spot_img
Trang chủLuật nhà đấtNhà Phố Liền Kề Là Gì? Có Nên Đầu Tư Nhà Phố...

Nhà Phố Liền Kề Là Gì? Có Nên Đầu Tư Nhà Phố Liền Kề Hay Không?

Hiện nay, nhà phố liền kề là một loại hình rất phổ biến mà được nhiều chủ đầu tư bỏ vốn và cất công xây dựng. Những nhà phố như nhà phố liền kề quận Thủ Đức hay nhà phố liền kề Quận Bình Tân đều chứng minh cho sự phổ biến của chúng. Vậy nhà phố liền kề  và những thắc mắc đi theo sẽ được Mogi giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây.

Nhà phố liền kề là gì?

Nhà phố liền kề là gì?
Những ngôi nhà nằm sát nhau gọi là nhà phố liền kề

Nhà phố liền kế có thể hiểu đơn giản là những ngôi nhà có chung một kiểu thiết kế, nằm sát nhau và tập trung trong một thành phố hay đô thị. 

Nhà phố liền kế thường sẽ sử dụng chung những cơ sở vật chất như điện nước, giao thông vận tải. Bên cạnh đó, những căn nhà này có cùng một kiểu thiết kế từ màu sắc cũng như phong cảnh xung quanh. Dựa vào diện tích đất mà những nhà phố liền kề này có mặt tiền thoáng hay không.

Hiện nay nhà phố liền kề đều có sổ riêng cho từng chủ nhà, riêng những nhà diện tích nhỏ sẽ gộp lại cùng một sổ nhưng rất ít.

Nhà phố liền kề là gì?
Những ngôi nhà được thiết kế rất đẹp mắt

Xem thêm: Nhà lá là gì? 10+ mẫu nhà lá đẹp tuyệt mỹ

Đặc điểm của nhà phố liền kề

Nhà phố liền kề được xây dựng trong những khu đô thị, đây thường là những biệt thự nằm giữa các nhà phố thương mại và nông thôn và có số tầng từ 1 tới 4. Những căn nhà này có tiện nghi khá đầy đủ nhưng có khuyết điểm là diện tích khu đất khá bé và chật hẹp.

Khác với biệt thự đơn lẻ, nhà phố liền kề là khu nhà dành riêng cho từng gia đình sở hữu nhưng các lô đất của họ có phần bị hạn chế. Điều này có thể giải thích để tăng mật độ dựng xây đô thị và giảm diện tích của các cơ sở hạ tầng cần thiết.

Những nhà phố liền kề này sẽ dựa lưng vào nhau để tạo thành những căn biệt thự song lập hoặc tứ lập, tạo nên điểm nhấn thu hút ánh nhìn của mọi người.

Đặc điểm của nhà phố liền kề
Nhà phố liền kề có những điểm nhấn rất nổi bật

Ưu điểm của nhà phố liền kề

Đây chắc hẳn là một khu nhà độc lạ với những thiết kế độc đáo. Những đường nét tinh tế tạo nên sự sang trọng cho các căn nhà. Cùng với đó là cấu trúc và màu sắc tựa giống nhau làm hài hòa tạo nên hiệu ứng rất đẹp mắt thu hút ánh nhìn của rất nhiều khách hàng đang tìm kiếm.

Vì nhà phố liền kề có chung một hệ thống cơ sở hạ tầng và những tiện ích cơ bản nên bạn sẽ không lo về thời gian hay trục trặc, mọi thứ sẽ được chỉnh chu và đầy đủ nhất tới từng ngôi nhà. Dù cho có những trục trặc ở khu vực nào thì đội ngũ kĩ thuật và sửa chữa sẽ có mặt và hỗ trợ rất nhanh chóng.

Vì không gian nằm trong những khu đô thị điện đại và tân tiến nên bạn sẽ cảm nhận được sự văn minh và dân trí cao của những người nơi đây. Nhờ đó mà bạn biết được hương vị của cuộc sống là như thế nào.

Ưu điểm của nhà phố liền kề
Nhà phố liền kề có những đặc điểm rất nổi bật

Xem thêm: Biệt thự là gì? Điểm danh một số loại hình biệt thự phổ biến

Bạn cũng không phải lo lắng về độ yên tĩnh cũng như độ sạch sẽ của khu đô thị này, mọi thứ sẽ khiến cho bạn cảm nhận được độ an toàn và hương vị của thiên nhiên.

Không những thế, điểm mạnh của nhà phố liền kề còn kể đến như là thủ tục mua bán cũng rất đơn giản và dễ dàng. Cũng vì lý do này mà rất nhiều nhà đầu tư đã đổ không ít vốn vào loại hình bất động sản này.

Nhà phố liền kề cũng rất quan trọng trong khu đô thị, do đó mà chúng được đặt ở những nơi có vị trí đẹp và dễ nhìn nhất, tạo tiền đề cho khách hàng và cư dân ở đó có thể di chuyển tới đây mà không mất quá nhiều thời gian.

Vì có diện tích dao động trong khoảng 80m2 đến 150m2 nên mức giá của từng căn khá đa dạng, phù hợp với rất nhiều khách hàng, vì thế sự lựa chọn ở những căn nhà phố liền kề khá nhiều.

Ưu điểm của nhà phố liền kề
Một khu nhà rất thuận lợi cho việc đi lại

Hạn chế của nhà phố liền kề

Nhược điểm của những nhà phố liền kề này có lẽ là ở cấu trúc và thiết kế. Vì các căn nhà này được làm giống nhau cho nên sẽ không thể tạo riêng một ngôi nhà theo ý của bản thân được. Cơ sở hạ tầng cũng sẽ khó khắc phục nếu xảy ra sự cố, việc sửa chữa và bảo trì sẽ làm tốn khá nhiều thời gian và làm phiền tới những căn nhà khác vì giữa chúng có sự liên kết và đồng bộ với nhau.

Bên cạnh đó, những ngôi nhà phố liền kề này nằm ở vị trí khá thuận lợi và đẹp mắt cho nên giá thành sẽ tương đối cao hơn so với các căn nhà khác. Vì vậy mà những ngôi nhà này hay được các khách hàng có điều kiện để mắt tới hơn là những khách hàng khác.

Hạn chế của nhà phố liền kề
Nhà phố liền kề có giá thành khá cao

Xem thêm: Townhouse là gì? – Phân tích chi tiết về loại hình này

Phân loại nhà phố liền kề

Chúng ta có 2 loại đó là nhà liền kề và shophouse (nhà phố liền kề). Trong đó:

  • Nhà liền kề được chú trọng vào nhu cầu của cư dân đó là sinh sống nên việc thiết kế sẽ giúp đối đa về dịch vụ sinh hoạt của họ. Trong khu sinh sống của nhà liền kề cũng có nhiều không gian trống và cây xanh hơn. Mật độ của các căn nhà sát bên ấy thường là 80-90% và sổ đỏ được sử dụng lâu dài.
  • Shophouse: vì đây là dạng nhà vừa ở vừa kinh doanh nên tầng 1 của chúng sẽ được tối ưu về mọi mặt và từ tầng 2 trở lên sẽ là để sinh hoạt. Mật độ của shophouse là 100%. Thường sẽ được 50 năm sổ đỏ.
Phân loại nhà phố liền kề
Nhà phố liền kề được chia làm 2 loại

Có nên mua nhà liền kề hay không?

Sau khi đã biết những thông tin cơ bản về nhà phố liền kề và nắm được những ưu nhược điểm của chúng, khách hàng có nên mua nhà phố liền kề hay không?

Câu trả lời là có. Vì đây là một loại hình bất động sản có rất nhiều tiềm năng để phát triển và đầu tư. Chúng được thiết kế tỉ mỉ và được đặt ở những vị trí rất đẹp trong thành phố. Các nhà đầu tư không những sẽ thu hồi lại được vốn mà còn sinh lời được trong khoảng thời gian rất dài.

Có nên mua nhà liền kề hay không?
Những nhà phố như nhà phố liền kề quận 6 có tiềm năng phát triển rất lớn

Xem thêm: Tổng Hợp Một Số Hiên Nhà Phong Cách Tạo Điểm Nhấn Cho Ngôi Nhà

Những mẫu nhà liền kề đẹp nhất hiện nay

Mogi sẽ giới thiệu cho bạn biết một số loại mẫu nhà phố liền kề đẹp nhất hiện nay để giúp cho bạn có nhiều lựa chọn hơn khi tìm hiểu về loại nhà này.

Những mẫu nhà liền kề đẹp nhất hiện nay
Một số mẫu nhà phố liền kề

Nhà phố liền kề hiện đại

Đây sẽ là mẫu nhà tạo nên sự thân thiện với các gia đình nhờ các tiện ích của chúng, bạn có thể trang trí một không gian xanh trên sân thượng của mình để có một nơi giải tỏa áp lực sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Nhà phố liền kề hiện đại
Nhà phố liền kề hiện đại

Xem thêm: Nhà di động là gì? Tổng hợp những mẫu nhà di động độc đáo

Nhà phố liền kề tân cổ điển

Nhà phố liền kề tân cổ điển sẽ tạo điểm nhấn ở các đường nét mạnh mẽ và phần mái đã được tô đậm. Thường thì gam màu của kiểu nhà này sẽ là màu trắng kết hợp với những đường chỉ đơn giản ở mặt tiền tạo nên sự mới lạ cho các gia đình.

Nhà phố liền kề tân cổ điển
Nhà phố liền kề tân cổ điển

Nhà phố liền kề đơn giản

Với gam màu xám ghi kết hợp với màu trắng sẽ đem lại sự hài hòa cho người nhìn. Bên mặt tiền sẽ có những khu ban công để ngắm nhìn phong cảnh xung quanh, còn có thêm một vài chậu hoa để tô điểm cho các khu nhà này thêm phần đặc sắc.

Nhà phố liền kề đơn giản
Nhà phố liền kề đơn giản

Xem thêm: Nhà HXH nghĩa là gì? Mua nhà HXH như thế nào sinh lời nhất?

Nhà phố liền kề mái dốc

Một kiểu nhà mang nét đẹp trẻ trung và sự tiện nghi của chúng là rất tốt. Đây là một sự lựa chọn đậm chất lối sống của người Việt Nam với khí hậu mát mẻ và thiết kế đẹp mắt.

Nhà phố liền kề mái dốc
Nhà phố liền kề mái dốc

Lưu ý khi xây nhà phố liền kề

Trước khi xây nhà phố liền kề, bạn nên tìm hiểu và đáp ứng các yêu cầu khác nhau như sau:

Yêu cầu về lô đất xây dựng

Lô đất xâu dựng nhà không bé hơn 4,5 m và diện tích không bé hơn 45 m2, trong đó quy định về quy hoạch xây dựng như sau:

  • Nhà phố liền kề nằm trong các dự án phải chắc chắn diện tích không nhỏ hơn 50 m2 và có chiều rộng mặt tiền lớn hơn 5m.
  • Đối với các trường hợp nâng cấp hay cải tạo công trình thì diện tích bé hơn 15 m2 hay chiều rộng mặt tiền nhỏ hơn 3m thì cấm không được xây dựng
  • Nếu những nhà phố liền kề này có chiều sâu hơn 18m thì phải đảm bảo có thông gió và chiếu sáng ( có thể trang trí các sân trống hay mái sáng để làm điều này).
Yêu cầu về lô đất xây dựng
Nhà phố liền kề phải tuân thủ các quy định về quy hoạch

Xem thêm: Biệt Phủ Là Gì? TOP 3 Biệt Phủ Bậc Nhất Tại Việt Nam

Yêu cầu về chiều cao

Tối đa nhà phố liền kề chỉ được xây tối đa 6 tầng. Trong các ngõ hẻm thì chiều rộng phải nhỏ hơn 6m và không được xây cao quá 4 tầng. Chiều cao của nhà phố liền kế phải tuân theo quy hoạch xây dựng đã được duyệt.

Trong một dãy nhà mà độ cao của từng nhà khác nhau thì chỉ được phép xây cao hơn 2 tầng so với số tầng trung bình của cả dãy cùng với đó thì độ cao của tầng trệt phải bằng nhau. Đối với nhà có sân vườn thì chiều cao không vượt quá 3 lần chiều rộng của căn nhà.

Các tuyến đường phố phải có chiều rộng lớn hơn 12m, chiều cao nhà phố liền kề được hạn chế theo góc vát 450 ( chiều cao mặt tiền bằng chiều rộng đường). Đối với các khu vực có đường nội bộ bên trong, chiều cao của nhà phố liền kế chỉ nằm trong giao điểm giữa đường và góc vát 300.

Trong trường hợp nhà phố liền kề có khoảng lùi thì cho phép tăng chiều cao nhưng phải tuân theo quy định được duyệt trong quy hoạch xây dựng cũng như về cảnh quan của khu vực.

Lưu ý:

  • Trong dãy nhà cần có khoảng lùi thống nhất cho cả đoạn phố. Nếu như các khoảng lùi không thống nhất thì sẽ được tính theo trị số trung bình của các khoảng lùi đó, có thể làm tròn đến 0,5 m.
  • Không được phép lắp đặt thêm các vật thể hay kiến trúc cao hơn chiều cao cho phép.
  • Chiều cao của tầng trệt (tầng 1) phải lớn hơn 3,6m. Còn những nhà có tầng lửng thì phải lớn hơn 2,7m.
Yêu cầu về chiều cao
Nhà phố liền kề tuân thủ về chiều cao

Cửa sổ, ban công

Quy định về cửa sổ như sau:

  • Không được phép mở cửa sổ, cửa thông gió nếu tường nhà xây sát với lô đất hoặc nền nhà thuộc quyền sở hữu của người khác. Nếu muốn mở cửa sổ hay lỗ thông hơi thì tường phải cách ranh giới nền nhà bên cạnh từ 2m trở lên.
  • Những khu đất liền kề chưa có công trình xây dựng hoặc công trình thấp tầng thì được phép mở các loại cửa thông gió hay cửa sổ đón ánh sáng nhưng cạnh dưới của chúng phải cách mặt sàn 2m trở lên.
  • Nếu như những dãy nhà phố liền kề nằm bên cạnh công viên, bãi đỗ xe hay các khu công cộng mà không làm ảnh hưởng đến dãy nhà liền kề này thì được phép mở các cửa sổ hoặc các bộ phận trang trí nhưng phải cho cơ quan chức năng suy xét quyết định.

Quy định về ban công như sau:

  • Những ngôi nhà có ban công giáp phố phải tuân theo quy định về quản lý xây dựng và quy hoạch chi tiết được duyệt.
  • Mặt dưới cùng của ban công phải cao hơn mặt vỉa hè trên 3,5m.
  • Ở các ngõ hẻm, chiều rộng của ban công phải lớn hơn 4m. Trong trường hợp chỉ có một dãy nhà bên ngõ thì ban công có thể vươn ra tối đa là 0,6m.
Cửa sổ, ban công
Cửa sổ và ban công cũng có những yêu cầu nhất định

Xem thêm: Dinh thự là gì? Phân biệt dinh thự với biệt thự và biệt phủ

Mái đón, mái hè phố

Trong khoảng cách từ mặt vỉa hè tới độ cao trên 3,5 m cho phép làm mái đón. Bộ phận nhô ra của mái đón, mái hè phố cách mép vỉa hè phải bé hơn 0,6 m, bên cạnh đó phải nhỏ hơn chiều rộng vỉa hè tối thiểu 1,0 m. Lưu ý không được trồng cột trên vỉa hè.

Bên trên mái đón hay mái hè phố không được phép làm ban công hay sân thượng hay những khung cảnh trang trí khác.

Mái đón, mái hè phố
Nhà phố liền kề về mái đón hay mái hè phố

Một số dự án nhà phố liền kề nổi bật

  • Dự án nhà phố liền kề Quận 2: Lavila Đông Sài Gòn

Chủ đầu tư : Tập đoàn Kiên Á

Vị trí : Khu dân cư Cát Lái, phường Cát Lái, quận 2

Giá bán tham khảo :  từ 6,8 tỷ/căn

Một số dự án nhà phố liền kề nổi bật
Nhà phố liền kề quận 2: Lavila Đông Sài Gòn
  • Dự án nhà phố liền kề Bình chánh: Lovera Premier

Vị trí: Trịnh Quang Nghị, Phong Phú, Bình Chánh.

Chủ đầu tư: Công ty TNHH đầu tư kinh doanh BĐS Thuận Phát.

Giá bán dự kiến: 6 tỷ/căn (VAT)

Một số dự án nhà phố liền kề nổi bật
Nhà phố liền kề bình chánh: Lovera Premier
  • Dự án nhà phố liền kề TP.HCM: Verosa park

Vị trí: đường Liên Phường, P.Phú Hữu, Quận 9, tp. Hồ Chí Minh

Chủ đầu tư: Khang Điền

Giá bán dự kiến: 10,5 tỷ/căn

Một số dự án nhà phố liền kề nổi bật
Nhà phố liền kề tphcm: Verosa park
  • Dự án nhà phố liền kề Hà Nội: Avenue Garden

Vị trí: đường Tây Thăng Long, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Chủ đầu tư: Công ty CP Quản lý Tài sản Sông Nhuệ

Giá bán dự kiến: 3,76 tỷ/ căn

Một số dự án nhà phố liền kề nổi bật
Nhà phố liền kề Hà nội: Avenue Garden

Bài viết trên đã đưa lại cho bạn những thông tin về nhà phố liền kề, những mẫu nhà đẹp nhất hiện nay cùng với những thắc mắc có nên đầu tư vào loại hình bất động sản này không. Đừng quên theo dõi Mogi.vn để cập nhật tin đăng về nhà phố như bán nhà phố liền kề giá rẻ bình chánh, bán nhà phố liền kề Quận 8, bán nhà liền kề thành phố mới bình dương, bán nhà phố liền kề quận 12…

Tìm hiểu thêm:

Thành
Thành
Sở thích: chơi thể thao, ca hát, du lịch
spot_img

TIN LIÊN QUAN