và tài lộc đối với con người. Chính vì thế, ngày giờ xuất hành lịch Khổng Minh được rất nhiều người quan tâm. Và theo lịch Khổng Minh thì chúng ta sẽ căn cứ theo lịch âm để chọn ngày giờ tốt. Vậy lịch xuất hành như thế nào? Lịch Khổng Minh hôm nay ra sao? Hãy cùng Mogi khám phá chi tiết ngay dưới đây nhé.

lịch Khổng Minh
Lịch xuất hành Khổng Minh năm 2023

Ngày xuất hành tốt trong tháng 1, 4, 7, 10

Theo lịch Khổng Minh 2023 thì ngày xuất hành tốt trong tháng 1, 4, 7 và 10 sẽ được lựa chọn dựa vào các ngày:

lịch Khổng Minh
Ngày xuất hành tốt trong tháng 1, 4, 7, 10
  • Ngày Đường Phong: Đây là ngày tốt để xuất hành, giúp gia chủ gặp được quý nhân phù trợ, cầu tài như ý muốn. Đặc biệt gặp được nhiều thăng tiến trong công việc, cuộc sống. Các ngày Đường Phong là ngày 1, 07, 13, 19 và ngày 25.
  • Ngày Kim Dương: Là ngày xuất hành tốt, tài lộc thông suốt, gặp điều dữ hóa lành. Bên cạnh đó còn có quý nhân phù trợ, thăng tiến nhanh chóng. Các ngày Kim Dương bao gồm: 3, 9, 15, 21, 27.
  • Ngày Hảo Thương: Là một ngày đẹp để bạn xuất hành, mọi việc thuận lợi như ý muốn. Các ngày Hảo Dương bao gồm: 6, 12, 18, 24, 30
  • Ngày Thuần Dương: Đây là ngày mang ý nghĩa tốt, có nhiều điều thuận lợi. Nếu xuất hành vào ngày này thì sẽ cầu tài như ý, được người tốt giúp đỡ, đạt được nhiều thành tựu. Các ngày Thuần Dương bao gồm: 4, 10, 16, 22, 28.
  • Ngày Đạo Tặc: Đây là một ngày rất xấu, nên tránh để hạn chế những điều không may mắn. Xuất hành vào ngày này còn bị hại, mất tiền của, tiêu hao tiền tài. Các ngày Đạo Tặc bao gồm: 5, 11, 17, 23, 29.
  • Ngày Kim Thổ: Là ngày xấu mà tuyệt đối không nên xuất hành, bởi ra đi thì nhỡ tàu, nhỡ xe, trên đường đi gặp điều bất lợi. Nói chung là sẽ đem đến nhiều điều không may mắn dành cho mỗi người. Các ngày Kim Thổ là 2, 8, 14, 20, 26.

>>> Đọc thêm: Cách xem tử vi chính xác nhất – Những lợi ích của việc xem tử vi

Ngày xuất hành tốt trong tháng 2, 5, 8, 11

Theo lịch Khổng Minh, ngày tốt xấu xuất hành trong tháng 2, 5, 8 và 11 là:

lịch Khổng Minh
Ngày xuất hành tốt trong tháng 2, 5, 8, 11
  • Ngày Thiên Môn: Là ngày tốt để xuất hành trong tháng 2, 5, 8 và 11. Giúp đem đến nhiều thành đạt, cầu được ước thấy. Các ngày Thiên Mộc sẽ bao gồm: 2, 10, 18 và 26.
  • Ngày Thiên Đường: Là ngày xuất hành tốt theo lịch Khổng Minh. Có quý nhân phù trợ, mọi điều như ý và buôn may bán đắt.
  • Ngày Thiên Tài: Nên xuất hành vào ngày này, bởi sẽ được người tốt giúp đỡ, gặp giữ hóa lành. Các ngày Thiên Tài bao gồm: 4, 12, 20 và 28.
  • Ngày Thiên Dương: Ngày Thiên Dương là ngày gì? Là ngày tốt để xuất hành, cầu tài hoặc nhân duyên, vạn sự như ý. Ngày Thiên Dương trong các tháng này là 6, 14, 22.
  • Ngày Thiên Thương: Đây là ngày tốt khi xuất hành tốt trong tháng 2, 5, 8 và 11. Giúp đem đến nhiều may mắn, tài lộc và sự thăng tiến. Các ngày Thiên Hương trong tháng bao gồm: 8, 16, 24 và 30.
  • Ngày Thiên Hầu: Là ngày xấu, gặp nhiều thị phi, cãi cọ và xảy ra nhiều tai nạn nặng. Ngày Thiên Hầu trong tháng này bao gồm: 7, 15, 23.
  • Ngày Thiên Đạo: Đây là ngày xấu nên tránh khi xuất hành đầu năm 2023. Theo lịch Khổng Minh thì đây là ngày mà xuất hành cầu tài nên tránh. Gây ảnh hưởng đến sự nghiệp, tiền của. Các ngày Thiên Đạo bao gồm: 1, 9, 17 và 25.
  • Ngày Thiên Tặc: Là ngày xấu khi xuất hành, cầu tài không được. Ngoài ra, mọi việc đều xấu, đi đường dễ bị mất cắp. Các ngày Thiên Tặc bao gồm: 5, 13, 21, 29.

Ngày xuất hành tốt trong tháng 3, 6, 9, 12

Theo lịch Khổng Minh thì ngày tốt xuất hành trong tháng 3, 6, 9 và 12 sẽ được chọn dựa theo các ngày dưới đây:

lịch Khổng Minh
Ngày xuất hành tốt trong tháng 3, 6, 9, 12
  • Ngày Bạch Hổ Đầu: Là ngày tốt để xuất hành, cầu tài đều được, mọi sự hanh thông, may mắn. Các ngày Bạch Hồ Đầu bao gồm: 2, 10, 18 và 26.
  • Ngày Bạch Hổ Kiếp: Là ngày tốt, đẹp, cầu tài như ý. Đặc biệt, nên đi về hướng Bắc, hướng Nam để gặp nhiều thuận lợi, may mắn. Các ngày Bạch Hổ Kiếp trong các tháng này là 3, 11, 19 và 27.
  • Ngày Thanh Long Đầu: Là ngày tốt, nên xuất hành từ sáng sớm. Giúp mọi việc như ý, thắng lợi và may mắn. Các ngày Thanh Long Đầu bao gồm: 6, 14, 22.
  • Ngày Thanh Long Kiếp: Theo lịch Khổng Minh thì đây là ngày tốt, trăm sự như ý, tiền tài như nước. Các ngày Thanh Long Kiếp trong các tháng này là 7, 15, 23 và 25.
  • Ngày Thanh Long Túc: Là ngày xấu, không nên xuất hành đi xa. Bởi tài lộc không có, gặp nhiều điều không may mắn. Các ngày Thanh Long Túc bao gồm 8, 16, 24 và 30.
  • Ngày Bạch Hổ Túc: Là ngày tuyệt đối không nên đi xa, mọi sự không thành, là ngày xấu trong mọi việc. Ngày Bạch Hổ Túc trong các tháng này là 4, 12, 20 và 28.
  • Ngày Chu Tước: Theo lịch Khổng Minh giờ tốt, ngày tốt của năm thì đây là ngày xấu không nên xuất hành. Bởi đem đến nhiều điều xấu, hay mất của, sự nghiệp không có sự phát triển. Các ngày Chu Tước trong tháng bao gồm: 1, 9, 17.
  • Ngày Huyền Vũ: Ngày xấu khi xuất hành, gặp nhiều điều xui, rủi ro. Các ngày Huyền Vũ trong các tháng này là 5, 13, 21, 29.
lịch Khổng Minh
Ngày xuất hành tốt trong tháng 3, 6, 9, 12

Phía trên là toàn bộ ngày giờ tốt xuất hành của lịch Khổng Minh năm 2023 để các bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn ngày giờ xuất hành, đem đến nhiều tài lộc, may mắn và sự thăng tiến. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật các thông tin mới nhất về phong thủy và mua bán nhà đất mỗi ngày nhé.

>>>Xem thêm:

Lê Thu
Lê Thu
Mình là Lê Thu. Hiện tại đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN