spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngNhững khởi sắc trong thị trường bất động sản quận 9

Những khởi sắc trong thị trường bất động sản quận 9

Theo quy hoạch, đến năm 2020, quận 9 sẽ được đô thị hóa và rất phát triển. Do đó bất động sản quận 9 ngày càng nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn nhỏ. Và lượng dân cư chuyển tới đây sinh sống cũng ngày càng tăng lên tạo nên nhiều biến động tích cực trong thị trường nhà đất quận 9.

đất nền quận 9

Thực trạng thị trường bất động sản, nhà đất quận 9

Bất động sản quận 9, quận lớn nhất ở khu Đông TP.Hồ Chí Minh, những năm gần đây nóng hơn bao giờ hết. Nguyên nhân là do chính sách phát triển hạ tầng của thành phố hướng mạnh vào khu vực phía Đông với loạt dự án đầu tư trọng điểm như cầu Thủ Thiêm, hầm Thủ Thiêm, đại lộ Võ Văn Kiệt, cầu Sài Gòn 2… Hàng loạt các tuyến đường giao thông mang tính quyết định như cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Vành đai 2, Cầu Phú Mỹ, đường Song Hành, Xa Lộ Hà Nội, Metro…. Cùng các con đường huyết mạch của quận 9 như: Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh… được khai thông, mở rộng.

Khi giao thông, cơ sở hạ tầng phát triển, quận 9 dần trở thành cửa ngõ giao thông của thành phố, là con đường dẫn về các tỉnh miền Trung, miền Bắc Việt Nam. Quận 9 cũng là cửa ngõ du lịch với các địa điểm du lịch nổi tiếng như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết… Ngoài sự phát trển cơ sở hạ tầng, bất động sản quận 9 cũng nóng từng ngày nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan quản lý về vấn đề pháp lý.

Do đó sức mua của các dự án bất động sản tại đây cũng tăng theo. Tuy vậy, theo thông tin từ HoREA, dự báo thị trường bất động sản nói chung trong năm 2017 vẫn tăng trưởng nhưng sẽ có thể chững lại so với năm 2016. Thêm vào đó, thị trường BĐS tới năm 2020 sẽ có những điều chỉnh lớn chuyển hướng mạnh sang phân khúc bình dân thay vì tập trung quá nhiều vào phân khúc BĐS cao cấp như hiện tại. Với dự báo trên, giá bất động sản quận 9 cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng theo xu thế đó.

thị trường bất động sản quận 9

Các dự án bất động sản quận 9

Quận 9 là quận có diện tích lớn nhất ở khu vực Đông Sài Gòn, diện tích lớn hơn 2 quận 2 và quận Thủ Đức. Quỹ đất của quận 9 là 900ha khu công nghệ cao, 320ha mở rộng, 400ha công viên văn hóa dân tộc và gần trăm dự án khác ở quận 9.

Tại quận 9, thị trường bất động sản và các dự án tại đây được quan tâm Một số dự án như: Mega Ruby, Exim Garden, The Garland, Villa Park, Park Riverside, Melosa Garden… là những dự án có môi trường sống, dịch vụ tiện ích khá tốt. Ngoài ra, có thể điểm một số dự án đất nền, đất thổ cư và căn hộ tại quận 9 như: Dự án đất nền Tân cảng Phú Hữu, Dự án đất nền khu dân cư Gia Hòa, Khu dân cư Khang An, Khu nhà phố Mega Khang Điền, Khu nhà phố biệt thự Park Riverside.

tình hình đất nền quận 9

Tình hình nhà đất quận 9

Do quỹ đất quận 9 nên thời gian vừa qua các chủ đầu tư phát triển bất động sản quận 9 theo dòng sản phẩm đất nền chia lô, đất nền dự án, nhà phố biệt thự xây sẵn… Các dự án đất nền ăng trưởng mạnh và luôn ở tần suất cao trên thị trường. Trong khi đó, phân khúc mua bán nhà quận 9, nhà phố mặt tiền cũng thu hút được người mua nhà thực và giới đầu cơ.

dự án nhà ở căn hộ

Dù vậy, dòng sản phẩm căn hộ tại quận 9 hiện cũng có rất nhiều dự án lớn bởi thành phố có xu hướng giãn dần về các vùng ven do quá tải về mật độ dân số. Được biết, hiện có khoảng 23 dự án các dự án căn hộ, chung cư tại quận 9, TP.HCM. Tiêu biểu như Jamila Khang Điền, Sài Gòn Gateway, Thủ Thiêm Garden, Vincyty quận 9, Him Lam Phú An, I-home Xa lộ Hà Nội,…

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN