spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nhà Để Xe Ô Tô Đẹp Và...

Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nhà Để Xe Ô Tô Đẹp Và Tiện Lợi Nhất

Nhu cầu sử dụng và sở hữu ô tô ngày càng có xu hướng tăng tại Việt Nam. Vì thế mà thiết kế nhà để xe ô tô tích hợp ngay trong không gian sống là chủ đề được rất nhiều gia chủ quan tâm. Vậy, làm thế nào để bố trí nhà để xe ô tô gia đình đẹp mặt và hợp lý? Bài viết dưới đây của Mogi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Ưu điểm khi thiết kế nhà để xe ô tô chuẩn

Ngày nay, với sự phát triển của nền kinh tế, ngày càng có nhiều người có khả năng mua sắm ô tô cho bản thân và gia đình. Thiết kế nhà để xe ô tô trong nhà cũng vì thế trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ với nhiều lợi ích như:

  • Bảo quản xe tốt hơn: Đây cũng là lợi ích lớn nhất khi thiết kế nhà để xe ô tô. Nhìn chung, mỗi chiếc ô tô đều có giá thành khá cao từ vài trăm triệu đến vài tỷ, thậm chí là hàng chục tỷ đồng. Vì vậy thiết kế nhà để xe ô tô sẽ giúp ngăn chặn tình trạng xuống cấp và hạn chế tối đa ảnh hưởng của nắng mưa, thời tiết,… với xe. Ngoài ra, bố trí nhà để xe còn là phương án hoàn hảo để ngăn ngừa va chạm, trầy xước khi đỗ xe ngoài trời. Nhờ đó, giữ được vẻ ngoài bền đẹp cũng như gia tăng tuổi thọ cho xe.
  • Tiết kiệm chi phí: Nếu không thiết kế không gian để xe, mỗi tháng bạn sẽ phải tiêu tốn vài trăm đến vài triệu đồng cho trung tâm bãi giữ xe. Tuy chi phí xây nhà để xe ô tô cũng tốn hơn, nhưng xét về lâu dài, thì đây vẫn là phương án tối ưu chi phí nhất có thể.
  • Gia tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà: Một không gian sống tốt cần phải có đầy đủ tất cả các tiện nghi sống và đảm bảo hài hòa về thẩm mỹ. Vì thế, thiết kế nhà để xe ô tô đẹp sẽ càng gia tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.
  • Mang lại sự tiện lợi: Thiết kế nhà để xe ô tô riêng biệt giúp đảm bảo sự riêng tư và thoải mái hơn, tránh ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của gia đình.
thiết kế nhà để xe ô tô
Thiết kế nhà để xe ô tô không chỉ giúp bảo quản xe tốt hơn mà còn gia tăng tính thẩm mỹ

Xem thêm: Áp Dụng Phong Cách Tropical Vào Thiết Kế Nội Thất Như Thế Nào?

Tiêu chuẩn kích thước nhà để xe ô tô 

Tuỳ vào đặc điểm và kích thước xe mà kích thước thước xây dựng nhà để xe ô tô cùng khác nhau. Dưới đây là kích thước thiết kế nhà để xe ô tô dưới 10 chỗ mà gia chủ có thể tham khảo:

Đối với nhà để xe ô tô 4 chỗ

Nhìn chung, xe ô tô 4 chỗ có kích thước khá nhỏ gọn nên cũng có thiết kế đa dạng về kích thước, trang thiết bị và mẫu mã. Dưới đây là một số quy định về kích thước thiết kế nhà để xe ô tô 4 chỗ:

  • Chiều dài tối thiểu cho nhà để xe ô tô 4 chỗ là 5m và chiều rộng là 3m.
  • Chiều cao tối thiểu của nhà để xe là 2m để tránh xe của bạn chạm vào trần.
  • Khoảng cách tối thiểu giữa tường và xe ít nhất 25cm để đảm bảo xe không va vào tường khi lùi.
  • Khoảng cách giữa hệ thống cửa nhà xe và ô tô tối thiểu là 40cm để giúp cửa nhà xe đóng mở êm ái và không bị chạm vào ô tô.
  • Nếu bạn có nhiều hơn một xe, khoảng cách giữa các xe nên ít nhất 25cm để khi đỗ xe hay lái xe ra ngoài an toàn và dễ dàng hơn.
Tiêu chuẩn kích thước nhà để xe ô tô 4 chổ
Xe ô tô 4 chỗ có kích thước khá nhỏ gọn nên cũng có thiết kế đa dạng về kích thước

Xem thêm: Bật Mí Ý Tưởng Thiết Kế Quán Cafe Cóc Giá Rẻ Hút Khách Nhất

Đối với nhà để xe ô tô 7 chỗ

Một chiếc xe ô tô 7 chỗ là lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình thích di chuyển xa. Đối với việc thiết kế nhà để xe ô tô, gia chủ nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng để xe có thể di chuyển thuận tiện nhất.

Các chuyên gia luôn khuyên rằng, nhà để xe ô tô 7 chỗ nên được xây theo hình chữ nhật, phần đầu và phần thân xe nên cách tường ít nhất 25cm. Khoảng cách từ cửa gara đến khung thép phía sau của xe tối thiểu phải là 40cm để tránh xe bị trầy xước khi ra vào nhà để xe.

Tuỳ thuộc vào từng chủng loại mà kích thước nhà để xe ô tô 7 chỗ cũng có tiêu chuẩn kích thước khác nhau, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

  • Đối với các loại xe hạng A: Nhà để xe sẽ có kích thước từ 4600 x 1700 x 1750 đến 4700 x 1750 x 11750 (mm).
  • Đối với các loại xe hạng B: Nhà để xe sẽ có kích thước từ 4700 x 1760 x 1750 đến 4850 x 1750 x 1850 (mm).
  • Đối với các loại xe hạng C: Nhà để xe sẽ có kích thước từ 4850 x 1800 x 1550 đến 4900 x 1800 x 1850 (mm).
  • Đối với các loại xe hạng D: Nhà để xe sẽ có kích thước từ 4900 x 1850 x 1850 đến 4950 x 1900 x 1900 (mm).
Tiêu chuẩn kích thước nhà để xe ô tô 7 chỗ
Tuỳ thuộc vào từng chủng loại mà kích thước nhà để xe ô tô 7 chỗ cũng có tiêu chuẩn kích thước khác nhau

Ngoài ra, khi thiết kế nhà để xe ô tô 7 chỗ, gia chủ cũng cần chú ý đến kích thước xe mà mình sở hữu, số lượng ô tô trong nhà để xe hay diện tích nhà. Việc này sẽ giúp tối ưu không gian của nhà để xe hơn khi thiết kế.

Đối với những ngôi nhà lớn, vị trí nhà để xe thường được thiết kế phía sau hoặc bên cạnh của ngôi nhà. Đặc biệt, nhà để xe không nên thiết kế ngoằn nghèo khiến xe gặp khó khăn khi ra vào.

Xem thêm: Nằm Lòng 7 Nguyên Lý Thiết Kế Nội Thất Quan Trọng, Không Thể Bỏ Qua

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà để xe ô tô đẹp, tiện lợi

Một thiết kế nhà để xe ô tô đẹp, tiện lợi không chỉ là nơi bảo quản xe tốt mà còn là yếu tố tạo điểm nhấn độc đáo, ấn tượng cho công trình. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà để xe ô tô ngoài trời đẹp, ấn tượng:

Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô khung thép

Mẫu thiết kế nhà để xe này có ưu điểm chắc chắn, nhỏ gọn, thời gian thi công nhanh mà lại không tốn quá nhiều chi phí. Thiết kế khung thép tạo sự thoáng đãng, rộng rãi cho không gian nhà để xe ô tô nhưng vẫn rất tinh tế, đẳng cấp.

Tùy vào nhu cầu, sở thích của gia chủ mà khung thép có thể giữ nguyên màu nguyên bản hoặc sơn tối màu. Để công trình đẹp, độc đáo hơn, người ta thường kết hợp khung thép với chất liệu gỗ tự nhiên hoặc chất liệu kính cường lực trong suốt cho phần mái.

Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô khung thép
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô ngoài trời khung thép, sơn tối màu
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô khung thép
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô khung thép kết hợp lợp kính trong suốt

Xem thêm: Có Nên Thuê Thiết Kế Nội Thất Không? Tự Mua Nội Thất Hay Thuê Ngoài Rẻ Hơn?

Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô khung cửa kính

Kính là một trong những chất liệu tự nhiên được sử dụng phổ biến nhất hiện nay để thiết kế nhà để xe ô tô. Khi bố trí khu vực để xe cho những chiếc xe sang trọng, đẳng cấp, nhiều người thường có xu hướng lựa chọn chất liệu này để khéo léo khoe được vẻ ngoài đẳng cấp của chúng. Bạn có thể biến khu vực nhà để xe của mình trở thành phòng trưng bày đẹp mắt với ý tưởng thiết kế này.

Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô khung cửa kính
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô khung cửa kính sang trọng, đẳng cấp
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô khung cửa kính
Thiết kế nhà để xe ô tô khung cửa kính đẹp như phòng trưng bày

Xem thêm: Các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất

Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô mái dạng pergola

Thiết kế nhà để xe ô tô mái dạng pergola tạo nên sự cách điệu tinh tế khiến cho không gian trở nên bắt mắt, cuốn hút hơn. Với kiểu thiết kế này, phần mái sẽ được chia thành các hình chữ nhật nhỏ, dạng lưới, từ chất liệu trong suốt để đón ánh sáng tự nhiên và tạo nên hiệu ứng thị giác vô cùng ấn tượng.

Phần mái che có góc nghiêng cân đối tạo thành hệ thống thoát nước, tránh ngập úng hiệu quả. Mẫu thiết kế này đặc biệt phù với điều kiện khí hậu mưa nhiều như Việt Nam. 2 màu sắc được sử dụng phổ biến trong kiểu thiết kế này là sẫm màu và khung sơn inox.

Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô mái dạng pergola
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô mái dạng pergola đơn giản, hiện đại
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô mái dạng pergola
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô mái dạng pergola thoát nước hiệu quả

Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Quán Cafe Đẹp Ấn Tượng Và Tiết Kiệm

Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô đôi

Thiết kế nhà để xe ô tô đôi thường mang đến không gian rộng rãi và thoải mái. Với kiến trúc thông minh, tiện lợi, những mẫu thiết kế này thường được sắp xếp gọn gàng, tiết kiệm diện tích và dễ dàng quản lý. Một ngôi nhà sở hữu nhà để xe ô tô đôi thường tạo cảm giác sang trọng, đem lại ấn tượng mạnh mẽ từ bên ngoài.

Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô đôi
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô đôi vừa đẹp vừa tiện lợi với không gian nhà rộng rãi
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô đôi
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô đôi tối ưu diện tích nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ

Xem thêm: Thiết Kế Nội Thất Showroom Đẹp, Tạo Không Gian Trưng Bày Chuyên Nghiệp

Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô gam màu tối

Sử dụng gam màu tối cho nhà để xe ô tô không chỉ tạo điểm nhấn nổi bật mà còn tăng thêm vẻ hiện đại và sang trọng cho không gian. Màu sắc tối thường kết hợp tốt với các vật liệu như gạch, đá hoặc kim loại, tạo nên sự đối lập và tinh tế. Sự đậm chất cá nhân trong thiết kế này thường thu hút những người yêu thích sự độc đáo và cá tính.

Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô gam màu tối
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô gam màu tối sang trọng, huyền bí
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô gam màu tối
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô gam màu tối rộng rãi, thoáng đãng

Xem thêm: 10 Phần Mềm Thiết Kế Nội Thất Online Miễn Phí Cực Dễ Sử Dụng

Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô gam màu sáng

Ngược lại với gam màu tối, gam màu sáng thường mang lại cảm giác mở rộng và thoáng đãng cho không gian. Những mẫu này thường chú trọng vào việc tạo nên sự thanh lịch, sáng sủa và sự tươi mới cho ngôi nhà. Sự kết hợp tinh tế giữa ánh sáng tự nhiên và màu sắc sáng sẽ tạo nên một không gian rộng mở và thoải mái.

Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô gam màu sáng
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô gam màu sáng kết hợp cửa kính
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô gam màu sáng
Mẫu thiết kế nhà để xe ô tô gam màu sáng đẹp, đơn giản, hiện đại

Xem thêm: Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tân Cổ Điển Đẹp, Bắt Xu Hướng Nhất Năm

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà để xe ô tô

Thiết kế nhà để xe ô tô là không gian khá nhỏ trong tổng thể một công trình xây dựng. Tuy vậy, gia chủ vẫn cần phải tính toán hợp lý các chi tiết để không gian được tiện lợi và thoải mái nhất.

Lưu ý về phong thủy

Một số yếu tố phong thuỷ khi bạn thiết kế nhà để xe cần lưu ý gồm:

  • Nên đặt hướng của nhà để xe ở hướng Đông Bắc để thu hút thêm vượng khí.
  • Nhà để xe nên thiết kế theo hình chữ nhật để phù hợp với nhiều kiểu dáng, loại xe để tiết kiệm và đảm diện tích.
  • Các màu sáng, nhẹ nhàng sẽ giúp cho không gian nhà để xe hiện đại, sạch sẽ hơn, tươi sáng hơn.
  • Mặt trước của xe nên hướng vào nhà khi cất xe.
  • Sàn của nhà để xe không nên cao hơn sàn nhà ở, nhà để xe nên được xây ngang mặt đất hoặc dưới tầng hầm.
Lưu ý về phong thủy
Nên đặt hướng của nhà để xe ở hướng Đông Bắc để thu hút thêm vượng khí

Xem thêm: Thiết Kế Phòng Làm Việc Tại Nhà Tạo Cảm Hứng Và Lưu Ý Trong Thiết Kế

Lưu ý về thiết kế

Khi thiết kế nhà để xe ô tô bạn cần lưu ý một số vấn đề khi thiết kế như:

  • Không gian của nhà để xe cần phải phụ thuộc số lượng và loại xe gia đình bạn sở hữu. Trước khi thiết kế, bạn nên tính thêm cả diện tích để chứa những phương tiện khác của gia đình.
  • Cửa của nhà để xe phải có chiều cao ít nhất 2m để đảm bảo an toàn cho phương tiện khi lái. 
  • Bố trí thêm camera giám sát trong nhà để xe để giữ an toàn cho tài sản.
  • Có thể sử dụng trần nhôm hoặc trần thạch cao bên trong nhà để xe để tiết kiệm chi phí và tăng tính thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn dùng các loại sơn tường tránh ẩm mốc, dễ lau chùi.
  • Bạn nên bố trí không gian nhà để xe thông thoáng để hạn chế mùi xăng dầu.
Lưu ý về thiết kế
Thiết kế nhà để xe ô tô cần lưu ý số lượng và loại xe gia đình sở hữu

Xem thêm: Các Bước Trong Quy Trình Thiết Kế Nội Thất Chuẩn Quốc Tế Bạn Cần Biết

Lựa chọn cửa cuốn tự động

Đối với thiết kế nhà ống có chỗ để xe ô tô, cửa cuốn tự động không chỉ tạo ra sự thuận tiện mà còn đem lại sự an toàn và hiện đại cho không gian. Khi lựa chọn cửa cuốn, cần xem xét các yếu tố như:

  • Tính tiện dụng: Cửa cuốn tự động mang lại sự thuận tiện khi đi vào và ra khỏi nhà để xe, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
  • An toàn: Chọn cửa có hệ thống cảm biến an toàn để tránh tai nạn và bảo vệ phương tiện, đặc biệt là trong việc di chuyển xe vào và ra khỏi không gian nhà để xe.
  • Tính hiện đại: Cửa cuốn có thể được tùy chỉnh theo phong cách kiến trúc của ngôi nhà để tạo điểm nhấn và sự hài hòa tổng thể.
Lựa chọn cửa cuốn tự động
Lựa chọn cửa cuốn tự động không chỉ tạo ra sự thuận tiện mà còn đem lại sự an toàn và hiện đại cho không gian 

Xem thêm: Thiết kế kiến trúc là gì? Tại sao phải thiết kế kiến trúc khi xây nhà?

Sắp xếp lối đi thông thoáng

Sắp xếp lối đi hợp lý không chỉ giúp việc di chuyển xe thuận lợi mà còn tạo cảm giác rộng rãi cho không gian nhà để xe. Hãy tạo ra một không gian đủ lớn để di chuyển xe thuận tiện và an toàn. Để lối đi thêm thông thoáng, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác sáng sủa và thoải mái. Việc chú ý đến các yếu tố này khi thiết kế không gian nhà để xe ô tô sẽ giúp bạn tạo ra một không gian tiện ích, an toàn và hài hòa với tổng thể ngôi nhà.

Sắp xếp lối đi thông thoáng
Sắp xếp lối đi trước nhà để xe thông thoáng để xe ra vào thuận lợi

Trên đây là chia sẻ về thiết kế nhà để xe ô tô, hy vọng thông qua bài viết này Mogi đã giúp bạn đọc hiểu hơn về cách thiết kế không gian nhà để xe ô tô sao cho vừa tiện ích lại đảm bảo tính thẩm mỹ. Cuối cùng, đừng quên cập nhật thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác tại Mogi.vn.

Tham khảo thêm:

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN