spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản123+ mẫu sân vườn biệt thự đẹp, đang được ưa chuộng nhất...

123+ mẫu sân vườn biệt thự đẹp, đang được ưa chuộng nhất 2022

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay đang hình thành xu hướng sống hòa mình với thiên nhiên. Vì vậy ai ai cũng cố gắng tạo nên khoảng không gian xanh sống tuyệt vời cho ngôi nhà của mình.Đặc biệt là đối với những căn biệt thự sang trọng thì sân vườn là phần không thể thiếu. Khám phá ngay 123+ mẫu sân vườn biệt thự siêu đẳng cấp tại đây!

Nôi dung bài viết

Sân vườn biệt thự là gì

Sân vườn biệt thự là khoảng trống được thiết kế để trang trí cho khuôn viên bên ngoài của mỗi căn biệt thự. Nó có thể được tạo dựng từ hệ thống cây xanh, lối đi dạo, tiêu cảnh hồ cá, thác nước… Tiểu cảnh sân vườn có thể ở sân trước, phía sau hoặc bên hông biệt thự. Ngoài tác dụng trang trí, đem lại giá trị thẩm mỹ thì sân vườn cũng giúp mang lại ý nghĩa phong thủy và điều hòa không khí cho không gian của biệt thự.

Sân vườn biệt thự rất quan trọng với tổng quan kiến trúc
Sân vườn biệt thự rất quan trọng với tổng quan kiến trúc

>>>Xem thêm: Biệt thự là gì? Điểm danh một số loại hình biệt thự phổ biến

Vì sao cần có sân vườn trong nhà biệt thự?

Với rất nhiều ưu điểm như tạo điểm nhấn và tăng thêm vẻ đẹp cho tổng thể kiến trúc. Giúp chủ nhà thể hiện được phong cách, cá tính riêng cũng như đẳng cấp, gu thẩm mỹ. Dưới đây là một số lý do nên sở hữu sân vườn cho ngôi biệt thự của bạn:

  • Về mặt thẩm mỹ: Sự kết hợp hài hòa giữa những mảng thực vật xanh với tiểu cảnh giúp che đi những khiếm khuyết của khu đất và tôn lên vẻ đẹp của biệt thự.
  • Tạo không gian thân thiện: Sống giữa không gian thiên nhiên xanh mát, trong lành đang là xu hướng mới. Cũng như góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh.
  • Giúp nâng cao sức khỏe: Cây xanh trong sân vườn sẽ giúp lọc bụi trong không khí, là nguồn cung cấp oxy và không khí trong lành.
  • Không gian gắn kết gia đình: Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, sân vườn sẽ là nơi để các thành viên trong gia đình nghỉ dưỡng, thư giãn tinh thần. Cũng có thể tạo nên các hoạt động vui chơi, ăn uống ngoài trời tại chính sân vườn này.
  • Mang ý nghĩa phong thủy tốt: Hội tụ các yếu tố giúp tăng thêm vượng khí, là nguồn năng lượng tốt mang lại tài lộc và may mắn. Như hành mộc (cây xanh), thủy (thác nước sân vườn, hồ cá), thạch (hòn non bộ).

Một số lưu ý trong thiết kế sân vườn biệt thự

Vị trí đặt tiểu cảnh

Nếu diện tích đất của biệt thự đủ lớn, có thể thiết kế sân vườn bao quanh cả căn biệt thự. Hoặc thiết kế phía trước với biệt thự được đẩy lùi phía sau. Giúp tạo không gian sống tách biệt, yên tĩnh và trong lành cho gia chủ. Khoảng cách từ vách tường nhà đến vách tường rào nên tối thiểu là 3,6m để tạo đệm ngăn tiếng ồn với bên ngoài.

Các chi tiết sân vườn
Nên sắp xếp hợp lý giữa các chi tiết sân vườn

Các tiểu cảnh chính như hòn non bộ, hồ cá, đài phun nước cần được đặt ở những vị trí trung tâm. Hoặc những vị trí đủ nổi bật và bắt được ánh sáng tốt nhất. Việc sắp xếp hợp lý giữa các chi tiết sân vườn sẽ giúp phần các kiến trúc đã có của biệt thự được hài hòa với thiên nhiên.

Chọn cây trồng cho sân vườn

Không nên trồng những loại cây quá to khiến ngôi nhà bị che khuất. Sẽ không tốt về mặt phong thủy, gây cản trở nguồn năng lượng tích cực vào ngôi nhà. Những cây màu xanh có sức sống cao, sinh trưởng tốt được khuyên dùng cho phần sân phía sau. Cây có hoa đẹp, hương thơm mạnh nên được bố trí ở vị trí trước nhà, bên cạnh hồ nước, ao cá. Hiên nhà hoặc lối đi thì nên chọn những loại cây có hoa rực rỡ sắc màu.

Không trồng cây quá to
Không nên trồng những loại cây quá to

>>>Xem thêm: 10+ mẫu thiết kế không gian xanh cực đẹp, không thể nào bỏ qua!

Ánh sáng cho tiểu cảnh

Nên khai thác ánh sáng từ tự nhiên một cách triệt để để không gian được sáng sủa nhất. Ngoài ra, việc trang bị ánh sáng đèn trang trí sân vườn cũng rất cần thiết. Vừa giúp khu vườn trở nên lung linh vào ban đêm vừa đảm bảo ánh sáng sinh hoạt, giải trí cho gia đình. Có thể tham khảo các mẫu đèn cây, đèn dây sân vườn,… Chú ý đến tuổi thọ, khả năng chống chịu thời tiết và phải đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Ánh sáng cho tiểu cảnh
Ánh đèn giúp khu vườn trở nên lung linh vào ban đêm

Vật liệu trong thiết kế

Những vật liệu từ tự nhiên thường được ưa chuộng trong thiết kế cảnh quan sân vườn biệt thự. Như gạch, đá, sỏi, gỗ, tre, nứa,…Để toát lên sự mộc mạc, dân dã của thiên nhiên cũng như hài hóa với phần cây xanh trong vườn. Tuy nhiên dù là vật liệu tự nhiên nhưn cần chú ý đến độ bền và sự thích hợp với điều kiện ngoài trời.

Thiết kế sân vườn biệt thự theo nguyên tắc phong thủy

Ngoài yếu tố về thẩm mỹ, tiện lợi. Khi thiết kế sân vườn cho biệt thự đòi hỏi một số nguyên tắc về mặt phong thủy.

Chọn hướng sân vườn

Đối với biệt thự, yêu cầu về phương hướng của sân vườn được đòi hỏi khá cao. Theo phong thủy thì hướng Nam được coi là sẽ mang lại nhiều năng lượng và may mắn cho gia chủ. Còn hướng Đông giúp hút vượng khí, năng lượng tích cực và giúp khu vườn đón ánh nắng sớm.

Được cho là không tốt khi thiết kế sân vườn trong phong thủy chính là hướng Tây được. Nhưng nếu không có sự lựa chọn khác thì có thể cải thiện ằng cách tạo một sân vườn với trạng thái tĩnh. Hoặc trồng các loại cây có gai, sinh trưởng chậm.

Cũng không nên lựa chọn Hướng Bắc hoặc Đông Bắc. Để cải thiện hai hướng này có thể dùng tiểu cảnh nước kết hợp các loại cây có lá dài hoặc lá màu sáng. Cũng không nên chọn hướng Tây Bắc hoặc có thể khắc phục bằng cách trồng các loại có khả năng chịu nắng tốt, cao lớn và có tán rộng.

Cổng phong thủy

Lựa chọn hướng cổng chính có ảnh hưởng khá nhiều đến thiết kế và phong thủy của sân vườn. Chọn hướng cổng chính hướng Nam và hướng Đông cùng với lối đi thông thoáng mang đến vượng khí dồi dào. Tuy nhiên kích thước cổng không nên rộng quá sẽ phản tác dụng khiến sức khỏe của gia chủ suy yếu.

Lựa chọn hướng cổng chính
Lựa chọn hướng cổng chính phù hợp phong thủy

Nên hạn chế thiết kế nhà có cổng chính hướng Tây. Hoặc nên trồng các cây cản luồng khí nếu lỡ chọn cổng chính hướng này. Nếu biệt thự có cổng chính hướng Bắc thì nên làm lối đi thẳng hoặc hơi cong để đẩy nhanh luồng khí lành vào nhà.

Tránh lối đi vào cổng thẳng tắp

Lối đi từ cổng qua sân vườn vào nhà vào là đường lưu thông của nguồn sinh khí. Nên tránh thiết kế lối đi vào cổng thẳng tắp một đường. Điều đó sẽ khiến cho luồng sinh khí vào nhà quá mạnh. Đồng thời gây mất cân bằng ở các khu vực khác. Nên xây dựng lối đi uốn khúc, quanh co. Vừa có tác dụng về mặt thẩm mỹ vừa tạo cảm giác khu vườn rộng ra và có chiều sâu.

Lối vào biệt thự
Lối đi là đường lưu thông của nguồn sinh khí

Bình gốm trang trí trong sân vườn

Những bình gốm lớn là một trong những biểu tượng của sự may mắn, giúp thu hút khí lành. Theo phong thủy sẽ đem lại may mắn cho chủ nhà. Vì thế nên lắp đặt và bố trí các bình gốm có kích thước phù hợp trong sân vườn. Chúng cũng có rất nhiều kích thước, hoa văn độc đáo giúp tăng thêm vẻ đẹp cho không gian.

Bình gốm trang trí sân vườn
Bình gốm trang trí sân vườn là biểu tượng của sự may mắn

Quy trình thi công sân vườn biệt thự

Bước 1 – Thi công phần khung

  • Phác thảo cấu trúc và đánh dấu các vị trí của khu vực cần thi công
  • Định hình cảnh quan sân vườn bằng các thiết bị kỹ thuật
  • Kiểm tra hệ thống thoát nước và thêm các tiện ích ngầm

Bước 2 – Thi công phần cấu trúc thô và trang trí sơ bộ

Các thợ xây tiến hành xây dựng, cải tạo các cấu trúc thô như đất, đá. Trang trí sơ bộ phần cột, tường chỗ ngồi, bếp ngoài trời (nếu có),…

Bước 3 – Dọn dẹp vật liệu thừa và lắp đặt hệ thống cấp thoát nước

Quy trình thi công sân vườn
Quy trình thi công sân vườn biệt thự gồm nhiều bước

Dọn dẹp các vật dụng, chất liệu không cần thiết, dọn rác và các mảnh vỡ. Bổ sung thêm lớp đất cuối cùng lên trên bề mặt sân.

Cài đặt hệ thống cung cấp nước cho ao hồ, đài phun tại những vị trí phù hợp. Tạo hệ thống tưới bằng thủ công hoặc tưới tự động cho cây trong vườn. Hệ thống Chú ý vấn đề tiết kiệm nước trong quá trình sử dụng.

Bước 4 – Tiến hành trồng cây và thi công hệ thống đèn chiếu sáng

Bố trí, sắp xếp vị trí trồng cây cho cân đối, nếu được hãy lên trước bản thiết kế để tiết kiệm thời gian khi trồng. Bổ sung thêm hệ thống chiếu sáng cho sân vườn bằng các thiết bị chiếu sáng như đèn led. Để cảnh quan sân vườn vào ban đêm thêm lung linh.

Bước 5 – Bổ sung các chi tiết phụ và nghiệm thu

Đơn vị thi công phải tiến hành kiểm tra, rà soát và bổ sung các chi tiết còn thiếu hoặc chưa phù hợp lần cuối. Trước khi bàn giao dự án cho chủ nhà để sân vườn chính thức đi vào hoạt động.

>>>Xem thêm: Choáng ngợp với những mẫu biệt thự biển sang trọng đẳng cấp Việt Nam

Chọn gạch lót sân vườn biệt thự

Chọn gạch có khả năng chống trơn trượt

Gạch sân vườn không thể tránh khỏi tình trạng bị ướt nước vì được sử dụng ngoài trời. Nên chủ nhà nên chọn những loại gạch có tính ma sát cao trên bề mặt, không quá trơn bóng. Có thể cân nhắc sử dụng loại gạch có bề mặt sần, hoa văn nổi hoặc có kẽ rãnh.

Chọn gạch khả năng chống thấm hút nước

Để tránh cho rêu mốc phát triển làm mất mỹ quan cho khu vườn. Thì nên chọn gạch lát có khả năng chống thấm hút nước. Ngoài ra, rêu mốc còn khiến tuổi thọ của công trình bị giảm và gây trơn trượt mất an toàn cho người sử dụng.

Chọn gạch lát sân vườn
Chọn gạch lát sân vườn biệt thự rất quan trọng

Chọn gạch thân thiện với môi trường

Gạch có chứa thành phần thân thiện với môi trường không phát ra các tia bức xạ nhiệt trong thời tiết nóng bức. Không ảnh hưởng đến môi trường bên ngoài cũng như sức khỏe con người. Nên tìm hiểu kỹ và chọn gạch bảo đảm nguồn nguyên liệu an toàn, chất lượng.

Chọn họa tiết trên gạch phù hợp với không gian nhà

Chọn họa tiết gạch lát sân vườn phù hợp, cân bằng với những phần không gian khác của kiến trúc rất quan trọng. Điều đó thể hiện được gu thẩm mỹ, sự sang trọng của gia chủ như thế nào. Từ màu sắc, họa tiết bề mặt gạch điều phải được cân nhắc kĩ lưỡng.

Chọn đại lý bán gạch uy tín

Nên tìm hiểu hay tham khảo ý kiến để chọn được đại lý bán gạch uy tín, chất lượng.Vì gạch lát biệt thự thường là loại gạch có chất lượng tốt để xứng tầm với căn nhà. Nên giá thành khá cao, mẫu mã cũng rất đa dạng.

Chọn cây bóng mát sân vườn biệt thự

Cây bóng mát trong sân vườn biệt thự là gì?

Các loại cây trồng tạo bóng mát rất được ưa chuộng trong sân vườn biệt thự, villa.Chúng giúp tạo không gian tươi mát, tránh nắng nóng oi ả. Đây là những cây có thân gỗ lớn với chiều cao từ 5 – 50m. Tuổi thọ trung bình lên đến 30 – 40 năm.

Phân loại cây bóng mát

Cây bóng mát thường được phân thành nhiều nhóm như: cây bóng mát có hoa, cây bóng mát thường, cây ăn quả,…

Cây xanh trong vườn
Cây có hoa và cây chỉ ra lá

Cây bóng mát có hoa

Cây vừa tạo ra bóng mát lại vừa có hoa đẹp. Đôi khi là hoa rất thơm nữa. Vì vậy những cây thuộc nhóm này thường được trồng làm cây cảnh chính trong vườn. Trồng dọc theo các lối đi, ngay cạnh cổng chính… Một số cây tiêu biểu như Osaka đỏ, muồng hoàng yến, lộc vừng, móng bò, lim xẹt….Những cây có hoa thơm rất được ưa thích như: hoa sữa, hoàng lan, hòe,…

Cây bóng mát có quả

Cây vừa cho quả vừa cho bóng mát. Tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình khắn khít, quây quần bên nhau mỗi khi đến mùa trái chín. Một số cây được ưa chuộng nhất hiện nay như: vú sữa, xoài, mận, khế,…

Lưu ý khi chọn cây bóng mát cho sân vườn biệt thự

Nhu cầu trồng cây

Hãy chọn loài cây đúng nhu cầu và sở thích của chủ nhà. Để biết nên trồng cây cho chỉ cho bóng mát hay cây vừa có bóng mát vừa có hoa đẹp hay có quả.

Diện tích

Cần xem xét diện tích khu vực quyết định trồng cây để lựa chọn loại cây lớn hay nhỏ. Trồng một hay là nhiều cây cùng một khu.

Tốc độ cây sinh trưởng

Những cây cho bóng mát cần khoảng thời gian khá dài, thường là vài năm mới có tán cây như mong muốn. Vậy nên cân nhắc nên bố trí cây ở khu vực nào là hợp lí với tốc độ sinh trưởng của từng cây để sớm có bóng mát.

Chọn cây cho khu vườn
Chọn cây cho khu vườn

Cách rễ cây phát triển

Không nên chọn những cây rễ nổi sẽ làm ảnh hưởng đến bề mặt sân được làm xi măng hay lót gạch. Cũng như gây cản trở lối đi lại.

Tình trạng rụng lá của cây

Có những loài cây sẽ rụng lá vài lần trong năm hoặc thường xuyên rụng. Nên phải thường xuyên phải dọn lá khi đến mùa cây thay lá. Để tránh phiền phức thì nên tìm hiểu đặc tính của cây trước khi trồng.

>>>Xem thêm: 3 phong cách thiết kế sân vườn cho biệt thự, nhà phố

123+ mẫu sân vườn biệt thự đẳng cấp nhất 2022

Bạn đang băn khoăn không biết nên thiết kế sân vườn cho biệt thự của mình như thế nào. Mời bạn ngắm nhìn những mẫu sân vườn biệt thự dưới đây nhé!

Sân vườn biệt thự phong cách châu u đầy màu sắc

Tiểu cảnh sân vườn Châu u phong cách cổ điển được nổi bật bởi yếu tố như bồn hoa, cầu đá, chồi nghỉ mát sơn trắng…Trong vườn thường dùng những ánh đèn vàng làm điểm nhấn.

Sân vườn phong cách Châu  u
Sân vườn hiện đại mang phong cách Châu u

Sân vườn phong cách châu u tối giản

Đặc điểm của sân vườn mang phong cách Châu u tối giản là bố cục đối xứng rõ ràng. Cây xanh và thảm cỏ được cắt tỉa gọn gàng.

Sân vườn phong cách tối giản
Sân vườn châu u phong cách tối giản

Sân vườn biệt thự phong cách Nhật Bản

Sân vườn phong cách Nhật Bản luôn mang đến cảm giác yên bình. Thiết kế vườn Nhật là sự kết hợp những chi tiết như đèn đá, tùng vạn niên, đá xanh,…

Phong cách sân vườn Nhật
Phong cách sân vườn Nhật

Sân vườn biệt thự phong cách Trung Hoa

Sân vườn Trung Hoa thường mô phỏng lại vẻ đẹp của tự nhiên, hùng vĩ như thác nước, hang đá,…

Khu vườn yếu tố tự nhiên
Khu vườn có sự cân bằng giữa các yếu tố tự nhiên

Sân vườn với hồ nước yên bình

Sân vườn sử dụng những tiểu cách nước như hòn non bộ, thác nước để trang trí. Mang ý nghĩa phong thủy tạo sự may mắn, tài lộc chảy vào nhà.

Hồ nước sân vườn yên bình
Hồ nước kết hợp nuôi cá cảnh ngay trung tâm

Mẫu sân vườn cho biệt thự nhiều cây xanh

Trồng nhiều hoa, cây cảnh tạo nên một khu vườn sinh thái hoài hòa. Tạo cho ngôi nhà vỏ bọc trong lành, mát mẻ.

Cây xanh giúp lọc không khí
Cây xanh giúp lọc bụi và cung cấp oxi cho biệt thự

Sân vườn kết hợp nội thất sang trọng

Mẫu thiết kế này sẽ kết hợp sân vườn theo phong cách hiện đại với những nội thất sang trọng. Ngày nay kiểu thiết kế này đang được rất nhiều người sử dụng bởi sự tiện lợi, mới lạ.

Sân vườn nội thất sang trọng
Sân vườn kết hợp nội thất sang trọng

Sân vườn kết hợp các tiểu cảnh nước

Đây đang là xu hướng mới cho sân vườn hiện đại. Thiết kế hồ nước yên bình ngay trung tâm của sân vườn để sinh nhiều tài lộc cho gia đình.

Những thác nước lớn
Tạo không gian thêm mát mẻ trong nhà

Sân vườn rừng núi, nội thất hiện đại

Thiết kế không gian sân vườn với xung quanh là những mảng tường ốp đá, các loại cây leo và các loại hoa rừng. Kết hợp với một phòng khách thu nhỏ cùng bộ salon sang trọng.

Nội thất sang trọng
Nội thất sang trọng dành cho sân vườn

Mẫu sân vườn biệt thự thiết kế lối đi đẹp

Dù thiết kế sân vườn theo phong cách thiết kế nào thì việc lựa chọn lối đi phù hợp rất quan trọng. Biết được cách tạo dựng lối đi sân vườn độc đáo sẽ khiến không gian trở nên hoàn hảo.

Lối đi vào vườn
Lối đi đẹp mang ý nghĩa thẩm mỹ cho cả khu vườn

Sân vườn phía trong nhà biệt thự

Với những căn biệt thự hiện đại thì sân vườn có thể đặt ở gầm cầu thang, phòng khách, giếng trời… Thiết kế này cần chú ý nhiều đến các yếu tố kĩ thuật, ánh sáng và phong thủy.

Sân vườn trong nhà
Sân vườn có thể đặt ở gầm cầu thang

Sân vườn phía sau nhà

Hãy dành một ít không gian phía sau nhà để tạo một không gian xanh nhỏ xinh. Cùng với đó là bố trí thêm các vật dụng như bàn ghế, sofa,… Tuy đơn giản nhưng độc đáo, hiện đại.

Không gian xanh nhỏ xinh
Không gian xanh nhỏ xinh ở sân sau

Trên đây là những thông tin cần thiết về việc chọn lựa thiết kế sân vườn biệt thự. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được ý tưởng hoàn hảo nhất. Hãy xây dựng một sân vườn đẹp cho gia đình mình nhé! Xem thêm thông tin bổ ích khác về các loại biệt thự tại những khu vực như biệt thự Quận 7, biệt thự quận Cầu Giấy, biệt thự Quận 9, biệt thự Hà Đông tại trang thông tin Mogi!

>>>Xem thêm:

Ngô Thị Huỳnh Như
Ngô Thị Huỳnh Như
Huỳnh Như - hiện là content writer của Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN