spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmTìm hiểu về phong cách Bohemian và cách phối đồ chuẩn

Tìm hiểu về phong cách Bohemian và cách phối đồ chuẩn

Với những họa tiết đặc sắc và sự kết hợp phụ kiện độc đáo, Bohemian đã chinh phục trái tim của nhiều người yêu thời trang trên toàn thế giới. Bạn có bao giờ mê mẩn trước vẻ đẹp tự do, phóng khoáng của phong cách Bohemian, nhưng lại băn khoăn không biết làm sao để phối đồ thật chuẩn? Hãy cùng Mogi.vn khám phá những bí quyết để trở thành một cô nàng Boho chính hiệu, tỏa sáng với phong cách độc đáo và cuốn hút này nhé.

Tìm hiểu về nguồn gốc và lịch sử của phong cách Bohemian

Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu về nguồn gốc và quá trình phát triển của Bohemian ngay sau đây.

Phong cách Bohemian là gì?

Bohemian là một phiên bản viết lại của từ gốc Pháp là Bohémien mô tả những người sống tự do, không ràng buộc, thường đi lang thang khắp nơi ở châu Âu. Phong cách Bohemian chính là sự phản ánh của lối sống này, với những đặc điểm nổi bật bao gồm váy rộng quét đất, vòng hoa đầu và mái tóc xoăn tự nhiên,… nên còn được gọi là phong cách du mục.

Do đó, nhắc đến Bohemian, người ta thường liên tưởng đến biểu tượng của sự tự do, một chút nổi loạn và mong muốn phá vỡ các quy tắc xã hội gò bó. Đến nay, phong cách này đã có sự giao thoa với nhiều phong cách thời trang hiện đại khác nên đã có thay đổi ít nhiều so với thuở ban đầu và dần mang tính ứng dụng cao hơn.

Giải đáp thắc mắc phong cách Bohemian là gì?  - Nguồn: Internet
Giải đáp thắc mắc phong cách Bohemian là gì?  – Nguồn: Internet

Sự phát triển của style Bohemian qua từng giai đoạn

Phong cách Bohemian xuất hiện từ hơn 200 năm trước và đã trải qua nhiều biến đổi theo dòng chảy của thời gian. 

Vào thế kỷ 19

Khoảng năm 1848, thuật ngữ Bohemian xuất hiện lần đầu để mô tả những người sống giản dị, trái ngược với sự xa hoa của tầng lớp tư sản. Họ chọn lối sống tự do, phóng khoáng, phản ánh qua trang phục rộng rãi và thoải mái. 

Phong cách Bohemian của phụ nữ lúc bấy giờ nổi bật với việc từ bỏ các loại corset gò bó. Những chiếc đầm dài chấm đất, rộng thùng thình với màu sắc tươi sáng và họa tiết nhuộm thủ công là nét đặc trưng ở giai đoạn này.

Hình ảnh minh họa cho phong cách Bohemian ở thế kỷ 19 - Nguồn: Internet
Hình ảnh minh họa cho phong cách Bohemian ở thế kỷ 19 – Nguồn: Internet

Sang thế kỷ 20

Phong cách Bohemian phát triển thành boho-chic, lấy cảm hứng từ lối sống của dân Hippie thập niên 60. Boho-chic là sự kết hợp giữa văn hóa Bohemian và Hippie với các món đồ tinh tế và thanh lịch hơn cùng các item nổi bật như váy maxi, áo choàng rộng và quần jean ngắn,…

Phong cách này cũng được nhiều ngôi sao nổi tiếng trong thế kỷ trước tích cực ủng hộ, tiêu biểu là những cái tên đình đám như “Nữ hoàng Rock’n’Roll” Stevie Nicks, ngôi sao nhạc pop Cher và nữ hoàng nhạc Disco Donna Summer,…

Không khó để bắt gặp Steve Nick xuất hiện trong các trang phục  Bohemian - Nguồn: Internet
Không khó để bắt gặp Steve Nick xuất hiện trong các trang phục  Bohemian – Nguồn: Internet

Xem thêm: 20+ Kiểu Tóc Mái Bay Cho Mặt Tròn Trông Thon Gọn Cho Nàng Thêm Xinh

Hiện nay

Dù đã xuất hiện từ lâu nhưng đến nay phong cách Bohemian vẫn rất được ưa chuộng và ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đặc trưng của Bohemian hiện nay là các thiết kế mỏng nhẹ, họa tiết du mục sặc sỡ, kiểu dáng thoải mái. Bên cạnh đó, cũng có một số item giữ lại kiểu dáng mang hơi hướng Bohemian nhưng tiết chế bớt đi họa tiết nhằm phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng hơn. 

Để đưa phong cách này đến gần hơn với công chúng, từ năm 2013, các thương hiệu đình đám như Versace, Ralph Lauren, Yves Saint Laurent và Roberto Cavalli,… đều thường xuyên tôn vinh phong cách Bohemian trên sàn diễn thời trang. Dần dần, Bohemian trở thành một trong những phong cách được ưa thích hàng đầu trên toàn cầu, đặc biệt phù hợp để mặc vào những dịp cần nhiều năng lượng, bung xõa hết mình hay đi du lịch biển.

Khám phá sự phát triển của Bohemian qua từng giai đoạn  - Nguồn: Internet
Khám phá sự phát triển của Bohemian qua từng giai đoạn  – Nguồn: Internet

Những yếu tố làm nên sự độc đáo của phong cách Bohemian

Để làm nên một bộ trang phục mang đậm chất Bohemian là sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau. Từ chất liệu đến phụ kiện, mỗi chi tiết đều đóng góp vào vẻ độc đáo và tự do của phong cách này. Hãy cùng Mogi.vn khám phá những yếu tố đặc trưng tạo nên nét riêng của phong cách Bohemian ngay say đây nhé!

Trang phục nhẹ, form rộng

Những người yêu thích Bohemian thường ưa chuộng những trang phục gọn nhẹ, thoải mái, chẳng hạn như áo bra ôm, váy maxi bồng bềnh, áo sơ mi oversize, quần ống rộng,… mang đến vẻ ngoài thoải mái và phóng khoáng.

Trang phục nhẹ, form rộng làm nên “thương hiệu” cho cả phong cách Bohemian - Nguồn: Internet
Trang phục nhẹ, form rộng làm nên “thương hiệu” cho cả phong cách Bohemian – Nguồn: Internet

Xem thêm: Tổng Hợp Và Phân Biệt Các Loại Giày Nam Từ Cơ Bản Đến Thời Thượng

Hoạ tiết in, thêu mới lạ

Ngoài form rộng thoải mái, phong cách Bohemian còn nổi bật với những họa tiết in, thêu độc đáo như hoa lá, lông vũ,… Các họa tiết này thường được kết hợp tinh tế với nhau, tạo nên những trang phục đặc trưng và dễ nhận ra giữa đám đông.

Tone màu chủ đạo: Earthy

Tôn vinh sự mộc mạc, không cầu kỳ nên các cô nàng Bohemian dành sự yêu thích đặc biệt cho những gam màu tone đất như nude, cam đất, nâu, rêu, và đen. Những màu sắc này không chỉ gần gũi với thiên nhiên mà còn mang lại vẻ đẹp tự nhiên, bình dị cho trang phục Boho.

Tone màu đất cũng góp phần tạo nên phong cách Bohemian - Nguồn: Internet
Tone màu đất cũng góp phần tạo nên phong cách Bohemian – Nguồn: Internet

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Giặt Áo Len Đúng Cách Giúp Giữ Form Dáng Chuẩn

Chất liệu vải thoáng mát

Phong cách Boho thường được nhận biết qua những chất vải mỏng nhẹ, tạo cảm giác bềnh bồng, tự do bay bỏng. Đồng thời, các vật liệu phụ như denim, len, ren và da lộn cũng thường được kết hợp để tạo nên những mẫu trang phục mới lạ.

Đi kèm item nhẹ nhàng

Những thiết kế xoè rộng luôn tạo nên dấu ấn cho phong cách Boho, đặc biệt là các bộ cánh dành cho phái nữ. Đầm đa tầng, tay áo phồng, cùng với cổ tay xoè, là những thiết kế phổ biến trong phong cách Boho. Ngoài ra, các chi tiết như tua rua, mài rách hay đan len cũng thường được sử dụng để tôn lên vẻ đặc trưng của phong cách Bohemian.

Phong cách Boho mang đến cảm giác năng động nhưng cũng không kém phần duyên dáng - Nguồn: Internet
Phong cách Boho mang đến cảm giác năng động nhưng cũng không kém phần duyên dáng – Nguồn: Internet

Những lưu ý quan trọng khi phối đồ theo phong cách Bohemian

Diện trang phục theo phong cách Bohemian không chỉ mang lại cảm giác thoải mái mà còn là một cách để thể hiện cá tính bên trong mỗi người. Tuy nhiên, nếu không biết cách kết hợp đồ hài hòa, bạn có thể sẽ trông kém sắc khi trải nghiệm phong cách này. Để diện đồ theo phong cách Bohemian một cách hoàn hảo nhất, đừng bỏ qua một số mẹo nhỏ sau đây.

Tỏa sáng với điểm nhấn Boho

Hãy chọn một món đồ đậm chất Boho làm điểm nhấn chính cho trang phục của bạn. Đó có thể là một chiếc áo kiểu cách, một mẫu váy maxi cắt xẻ táo bạo để tạo điểm nhấn,… 

Tuy nhiên, khi đó có phần chính thì các món đồ còn lại chỉ đóng vai trò làm nền, tránh việc chọn quá nhiều món đồ nổi bật cùng một lúc, vì điều này có thể khiến bạn trông quá sặc sỡ và thiếu tinh tế.

Để tạo điểm nhấn cho trang phục thì chỉ nên chọn một món đồ làm trung tâm - Nguồn: Internet
Để tạo điểm nhấn cho trang phục thì chỉ nên chọn một món đồ làm trung tâm – Nguồn: Internet

Xem thêm: Cách Giặt Áo Da Tại Nhà Không Bị Bong Tróc Hư Hỏng

Kết hợp tinh tế với trang phục trơn màu

Không phải lúc nào cũng sặc sỡ thì mới là phong cách Bohemian. Thực tế, các bộ trang phục đơn sắc cũng có thể thể hiện được sự tự do và cá tính của phong cách Boho. Ngoài ra, việc kết hợp các trang phục trơn màu lại với nhau cũng vẫn tạo ra được một diện mạo Bohemian đầy cuốn hút.

Một bộ trang phục không quá rực rỡ nhưng vẫn trông rất “Bohemian” - Nguồn: Internet
Một bộ trang phục không quá rực rỡ nhưng vẫn trông rất “Bohemian” – Nguồn: Internet

Phụ kiện Boho – Điểm nhấn hoàn hảo

Những tín đồ thời trang theo đuổi phong cách Bohemian luôn không thể thiếu những phụ kiện xinh xắn, cá tính như vòng cổ statement, vòng tay chunky, hoa tai tua rua, mũ rộng vành, khăn quàng cổ,… để hoàn thiện phong cách boho. Các chất liệu phụ kiện cũng rất đa dạng, có cả gỗ, da, kim loại, lông vũ,… cho phép bạn thỏa sức sáng tạo.

Phụ kiện là yếu tố không thể thiếu để làm nên một outfit phong cách Bohemian - Nguồn: Internet
Phụ kiện là yếu tố không thể thiếu để làm nên một outfit phong cách Bohemian – Nguồn: Internet

Lời kết

Như vậy là Mogi.vn đã tổng hợp đến bạn một số thông tin liên quan đến phong cách Bohemian cũng như các lưu ý để phối đồ đẹp với phong cách này, hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn. Đừng quên truy cập vào website Mogi.vn thường xuyên để theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị về phong thủy, bất động sản, mẹo vặt cuộc sống,… nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Nguyễn Ngọc Anh Thy
Nguyễn Ngọc Anh Thy
Xin chào, mình là Thy Nguyễn - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang đến cho bạn đọc nhiều bài viết hữu ích và thú vị thông qua các chuyên mục tại Mogi.vn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN