spot_img
Trang chủPhong thuỷNhẫn Lông Voi Là Gì? Có Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy...

Nhẫn Lông Voi Là Gì? Có Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy Và Mức Giá Bao Nhiêu?

Nhẫn lông voi không chỉ đơn thuần là món đồ trang sức mà còn là vật phẩm phong thủy ý nghĩa. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc nhẫn lông voi về sử dụng hoặc là mua tặng bạn bè, người thân thì hãy tham khảo ngay những ý nghĩa của nhẫn lông voi và cách đeo nhẫn mà Mogi chia sẻ trong bài viết này nhé.

Nhẫn lông voi là gì
Nhẫn lông voi là loại nhẫn có sử dụng 3 hoặc là 5 sợi lông của con voi đan với nhau để làm nhẫn.

Nhẫn lông voi hay nhẫn voi được xem là một trong những vật phẩm phong thủy để củng cố, tăng cường sự gắn kết cho các mối liên hệ tình cảm, đặc biệt là tình cảm đôi lứa, nên nó còn được ví von như là “bùa tình yêu”.

Do đặc điểm là tốn nhiều công sản xuất nên hiện nay, phần lông voi làm nhẫn được lồng trong lõi của nhẫn vàng hoặc là nhẫn bạc điều này vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, đem lại sự tinh tế và sang trọng cho người đeo nhưng vẫn đảm bảo về mặt phong thủy. Các mẫu nhẫn lông đuôi voi đa dạng mà bạn có thể tham khảo như nhẫn lông voi kép, nhẫn lông voi kim tiền, nhẫn lông voi kết hợp ngà voi,…

>>> Xem thêm ngay: Tỳ Hưu Là Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Chọn Tỳ Hưu Theo Từng Mệnh

Ý nghĩa của nhẫn lông voi trong phong thủy

Nhẫn lông voi có ý nghĩa gì? Nhẫn lông voi có xuất xứ từ khu vực có dân tộc Ê-đê và M’nông sinh sống. Nhẫn lông voi chính là món trang sức nhiều ý nghĩa được người dân tộc Ê-đê M’nông rất yêu thích và đeo với mong muốn cầu được bình yên, may mắn, dồi dào sức khỏe và mùa màng bội thu.

Ý nghĩa nhẫn lông voi
Nhẫn lông voi cầu được bình yên, may mắn, dồi dào sức khỏe và mùa màng bội thu.

Ý nghĩa nhẫn lông voi xuất phát từ việc gắn bó giữa con voi với người dân Tây Nguyên, chúng rất chung thành với chủ nhân và bạn đời của mình. Do đó, trong lễ đính hôn, ăn hỏi của người dân Tây Nguyên thường dùng nhẫn lông voi như một sự cầu chúc vợ chồng hạnh phúc và tình cảm đậm sâu.

Nhẫn lông voi có tác dụng gì?

Cầu an, chiêu lộc

Công dụng đầu tiên và cũng là công dụng tuyệt vời của nhẫn lông voi mà nhiều người yêu thích và chọn mua, đeo loại nhẫn độc đáo này. Nếu như trước kia người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên đeo nhẫn làm từ lông voi để cầu mùa màng bội thu thì hiện nay nhiều người kinh doanh, buôn bán đeo nhẫn này mong việc làm ăn thuận lợi, kinh doanh phát đạt, tiền vào như nước.

Đeo nhẫn lông voi để cầu an, chiêu lộc
Đeo nhẫn làm từ lông voi để cầu an, chiêu lộc

Cầu sức khỏe

Không chỉ đeo nhẫn làm từ lông voi để cầu an và chiêu tài lộc nhiều người còn quan niệm lông của con voi có thể xua đuổi khí xấu, tà ma. Do đó, đeo nhẫn làm từ lông voi sẽ có tác dụng tốt về mặt sức khỏe, thậm chí là có thể hạn chế được cảm mạo, trúng gió,…

Đeo nhẫn long voi để cầu sức khỏe
Nhẫn làm từ lông voi có tác dụng hạn chế cảm mạo, trúng gió

Cầu sự nghiệp, công danh

Như đã nói ở trên, vì nhẫn lông của voi có thể hóa giải những cản trở, vận xui trên con đường sự nghiệp nên bạn cũng có thể dùng nhẫn lông voi như một cách cầu may mắn, giúp công việc trở nên suôn sẻ hơn và bản thân được ngày càng thăng tiến.

Đeo nhẫn lông voi để cầu sự nghiệp, công danh
Cầu sự nghiệp, công danh.

Cầu tình duyên

Trong số những công dụng điển hình của nhẫn lông voi không thể không nhắc đến công dụng cầu tình duyên. Như đã chia sẻ bên trên, vì con voi rất chung thủy với bạn đời của mình do đó nhẫn được làm từ lông của chúng cũng chính là biểu tượng của sự chung thủy – điều mà các cặp đôi luôn hướng đến và mong muốn tìm được trong tình yêu, gia đình. Cũng chính vì điều này mà các cặp đôi thường đeo nhẫn cưới làm bằng lông đuôi voi như một sự cầu mong tình yêu, hôn nhân của mình luôn được hạnh phúc.

Đeo nhẫn lông voi để cầu tình duyên
Cầu tình duyên, hạnh phúc bền chặt

Dùng làm trang sức, phụ kiện

Ngoài các công dụng nêu trên thì hiện nay, nhẫn lông voi hiện có rất nhiều mẫu mã với thiết kế tinh tế và sang trọng nên được nhiều người yêu thích chọn mua để làm trang sức, phụ kiện giúp set đồ thêm cá tính, cuốn hút hơn.

Đeo nhẫn lông voi làm trang sức, phụ kiện
Những mẫu nhẫn đẹp dùng làm trang sức, phụ kiện hoàn hảo.

Nhẫn lông voi có bao nhiêu loại?

Nhẫn lông voi nam

Những thiết kế nhẫn lông voi nam cá tính, mạnh mẽ và đầy sang trọng là lựa chọn để các quý ông, quý anh tô điểm cho bàn tay và thể hiện phong cách thời trang cũng như quyền lực của mình.

Các loại nhẫn lông voi
Nhẫn lông voi nam mạnh mẽ và sang trọng.

Nhẫn lông voi nữ

Trái ngược với thiết kế nhẫn lông voi nam thì những mẫu nhẫn lông đuôi voi nữ trên thị trường hiện nay có thiết kế rất đẹp, thanh mảnh và nữ tính thể hiện được sự dịu dàng cũng như đẳng cấp của các quý cô.

Nhẫn lông voi nữ
Nhẫn nữ thanh mảnh và thể hiện đẳng cấp quý cô.

Nhẫn lông đuôi voi

Nhẫn đuôi voi là dòng nhẫn được làm từ lông đuôi của con voi. Chúng quý và có giá đắt đỏ hơn là nhẫn lông voi thông thường.

>>> Xem thêm ngay: 20+ Tướng Bàn Chân Nam Nữ Có Vận Mệnh Giàu Sang Phú Quý Cả Đời

Nhẫn lông voi vàng

Về chất liệu thì nhẫn lông voi chất liệu vàng phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể thấy những thiết kế nhẫn làm từ vàng 10K, vàng 14K, vàng 18K hoặc vàng 24K.

Nhẫn vàng lông voi không chỉ là món trang sức sang chảnh mà còn có tác dụng giúp thu hút tài lộc, tăng sự may mắn trong kinh doanh, buôn bán nên được rất nhiều người lựa chọn làm trang sức đeo hàng ngày.

Nhẫn lông voi vàng
Nhẫn lông voi vàng đa dạng mức giá.

Giá của nhẫn lông đuôi voi vàng rất đa dạng, tùy theo lượng vàng có trong nhẫn. Khoảng giá thông thường dao động từ 4 – 10 triệu đồng/chiếc.

Nhẫn lông voi bạc

Bạc cũng là chất liệu rất phổ biến được thấy ở nhẫn lông voi. Bạc có tác dụng xua đi chướng khí, thậm chí là thải độc ra khỏi cơ thể, giúp người đeo nhẫn có thể tránh gió độc và tà khí nên nhẫn bạc lông voi cũng rất hữu ích và được nhiều người lựa chọn làm trang sức đeo bên mình.

Về giá thành, nhẫn lông voi chất liệu bạc giá rẻ hơn vàng rất nhiều, chỉ từ 200,000 – 500,000 đồng. Ưu điểm nữa của nhẫn bạc lông voi đó là thường có thiết kế đơn giản, trẻ trung nên có thể phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nhẫn lông voi bạc
Nhẫn lông voi bạc trẻ trung, giá mềm.

Nhẫn lông voi đính đá

Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy những thiết kế nhẫn xa xỉ, có đính các loại đá sang chảnh. Giá thành của các dòng nhẫn lông voi đính đá thường rất cao, có thể lên đến vài chục triệu đồng nếu là các dòng đá quý tinh xảo.

Nhẫn lông voi đính đá
Nhẫn lông voi đính đá sang trọng, giá trị cao.

Tuổi nào đeo nhẫn lông voi hợp?

Nhẫn từ lông voi là dòng trang sức phong thủy đẹp và phù hợp với mọi thế hệ, mọi lứa tuổi do đó nếu thích ai cũng có thể mua và đeo được. Nhưng để phù hợp thì tùy theo từng lứa tuổi, giới tính mà có thể chọn các thiết kế nhẫn cho phù hợp nhất.

Tuổi nào hợp đeo nhẫn lông voi
Tuổi nào cũng có thể đeo nhẫn làm từ lông voi được.

Nhẫn lông voi đeo ngón nào may mắn?

Nhiều người sau khi đã mua nhẫn lông voi nhưng lại không biết nhẫn làm từ lông voi đeo ngón nào tốt. Mỗi ngón tay đeo nhẫn thường sẽ mang lại một ý nghĩa riêng biệt, vì thế bạn cần xác định ngón tay đeo nhẫn để mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho bản thân.

Đeo nhẫn ngón cái

Đeo nhẫn lông voi ngón cái phù hợp với những người mệnh Mộc. Đặc trưng của nhóm người mệnh Mộc đó là có tính cách rất độc lập, mạnh mẽ nên đeo nhẫn ngón cái sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Chúng sẽ giúp tiếp thêm năng lượng, sức mạnh và may mắn để người mệnh Mộc chinh phục thử thách, vượt mọi chông gai trong công việc và cuộc sống của mình.

>>> Xem thêm: Đeo Nhẫn Kim Tiền Ngón Nào Để Thu Hút Tài Lộc Vượng Khí Dồi Dào?

Đeo nhẫn lông voi ngón cái
Đeo nhẫn ngón cái thể hiện uy quyền.

Đeo nhẫn ngón trỏ

Nếu người mệnh Hỏa thì nên đeo nhẫn vào ngón trỏ. Vì người mệnh Hỏa có tính cách quyết liệt, nhiều tham vọng và nhiệt huyết lớn nên đeo ngón này sẽ tiếp thêm sức mạnh để thành công hơn trong công việc, sự nghiệp của mình.

Đeo nhẫn lông voi ngón trỏ
Đeo nhẫn ngón trỏ thêm sức mạnh, sự quyết liệt

Đeo nhẫn lông voi ngón giữa

Nếu bạn đang muốn tăng cường sự kết nối và duy trì hạnh phúc với người thân, gia đình và cải thiện các mối quan hệ xã hội thì nên đeo nhẫn làm từ lông voi ngón giữa trên bàn tay của mình. Vị trí này thì mệnh nào cũng phù hợp.

Đeo nhẫn lông voi ngón giữa
Đeo nhẫn ngón giữa để tăng cường các mối quan hệ xã hội.

Đeo nhẫn lông voi ngón áp út

Ngón áp út trên bàn tay thể hiện sự hy vọng, tâm huyết nên khi đeo nhẫn làm từ lông con voi ở ngón này sẽ giúp chủ nhân có nhiều vượng khí, thu hút tài lộc và may mắn, đặc biệt là về tiền bạc.

Đeo nhẫn lông voi ngón áp út
Đeo nhẫn ngón áp út để tăng thu hút tài lộc và tình duyên.

Đeo nhẫn ngón út

Nếu mệnh Thủy mà đeo nhẫn lông voi thì hãy chọn đeo ở ngón út vì đây là vị trí sẽ giúp các mối quan hệ được cải thiện. Bạn sẽ nhận được sự thông cảm, thấu hiểu mọi người, được nhiều người yêu mến hơn.

Đeo nhẫn lông voi ngón út
Đeo nhẫn ngón út

Lưu ý khi chọn nhẫn lông voi

Cách phân biệt nhẫn lông voi thật và giả

Do lông voi ngày càng hiếm và nhẫn làm từ lông voi có giá trị cao nên dễ bị làm giả, nhái. Để tránh mua nhầm hàng giả bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín, có thương hiệu.

Nếu nghi ngờ sản phẩm mình mua không phải nhẫn làm từ lông voi thì bạn có thể thử xem có phải là hàng giả hay không bằng những cách đơn giản sau đây:

  • Cách 1: Đem ngâm nhẫn làm từ lông voi vào trong nước sạch chừng 30 phút. Khi vớt lên nếu thấy mềm, không bị khô cứng thì đó là nhẫn lông voi thật. Ngược lại thì đó là lông voi giả bằng các chất liệu nhân tạo hoặc lông trâu, bò,…
  • Cách 2: Khi đeo nhẫn, bạn quan sát kỹ nếu thấy phần lông bền, không xơ hay bị mất màu đi thì đó là lông voi thật.
  • Cách 3: Cách này dù có chút mạo hiểm nhưng nếu dùng lửa đốt mà có mùi khét như mùi tóc hoặc lông tay cháy thì đó là lông voi thật vì lông đuôi voi được cấu từ protein, sợi keratin và collagen.
Cách phân biệt nhẫn lông voi thật giả
Cách phân biệt nhẫn lông voi thật và giả khá dễ dàng.

Nhẫn lông voi giá bao nhiêu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nhẫn lông của voi khác nhau thế nên mức giá nhẫn lông đuôi voi may mắn cũng vô cùng đa dạng. Tùy thuộc vào chất liệu làm nhẫn mà giá nhẫn sẽ có sự khác biệt. Bên cạnh đó, mức giá tại mỗi cửa hàng cũng sẽ được quy định riêng biệt. Trung bình giá của một chiếc nhẫn làm từ lông voi sẽ dao động trong khoảng từ 500 nghìn đồng đến 5 triệu đồng. Đối với ai có thắc mắc về nhẫn cặp lông voi giá bao nhiêu thì giá cho một cặp nhẫn lông đuôi voi sẽ dao động từ 4 triệu đến 12 triệu đồng. 

Với giá thành tương đối đắt đỏ, nhiều người phân vân xem có nên đeo nhẫn lông voi hay không? Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn nhẫn lông voi bằng bạc để tiết kiệm chi phí. Nhẫn bạc sẽ có mức giá phải chăng hơn chỉ từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu, trong khi nhẫn vàng có thể có giá từ 1 triệu cho đến vài chục triệu tùy thuộc vào số lượng vàng sử dụng. Một số loại nhẫn lông đuôi voi bạn có thể tham khảo như là nhẫn lông voi nữ 18k, nhẫn lông voi bạch kim, nhẫn lông voi 24k…

Size nhẫn lông voi

Để lựa chọn được một chiếc nhẫn lông voi phù hợp bạn cần lựa chọn sao cho đúng size của ngón tay. Lựa chọn đúng size sẽ giúp cho việc vận động thoải mái, không làm ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hằng ngày. Đặc biêt, nhẫn cưới lông voi cần được chú ý về kích cỡ để đảm bảo được sự vừa vặn và phù hợp với đối phương.

Size nhẫn lông voi
Cần chọn lựa size nhẫn sao cho phù hợp

Mẫu nhẫn lông voi đẹp nhất

Mẫu nhẫn lông voi 01
Mẫu nhẫn đẹp 01
Mẫu nhẫn lông voi 02
Mẫu nhẫn đẹp 02
Mẫu nhẫn lông voi 03
Mẫu nhẫn đẹp 03
Mẫu nhẫn lông voi 04
Mẫu nhẫn đẹp 04
Mẫu nhẫn lông voi 05
Mẫu nhẫn đẹp 05
Mẫu nhẫn lông voi 06
Mẫu nhẫn đẹp 06

Bên trên là chia sẻ của Mogi về nhẫn lông voi, những công dụng của loại nhẫn này, nhẫn lông voi đeo ngón nào, cách đeo nhẫn phù hợp với từng giới tính, lứa tuổi và sở thích và cách phân biệt lông voi thật giả. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn đang muốn tham khảo thêm những thông tin về nhà đất, công việc và cuộc sống nhé.

>>> Xem thêm ngay: Tứ Linh Là Gì? Ý Nghĩa Của Bộ Tứ Linh Trong Tử Vi Lá Số

 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN