spot_img
Trang chủPhong thuỷĐeo Nhẫn Kim Tiền Ngón Nào Để Thu Hút Tài Lộc Vượng...

Đeo Nhẫn Kim Tiền Ngón Nào Để Thu Hút Tài Lộc Vượng Khí Dồi Dào?

Nhẫn kim tiền không chỉ đơn thuần là món trang sức đẹp, tạo điểm nhấn đặc biệt cho người đeo mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Vậy nên đeo nhẫn kim tiền ngón nào? Ý nghĩa nhẫn kim tiền là gì? và nhẫn kim tiền nên đeo tay phải hay trái… tất cả sẽ được Mogi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nhẫn kim tiền là gì?

Nhẫn kim tiền là loại nhẫn phong thủy được thiết kế theo hình dạng các đồng tiền xu được nối liền với nhau. Nhẫn kim tiền hay nhẫn đồng tiền mang ý nghĩa thu hút tiền tài vô tận cho người sở hữu. Đây cũng chính là vật phẩm mang đến tài lộc, may mắn cho chủ nhân trong công việc và cuộc sống.

Đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Đeo nhẫn kim tiền ngón nào

Tham khảo: Tỳ Hưu Là Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Chọn Tỳ Hưu Theo Từng Mệnh

Ý nghĩa nhẫn kim tiền

Nhẫn kim tiền là loại trang sức được nhiều doanh nhân ưa chuộng bởi người ta tin rằng loại nhẫn này mang đến tài vận và sự suôn sẻ trong kinh doanh.

Hình ảnh các đồng xu trên nhẫn được nối liền với nhau, tương đồng về kích thước và không có điểm giao cắt, điểm đầu và điểm cuối mang ý nghĩa cho tài lộc dồi dào, thu hút tiền tài và thịnh vượng cho gia chủ. Đó chính là lý do mà vào dịp năm mới hay ngày vía thần tài, món trang sức này luôn được nhiều người săn đón với ước mong sự thịnh vượng và làm ăn phát đạt. Vậy đeo nhẫn kim tiền ngón nào sẽ là tốt nhất?

đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Nhẫn kim tiền mang ý nghĩa cho tài lộc dồi dào, thu hút tiền tài

>>> Xem thêm: Đeo Nhẫn Kim Tiền Ngón Nào Để Thu Hút Tài Lộc Vượng Khí Dồi Dào?

Nhẫn kim tiền đeo ngón nào?

Đeo nhẫn kim tiền ở ngón giữa sẽ giúp mang lại may mắn và tăng thêm sinh khí cho người sở hữu. Ngoài ra, vật liệu và hoa văn trên nhẫn cũng là vấn đề cần lưu ý khi bạn có nhu cầu mua nhẫn.

Đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Đeo nhẫn kim tiền ngón nào

Nhẫn kim tiền mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy vậy nhẫn kim tiền theo cung mệnh nên đeo ngón nào mới phát huy được hết tác dụng của chúng? Đeo nhấn kim tiền ở nam và nữ có gì khác nhau? Hãy cùng Mogi tìm hiểu xem nên đeo nhẫn kim tiền ngón nào để hợp với từng cung mệnh:

Nam nữ mệnh Kim đeo nhẫn kim tiền ngón nào?

  • Nam mệnh Kim đã kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón áp út
  • Nam mệnh Kim chưa kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón giữa
  • Nữ mệnh Kim đã kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón áp út
  • Nữ mệnh Kim chưa kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón giữa
đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Nhẫn kim tiền mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy

Nam nữ mệnh Thủy đeo nhẫn kim tiền ngón nào?

  • Nam mệnh Thủy đã kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón tay út hoặc ngón áp út
  • Nam mệnh Thủy chưa kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón cái, ngón út hoặc ngón tay áp út
  • Nữ mệnh Thủy chưa kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón út
  • Nữ mệnh Thuỷ đã kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón áp út
đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Nên đeo nhẫn kim tiền ngón nào để hợp cung mệnh

Nam nữ mệnh Mộc đeo nhẫn kim tiền ngón nào?

  • Nam mệnh Mộc chưa kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ở ngón tay cái bên trái
  • Nam mệnh Mộc đã kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ở ngón áp út hoặc ngón cái
  • Nữ mệnh Mộc chưa kết hôn: đeo nhẫn kim tiền vào ngón tay cái bên phải
  • Nữ mệnh Mộc đã kết hôn: đeo nhẫn kim tiền vào ngón giữa hoặc áp út

Nam nữ mệnh Hỏa đeo nhẫn kim tiền ngón nào?

đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Nam nữ mệnh Hỏa đeo nhẫn kim tiền ngón nào?
  • Nam mệnh Hỏa chưa kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón giữa bên trái
  • Nam mệnh Hỏa đã kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón giữa bên phải
  • Nữ mệnh Hỏa chưa kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón trỏ
  • Nữ mệnh Hỏa đã kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón trỏ

Nam nữ mệnh Thổ đeo nhẫn kim tiền ngón nào?

  • Nam mệnh Thổ đã kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón út
  • Nam mệnh Thổ chưa kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón cái
  • Nữ mệnh Thuỷ đã kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón út
  • Nữ mệnh Thủy chưa kết hôn: đeo nhẫn kim tiền ngón giữa
đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Đeo nhẫn đồng tiền thể hiện ý nghĩa và nguồn năng lượng phong thủy khác nhau

Các chuyên gia phong thủy cho biết, mỗi ngón tay đeo nhẫn đều ẩn chứa những ý nghĩa riêng biệt. Vậy nên đeo nhẫn kim tiền ngón nào? Đeo nhẫn đồng tiền ở bất kỳ ngón nào cũng đều thể hiện ý nghĩa và nguồn năng lượng phong thủy khác nhau cho người sở hữu. Cùng Mogi giải mã bí mật xem nhẫn kim tiền đeo ngón nào là tốt nhất?

Xem thêm: Đeo Nhẫn Phong Thủy Trên Các Ngón Tay Có Ý Nghĩa Gì? Các Quy Tắc Đeo Nhẫn Phong Thủy

Đeo nhẫn kim tiền ngón cái có ý nghĩa gì?

Trong ngũ hành, ngón cái tượng trưng cho bản chất và sức khỏe bên trong của một người nào đó. Đeo nhẫn kim tiền ở ngón cái không chỉ thể hiện sự thịnh vượng, phú quý, tiền tài mà còn là cách để bảo vệ sức khỏe và nguyện cầu bình an.

Hầu hết đàn ông trung niên thường có xu hướng đeo nhẫn kim tiền ở ngón cái để thể hiện cho sự may mắn, ổn định trong sự nghiệp và tài chính cũng như phúc báo cho sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh.

đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Đeo nhẫn kim tiền ngón nào để thể hiện sự thịnh vượng, phú quý, tiền tài

Ý nghĩa khi đeo nhẫn kim tiền ngón trỏ

Từ “Trỏ” có nghĩa là phương hướng hay định hướng vì thế nhẫn kim tiền sẽ thích hợp đeo ở ngón trỏ cho nam nữ. Đeo nhẫn ngón này chủ nhân sẽ có nhiều cơ hội để phát triển và thuận lợi hơn trong công việc và sự nghiệp. Đeo nhẫn kim tiền ngón trỏ còn giúp giải hạn và xua đuổi vận xui trong cuộc sống, tình duyên và sự nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Người không có hoa tay, ý nghĩa thật sự không ai ngờ đến

Đeo nhẫn kim tiền ngón giữa mang hàm ý gì?

Nhiều người thắc mắc rằng nhẫn kim tiền nên đeo ngón nào? Trong ngũ hành, ngón giữa có vị trí cân bằng, thu hút mọi nguồn năng lượng phong thủy tích cực vì thế đeo nhẫn ngón này sẽ đem đến nhiều may mắn, phúc khí và tài lộc trong cuộc sống và sự nghiệp của người sở hữu. Vậy nam nữ đeo nhẫn kim tiền ngón nào để giữ tiền?

đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Trong ngũ hành, ngón giữa có vị trí cân bằng, thu hút mọi nguồn năng lượng phong thủy tích cực

Ngón giữa được xem như là vị trí đeo nhẫn để giữ tiền nên mọi nguồn năng lượng tích cực sẽ được quy tụ tại ngón tay này. Đeo nhẫn ngón giữa không chỉ thu hút tiền tài, của cải và vật chất mà còn giữ cho tài lộc không bị hao phí.

Theo phong thủy, ngón giữa nằm ở vị trí trung tâm nên sẽ đại diện cho sự ổn định. Đây cũng là nơi linh khí tụ nên chọn ngón giữa để đeo nhẫn sẽ giữ được tiền tài tốt nhất cho nữ mệnh. Bên cạnh đó, khi đeo nhẫn kim tiền ở ngón giữa còn mang ý nghĩa cao về tài lộc, giúp chủ nhân sẽ khai vận tốt hơn.

đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Theo phong thủy, ngón giữa nằm ở vị trí trung tâm nên sẽ đại diện cho sự ổn định

Đeo nhẫn kim tiền ngón áp út là ý nghĩa gì?

Nhẫn kim tiền đeo ngón nào? Có nên đeo ngón áp út không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc vì có quan điểm cho rằng không nên đeo nhẫn kim tiền ở ngón tay này. Ngón áp út đại diện cho tình yêu và hôn nhân vì thế không nên gắn kết tình yêu và vật chất cùng nhau sẽ dễ gây ảnh hưởng về tình cảm.

đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Đeo nhẫn kim tiền ngón nào? Đeo ngón áp út có tốt không

Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người chọn đeo nhẫn ở vị trí này vì họ quan niệm rằng chúng không chỉ đem đến vận may, tài lộc cho bản thân mà còn mang lại phúc khí cho người bạn đời của mình. Các cặp vợ chồng thường chọn đeo nhẫn kim tiền ở ngón áp út như một lời cầu nguyện về công việc làm ăn phát đạt cho cả hai.

Đeo nhẫn kim tiền ngón út có ý nghĩa gì?

Đeo nhẫn ngón nào để hút tài lộc? Đeo nhẫn ở ngón út thường sẽ có 2 xu hướng. Với những người đã có gia đình thì ngón út sẽ đại diện cho con cái của họ. Đeo nhẫn kim tiền ở vị trí ngón út sẽ tựa như một lời chúc phúc về cuộc sống, ước mong sự sung túc, may mắn và ấm no cho con cái.

đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Đeo nhẫn kim tiền ngón nào để hút tài lộc?

Còn đối với những người độc thân thì đeo nhẫn đồng tiền ở ngón út sẽ là lời khẳng định với mọi người rằng bản thân đang rất hài lòng với cuộc sống độc thân của mình. Đa phần những người này luôn dành phần lớn thời gian trong cuộc sống để tập trung vào sự nghiệp và chưa muốn bắt đầu mối quan hệ yêu đương với bất kỳ ai. Đeo nhẫn kim tiền ngón này còn mang đến nhiều sự thăng tiến và thành công trên chặng đường phát triển công việc của bản thân.

Đeo nhẫn kim tiền tay trái hay tay phải tốt hơn?

đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Với những người chưa kết hôn thì nam nên đeo nhẫn bên tay trái, nữ nên đeo bên tay phải

Nam nữ đeo nhẫn kim tiền tay trái hay phải thì tốt hơn? Theo quan niệm phong thủy thì nam và nữ khi đeo nhẫn kim tiền sẽ có hiệu quả đeo nhẫn khác nhau.

Với những người chưa kết hôn thì nam nên đeo nhẫn bên tay trái, nữ nên đeo bên tay phải để thể hiện mong muốn công việc làm ăn thuận lợi và suôn sẻ hơn. Còn với những người đã kết hôn thì nữ đeo nhẫn bên tay trái, nam đeo nhẫn bên tay phải để đạt được ý nghĩa phong thủy của nhẫn kim tiền.

đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Theo quan niệm phong thủy thì nam và nữ khi đeo nhẫn kim tiền sẽ có hiệu quả đeo nhẫn khác nhau

Những điều cần tránh khi đeo nhẫn kim tiền

Tuy nhiên cần lưu ý những điều cấm kỵ khi đeo nhẫn kim tiền dưới đây để phát huy được tối đa năng lượng và sức mạnh của vật phẩm phong thủy này:

  • Không tháo ra, đeo nhẫn vào nhiều lần hoặc đổi nhẫn từ ngón tay này sang ngón khác liên tục. Điều này mang ý nghĩa rằng bạn đang đùa giỡn với thần tài, sẽ không thuận lợi cho con đường tiền tài về sau.
  • Tránh để người khác cầm hay đeo thử nhẫn. Điều này cũng sẽ đồng nghĩa với việc bạn đang đem cơ hội, sự may mắn và tiền bạc của mình để trao cho người khác.
  • Không nên “bạ đâu đeo đấy”, chỉ nên chọn đúng ngón tay phù hợp để đeo nhẫn kim tiền vì vị trí đeo sẽ quyết định khá lớn đến tài vận của bản thân người mang.
  • Tránh để nhẫn kim tiền bị biến dạng, móp méo. Điều này không chỉ liên quan đến tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến yếu tố về phong thủy.
đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Đeo nhẫn kim tiền ngón nào? Một vài lưu ý khi đeo nhẫn kim tiền

Nên mua nhẫn kim tiền vào dịp nào?

Trong năm sẽ có 2 thời điểm mà mọi người nên mua nhẫn kim tiền đó là ngày 10/01 m Lịch và ngày cuối năm.

Theo sự tích ngày xưa thì ngày 10/1 là ngày Thần Tài rơi từ Thiên Đình xuống hạ giới nên ngày này còn được gọi là ngày vía Thần Tài. Người ta mua nhẫn kim tiền vào 2 ngày này với niềm tin rằng Thần Tài sẽ theo bên mình và phù hộ cho chủ nhân gặp nhiều may mắn trong công việc làm ăn kinh doanh, sự nghiệp vượng phát và vinh hoa phú quý suốt cả năm.

đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Giá của nhẫn kim tiền sẽ phụ thuộc vào kim loại dùng để tạo nên món trang sức đó

Theo các cửa hàng, công ty kinh doanh vàng bạc thì giá nhẫn kim tiền sẽ có giá tăng cao hơn hẳn các loại nhẫn vàng tròn trơn vào ngày vía thần tài. Ngoài giá niêm yết thì khi mua nhẫn kim tiền người mua sẽ phải trả thêm tiền công dao động trong khoảng từ 250.000VNĐ – 350.000VNĐ. Giá của nhẫn kim tiền sẽ phụ thuộc vào kim loại dùng để tạo nên món trang sức đó. Nhẫn kim tiền vàng sẽ có giá khoảng từ 1 triệu – 4 triệu đồng, tùy thuộc vào tuổi vàng, trọng lượng, xuất xứ và thiết kế của nhẫn.

đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Theo phong thủy, mua 1 chỉ vàng sẽ giúp cầu may, mua 2 chỉ vàng là cầu Phát, và mua 5 chỉ vàng là để cầu Tài

Kinh nghiệm lựa chọn nhẫn kim tiền đẹp, chiêu tài

Để chọn mua được nhẫn kim tiền đẹp, thu hút tài vượng tốt nhất cần dựa trên một số kinh nghiệm sau:

Lựa chọn trọng lượng nhẫn

Theo phong thủy, mua 1 chỉ vàng sẽ giúp cầu may, mua 2 chỉ vàng là cầu Phát, và mua 5 chỉ vàng là để cầu Tài. Vì thế tùy vào nhu cầu để chọn trọng lượng nhẫn phù hợp như:

  • Mua nhẫn trọng lượng 1 chỉ để đạt được may mắn
  • Mua nhẫn trọng lượng 2 chỉ để cầu cho công danh phát đạt
  • Mua nhẫn trọng lượng 5 chỉ để cầu tiền tài

Lựa chọn ngày mua nhẫn

Theo phong tục người Việt, người ta thường mua vàng vào các dịp Tết hoặc ngày vía thần tài. Đây là những thời điểm tốt để cầu xin điều may mắn và phát đạt trong sự nghiệp. Ngoài ra đối với những người kinh doanh, họ thường tặng nhẫn kim tiền vào những dịp trọng đại như khai trương hay ra mắt sản phẩm mới.

đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Đeo nhẫn kim tiền ngón nào để cầu xin may mắn và phát đạt

Lưu ý chọn chất liệu và hoa văn

Vàng và bạc hội tụ vượng khí lớn do đó khi mua nhẫn kim tiền bạn nên mua trang sức bằng vàng hoặc bạc. Về họa tiết, bạn có thể chọn nhẫn kim tiền có họa tiết đơn giản hoặc điểm xuyết thêm hột xoàn, các loại đá quý để tăng thêm vượng khí, thu hút tài lộc và may mắn nhiều hơn cho chủ nhân.

Lựa chọn màu sắc

Theo Ngũ hành tương sinh tương khắc, màu sắc trang sức cũng ảnh hưởng lớn đến vận mệnh, phong thủy như:

  • Kim sinh Thủy
  • Thủy sinh Mộc
  • Mộc sinh Hỏa
  • Hỏa sinh Thổ
  • Thổ sinh Kim
đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Đeo nhẫn kim tiền ngón nào để mang lại ý nghĩa phong thủy cao nhất

Vì thế bạn có thể dựa trên các màu tương sinh và màu bản mệnh tương ứng với mệnh của mình để chọn màu sắc nhẫn kim tiền nam nữ và biết đeo nhẫn kim tiền ngón nào cho phù hợp.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về loại nhẫn phong thủy Kim Tiền – vật phẩm phong thủy mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho người đeo. Qua bài viết mà Mogi cung cấp bạn đọc sẽ giải đáp được câu hỏi đeo nhẫn kim tiền ngón nào? Nhẫn kim tiền nên đeo tay phải hay trái? Và nên mua nhẫn kim tiền vào thời điểm nào là thích hợp?

Bạn đọc cần lưu ý đeo nhẫn kim tiền ngón nào, thời điểm mua nhẫn và lựa chọn trọng lượng, họa tiết, màu sắc nhẫn để mang lại ý nghĩa phong thủy cao nhất nhé. Đừng quên theo dõi thêm nhiều tin tức thú vị về phong thủy và nhà đất tại Mogi nhé!

Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN