spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêCách thuê phòng trọ giá rẻ cho 1 người ở TP.HCM

Cách thuê phòng trọ giá rẻ cho 1 người ở TP.HCM

TP.HCM là miền đất lập nghiệp đầy tiềm năng. Nơi đây có số lượng người nhập cư lớn hàng đầu trên cả nước. Sẽ chẳng lạ gì khi nhu cầu tìm phòng trọ giá rẻ cho 1 người ngày càng tăng. Thị trường phòng trọ cho thuê trở nên phức tạp hơn. Để thuê được phòng trọ TP.HCM giá rẻ ưng ý, gần trung tâm với mức giá hợp lý cho 1 người rất khó. Tham khảo những chia sẻ dưới đây để rút kinh nghiệm nhé!

1. Khoanh vùng khu vực muốn tìm thuê phòng trọ giá rẻ cho 1 người

Khi thuê phòng trọ cho 1 người thì cần lưu ý: giá cả, tiện nghi nơi trọ, giờ giấc… Tuy nhiên, việc xác định vị trí muốn thuê trọ là việc cần ưu tiên hàng đầu để thuận tiện sinh hoạt. Địa điểm tìm thuê phòng trọ giá rẻ cho 1 người lý tưởng phải đáp ứng nhiều yếu tố. Cụ thể như: an ninh đảm bảo, dân cư đông đúc. Nhất là phải gần khu vực có các tiện ích phát triển, hệ thống giao thông đi lại thuận tiện… Tùy thuộc vào nhu cầu học tập cũng như công việc của từng người sẽ có những tiêu chí riêng.

Nếu bạn muốn thuê phòng trọ TPHCM 1 người ở gần khu vực trung tâm thì nên chọn quận 5. Quận 5 là vị trí lý tưởng nơi tập trung đông đúc phố xá sầm uất. Cho nên, mức giá thuê phòng trọ cũng vừa phải.

phòng trọ quận 5 ảnh 2
Mức giá cho thuê phòng trọ tại Quận 5 rất hợp lý

Nếu bạn muốn thuê phòng đủ tiện nghi, không quá ồn ào, gần trung tâm thì có thể tại quận 7. Khu vực này sẽ là nơi lý tưởng để bạn và gia đình tận hưởng hàng loạt các tiện ích hàng đầu. Từ các dự án căn hộ cho thuê mà mức giá thuê rất hợp lý. Ngoài ra bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn khi thuê phòng trọ ở vùng ven TPHCM, 1 phòng trọ cho thuê phường Trung Mỹ Tây, quận 12 sẽ giúp bạn tiết kiệm phần khá chi phí đó. 

2. Thuê phòng trọ giá rẻ 1 người ở TP.HCM sao cho tiết kiệm chi phí tối đa

Đối tượng thuê nhà trọ đa phần là đối tượng sinh viên hoặc tầng lớp lao động có thu nhập thấp. Vì thế, giá cả là vấn đề lớn cần được cân nhắc kỹ. Thông thường, tâm lý người thuê nhà thường lo ngại giá thuê tại các khu vực trung tâm thành phố quá cao. Cho nên, nhiều người thường chỉ dám tìm thuê phòng trọ giá rẻ như nhà trọ Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, phòng trọ Bình Chánh, phòng trọ Hóc Môn… Chứ không dám tìm tại khu vực quận nổi tiếng đắt đỏ như tìm thuê phòng trọ quận 1, phòng trọ quận 3, thuê phòng trọ quận 5, quận 10,… Tuy nhiên, xét kỹ về lợi ích và chi phí thì lựa chọn thuê phòng trọ 1 người ở TPHCM ở trong khu vực nội thành sẽ tiện lợi hơn.

Chẳng hạn, mức giá thuê phòng trọ 1 người ở tại khu vực quận 5 hiện khoảng 3 triệu đồng/tháng. Bạn có thể cân nhắc việc ở ghép để giảm bớt chi phí tiền nhà hàng tháng. Việc này sẽ thuận tiện hơn nhiều so với việc bạn phải di chuyển khoảng cách xa đi học hay đi làm. Mức phí phải trả hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Nếu không muốn tìm thuê phòng trọ tại quận 5 bạn có thể tìm thuê tại khu vực quận 7. Đặc biệt là các tuyến đường giao thông thuận tiện như Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát,… Các khu vực này cũng gần các trường đại học lớn nên nguồn cung phòng trọ cho thuê rất nhiều. Mức giá cho sinh viên thuê cũng có phần mềm hơn.

Bên cạnh đó, nếu học tại các trường Đại học ở các khu vực phía Đông thành phố Hồ Chí Minh. Mọi người có thể tìm những nơi cho thuê phòng trọ Thủ Đức, hay phòng trọ quận 9. Việc này sẽ rất thuận tiện trong việc đi lại.

phòng trọ quận 7 ảnh 3
Phòng trọ giá rẻ đường Nguyễn Hữu Thọ

3. Một vài lưu ý khác khi thuê phòng trọ giá rẻ 1 người ở TP.HCM

Khu vực bạn định thuê trọ có thường xuyên bị ngập nước hay kẹt xe hay không? Thời gian di chuyển từ nơi ở tới nơi làm việc là bao lâu?

Vấn đề quy định giờ giấc

Các phòng trọ cho thuê thường có quy định về thời gian đóng cửa. Nếu công việc của bạn thường xuyên phải về muộn, bạn nên trao đổi trước với chủ nhà. Hoặc xin thêm chìa khóa riêng để không làm phiền người khác.

Các khoản chi phí phát sinh

Trước khi thuê phòng, bạn cần hỏi rõ cách tính tiền điện, tiền nước như thế nào? Phòng trọ có được đun nấu hay không?

lưu ý khi thuê trọ ảnh 4
Muốn thuê phòng trọ giá rẻ 1 người ở TP.HCM cần lưu ý điều gì

4. Một số địa chỉ cho thuê phòng trọ giá rẻ 1 người ở TP.HCM hiện nay

Phòng trọ đường Âu Cơ

  • Địa chỉ: Âu Cơ, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • Phòng có các cửa sổ, cửa thông gió thoáng mát, luôn đón nắng gió khí trời. Có bếp, nhà vệ sinh riêng, tủ lạnh, máy giặt. Trang bị quạt, đèn đầy đủ ánh sáng.
  • Cầu dao tự ngắt riêng từng phòng. Có trang bị thiết bị PCCC cho từng phòng.
  • Khu trọ toàn người đi làm, lịch sự, an ninh.
  • Tiền thuê: 800.000 đồng/ bạn/ tháng. Cọc 1 tháng.
  • Xe: 100.000 đồng/ chiếc. Điện: 3.500 đồng/ chữ. Nước: 8.000 đồng/kg.

Ký túc xá cao cấp cho sinh viên và người đi làm

  • Cạnh trường Đại Học Ngoại Thương, gần Đại Học Hutech, ĐH Giao Thông Vận Tải.
  • Phòng mới với giường 2 tầng và 3 tầng sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát.
  • Đầy đủ các tiện nghi như: Wifi, điều hòa, máy giặt, nước nóng lạnh…
  • Giá: 700.000 đồng/giường.
  • Hệ thống camera 24/24.
  • Môi trường văn minh, lịch sự, rất phù hợp với sinh viên và người đi làm.

Trên đây là những chia sẻ bổ ích về thông tin phòng trọ giá rẻ tại TP.HCM. Nếu có nhu cầu tìm trọ, mọi người có thể truy cập vào Mogi để tìm hiểu thêm thông tin về phòng trọ Hà Nộithuê phòng trọ toàn quốc. Rất nhiều tin đăng cho thuê phòng trọ giá tốt được cập nhật trên Mogi hàng ngày. Chúc bạn sớm tìm được phòng trọ ưng ý.

Trần Thanh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN