spot_img
Trang chủPhong thuỷTuổi Tân Dậu Xây Nhà Năm 2023 Có Được Hay Không? Sinh...

Tuổi Tân Dậu Xây Nhà Năm 2023 Có Được Hay Không? Sinh 1981 Xây Nhà Tháng Nào Tốt Nhất 2023?

Xem tuổi làm nhà là việc vô cùng quan trọng trước khi tiến hành xây nhà. Nhìn chung, trước khi  làm nhà nên chọn ngày, giờ, tuổi, xem kỹ tâm linh, phong thủy, tránh phạm vào vận hạn,  để công trình  bền vững lâu dài, gia chủ được hưởng vinh hoa phú quý. Vậy tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023 có tốt không? Cùng tìm hiểu ngay.

Tuổi Tân Dậu 1981 có những đặc điểm gì?

Tân Dậu 1981 là người có chí tiến thủ, trung thựcbộc trực. Tân Dậu thuộc hành Kim, mang tính âm Thạch Lựu Mộc, nhưng hành Kim này không khắc được Thạch Lựu Mộc. Thạch lựu là cây lựu có thân cây cứng như đá, thân gỗ. Thạch lựu mộc hay còn gọi là cây thạch lựu đá. Người có bản mệnh Thạch Lựu Mộc thường có bản tính cứng cỏi, không dễ dàng khuất phục trước khó khăn. 

tuổi tân dậu xây nhà năm 2023
Tuổi Tân Dậu 1981 có những đặc điểm gì? Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023 được không?

Người ta nói rằng Tân Dậu sinh vào mùa thu (tháng 7, tháng 8) “trải qua khó khăn mà đơm hoa kết trái”, tuy cây cối yếu ớt, lá vàng rụng nhưng cây lựu vẫn sinh sôi, nảy nở.

Tuổi Tân Dậu có khả năng nhận biết tâm linh cao, đặc biệt những người sinh vào ban đêm. Từ trung vận trở về sau, năng lực tâm linh của những người này sẽ  dần dần tăng lên. Tân Dậu 1981 là người thích tranh luận, luôn giữ vững cái tôi và hình tượng của mình. Hầu hết những người sinh năm Dậu thường có gia đình êm ấm. Nếu ai muốn làm tổn hại đến quyền lợi của Tân Dậu thì nên cẩn thận vì Tân Dậu mang hai hành Kim và Kim Âm (Kim ẩn).

Kimkhả năng truyền dẫn tốt, về phần hình thì kim dùng để tấn công, nên đối mặt trực tiếp với Tân Dậu là rất nguy hiểm.

>>>Xem thêm: Tam Tai 2023 Ảnh Hưởng Đến Những Tuổi Nào? Cách Hoá Giải Hạn Tam Tai

Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023 có tốt không?

Trước khi làm nhà, khởi công, cải tạo, xây sửa nhà cửa, gia chủ tuổi 1981 (Tân Dậu) phải tìm hiểu mình có trúng tuổi đại kỵ không (Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu, Thái Tuế và Trạch Tuổi). Do kỵ 5 tuổi đại kỵ nên nếu gia chủ xây nhà sẽ bị

Hạn tam tai: Nếu gia chủ băn khoăn không biết năm nào làm nhà năm Tân Dậu 1981  và phạm phải năm tuổi tam tai thì gia đình sẽ gặp nhiều xui xẻo và vận rủi. Vận rủi sẽ đeo bám mọi người đều dễ bị ảnh hưởng bởi các sự kiện hoặc thảm họa không lường trước được. 

tuổi tân dậu xây nhà năm 2023
Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023 có tốt không?
  • Hạn Kim Lâu: Gia chủ tuổi Tân Dậu (1981) làm nhà, xây nhà trong năm Kim Lâu thì quanh năm Bệnh tật, sức khỏe suy yếu, sinh khí suy giảm, thậm chí người thân trong gia đình cũng bị ảnh hưởng
  • Hạn Hoang Ốc: Nếu gia chủ tuổi Tân Dậu (1981) làm nhà và xây nhà vào năm Hoang Ốc thì căn nhà sẽ không được tốt, lạnh lẽo và thê lương, sinh khí thấp, trong nhà dễ ma quỷ. 
  • Hạn Thái Tuế: Nếu gia chủ tuổi Tân Dậu (1981)  làm nhà trong năm hạn Thái Tuế thì ngôi nhà Sẽ không được tốt, nhưng hạn Thái Tuếmột hạn nhỏ không nhất thiết xét tuổi làm nhà.
tuổi tân dậu xây nhà năm 2023
Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023 có tốt không?
  • Hạn Trạch Tuổi (Cửu trạch vận niên): Gia chủ tuổi Tân Dậu (1981) xây nhà, làm  nhà  vào hạn Trạch Tuổi sẽ không tích tụ được vận tốt, tuy nhiên hạn trạch tuổisẽ hỗ trợ tốt hơn cho tuổi làm nhà và không phải là tiêu chí bắt buộc khi xét tới tuổi xây nhà.

Lưu ý: Nếu không phạm 3 yếu tố (TAM TAI, HOÀNG ỐC, KIM LÂU) là tốt nhất, còn nếu phạm Tam Tai mà không phạm Kim Lâu, Hoàng Ốc thì cũng có thể chấp nhận được. Phạm vào Kim Lâu hoặc Hoàng Ốc thì tuyệt đối không nên tiến hành xây sửa  nhà  mà phải đợi thêm một năm nữa hoặc làm thủ tục mượn tuổi làm nhà. Đối với hạn Thái Tuế và Trạch Tuổi hỗ trợ thêm không bắt buộc.

Bảng tính mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Tân Dậu năm 2023 chuẩn nhất

Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023 nếu không hợp thì hãy tham khảo bảng xem tuổi làm nhà năm 2023 dưới đây, bảng dưới đây nếu có 3 điểm tốt trở lên thì hợp tuổi gia chủ và có thể mươn tuổi để xây nhà. 

tuổi tân dậu xây nhà năm 2023
Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023 – Bảng tính mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Tân Dậu năm 2023 chuẩn nhất

>>>Xem thêm: Cách Cúng Sao Hội Mùng 8 Tháng Giêng Giải Hạn Sao Xấu Cực Dễ Và Linh Nghiệm

 

Cách thực hiện mượn tuổi làm nhà 

  • Trước khi xây nhà, gia chủ tuổi Tân Dậu lập hồ sơ bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi.
  • Khi Động thổ, người mượn tuổi tiến hành khấn vái và động thổ thay gia chủ Tân Dậu 1981.
  • Trong thời gian làm lễ, gia chủ tuổi Tân Dậu 1981 phải tránh xa khu vực hành lễ.
  • Các giai đoạn đổ mái, người mượn tuổi tiến hành thay gia chủ Tân Dậu 1981 làm lễ, gia chủ Tân Dậu 1981 tiếp tục lánh mặt.
  • Khi nhập trạch, người mượn tuổi hoàn thành các thủ tục dâng hương, khấn vái rồi bàn giao nhà cho gia chủ Tân Dậu 1981.
  • Gia chủ tuổi Tân Dậu 1981 chuẩn bị giấy tờ mua lại nhà (giá phải cao hơn giá bán nhà cũ)khấn cầu lễ nhập trạch.

Gia chủ sinh 1981 làm lễ động thổ như thế nào là chuẩn?

Trong lễ động thổ trước đây phải cúng tam sinh, ngày nay thì dễ dàng hơn nhưng phải là con gà, đĩa xôi, hương, hoa quả, vàng mã …

tuổi tân dậu xây nhà năm 2023
Tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023 cần chuẩn bị gì?

Sau lễ cúng gia chủ tuổi Tân Dậu 1981 (hoặc Người được mượn tuổi nếu có) là người cầm cuốc bổ những nhát cuốc đầu tiên, trình thổ thần xin ngài cho phép động thổ, sau đó mới cho thợ đào.

Trước khi khấn thì phải thắp nén nhang và vái bốn phương, tám hướng, sau đó quay mặt mâm lễ để khấn.

Lễ vật cúng động thổ 

Khi tổ chức lễ khai trương nhà máy,  công trình xây dựng, nhà ở,… thì lễ động thổ bao gồm những thứ cần chuẩn bị như sau: 

tuổi tân dậu xây nhà năm 2023
Lễ vật cúng động thổ bao gồm những gì?
  • Một bộ tam sinh bao gồm một miếng thịt luộc, một con tôm luộc và một quả trứng vịt luộc
  • Một con gà
  • Một đĩa xôi hoặc bánh chưng
  • Một đĩa muối
  • Một bát gạo
  • Một bát nước
  • Nửa lít rượu trắng
  • Bao thuốc, lạng chè
  • Một bộ quần áo Quan Thần Linh, mũ, hia tất cả màu đỏ, kiếm trắng
  • Một bộ đinh vàng hoa
  • Năm lễ vàng tiền
  • Năm cái oản đỏ
  • Năm quả cau, năm lá trầu hoặc 3 miếng trầu cau đã têm
  • Năm quả tròn (mâm ngũ quả cúng động thổ xây nhà, làm nhà bao gồm 5 loại trái cây cúng động thổ khác nhau tùy thuộc vào từng vùng miền)
  • Hoa cúng động thổ bao gồm 9 bông hoa hồng đỏ
  • Một đĩa muối gạo
  • Ba hũ nhỏ đựng muối – gạo – nước

Thủ tục làm lễ động thổ 

tuổi tân dậu xây nhà năm 2023
Thủ tục làm lễ động thổ dành cho người tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023

Sau khi biết được những thứ cần chuẩn bị cho mâm cúng động thổ xây nhà, tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023 cần tiến hành thủ tục làm lễ động thổ, lễ cúng đất đặt đá xây nhà như sau:

  • Bước 1: Chọn ngày, giờ tốt để khởi công

Theo hướng dẫn mở cửa làm nhà thì ngày giờ  tốt trong lễ nhập trạch xây nhà là rất quan trọng. quyết định sự bình yên trong tương lai của gia đình. Ngôi nhà. Theo tử vi, việc xem tuổi xây nhà là vô cùng quan  trọng, ngày tháng năm  tốt  phải trùng với tuổi của gia chủ, tương sinh với vận (hoặc người được mượn tuổi làm nhà).

  • Bước 2: Chuẩn bị động thổ xây dựng nhà năm 2023, cúng khởi công công trình, bài cúng động thổ làm nhà, mâm lễ cúng mở móng làm nhà.

Nếu đã chọn được ngày giờ tốt thì mua đất làm lễ làm nhà và bày sẵn lễ nhập trạch trên mâm nhỏ (khi bắt đầu làm lễ nhập trạch, xây dựng nhà máy, công trình, xưởng sau khi xây dựng xong. Động thổ, đặt mâm làm lễ động thổ xây nhà bàn nhỏ giữa đất đem lễ vật đến đào móng đổ móng nhà). Gia chủ ăn mặc chỉnh tề, nhanh chóng thắp đèn rồi lạy bốn phương, tám hướng sau đó quay mặt về phía mâm lễ.

tuổi tân dậu xây nhà năm 2023
Thủ tục làm lễ động thổ dành cho người tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023
  • Bước 3: Cúng lễ cúng khởi công xây nhà

Quá trình bắt đầu công việc xây nhà, bàn thờ gia tiên khởi công xây nhà rất quan trọng. Có nhiều cách thờ cúng tại gia khác nhau, tùy thuộc vào phong tục địa phương, từng gia đình và Pháp sư. Chủ nhà cúng, hứa khởi công xây nhà mới. Sau khi khấn xong, hương gần hết, gia chủ phải đốt giấy vàng bạc, quay tiền vàng, rắc muối gạo. Khi đã rải xong muối gạo, hãy phá đất bằng cách tự đào đất lên.

Làm thế nào để đào đất? Gia chủ phải đào nhiều lần ở vị trí muốn đào móng. Riêng 3 hũ nhỏ đựng muối, gạo, nước được cất cẩn thận để đặt vào ban thờ Táo Quân khi vào nhà.

>>>Tham khảo: Cách Cúng Sao La Hầu Năm 2023 Giải Hạn Cực Chuẩn Và Linh Nghiệm

Bài cúng động thổ nhà 

Sau khi động thổ nhà mới đã chuẩn bị đầy đủ để tiến hành động thổ thì giai đoạn tiếp theo đối với các gia chủ là nội dung bài cúng, động thổ bắt đầu xây dựng làm nhà. Dưới đây là Bài văn khấn động thổ xây nhà, bài văn khấn động thổ xây nhà để gia chủ tham khảo và sử dụng: 

tuổi tân dậu xây nhà năm 2023
Bài cúng động thổ nhà cho người tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023

Sinh năm Tân Dậu 1981 nhập trạch nhà mới cần chuẩn bị những gì?

Chọn giờ lành nhập trạch

Hãy chọn một ngày  giờ tốt để cuộc sống tương lai của bạn trở nên bình yên và viên mãn hơn. Có 3 cách chọn ngày đẹp làm lễ nhập trạch hỏi gồm:

tuổi tân dậu xây nhà năm 2023
Chọn giờ lành nhập trạch cho tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023
  • Chọn ngày theo giờ hoàng đạo: Khung giờ này đại kháilúc trời đất giao hòa, giúp làm nên những việc trọng đại. 
  • Chọn dựa theo tuổi của gia chủ Tân Dậu 1981: Việc này cần có lời khấn của thầy, chuyên gia phong thủy khi vào nhà mới.
  • Chọn ngày theo hướng nhà: Do khấn về nhà mới nên việc  chọn giờ làm việc theo  phong thủy cũng là một cách được nhiều người, đặc biệt là giới kinh doanh, áp dụng. 

Văn khấn thần linh nhập trạch

Văn khấn với các vị thần có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong nghi lễ nhập trạch. Gia chủ tuổi Tân Dậu xây nhà năm 2023 trước hết phải xin phép các vị thần bảo hộ, thần nông, thổ địa. Mới. Sau khi được chấp thuận, gia đình được phép chuyển về nhà. Cụ thể hơn, những lời thề với các vị thần như sau:

tuổi tân dậu xây nhà năm 2023
Văn khấn thần linh nhập trạch

Văn khấn gia tiên nhập trạch nhà mới

Sau khi đã xin phép thần linh, bạn phải đọc bài văn nghi thức nhập trạch xin phép tổ tiên về nhà mới để con cháu tiếp tục thờ cúng:

tuổi tân dậu xây nhà năm 2023
Văn khấn gia tiên nhập trạch nhà mới

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về tuổi Tân Dậu làm nhà năm 2023 để bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn ngày tốt, giờ tốt xây nhà năm 2023. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật các thông tin mới nhất về phong thủy, kiến trúc, xây dựng mỗi ngày nhé.

>>>Xem thêm:

Tuyền Yến
Tuyền Yến
Content Writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN