spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Tích Lịch Hỏa Là Gì? Bình Giải Chi Tiết Về Tính...

Mệnh Tích Lịch Hỏa Là Gì? Bình Giải Chi Tiết Về Tính Cách, Sự Nghiệp Tích Lịch Hỏa

Tích Lịch Hỏa là một trong những bản mệnh mang đặc trưng của hành Hỏa. Vận mệnh và cuộc đời của người mang mệnh Tích Lịch Hỏa có rất nhiều điểm nổi bật và đặc trưng. Cùng Mogi tìm hiểu chi tiết về tính cách, sự nghiệp của Tích Lịch Hỏa bằng bài viết ngay sau đây nhé!

Mệnh Tích Lịch Hỏa là gì?

Mệnh Tích Lịch Hỏa là gì?
Mệnh Tích Lịch Hỏa là gì?

Mệnh Hỏa được chia thành sáu nạp âm và trong đó có một nạp âm tên gọi là Tích Lịch Hỏa. Theo nghĩa Hán Việt thì Hỏa là lửa, Tích Lịch là sấm sét, ghép lại Tích Lịch Hỏa là lửa sấm sét – luồng điện được phóng ra trong cơn giông bão. Theo quan niệm dân gian từ xưa, sấm sét được gắn liền với hình tượng ngài Thiên Lôi, Lôi Công hay Lôi Mẫu tay cầm chiếc rìu và ngọn tầm sét tạo ra nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ.

Người mệnh Tích Lịch Hỏa sinh năm nào? 

Người mệnh Tích Lịch Hỏa sinh năm nào?
Người mệnh Tích Lịch Hỏa sinh năm nào?

Ngũ hành nạp âm là việc kết hợp 12 âm luật với năm hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ với nhau tạo thành 60 âm được gọi là ngũ hành nạp âm. Như vậy theo cách tính mệnh là cứ 60 năm một lần thì sẽ xuất hiện những người mang mệnh Tích Lịch Hỏa. Cụ thể là sinh năm Mậu Tý và Kỷ Sửu thì sẽ mang mệnh Tích Lịch Hỏa.

Tuổi Mậu Tý mệnh Tích Lịch Hỏa sẽ sinh năm 1948, 2008, 2068,… thuộc Hỏa dương. Ngũ hành kết hợp thiên can địa chi sẽ thấy can Mậu thuộc dương Thổ khắc với chi Tý thuộc dương Thủy. Do vậy cuộc đời sẽ gặp nhiều khó khăn và trắc trở.

Tuổi Kỷ Sửu mệnh Tích Lịch Hỏa sẽ sinh vào năm 1949, 2009, 2069,… thuộc Hỏa âm. Theo thiên can địa chi và ngũ hành can Kỷ và chi Sửu đều thuộc âm Thổ. Nhìn chung cuộc đời Kỷ Sửu sẽ gặp được may mắn, cát lợi hơn so với tuổi Mậu Tý.

>>Tìm hiểu thêm: Bát Tự Là Gì? Luận Đoán Vận Mệnh Cuộc Đời Thông Qua Bát Tự

Bình giải về tính cách, sự nghiệp và tình duyên mệnh Tích Lịch Hỏa

Tính cách người mệnh Tích Lịch Hỏa 

Tính cách của những người mang mệnh này có rất nhiều nét tương đồng đặc trưng của lửa sấm sét. Cụ thể như sau:

Nóng nảy và bảo thủ

Những người mang mệnh này sẽ cực kỳ nóng tính, rất dễ nổi cơn thịnh nộ như một cơn giông tố đi qua. Bên cạnh đó tính bảo thủ cũng rất cao, họ không thích ai làm trái ý do vậy những người xung quanh cần phải thận trọng khi làm việc với họ.

Tích Lịch Hỏa có tính tình nỏng nảy và bảo thủ
Do tính tình nóng nảy và có phần bảo thủ nên những người làm việc cùng cần lưu ý

Thẳng thắn và nghiêm túc

Sấm sét khi đánh xuống mặt đất không một chút e sợ nên những người mệnh này cũng sẽ vô cùng thẳng thắn và nghiêm túc. Cộng theo đó là suy nghĩ, tác phong nhanh nhẹn giúp cho công việc luôn hoàn thành nhanh chóng. Tuy nhiên đôi khi có phần hơi bộc trực, không thích chờ đợi nên có thể dẫn đến một vài trường hợp khó xử.

Nhiệt tình và tốt bụng

Năng lượng từ ngọn lửa sấm sét được thể hiện qua sự nhiệt tình, năng động, mạnh mẽ. Nhưng ẩn chứa sâu bên trong lại dễ xúc động, tốt bụng và tràn ngập yêu thương mọi người. Với bản tính khá hiếu thắng nên luôn muốn được mọi người động viên và khen ngợi.

Coi trọng kỷ luật

Coi trọng sự kỷ luật, tính trước sau, trên dưới, cư xử đúng mực, lễ phép đối với bậc lớn hơn. Chỉ khi nào cảm xúc bị vượt quá mức chịu đựng mới có biểu hiện to tiếng và giận dỗi.

Sự nghiệp Tích Lịch Hỏa 

Sự nghiệp của Tích Lịch Hỏa
Lính cứu hỏa là một trong những nghề hợp với người mệnh Tích Lịch Hỏa

Tính cách đặc trưng của lửa sấm sét thì những người này rất thích hợp với công việc nhanh nhẹn như cứu hỏa, cấp cứu, giao hàng, bưu chính, cơ khí, công nghệ kỹ thuật, nghiên cứu khoa học… Nhưng tất nhiên là không phải tất cả những người mang mệnh này đều sẽ có con đường sự nghiệp giống nhau.

Bởi nếu như rơi vào sao mệnh tốt thì nhìn chung sự nghiệp sẽ thành công hơn người, có thể làm những việc lớn, càng rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì càng phát triển. Còn nếu như vào sao mệnh bình thường thì sự nghiệp cũng gặp nhiều vất vả mới tiến đến thành công. Họ thường ưa chuộng những thứ hư danh, dễ bị xúi giục làm việc thiếu suy nghĩ, dẫn đến hỏng chuyện.

Đường tình duyên mệnh Tích Lịch Hỏa 

Tình duyên của Tích Lịch Hỏa
Giống tính chất của sấm chớp họ sẽ gặp được tình yêu sét đánh

Đường tình duyên của người mang mệnh này thường thích kiểu tình yêu sét đánh và sẽ chủ động trong mối quan hệ. Cảm xúc tới nhanh và khi đưa ra quyết định cũng rất nhanh cho một mối quan hệ tình cảm.

Mạng Tích Lịch Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì?

Dựa vào mối quan hệ của Tích Lịch Hỏa và năm hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ sẽ tìm ra được những màu hợp và khắc với Tích Lịch Hỏa. Để từ đó áp dụng vào việc chọn mua xe, sơn nhà, nội thất…hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Tích Lịch Hỏa hợp màu gì?

Tích Lịch Hỏa hợp màu gì?
Tìm hiểu màu sơn tường hợp phong thủy hợp mệnh

Khi chọn màu sơn phong thủy hợp mệnh thì nên chọn những màu thuộc hành Mộc, hành Hỏa và hành Thủy, cụ thể như sau:

  • Màu sơn xanh lá cây thuộc hành Mộc tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở và mang đến cảm giác tươi mới, sẽ cân bằng được tính cách nóng nảy của Tích Lịch Hỏa.
  • Màu sơn đỏ thuộc hành Hỏa thể hiện được lòng quyết tâm, quyền lực cũng như ý chí mạnh mẽ, niềm đam mê cháy bỏng nên rất phù hợp với Tích Lịch Hỏa.
  • Màu sơn hồng thuộc hành Hỏa thể hiện sự lãng mạn và giúp cho người mệnh Tích Lịch Hỏa cảm thấy thư giãn hơn.
  • Màu sơn cam thuộc hành Hỏa mang năng lượng ấm áp, kích thích sức mạnh, sự bền bỉ, niềm đam mê bên trong của người mệnh Tích Lịch Hỏa.
  • Màu sơn tím thuộc hành Hỏa mang đến cảm giác huyền bí và sự quyền lực.
  • Màu sơn đen thuộc hành Thủy thể hiện sự độc lập và mạnh mẽ giống như tính cách của người mệnh Tích Lịch Hỏa.
  • Màu xanh dương thuộc hành Thủy thể hiện sự tự tin thực hiện được mục tiêu của bản thân.
Tích Lịch Hỏa kỵ màu gì
Dựa vào quy luật ngũ hành để chọn màu sắc hợp phong thủy

>>>Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì? Người mệnh Hỏa nên mua xe, sơn nhà màu gì?

Tích Lịch Hỏa kiêng kỵ màu gì?

Nên hạn chế chọn những màu sắc thuộc hành Thổ và hành Kim bởi nó sẽ làm hao hụt nguồn năng lượng của người mang mệnh Tích Lịch Hỏa.

Tích Lịch Hỏa là gì?
Tích Lịch Hỏa nên tránh màu kỵ vì nó sẽ làm hao hụt nguồn năng lượng
  • Màu vàng và nâu thuộc hành Thổ tuy có tính trầm ấm và cảm giác an toàn nhưng nên hạn chế sử dụng vì Hỏa sinh Thổ thì phần lợi sẽ nghiêng về phía Thổ nhiều hơn.
  • Màu trắng, xám là màu trung tính và thuộc hành Kim, đôi khi mang lại cảm giác lạnh lùng không hợp với đặc trưng nhiệt huyết của một ngọn lửa rực cháy. Dù cho Hỏa có khắc chế được Kim, nhưng đó vẫn là mối quan hệ tương khắc nên vẫn sẽ bị bị tổn hại trường khí.

Mạng Tích Lịch Hỏa Tính hợp, khắc mệnh nào?

Theo quy luật ngũ hành thì mệnh Hỏa sẽ hợp hành Mộc, hành Hỏa và khắc với hành Thủy. Tuy nhiên đây lại là một nạp âm mệnh Hỏa đặc biệt không bị Thủy khắc chế do đó nó sẽ có sự khác biệt hơn.

Tích Lịch Hỏa và mệnh Kim 

Tích Lịch Hỏa và mệnh Kim
Sáu nạp âm của mệnh Kim
  • Tích Lịch Hỏa và Hải Trung Kim: Đây là hai dạng vật chất không có sợi dây liên kết nào với nhau và có sự khắc nhẹ, bởi theo ngũ hành thì Kim và Hỏa khắc nhau. Tuy nhiên kim loại dưới đáy biển cũng không thể có tác động gì lớn lao đối với ngọn lửa sấm sét được.
  • Tích Lịch Hỏa và Bạch Lạp Kim: Hai nạp âm này nếu kết hợp với nhau sẽ sinh ra đại lợi. Ví dụ như khi luyện kim hoặc hàn người ta sử dụng tia hồ qua hoặc tia lửa điện để tiến hành việc này. Do vậy, lửa điện và kim loại khi nóng chảy phối hợp với nhau sẽ tạo ra sự thuận lợi lớn.
  • Tích Lịch Hỏa và Sa Trung Kim: Sự kết hợp này tạo nên xung khắc. Do bản thân Hỏa khắc Kim nên sự kết hợp giữa lửa sấm sét và kim loại khoáng sản trong lòng đất sẽ gây ra xung khắc. Môi trường tiềm ẩn điện tích là mục tiêu của sấm sét đánh trúng.
  • Tích Lịch Hỏa và Kiếm Phong Kim: Kim loại thường hay bị sét đánh trúng bởi trong chúng có điện tích tụ lớn. Nếu kết hợp hai nạp âm này lại với nhau sẽ gây ra sự xáo trộn, không được bình yên.
  • Tích Lịch Hỏa và Thoa Xuyến Kim: Hai nạp âm này khi gặp nhau sẽ gặp bất lợi lớn, kết quả không đạt được sự tốt đẹp.
  • Tích Lịch Hỏa và Kim Bạch Kim: Tích Lịch Hỏa gặp vàng hay kim loại thành thỏi sẽ tạo ra sự xung khắc nhẹ do thuộc tính Hỏa khắc Kim.
Tích Lịch Hỏa là gì?
Chỉ có duy nhất sự kết hợp Tích Lịch Hỏa và Bạch Lạp Kim là sẽ có kết quả tốt còn lại đều nguy hiểm

>>>Tham khảo: Mệnh Kim hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong tình duyên, công việc

Tích Lịch Hỏa và mệnh Mộc 

Tích Lịch Hỏa và mệnh Mộc
Sáu nạp âm của mệnh Mộc
  • Tích Lịch Hỏa và Đại Lâm Mộc: Sét thường hay đánh trúng cây cối và sẽ rất nguy hiểm nếu đó là cây đại thụ. Việc gãy đổ, cháy đen hoặc thậm chí biến thành than là việc có thể xảy ra nếu bị sét đánh trúng. Do vậy hai nạp âm này kết hợp lại sẽ là hung mặc dù theo tính chất là Mộc sinh Hỏa.
  • Tích Lịch Hỏa và Dương Liễu Mộc: Khi hai nạp âm này kết hợp vào sẽ có một lợi một hại và phần thiệt sẽ nghiêng về Dương Liễu Mộc do sấm sét sẽ đánh vào những cây cao.
  • Tích Lịch Hỏa và Tùng Bách Mộc: Mặc dù Mộc – Hỏa tương sinh nhưng lại đôi khi lại sinh ra bất lợi bởi sét thường đánh vào cây lớn. Mặt khác những loại cây như tùng, bách, có lá kim thường tích điện và sinh nhiệt càng làm tăng nguy cơ bị sét đánh trúng.
  • Tích Lịch Hỏa và Bình Địa Mộc: Những loại cây thân mềm thường ít khi bị sét đánh bởi chúng mọc ở tầng thấp hoặc ở vùng đồng bằng. Tia hồ quang của sấm sét phát ra hai khí Nitơ và Oxy, từ đó tạo ra phản ứng và có axit. Khi hình thành mưa rơi xuống đất lại gặp bazo trong đất sẽ thành nguồn dưỡng chất nuôi dưỡng cây. Trong mối quan hệ này phần lợi sẽ nghiêng về Bình Địa Mộc.
  • Tích Lịch Hỏa và Tang Đố Mộc: Những lần sấm sét phát ra tia lửa sẽ có một hiệu dụng đối với cây trồng và gây bất lợi đối với cây to hoặc cây đại thụ. Sự kết hợp của hai nạp âm này là thuận lợi, bởi cây dâu được sự bồi đắp của sấm sét nên sinh trưởng rất tốt.
  • Tích Lịch Hỏa và Thạch Lựu Mộc: Sét thường không đánh vào cây nhỏ nên sẽ sinh ra đại lợi và cây nhỏ cũng dễ dàng sinh sôi hơn. Hai nạp âm này kết hợp với nhau sẽ có kết quả tốt đẹp và dung hòa tính cách cho nhau.
Tích Lịch Hỏa là gì?
Tích Lịch Hỏa kết hợp với nạp âm Mộc tượng trưng cho loại cây nhỏ, thân mềm thì kết quả tốt đẹp hơn

>>>Tham khảo: Mệnh Mộc hợp mệnh gì, khắc mệnh gì? Hợp tuổi nào để làm ăn thuận lợi

Tích Lịch Hỏa và mệnh Thủy 

Tích Lịch Hỏa và mệnh Thủy
Sáu nạp âm của mệnh Thủy
  • Tích Lịch Hỏa và Giản Hạ Thủy: Hai nạp âm này nếu kết hợp sẽ khắc nhẹ vì tính chất Thủy – Hỏa không liên quan đến nhau, nước dưới đất không có sự kết nối gì với sấm sét trên trời.
  • Tích Lịch Hỏa và Tuyền Trung Thủy: Tích Lịch Hỏa không có sự cát lợi mà còn gây hại cho nước suối bởi sấm sét gây ra mưa khiến nước dâng lên. Thậm chí còn gây ra hiện tượng lũ quét, ngập lụt, sạt lở. Trên thực tế thì những người Tuyền Trung Thủy sẽ không thể nào ưa nổi tính nóng nảy của Tích Lịch Hỏa bởi bản thân họ mang bản tính ôn hòa, bình lặng như sông suối.
  • Tích Lịch Hỏa và Trường Lưu Thủy: Hai nạp âm ít có sự liên quan tới nhau và có tính khắc nhẹ vì theo nguyên lý ngũ hành Hỏa – Thủy tương khắc với nhau.
  • Tích Lịch Hỏa và Thiên Hà Thủy: Mưa gió và sấm sét luôn đi đôi với nhau nên sự kết hợp này có sự cát lợi rất nhiều dù cho Thủy và Hỏa tương khắc. Những người tài giỏi có sự thành công và thăng tiến nhanh chóng như sấm sét vang dội trên bầu trời trong những ngày mưa gió.
  • Tích Lịch Hỏa và Đại Khê Thủy: Hai nạp âm này kết hợp với nhau sẽ có sự khắc nhẹ do thuộc tính cố hữu không có tính tương quan với nhau.
  • Tích Lịch Hỏa và Đại Hải Thủy: Hai sự vật vốn không có mối liên hệ do thuộc tính Hỏa – Thủy khắc nhau nên khi kết hợp có có tính khắc nhẹ. Tuy nhiên, một khi đã có sự đồng hành và có cùng mục tiêu chung thì sẽ làm nên đại sự. Bởi một bên yêu thích sự mạo hiểm và có thực lực, còn một người lại có tài học rộng biết cao.
Tích Lịch Hỏa là gì?
Một số nạp âm Thủy kết hợp với Tích Lịch Hỏa sẽ càng làm tăng thêm sức mạnh

>>>Tham khảo: Mệnh Thủy hợp mệnh gì để làm ăn thuận lợi, thu hút tiền tài, may mắn

Tích Lịch Hỏa và mệnh Hỏa 

Tích Lịch Hỏa và mệnh Hỏa
Sáu nạp âm của mệnh Hỏa
  • Tích Lịch Hỏa và Lư Trung Hỏa: Hai nạp âm này nếu kết hợp với nhau sẽ rất nguy hiểm cho Lư Trung Hỏa, bởi lửa sấm sét thường kèm theo mưa to gió lớn, tạo nên sự bất lợi cho ngọn lửa trong lò.
  • Tích Lịch Hỏa và Sơn Đầu Hỏa: Mưa sẽ dập được những đám cháy do sét đánh gây ra nên hai nạp âm này hoàn toàn không hỗ trợ được nhau mặc dù chúng có tính tương hòa.
  • Tích Lịch Hỏa và Sơn Hạ Hỏa: Mưa gió dập được cháy do sét đánh nên tùy có tính chất tương hòa nhưng lại không sinh ra cát lợi cho nhau. Hơn nữa nếu kết hợp phần thua thiệt sẽ nghiêng về Sơn Hạ Hỏa.
  • Tích Lịch Hỏa và Phúc Đăng Hỏa: Ngọn đèn yếu ớt sẽ bị dập tắt vì bị ảnh hưởng của sấm sét và gió mưa. Sự kết hợp của hai nạp âm này không đem lại cát lợi cho hai bên dù có cùng là Hỏa.
  • Tích Lịch Hỏa và Thiên Thượng Hỏa: Ánh sáng của vầng thái dương sẽ biến mất khi giông tố nổi lên, bầu trời trở nên tối tăm, mù mịt. Chính vì vậy đây là mối quan hệ một mất một còn, có sự vật này thì sự vật kia phải biến mất.
  • Tích Lịch Hỏa và Tích Lịch Hỏa: Hai tia lửa điện gặp nhau sẽ cực kỳ nguy hiểm bởi sẽ gây ra những vụ nổ lớn. Hai nạp âm kết hợp lại sẽ phát sinh xung đột bởi bản tính nóng nảy, ương ngạnh, không ai chịu nhường ai.
Tích Lịch Hỏa là gì?
Khi hai Tích Lịch Hỏa gặp nhau sẽ xảy ra xung đột vô cùng lớn

>>>Tham khảo: Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong công danh, tình duyên

Tích Lịch Hỏa và mệnh Thổ

Tích Lịch Hỏa và mệnh Thổ
Sáu nạp âm của mệnh Thổ
  • Tích Lịch Hỏa và Lộ Bàng Thổ: Hai dạng vật chất này không có mối liên kết nào với nhau tuy nhiên có chút ít về mặt hòa hợp. Sự chậm rãi và bình tĩnh của Lộ Bàng Thổ khi gặp tính cách nóng nảy, nhanh nhẹn của Tích Lịch Hỏa sẽ có sự trung hòa, thuận lợi và hỗ trợ được nhau.
  • Tích Lịch Hỏa và Thành Đầu Thổ: Sự kết hợp của hai nạp âm này sẽ có một chút thuận lợi, tuy Hỏa sinh Thổ nhưng hai dạng này không có mối liên hệ gì nhiều với nhau.
  • Tích Lịch Hỏa và Bích Thượng Thổ: Trên thực tế khi sét đánh trúng tường nhà có thể sụp đổ rất nguy hiểm. Do vậy ở trường hợp này là cực xấu cho dù Hỏa sinh Thổ.
  • Tích Lịch Hỏa và Ốc Thượng Thổ: Mối liên hệ giữa hai sự vật này là hoàn toàn không có. Tuy nhiên có sự tương hợp nhẹ vì nguyên lý Hỏa sinh Thổ.
  • Tích Lịch Hỏa và Đại Trạch Thổ (Đại Dịch Thổ): Mưa sẽ giúp bồi đắp cho đất đai màu mỡ, bãi bồi phì nhiêu, tăng giá trị của đất trong việc canh tác trồng trọt. Do vậy sự kết hợp này chắc chắn mang lại sự thuận lợi và kết quả tốt đẹp.
  • Tích Lịch Hỏa và Sa Trung Thổ: Giống như ở trên thì gió sấm sét cũng giúp cho đất đai màu mỡ phì nhiêu nên sự kết hợp này là cát lợi và phần lợi nghiêng nhiều về Sa Trung Thổ.

>>>Tham khảo: Mệnh Thổ hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong công danh, tình duyên

Tích Lịch Hỏa xăm hình gì mang lại tài lộc, may mắn?

Những hình xăm có chủ đề cây cối hoa lá hoặc lốc xoáy, sấm sét, cơn mưa, rồng đỏ, hoa hướng dương… đều hợp với người mệnh Tích Lịch Hỏa. Lưu ý kết hợp với màu sắc của hình xăm là xanh lá cây, đỏ, hồng, cam, tím sẽ kéo thêm may mắn, bình an và tài lộc. 

Hình xăm hợp với Tích Lịch Hỏa
Một số mẫu hình xăm đẹp hợp mệnh
Hình xăm hợp mệnh Tích Lịch Hỏa
Một số mẫu hình xăm đẹp hợp mệnh
Hình xăm hợp mệnh Tích Lịch Hỏa
Một số mẫu hình xăm đẹp hợp mệnh

Mệnh Hỏa nào mạnh nhất trong 6 loại nạp âm của Hỏa?

Trong 6 loại nạp âm của mệnh Hỏa thì có thể khẳng định Tích Lịch Hỏa chính là nạp âm mạnh nhất. Bởi đây là nạp âm mệnh Hỏa duy nhất không sợ Thủy, càng gặp nước lại càng được tăng thêm sức mạnh. Bởi khi mưa giông gió lốc kéo đến sẽ kèm theo sấm sét, mưa càng to sấm sét càng mãnh liệt, tăng phần uy lực cho tia lửa sấm sét Tịch Lịch Hỏa.

Tích Lịch Hỏa mạnh nhất trong 6 nạp âm của Hỏa
Tích Lịch Hỏa mạnh nhất trong 6 nạp âm của Hỏa

Bài viết trên đã mang đến những thông tin chi tiết nhất về Tích Lịch Hỏa. Hy vọng các bạn đã nắm được tính chất của mệnh này cũng như nên kết hợp ra sao để mang lại thuận lợi nhất. Đừng quên đón đọc những bài viết hay và hấp dẫn khác trên Mogi.vn nữa nhé! 

>>>Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN