spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Spa Đẹp Sang Trọng, Thể...

Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Spa Đẹp Sang Trọng, Thể Hiện Sự Chuyên Nghiệp

Spa là một hình thức thư giãn phổ biến được nhiều người ưa thích hiện nay. Còn gì tuyệt vời bằng việc kết thúc một ngày dài làm việc mệt mỏi bằng cách tự thưởng cho bản thân những phút giây thư thái tại không gian spa yên bình, thơm mùi cây cỏ. Nếu các chủ spa quan tâm đến việc thiết kế nội thất spa chuyên nghiệp, xem ngay bài viết bên dưới.

Vì sao nên thiết kế nội thất spa chuyên nghiệp? 

Thiết kế nội thất spa là một trong những điều quan trọng để thu hút và gây ấn tượng đến khách hàng. Một không gian spa đẹp, sang trọng và thoải mái sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các nhân viên cũng như khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Để hiểu rõ hơn hãy tham khảo một số lý do vì sao nên thiết kế nội thất spa chuyên nghiệp trong phần tiếp theo.

Tạo không gian thư giãn 

Tạo không gian thư giãn 
Không gian spa cần có được sự an tĩnh và riêng tư

Một trong những mục tiêu của spa là giúp khách hàng giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và tăng cường sức khỏe. Để làm được điều này, không gian spa cần phải tạo ra một cảm giác thư giãn, yên tĩnh và an nhiên cho khách hàng. Thiết kế nội thất spa sẽ cần chú ý đến các yếu tố như ánh sáng, màu sắc, âm thanh, mùi hương, nội thất để tạo nên một không gian spa thư giãn nhất có thể.

Xem thêm: Bật mí các mẫu thiết kế spa mini tại nhà với chi phí tiết kiệm

Tăng cường trải nghiệm khách hàng 

Tăng cường trải nghiệm khách hàng 
Đến với một dịch vụ spa khách hàng không chỉ trông đợi vào chất lượng dịch vụ mà còn là không gian xung quanh

Khách hàng đến spa không chỉ để chăm sóc sắc đẹp mà còn để tận hưởng một trải nghiệm tuyệt vời mà họ không thể tìm được ở nơi khác. Thiết kế nội thất spa thẩm mỹ viện chuyên nghiệp sẽ giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng bằng cách tạo ra một không gian spa đẹp mắt, hài hòa nhất.

Tạo điểm nhấn nhận diện thương hiệu

Tạo điểm nhấn nhận diện thương hiệu
Một không gian độc đáo sẽ giúp ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng

Một không gian spa độc đáo, ấn tượng sẽ phản ánh được phong cách và giá trị thương hiệu từ đó sẽ phần nào tạo ra một điểm nhấn giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu lâu dài hơn. Điều này không chỉ giúp tăng uy tín mà còn là sự trung thành của khách hàng với spa.

Xem thêm: Các Bước Trong Quy Trình Thiết Kế Nội Thất Chuẩn Quốc Tế Bạn Cần Biết

Tạo không gian phù hợp với dịch vụ

Tạo không gian phù hợp với dịch vụ
Từng loại dịch vụ sẽ phù hợp với từng loại thiết kế riêng biệt

Mỗi loại dịch vụ spa sẽ có những yêu cầu và đặc điểm riêng về không gian. Ví dụ, một phòng xông hơi sẽ cần không gian kín, ẩm và nóng, trong khi một phòng trị liệu sẽ cần có không gian rộng rãi, thoáng mát. Thiết kế nội thất spa sẽ giúp tạo ra một không gian spa phù hợp với từng loại dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Thiết kế nội thất spa đạt chuẩn 

Để thiết kế thi công nội thất spa đạt chuẩn, chủ spa cần phải tuân theo một số tiêu chuẩn cơ bản về không gian, kỹ thuật, màu sắc và mùi hương. Đây là một số tiêu chuẩn thiết kế nội thất spa cần biết.

Tiêu chuẩn không gian

Tiêu chuẩn không gian
Cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về không gian khi thiết kế spa
  • Sạch sẽ, tránh tạo ra cảm giác chật chội, ngột ngạt.
  • Không gian spa cần phải được phân chia thành các khu vực chức năng rõ ràng như sảnh đón, quầy lễ tân, phòng xông hơi, phòng trị liệu, phòng nghỉ, phòng vệ sinh…
  • Đường đi và cửa ra vào thuận tiện, dễ dàng cho khách hàng và nhân viên di chuyển, tránh gây ra sự cản trở và mất thời gian.
  • Độ cao trần phù hợp, không quá cao hay quá thấp nhằm tạo ra cảm giác thoải mái.
  • Cần có đủ độ sáng tuy nhiên không gây chói mắt.

Xem thêm: Nằm Lòng 7 Nguyên Lý Thiết Kế Nội Thất Quan Trọng, Không Thể Bỏ Qua

Tiêu chuẩn về kỹ thuật và dịch vụ

Tiêu chuẩn về kỹ thuật và dịch vụ
các máy móc, thiết bị… được sử dụng cần được chọn lọc kỹ càng
  • Hệ thống điện, nước, thông gió, điều hòa, âm thanh, an ninh và phòng cháy chữa cháy đầy đủ và hiện đại nhằm đảm bảo được sự an toàn và tiện nghi cho khách hàng.
  • Các thiết bị, dụng cụ, vật liệu và sản phẩm chuyên dụng cho các dịch vụ spa cần được chọn lựa kỹ lưỡng đảm bảo được chất lượng, độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ.
  • Bổ sung một số dịch vụ phụ trợ như wifi, thức uống, đồ ăn nhẹ… để gia tăng sự hài lòng và thoải mái cho khách hàng.

Tiêu chuẩn về màu sắc

Tiêu chuẩn về màu sắc
Màu sắc là vũ khí giúp đánh mạnh vào yếu tố thị giác của khách hàng

Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong nội thất spa thiết kế, vì nó ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc của khách hàng. Thế nên, cần phải chọn lựa màu sắc phù hợp với phong cách và đối tượng khách hàng của spa. Một số màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế nội thất spa là:

  • Màu xanh lá: Màu xanh mang lại cảm giác thanh tịnh và thư thái dành cho những spa có dịch vụ liên quan đến xông hơi, detox, làm sạch, cân bằng cơ thể.
  • Màu trắng: Màu trắng là màu của sự tinh khiết và thanh lịch thích hợp cho các spa có dịch vụ làm đẹp, chăm sóc da, trắng da và trẻ hóa da.
  • Màu hồng: Màu hồng là màu của sự ngọt ngào và nữ tính. Bạn có thể trang trí tường, thảm, vật dụng, nội thất màu hồng tại cửa hàng làm móng, làm tóc, trang điểm.

Xem thêm: Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Rustic Là Gì? Đặc Trưng Và Ứng Dụng

Tiêu chuẩn về mùi hương

Tiêu chuẩn về mùi hương
Mùi hương sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của con người thế nên việc sử dụng mùi hương trong spa cần được chú trọng

Mùi hương nếu được chọn lựa đúng đắn sẽ gây ấn tượng với khách hàng nhanh chóng. Một số mùi hương thường được sử dụng trong thiết kế nội thất spa là:

  • Mùi hương hoa tự nhiên: Đây là mùi hương của sự tươi mát, nhẹ nhàng và lãng mạn. Một số loại hoa có mùi hương phù hợp cho spa là hoa hồng, hoa nhài, hoa oải hương…
  • Mùi hương trái cây: Mùi hương trái cây sẽ tạo cảm giác tươi mới và năng động giúp khách hàng được kích thích và cảm thấy hào hứng hơn.

Những phong cách thiết kế nội thất spa được ưa chuộng

Thiết kế nội thất spa có thể theo nhiều phong cách khác nhau, tùy thuộc vào sở thích, mục đích và ngân sách của chủ spa. Đây là một số phong cách thiết kế nội thất spa được ưa chuộng hiện nay.

Thiết kế nội thất spa phong cách xanh

Thiết kế nội thất spa phong cách xanh
Nội thất spa được thiết kế theo phong cách xanh tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên

Phong cách xanh là phong cách thiết kế nội thất spa lấy cảm hứng từ thiên nhiên, sử dụng nhiều gam màu xanh, cây xanh và các vật liệu tự nhiên. Phong cách xanh mang lại cảm giác thanh tịnh, thư thái và gần gũi với thiên nhiên.

Xem thêm: Áp Dụng Phong Cách Tropical Vào Thiết Kế Nội Thất Như Thế Nào?

Thiết kế nội thất spa phong cách tối giản

Thiết kế nội thất spa phong cách tối giản
Spa theo phong cách tối giản – Đơn giản nhưng độc đáo và ấn tượng

Phong cách tối giản là phong cách thiết kế nội thất spa theo nguyên tắc “ít nhưng chất”, sử dụng ít màu sắc, ít nội thất nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp riêng biệt cho không gian. Ngoài ra, đây là phong cách thiết kế nội thất spa giá rẻ, tiết kiệm chi phí.

Thiết kế nội thất spa phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất spa phong cách hiện đại
Spa theo phong cách hiện đại – Năng động nhưng cũng không kém phần tinh tế

Phong cách thiết kế nội thất spa hiện đại được ưa chuộng bởi nó phù hợp với gu thẩm mỹ của số đông mọi người. Phong cách này thường sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng, nội thất thông minh và mang lại cảm giác năng động nhưng cũng không kém phần tinh tế.

Thiết kế nội thất spa phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất spa phong cách tân cổ điển
Spa theo phong cách tân cổ điển – kết hợp giữa nét đẹp xưa cũ và hiện đại

Phong cách kiến trúc tân cổ điển là sự pha trộn đầy tinh tế giữa nét đẹp xưa cũ và hiện đại bằng việc sử dụng nhiều màu sắc trung tính, nội thất sang trọng để tạo ra sự quý phái, trang nhã cho spa.

Xem thêm: Phong Cách Art Deco Trong Thiết Kế Nội Thất Nhà Ở Hiện Đại

Thiết kế nội thất spa phong cách Nhật Bản

Thiết kế nội thất spa phong cách Nhật Bản
Spa theo phong cách nhật bản – nội thất đơn giản và trang trí tinh tế

Màu sắc nhã nhặn, nội thất đơn giản và trang trí tinh tế là những đặc điểm thường thấy ở phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản. Ngoài ra, một số đồ nội thất đặc trưng truyền thống của Nhật như chiếu Tatami hay cửa giấy cũng sẽ giúp không gian spa như được bước ra từ những thước phim anime.

Thiết kế nội thất spa phong cách Ấn Độ

Thiết kế nội thất spa phong cách Ấn Độ
Spa theo phong cách Ấn Độ – thiết kế độc lạ thu hút ánh nhìn

Phong cách thiết kế này chỉ mới được du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây, vì thế nếu áp dụng phong cách này vào thiết kế nội thất spa chắc chắn sẽ mang lại ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng. Điểm đặc trưng của phong cách này là màu sắc rực rỡ thiên về tông nóng cũng như các chi tiết được lấy cảm hứng từ văn hóa và nghệ thuật của Ấn Độ.

Thiết kế nội thất spa phong cách nhiệt đới

Thiết kế nội thất spa phong cách nhiệt đới
Spa theo phong cách nhiệt đới – không gian tràn đầy sự tươi mới và thư thái

Phong cách nhiệt đới (Tropical) là phong cách giúp dẫn dắt khách hàng đến với một không gian tràn đầy sự tươi mới và thư thái. Sử dụng những tông màu sáng, bắt mắt giúp gợi nhớ đến những bờ biển dài đầy nắng gió, không khí lễ hội vui tươi chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm thư giãn đầy thú vị cho khách hàng khi đặt chân đến.

Xem thêm: Thiết kế nội thất – kiến tạo không gian sống hoàn hảo

Mẫu thiết kế nội thất spa từng không gian

Nếu bạn vẫn chưa tìm được phong cách thiết kế phù hợp cho spa của mình thì có thể tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất spa từng không gian dưới đây.

Sảnh spa và quầy lễ tân

Sảnh spa và quầy lễ tân
Khu vực snahr và lễ tân được ví như “bộ mặt” của spa vì thế cần được chăm chút tỉ mỉ

Sảnh spa và quầy lễ tân là không gian đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc khi đến spa thế nên cần phải được thiết kế một cách ấn tượng và thu hút. Một số yếu tố cần chú ý khi thiết kế sảnh spa và quầy lễ tân là:

  • Màu sắc tươi sáng, nổi bật và hài hòa với tổng thể không gian, đặc biệt phải thể hiện được phong cách của thương hiệu.
  • Nội thất đơn giản song vẫn đáp ứng đầy đủ công năng tiện lợi, sử dụng được cho khách hàng và nhân viên.
  • Có đầy đủ ghế ngồi, thức uống, thức ăn nhẹ hay tạp chí để khách hàng giải trí trong lúc chờ đợi.

Phòng xông hơi

Phòng xông hơi
Phòng xông hơi cần được thiết kế đảm bảo an toàn cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ

Tiêu chuẩn thiết kế phòng xông hơi có thể khác nhau tùy theo hình thức xông, diện tích phòng, số lượng người dùng và mục đích sử dụng. Dưới đây là một số tiêu chí cần lưu ý khi thiết kế phòng xông hơi:

  • Hình thức xông: Có hai loại phổ biến là xông hơi ướt và xông hơi khô. Xông hơi ướt sử dụng hơi nước nóng để tăng nhiệt độ trong phòng xông, thường được làm bằng kính cường lực để ngăn chặn hơi nước thoát ra. Xông hơi khô sử dụng sức nóng của các viên đá sauna để tạo ra hơi nóng trong phòng xông, kiến trúc và nội thất được làm bằng gỗ tự nhiên giúp giữ nhiệt tốt và không gây bỏng da.
  • Diện tích phòng xông: Một số kích thước phổ biến là 900 x 900 x 2.150mm hoặc 1.000 x 1.000 x 2.150mm. Diện tích sẽ phụ thuộc vào số lượng người dùng và không gian lắp đặt.
  • Thiết bị phòng xông: Bao gồm những loại máy móc như máy xông hơi, đá sauna, nhiệt kế, ghế xông, đèn và những phụ kiện khác.

Xem thêm: Phong Cách Chiết Trung Là Gì? Gợi Ý Thiết Kế Nội Thất Theo Phong Cách Chiết Trung Độc Đáo Nhất

Phòng trị liệu và massage

Phòng trị liệu và massage
Phòng trị liệu và massage cần đảm bảo các yếu tố liên quan đến ánh sáng, thiết bị

Phòng trị liệu và massage sẽ là không gian tương tác trực tiếp giữa nhân viên spa và khách hàng vì thế cần có đầy đủ các yếu tố liên quan đến ánh sáng, thiết bị. Ngoài ra, sự yên tĩnh và riêng tư là điều cần thiết khi thiết kế phòng trị liệu và massage. Dưới đây là một số tiêu chuẩn thiết kế phòng massage chuyên nghiệp:

  • Kích thước không gian phòng massage: Không gian phòng massage khi thiết kế cần đảm bảo độ rộng rãi để chứa được 1 chiếc giường spa có kích thước tiêu chuẩn khoảng 0.7x2m. Ngoài ra, còn cần có khoảng trống để người nhân viên có thể di chuyển và phục vụ khách hàng một cách thuận tiện. Giá giá thiết kế nội thất spa cũng sẽ có sự chênh lệch tùy vào diện tích phòng massage.
  • Màu sắc: Khi thiết kế phòng massage, nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, dịu mát, mang lại cảm giác thư giãn.
  • Trang trí phòng massage: Sử dụng những vật dụng trang trí như tranh ảnh, cây cảnh, hoa, nến, tượng phật… để tăng thêm sự ấm cúng và sang trọng cho phòng massage.
  • Mùi hương: Những loại tinh dầu thơm, nến thơm, sáp thơm… là vũ khí bí mật giúp tạo ra một không gian thư thái và dễ chịu cho khách hàng.
  • Chất liệu mặt sàn: Chất liệu mặt sàn trong phòng massage cũng cần được chọn lựa kỹ lưỡng để đảm bảo sự an toàn và thoải mái. Một số chất liệu thường được sử dụng phổ biến có thể kể đến như sàn gỗ, sàn trải thảm…
  • Bố trí hệ thống ánh sáng: Một không gian mờ ảo vừa đủ sẽ giúp mang lại trải nghiệm thư giãn hiệu quả hơn cho khách hàng. Chủ spa có thể sử dụng những loại đèn led, đèn chùm, nến… Đặc biệt là các loại đèn có ánh sáng vàng để gia tăng tối đa trải nghiệm của khách hàng.
  • Hệ thống âm thanh và cách âm: Căn chỉnh âm thanh sao cho phù hợp, tránh làm quấy nhiễu đến phút giây thư giãn của khách hàng. Sử dụng nhạc thiền, nhạc không lời hoặc tiếng ồn trắng… là những cách làm được sử dụng phổ biến.

Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Đẹp, Sang Trọng Mới Nhất

Kinh nghiệm thiết kế nội thất spa đẹp cần biết

Để thiết kế nội thất spa đẹp, không chỉ cần có ý tưởng sáng tạo mà còn cần có kinh nghiệm và kỹ năng thiết kế bài bản. Đây là một số kinh nghiệm thiết kế nội thất spa đẹp cần biết:

Căn chỉnh hệ thống ánh sáng

Căn chỉnh hệ thống ánh sáng
Việc sắp đặt ánh sáng trong không gian là một môn nghệ thuật bởi một thay đổi nhỏ cũng ảnh hưởng đáng kể đến cảm nhận

Hệ thống ánh sáng cần được căn chỉnh một cách hợp lý tạo ra một cảm giác dễ chịu và không bị mỏi mắt. Ngoài ra, cần phải sử dụng các loại đèn và màu sắc khác nhau cho các không gian khác nhau để tối ưu trải nghiệm của khách hàng.

Phối màu hài hòa, thanh nhã

Khi không gian được kết hợp tinh tế giữa các màu sắc sẽ giúp khách hàng không bị rối mắt và thoải mái tận hưởng dịch vụ. Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng màu sắc quá đơn điệu vì sẽ mang lại cảm giác buồn tẻ và thiếu sức sống.

Bố trí nội thất hợp lý

Bố trí nội thất hợp lý
Cần suy tính kỹ càng để không gian spa được bố trí tối ưu

Nội thất cần được lựa chọn kỹ càng sao cho thuận tiện sử dụng nhưng cũng đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ. Việc đặt để đồ nội thất ở vị trí nào cũng vô cùng quan trọng, cần phân bố số lượng, màu sắc của nội thất ở từng không gian sao cho hài hòa nhất. 

Xem thêm: Thiết Kế Nội Thất Chung Cư 100m2 Đẹp Hiện Đại Và Sang Trọng Nhất

Tạo không gian chức năng

Các không gian chức năng cần được phân chia một cách rõ ràng và liên kết hợp lý với nhau. Ngoài ra, các không gian chức năng cần có sự linh hoạt, đảm bảo được sự thay đổi, điều chỉnh và cập nhật theo nhu cầu của spa.

Tạo không gian riêng tư

Tạo không gian riêng tư
Spa cần có những không gian phân chia riêng biệt để tạo sự riêng tư cho khách hàng

Không gian riêng tư là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất spa, vì nó ảnh hưởng đến sự thoải mái và an toàn của khách hàng. Cần phải tạo một không gian có đủ sự yên tĩnh và kín đáo cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ spa.

Bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc của đọc giả về chủ đề thiết kế nội thất spa. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và bí quyết thiết kế nội thất spa hiệu quả. Đừng quên đón chờ thêm nhiều nội dung thú vị và hấp dẫn khác về chủ đề kiến trúc, phong thủy, mua nhà đất tại Mogi.vn nhé.

Tìm hiểu thêm:

Tuyết Ân
Tuyết Ân
Tuyết Ân - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN