spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Sơn Đầu Hỏa Là Gì? Tính Cách Của Người Mệnh Sơn...

Mệnh Sơn Đầu Hỏa Là Gì? Tính Cách Của Người Mệnh Sơn Đầu Hỏa

Trong thế giới tâm linh, mệnh Sơn Đầu Hỏa luôn là chủ để được nhiều người quan tâm. Là một bản mệnh đặc trưng của hành Hỏa, nó chứa đựng rất nhiều điều thú vị với khả năng có thể phỏng đoán vận mệnh của một đời người. Cùng Mogi.vn tìm hiểu sự thật đằng sau mệnh Sơn Đầu Hỏa qua bài viết dưới đây nhé!

Mệnh Sơn Đầu Hỏa là gì?

Trong ngũ hành, Sơn Đầu Hỏa đại diện cho mệnh Hỏa, nó chứa đựng những đặc tính nổi bật của cung mệnh này. Theo thuyết âm dương ngũ hành, hành Hỏa có 6 nạp âm mà Sơn Đầu Hỏa chính là một trong đó. 

Sơn Đầu Hỏa
Sơn đầu hỏa là gì?

Theo Hán Việt, Sơn là núi, Đầu là vị trí trên đỉnh còn Hỏa chính là lửa. Hiểu đơn giản, Sơn Đầu Hỏa chính là ngọn lửa ở trên đỉnh núi. Nhìn vào thực tế, núi lửa có thể rất ít khi phun trào, nhưng nếu hiện tượng này xảy ra, chúng có khả năng tạo ra những phản ứng mạnh mẽ, thiêu rụi và tiêu diệt hết tất cả mọi thứ xung quanh. Tuy không thường xuyên xuất hiện nhưng một khi đã bùng lên, nó sẽ cháy rất mạnh mẽ. 

Sơn Đầu Hỏa là lửa mạnh hay yếu?

Đúng như cái tên của nó, Sơn Đầu Hỏa chính là ngọn lửa vô cùng mạnh mẽ, chúng có sức thống trị và hủy diệt cao. Tuy nhiên, như ngọn lửa nằm trong vỏ bọc của núi lửa, phát ra ánh sáng rực rỡ nhưng được bao bọc một vẻ ngoài thâm trầm. 

Sơn Đầu Hỏa
Ngọn lửa vô cùng mạnh mẽ

Ngọn lửa của Sơn Đầu Hỏa luôn thường trực, trực trào, chờ đợi thời cơ để bùng lên mạnh mẽ. Ngọn lửa này một khi đã bùng lên sẽ là một mối đe dọa vô cùng lớn với vạn vật. 

Ngọn lửa cháy trên núi, cháy một cách âm thầm nhưng có khả năng lan rộng, đốt cháy đồng cỏ hoang. Chúng như ánh tà dương rực rỡ phía chân trời, đem đến khoảng ánh sáng nổi bật. 

Sinh năm bao nhiêu mang mệnh Sơn Đầu Hỏa

Người mang mệnh Sơn Đầu Hỏa là những người thuộc tuổi Giáp Tuất và Ất Hợi. 

  • Giáp Tuất: Những người sinh năm 1934 và 1994
  • Ất Hợi: Sơn Đầu Hỏa sinh năm 1935 và Sơn Đầu Hỏa 1995. 
Sơn Đầu Hỏa
Tuổi mang mệnh lửa trên núi

Trong thế giới tâm linh, việc biết tuổi và bản mệnh của một người dựa vào năm sinh của họ sẽ giúp con người có thể dựa vào đó mà chọn người để làm ăn, để kết giao, hay xây dựng một mối quan hệ. Dựa vào năm sinh, ta có thể biết người đó có thuộc bản mệnh Sơn Đầu Hỏa hay không để từ đó có thể phỏng đoán được những tính cách đặc trưng, chọn ra cách giao tiếp, tương tác phù hợp nhất. 

>>>Xem thêm: Mệnh Lư Trung Hỏa Là Gì? Người Mệnh Lư Trung Hỏa Tuổi Nào? Hợp Màu Gì?

Vận mệnh của người mang mệnh Sơn Đầu Hỏa

Vận mệnh của con người được phản ánh rất nhiều qua bản mệnh của họ. Trong Ngũ hành, việc biết được mệnh của một người sẽ giúp chúng ta dự đoán số phận, lý giải tính cách và tìm cách né tránh những điều không may mắn. 

Vận mệnh của người mang mệnh Sơn Đầu Hỏa được cho là gắn liền với mệnh Hỏa có những đặc điểm nổi bật như sau: 

Tính cách của Sơn Đầu Hỏa

Thực tế, người thuộc hành Hỏa là một người khá nóng tính, hấp tấp, hừng hực như những ngọn lửa dữ rội. Họ rất khó để giữ được bình tĩnh mà luôn hành động, quyết định một cách khá vội vàng. Họ không cân nhắc kỹ một vấn đề, sống khá cảm tính và bị cảm xúc chi phối rất nhiều. 

Sơn Đầu Hỏa
Hòa đồng và thân thiện

Tuy nhiên, người thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa lại được cho là người mạnh mẽ, quyết đoán và cũng rất quyết liệt. Họ như những ngọn lửa được bao bọc bởi ngọn núi, bên ngoài thâm trầm nhưng bên trong luôn chứa đựng rất nhiều cảm xúc. 

Họ là những người thân thiện, vui vẻ, sẵn sàng hy sinh vì người mình yêu thương. Là người có một trái tim giàu tình yêu thương, cảm xúc, ít khi để bụng một vấn đề. Họ có thể khá thẳng thắn, dễ giận, nhưng ít khi để những cảm xúc ấy quá lâu trong lòng. 

Sơn Đầu Hỏa
Tính cách của người mệnh Sơn Đầu Hỏa

Với một bề ngoài thâm trầm, họ tỉ mỉ dự đoán và đánh giá nhiều vấn đề tuy nhiên lại rất không biết cách kiềm chế mà biểu hiện hỷ nộ ái ố ra bên ngoài. Đây chính là điểm nổi bật của họ. 

Người thuộc mệnh này rất ít khi đụng chạm hay gây sự với ai. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là họ dễ bị bắt nạt. Khi bị động chạm hay coi thường nguyên tắc, lẽ sống, họ sẵn sàng vùng lên khẳng định mình và phản đòn bất ngờ. 

Sự nghiệp của Sơn Đầu Hỏa

Với tính cách quật cường, kiên trì, người thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa được đánh giá là người có sự quyết tâm lớn và mạnh mẽ vươn lên. Họ dễ dàng đạt được thành công và những mục tiêu khác trong sự nghiệp của mình.

Sơn Đầu Hỏa
Người thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa dễ dàng tiến đến thành công

Đường công danh và sự nghiệp của người thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa được cho là vô cùng rộng mở. Họ biết cách giao tiếp và xây dựng nhiều mối quan hệ có lợi cho công việc của mình. Ngoài tuổi 34, họ sẽ có một đường công danh sự nghiệp vững vàng, làm chủ về mặt tài chính cũng như có nhiều cơ hội thăng tiến. 

Tuy nhiên, với sự thẳng thắn và khó kiềm chế cảm xúc của mình, nhiều khi họ làm mất lòng đồng nghiệp, đối tác. Đây là điều mà một người Sơn Đầu Hỏa cần cẩn trọng và lưu ý trong việc kiểm soát những cảm xúc và suy nghĩ của mình. 

Nếu thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa, bạn nên thử sức mình trong việc khởi nghiệp, làm kinh doanh, buôn bán. Với tính cách và số mệnh của mình, bạn có nhiều khả năng có thể tự gây dựng sự nghiệp của mình. Tuy nhiên bạn cần phải cẩn trọng suy nghĩ và tính toán để tránh những hao tổn không đáng có. 

Sơn Đầu Hỏa
Sự nghiệp của người Sơn Đầu Hỏa

Tình duyên của Sơn Đầu Hỏa

Mệnh Sơn Đầu Hỏa được đánh giá là vận đào hoa, họ sở hữu nhiều vẻ đẹp từ ngoại hình đến tính cách, dễ dàng thu hút sự chú ý của đối phương. Họ cũng rất dễ cảm nắng, động lòng chỉ với những hành động nhỏ nhặt của người khác. Trong hôn nhân họ dễ vấp phải những tổn thương khi đã không cứng rắn, mà chỉ yêu bằng con tim.

Sơn Đầu Hỏa
Mệnh Sơn Đầu Hỏa được đánh giá là vận đào hoa

Là người luôn đặt sự nghiệp lên đầu, tình duyên của người có mệnh Sơn Đầu Hỏa được cho là khá lận đận. Họ luôn xếp tình yêu đằng sau công việc, điều đó có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của đối phương. Việc không biết cách cân bằng giữa chuyện tình cảm và sự nghiệp sẽ khiến họ nhiều khi vướng vào những cãi vã và đổ vỡ. 

Sơn Đầu Hỏa
Tình yêu của người mệnh Sơn Đầu Hỏa

Ngoài ra, đối với chuyện tình cảm, họ là những người nghiêm túc và chung thủy. Một khi đã vào một mối quan hệ, họ sẽ dẹp bỏ sự xuất hiện của những vệ tinh xung quanh. Vợ chồng cung mệnh Sơn Đầu Hỏa, họ yêu nhau một cách chân thành, nồng nhiệt và luôn muốn dành cho người mình yêu những điều tốt đẹp nhất. 

>>>Xem thêm: Mệnh Bích Thượng Thổ Là Gì? Bích Thượng Thổ Hợp Với Những Mệnh Nào?

Mệnh Sơn Đầu Hỏa hợp và khắc màu gì?

Hiểu được bản mệnh của mình, chúng ta có thể tìm được những màu sắc hòa hợp cũng như những màu nên kiêng kị. Tương tự, người thuộc mệnh Sơn Đầu hỏa cũng có những màu sắc phù hợp và những màu sắc đại kỵ cần tránh. 

Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì? 

Dựa theo phong thủy, họ sẽ hợp với những gam màu nóng thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam; thuộc hành Thổ như màu, be. Ngoài ra Sơn Đầu Hỏa và Dương Liễu Mộc hợp nhau nên họ hợp với những màu sắc  thuộc hành Mộc như màu xanh lá, xanh lục. 

Vì vậy khi mua quần áo, họ nên chọn những màu thuộc hành Hỏa, hành Thổ và hành Mộc để có thể gặp nhiều may mắn hơn.

Sơn Đầu Hỏa
Người thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa hợp màu gì?

Trong việc xây dựng nhà cửa cũng vậy, việc chọn màu sơn cũng rất quan trọng bởi nó cần hợp với số mệnh của chủ nhà. Màu nâu, be, xanh lá, xanh lục,… được khuyến khích lựa chọn khi sơn nhà cho chủ nhân có mệnh Sơn Đầu Hỏa. Nhà là nơi bạn sinh sống, chúng sẽ sản sinh ra nhiều nguồn năng lượng khác nhau, bạn cần cẩn thận cân nhắc lựa chọn màu sơn để có thể đem lại một cuộc sống êm đềm, thuận buồm xuôi gió. 

Sơn Đầu Hỏa
Người mệnh Sơn Đầu Hỏa nên cẩn trọng chọn màu sơn nhà

Sơn Đầu Hỏa kỵ màu gì?

Người có mệnh Sơn Đầu Hỏa cực khắc những màu sắc liên quan đến hành Thủy như xanh dương, xanh lam bởi Đại Hải Thủy và Sơn Đầu Hỏa tương khắc nhau. Sơn Đầu Hỏa và Kim Bạch Kim cũng xung khắc, nên màu trắng được coi là màu cấm kỵ. Chúng được coi là những màu đại kỵ, đem lại nhiều điều xui xẻo trong cuộc sống.

Sơn Đầu Hỏa
Người thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa khắc màu gì?

Khi mua sắm bất kỳ một đồ đạc nào cho gia đình hay bản thân, bạn nên tránh các màu được liệt kê bên trên. Có kiêng có lành, vì thế, người thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa cần tìm hiểu thật kỹ khi lựa chọn màu sắc của quần áo, của đồ đạc để có cuộc sống nhẹ nhàng, ít gặp biến cố. 

Sơn Đầu Hỏa
Mệnh Sơn Đầu Hỏa khắc màu thuộc hành Thủy

Sơn Đầu Hỏa hợp và khắc với những mệnh nào?

Kết hợp với một mệnh nào đó hợp với bản mệnh của mình đem lại rất nhiều điều may mắn trong cuộc sống. Vì vậy, bạn nên lưu ý những mệnh hợp và khắc với bản mệnh của mình, để lựa chọn người phù hợp trong làm ăn, bạn bè hoặc kết hôn.

Sơn Đầu Hỏa
Ngọn lửa ở trên đỉnh núi

Mệnh hợp với Sơn Đầu Hỏa: Lư Trung Hỏa, Đại Lâm Mộc, Lộ Bàng Thổ, Thành Đầu Thổ, Dương Liễu Mộc, Ốc Thượng Thổ, Tùng Bách Mộc, Sa Trung Kim, Sơn Đầu Hỏa, Bình Địa Mộc, Bích Thượng Thổ, Tang Đố Mộc và Sa Trung Thổ

Mệnh khắc với Sơn Đầu Hỏa: Bạch Lạp Kim, Tuyền Trung Thủy, Tích Lịch Hỏa, Trường Lưu Thủy, Kim Bạch Kim, Phúc Đăng Hỏa, Thiên Hà Thủy, Đại Khê Thủy, Thiên Thượng Hỏa và Thoa Xuyến Kim

Sơn Đầu Hỏa
Mệnh khắc với Lư Trung Hỏa

Trên đây là những thông tin về Sơn Đầu Hỏa, hy vọng rằng nó sẽ hữu ích với bạn. Mặc dù được coi là một bản mệnh tốt, nhưng không nên dựa vào nó quá nhiều để trôi đi cuộc sống và quyền quyết định của bản thân mình. Để tìm hiểu thêm về các bản mệnh, hãy tiếp tục theo dõi Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhé! 

>>>Xem thêm: 

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN