spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnSự lột xác ngoạn mục của những ngôi nhà không gian hẹp

Sự lột xác ngoạn mục của những ngôi nhà không gian hẹp

Nhiều người lo ngại trong việc thiết kế hay nâng cấp một ngôi nhà không gian hẹp. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, qua bàn tay nhào nặn của những kiến trúc sư tài ba dù với một diện tích eo hẹp bạn vẫn hoàn toàn có thể giải phóng tối đa diện tích, xây dựng hoặc nâng cấp nhà không gian hẹp một cách hợp lý mà vẫn đẹp như mơ.

Cải thiện một ngôi nhà có không gian hẹp đang là xu hướng tích cực nhằm cải thiện chất lượng sống
Cải thiện một ngôi nhà có không gian hẹp đang là xu hướng tích cực nhằm cải thiện chất lượng sống

Sự ra đời của trào lưu thiết kế nhà không gian hẹp

Trong thời đại kinh tế thị trường kèm theo bùng nổ dân số làm cho quỹ đất xây dựng ngày càng thu hẹp lại. Giá bất động sản tăng lên từng giờ, môi trường sống ngày càng ô nhiễm, cuộc sống quá bận rộn với nhiều áp lực cộng thêm mức thu nhập của người Việt chưa cao. Để có thể sở hữu một ngôi nhà có sân vườn hoặc một biệt thự rộng rãi với mức giá trên trời quả là điều quá xa vời đối với phần lớn người dân. Trong bối cảnh ấy, những ngôi nhà không gian hẹp chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn để bạn xây dựng tổ ấm.

Những khu đô thị quy hoạch bài bản, những dự án đất nền, nhưng khu nhà liền kề với 100% thiết kế nhà không gian hẹp ra đời ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu bức thiết của đại đa số người dân.

Nhà tắm của một ngôi nhà không gian hẹp được giải phóng diện tích tối ưu
Nhà tắm của một ngôi nhà không gian hẹp được giải phóng diện tích tối ưu

Ngoài ra, phần lớn các dự án nhà không gian hẹp đều đi kèm với các chính sách mua nhà hoặc đất nền trả góp thời hạn dài chứ không phải trả một lần hay vài lần như các dự án căn hộ cao cấp. Chính vì vậy, những ngôi nhà không gian hẹp đã tạo nên một trào lưu mới trong giới bất động sản Việt Nam và được nhiều thành phần người dân ưa chuộng.

Những ưu điểm của nhà không gian hẹp

Cũng giống như bất kì mặt hàng nào khác, nếu chất lượng tương xứng với giá cả và đáp ứng đúng nhu cầu của số lượng lớn khách hàng thì mặt hàng ấy sẽ trở thành một làn sóng mới. Những ngôi nhà không gian hẹp cũng có những ưu điểm có thể thuyết phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Việc giải phóng không gian cho căn nhà hẹp rất có giá trị cả về tinh thần cũng như cải thiện phong cách sống
Việc giải phóng không gian cho căn nhà hẹp rất có giá trị cả về tinh thần cũng như cải thiện phong cách sống

Về mặt thiết kế nhà, mỗi ngôi nhà này đều được thiết kế dựa trên những xu hướng mới nhất nhằm thích hợp với tất cả mọi người. Cơ sở hạ tầng và nội thất bên trong  nhà không gian hẹp được lựa chọn kĩ càng từ những vật liệu thân thiện với môi trường đến kích thước sao cho phù hợp với không gian nhỏ hẹp mà vẫn đem lại cho gia chủ cảm giác thoải mái, mới mẻ những vẫn rất ấm cúng.

Một ngôi nhà chỉ đẹp khi có thiết kế vừa giải phóng diện tích tối đa vừa phục vụ tốt cho lợi ích và nhu cầu của người sử dụng mà lại hòa hợp với thiên nhiên. Ngôi nhà không gian hẹp có thiết kế hiện đại sẽ tận dụng tối đa các yếu tố thiên nhiên như hoa cỏ, ánh sáng mặt trời, gió. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi một ly coffee buổi sáng dưới ánh nắng ban mai hay hứng một cơn gió nhẹ cùng với mùi cây cỏ đưa hương sau một ngày làm việc mệt nhọc sẽ là liều thuốc tinh thần sảng khoái nhất cho gia chủ.

thiet ke san vuon 3
Quan trọng nữa là chi phí để cải thiện một căn nhà không gian hẹp rất phải chăng và nằm trong tầm tay của đa số mọi người

Một yếu tố không kém phần quan trọng khiến những dự án nâng cấp nhà không gian hẹp vừa được yêu thích lại thu hút được người mua đó chính là giá thành. Hầu hết các dự án nhà ống liền kề đều được quy hoạch hoàn chỉnh và phân lô đất nền với diện tích trung bình khoảng 60 –100m2 . Do đó, giá thành của một nền đất hoặc một ngôi nhà là không quá cao và khi có hỗ trợ trả góp thì quả thực rất hấp dẫn.

Thiết kế nhà không gian hẹp đang trở thành một trào lưu mới trên thị trường bất động sản. Thay vì bỏ ra một số tiền tương đương để mua chung cư nếu biết tính toán hợp lý bạn hoàn toàn có thể lột xác không gian hẹp để thiết kế một ngôi nhà cho riêng bạn, một chốn đi về riêng tư nơi gia đình quây quần và sum họp.

Mogi.vn

Xem thêm :

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN