spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBật Mí Ý Tưởng Thiết Kế Quán Cafe Cóc Giá Rẻ Hút...

Bật Mí Ý Tưởng Thiết Kế Quán Cafe Cóc Giá Rẻ Hút Khách Nhất

Thiết kế quán cafe cóc như thế nào để thu hút được nhiều khách hàng nhất? Giá thiết kế quán cafe cóc trên thị trường hiện này có đắt không? Hãy cùng Mogi tham khảo ngay những ý tưởng để thiết kế quán cafe cóc đẹp qua một số ý tưởng được chia sẻ dưới đây

Một số ưu và nhược điểm của mô hình quán cafe cóc

Mô hình quán cafe nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Dưới đây là những ưu và nhược điểm khi bạn lựa chọn thiết kế quán cafe cóc:

Về ưu điểm

  • Chi phí đầu tư thấp: Thiết kế quán cafe cóc có chi phí đầu tư thấp hơn nhiều so với các mô hình kinh doanh quán cafe khác. Bạn chỉ cần vài chiếc bàn, ghế đơn giản và quầy pha chế là có thể mở quán …
  • Thiết kế đơn giản: Khi thiết kế quán cafe cóc, bạn không cần đặt nặng vào vấn đề trang trí và decor quán. Chính vì thế, bạn có thể tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và tìm kiếm khách hàng.
  • Mô hình quán cafe cóc phù hợp với đa dạng khách hàng: Cafe cóc phù hợp với nhiều khách hàng khác nhau. Đó có thể là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, doanh nhân…
  • Lượng khách hàng trung thành: Cafe cóc có ưu điểm lớn là thuận tiện nên rất dễ dàng để có được lượng khách hàng trung thành của mình.
Mô hình cafe cóc có chi phí đầu tư thấp
Mô hình cafe cóc có chi phí đầu tư thấp

Về nhược điểm

  • Khó khăn trong việc xin giấy phép: Kinh doanh mô hình cafe cóc rất khó trong việc xin giấy phép vì vị trí quán chủ yếu ở lề đường, vỉa hè…
  • Mặt bằng quán bị hạn chế: Vì tận dụng chiều dài vỉa hè, khoảng trống dành cho người đi bộ nên không gian ngồi bị nhiều hạn chế.
  • Đối diện với sự cạnh tranh gắt gao: Vì chi phí đầu tư thấp nên mô hình kinh doanh cafe cóc xuất hiện khá nhiều. Bạn phải cạnh tranh dịch vụ và chất lượng, giá sản phẩm để thu hút khách hàng tốt hơn.
Kinh doanh mô hình cafe cóc rất khó trong việc xin giấy phép
Kinh doanh mô hình cafe cóc rất khó trong việc xin giấy phép

Như vậy, trước khi tiến hành đầu tư và tìm hiểu các mẫu thiết kế quán cafe cóc thì bạn nên nắm rõ những ưu và nhược điểm của mô hình này.

Tìm hiểu thêm: Bỏ Túi 10 Bước Mở Quán Cafe Cho Người Mới Kinh Doanh

Mô hình thiết kế quán cafe cóc hot nhất hiện nay

Hiện nay, ở các thành phố hay các khu đô thị, bạn sẽ thấy các mô hình kinh doanh cafe phổ biến nhất dưới đây:

Thiết kế quán cafe xe đẩy tại chỗ

Mô hình thiết kế quán cafe cóc từ xe đẩy hiện nay rất “hot” vì chi phí đầu tư không cần quá  nhiều. Các xe đẩy thường được thiết kế nhỏ gọn cùng với các ngăn không gian làm nơi chứa đựng dụng cụ pha, đựng cafe. Quy mô kinh doanh xe đẩy nhỏ, chỉ cần khoảng không rộng rãi và xe đẩy có thể di chuyển lưu động.

Mô hình thiết kế quán cafe cóc từ xe đẩy hiện nay rất “hot”
Mô hình thiết kế quán cafe cóc từ xe đẩy hiện nay rất “hot”

Để thiết kế quán cafe cóc xe đẩy, bạn chỉ cần đầu tư vào xe đẩy cùng với những dụng cụ pha chế cơ bản nhất. Bên cạnh đó, bạn không cần mặt bằng rộng rãi mà chỉ cần một góc vỉa hè thuận tiện để khách hàng dừng chân ghé mua là được. Cafe xe đẩy cũng là hình thức bán cafe mang đi rất phổ biến và khá nhiều tiềm năng phát triển.

Xem thêm : Cho Thuê Mặt Bằng Quán Cafe, Quán Nước Giá Rẻ, Vị Trí Đẹp, Uy Tín

Thiết kế quán cafe cóc xưa

Những thiết kế quán cafe cóc xưa thường mang phong cách truyền thống và hoài cổ. Và khách hàng chủ yếu của hình thức kinh doanh này là các bạn trẻ yêu thích check-in sống ảo. Đây cũng là lý do mà mô hình kinh doanh cafe cóc xưa đòi hỏi chi phí đầu tư cao hơn cho việc setup, decor không gian quán.

Thiết kế quán cafe cóc xưa thường mang phong cách truyền thống và hoài cổ
Thiết kế quán cafe cóc xưa thường mang phong cách truyền thống và hoài cổ

Các yếu tố từ việc kết hợp màu sắc, lựa chọn và sắp xếp nội thất cũng như không khí chủ đạo trong quán cần phải chú trọng đầu tư. Việc bạn thiết kế quán cafe cóc xưa đẹp cũng giúp cho quán thu hút được khách hàng nhiều hơn. Vì khi khách ghé uống cafe, chụp hình check-in sẽ giúp quán được quảng cáo một cách tự nhiên nhiên nhất, và giúp khách hàng có nhiều thiện cảm hơn.

Xem thêm : Mua Bán Quán Cafe Vị Trí Đẹp, Đa Dạng Diện Tích, Giá Rẻ Nhất T9/2023

Thiết kế quán cafe cóc bóng đá

Với mô hình thiết kế quán cafe cóc kết hợp với xem bóng đá mang tính chất thời vụ. Vì các mô hình kinh doanh này thường rộn ràng vào các mùa bóng và khá ăn khách. Bạn cần phải có không gian rộng rãi, thoáng đãng để phục vụ các cổ động viên yêu bóng đá tại quán.

Mô hình cafe bóng đá
Mô hình cafe bóng đá

Mô hình kinh doanh này bạn cần phải đầu tư các thiết bị như máy chiếu, đường truyền tốt để xem các trận đấu được sắc nét hơn. Bàn ghế không quan trọng, vì khách hàng chủ yếu chỉ quan tâm đến bầu không khí sôi động của bóng đá. Khách hàng chủ yếu của mô hình thiết kế quán cafe cóc bóng đá chủ yếu là nam giới. Tuy mang tính chất là kinh doanh thời vụ nhưng ngoài mùa bóng thì vào những mùa khác, bạn vẫn có thể kinh doanh bình thường.

Tìm hiểu thêm: Tổng Hợp Mẫu Quán Trà Sữa Nhỏ Đẹp Ấn Tượng Và Hiện Đại 

Gợi ý phong cách thiết kế quán cafe cóc đẹp

Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn phong cách thiết kế quán cafe cóc nào thì bạn có thể tham khảo một số gợi ý thiết kế như:

Chủ đề miền quê Việt Nam

Thiết kế quán cafe cóc theo chủ đề miền quê Việt Nam sẽ giúp khách hàng có được cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Thiết kế không gian sẽ theo phong cách mở với hình ảnh thôn quê gần gũi, giản dị và thân quen. Ưu điểm nổi bật nhất của phong cách này là chi phí đầu tư thấp và cũng dễ trang trí nội thất.

Thiết kế quán cafe cóc theo chủ đề miền quê Việt Nam
Thiết kế quán cafe cóc theo chủ đề miền quê Việt Nam

Bạn chỉ cần sử dụng các vật dụng trang trí đơn giản như cái nón lá, thúng, mẹt… hoặc là các loại cây xanh để tô điểm quán. Bên cạnh đó, bạn có thể thiết kế thêm những tiểu cảnh nhỏ phù hợp với không gian quán để tạo thêm điểm nhấn. Một không gian miền quê Việt Nam là gợi ý thiết kế quán cafe cóc giúp khách hàng hòa mình vào thiên nhiên, vào quê hương khi ghé quán.

Một không gian miền quê Việt Nam giúp khách hàng hòa mình vào thiên nhiên
Một không gian miền quê Việt Nam giúp khách hàng hòa mình vào thiên nhiên

Chủ đề đường phố

Thiết kế quán cafe cóc theo chủ đề đường phố – street style khá mới mẻ trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, chủ đề này lại khá gần gũi và hấp dẫn khách hàng, nhất là với giới trẻ. Yếu tố chủ đạo của chủ đề đường phố là nhấn mạnh vào sự năng động, khỏe khoắn, bụi bặm. Do đó, màu sắc thường được sử dụng là các tông màu đen hoặc màu xám.

Thiết kế quán cafe cóc theo chủ đề đường phố - street style khá mới
Thiết kế quán cafe cóc theo chủ đề đường phố – street style khá mới

Đặc biệt, bạn có thể vẽ thêm những tác phẩm Graffiti (tranh tường) để không gian quán trở nên nổi bật, ấn tượng. Với lối thiết kế này, bạn cần phải tạo ra được những yếu tố khác biệt, mới lạ để có sự cạnh tranh tốt hơn. Bên cạnh đó, việc mở thêm những góc check-in sống ảo độc đáo sẽ giúp quán thu hút được nhiều khách hàng mới, giữ chân được khách hàng cũ. Bởi khách hàng khi vào quán cafe cũng sẽ yêu thích hơn bởi có thể chụp được những tấm hình sống ảo tại chỗ.

Mở thêm những góc check-in sống ảo độc đáo sẽ giúp quán thu hút hơn
Mở thêm những góc check-in sống ảo độc đáo sẽ giúp quán thu hút hơn

Phong cách retro

Nếu chọn thiết kế quán cafe cóc theo phong cách retro (phục cổ) thì bạn sẽ giúp khách hàng như được trở lại thời gian xưa cũ. Bởi yếu tố chủ đạo của retro là mang hơi hướng hoài cổ trong không gian. Trong đó, phổ biến nhất là không gian hoài cổ của những năm 70 qua các vật dụng đặc trưng. Đó có thể là bàn đạp máy may, tivi thùng, đài cassette hoặc điện thoại bàn…

Retro là mang hơi hướng hoài cổ trong không gian
Retro là mang hơi hướng hoài cổ trong không gian

Ưu điểm của phong cách retro là tạo được ấn tượng và mang đến những cảm xúc đặc biệt với khách hàng. Tuy nhiên, nhược điểm của thiết kế theo chủ đề này là các vật dụng đồ cũ khó tìm kiếm hơn. Vì thế, bạn cần suy nghĩ kỹ và lên kế hoạch rõ ràng, cụ thể nhất trước khi quyết định.

Nét hoài cổ trong không gian
Nét hoài cổ trong không gian

Phong cách hiện đại

Nếu lựa chọn phong cách hiện đại để thiết kế quán cafe cóc thì bạn cần phải trang bị quầy bar kết hợp với biển hiệu quán thật nổi bật. Bạn nên thiết kế biển hiệu thu hút được khách hàng mới và lưu giữ ấn tượng với các khách hàng cũ. Bên cạnh đó, quầy bar cần phải được thiết kế chuyên nghiệp, tiện nghi nhằm tạo thiện cảm cho các khách hàng.

Phong cách hiện đại
Phong cách hiện đại

Ngoài ra, phong cách trong quán sẽ phải thể hiện được sự năng động, trẻ trung cho khách hàng. Các vật dụng, nội thất nên chọn kết hợp gỗ với kim loại để tạo sự hiện đại và đem lại cảm giác gần gũi hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các hình vẽ trang trí và bố trí ánh sáng hợp lý để tạo thêm hiệu ứng cho không gian ấn tượng hơn.

Phong cách trong quán sẽ phải thể hiện được sự năng động, trẻ trung
Phong cách trong quán sẽ phải thể hiện được sự năng động, trẻ trung

Phong cách vintage

Phong cách vintage rất thịnh hành trong khoảng thời gian từ 1920 – 1960. Vintage hấp dẫn nhiều đối tượng khách hàng với nhiều độ tuổi khác nhau, từ trẻ đến người lớn tuổi. Nếu chọn thiết kế quán cafe cóc theo phong cách vintage, bạn cần sử dụng các nội thất từ gỗ hoặc sắt. Điển hình nhất là sự kết hợp giữa các khung cửa sắt, vách gỗ sẽ tạo được sự hoàn hảo cho phong cách vintage.

Vintage hấp dẫn nhiều đối tượng khách hàng với nhiều độ tuổi
Vintage hấp dẫn nhiều đối tượng khách hàng với nhiều độ tuổi

Bên cạnh đó, các font chữ trang trí trong quán cũng cần có sự đồng bộ với phong cách chủ đạo của quán. Bạn có thể tự sáng tạo bằng cách viết tay hoặc sử dụng các font chữ phong cách vintage có sẵn. Một số font chữ mà bạn có thể dùng để ghi tên biển hiệu, menu như: Coco FY, Classique Saigon, Shintia Script…  Ngoài ra, nội thất của quán nên chọn đơn giản từ kiểu dáng đến màu sắc để tạo cảm giác thư giãn, thoải mái nhất.

Nội thất của quán nên chọn đơn giản từ kiểu dáng đến màu sắc để tạo cảm giác thư giãn
Nội thất của quán nên chọn đơn giản từ kiểu dáng đến màu sắc để tạo cảm giác thư giãn

Tìm hiểu thêm: Top 25+ cách giúp bạn trang trí quán cafe đẹp, đơn giản, hút khách

Chi phí thiết kế quán cafe cóc đắt hay rẻ?

Chi phí để thiết kế quán cafe cóc còn tùy thuộc vào phong cách mà bạn chọn. Thông thường, chi phí để đầu tư vào quán cafe cóc sẽ bao gồm các khoản như:

  • Chi phí dành cho mặt bằng: Mặt bằng của cafe cóc không cần quá lớn, bạn có thể tận dụng vỉa hè với mặt trước thoáng, sạch. Diện tích mặt bằng từ 18m2 – 20m2 thường có giá thuê từ 7.000.000 VND/tháng – 8.000.000 VND/tháng.
  • Chi phí dành cho các nguyên vật liệu: Khoản này sẽ dành cho các nguyên liệu pha chế như cafe, đường, sữa, hoa quả tươi… Chi phí sẽ dao động từ 6.000.000 – 8.000.000VND
  • Chi phí dành cho các trang thiết bị: Bao gồm có máy pha café, phin các loại, bàn ghế, ly, bình lắc… Chi phí dao động từ 25.000.000 – 32.000.000VND
  • Chi phí dành cho việc trang trí: Tùy vào phong cách trang trí mà bạn lựa chọn, dao động trong khoảng từ 5.000.000 – 7.000.000VND
  • Chi phí để duy trì hoạt động của quán: Khoản này bao gồm tiền điện nước, tiền internet, tiền nhân viên…
  • Chi phí dự phòng phát sinh: Bao gồm các khoản dự phòng cho việc sửa chữa trang thiết bị từ 10.000.000VND – 15.000.000VND; Khoản duy trì khi kinh doanh chưa có lãi từ 30.000.000VND – 50.000.000VND
Chi phí để thiết kế quán cafe cóc còn tùy thuộc vào phong cách mà bạn chọn
Chi phí để thiết kế quán cafe cóc còn tùy thuộc vào phong cách mà bạn chọn

Như vậy, để thiết kế quán cafe cóc thì bạn cần phải có khoản đầu tư từ 50.000.000VND – 100.000.000VND. Khoản chi phí này sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh mà bạn lựa chọn.

Một số mẫu thiết kế quán cafe cóc đẹp

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu thiết kế quán cafe cóc đẹp, ấn tượng qua một số hình ảnh dưới đây:

Mẫu 1
Mẫu 1
Mẫu 2
Mẫu 2
Mẫu 3
Mẫu 3
Mẫu 4
Mẫu 4

Như vậy, bạn đã tìm hiểu xong những ưu và nhược điểm khi thiết kế quán cafe cóc. Các chia sẻ trên từ Mogi sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm các mặt bằng phù hợp để kinh doanh trên Mogi.vn. Những thông tin mặt bằng kinh doanh mới nhất luôn được Mogi cập nhật thường xuyên trên website. Chúc bạn tìm kiếm được cơ hội đầu tư với giá hấp dẫn nhất!

Xem thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN