spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaNên Mua Đất Ở Đâu Hà Nội Nếu Muốn Đầu Tư Bất...

Nên Mua Đất Ở Đâu Hà Nội Nếu Muốn Đầu Tư Bất Động Sản?

Nên mua đất ở đâu Hà Nội? Có nên mua đất Hà Nội? Hàng loạt câu hỏi được đặt ra nếu bạn muốn đầu tư bất động sản? Từ năm 2022 thị trường bất động sản tại Hà Nội được cho là có sự tăng trưởng mạnh. Thị trường đang có nhiều chuyển biến tích cực sau đại dịch, đối với việc tìm kiếm vị trí tốt để đầu tư bất động sản thì không quá khó. Nhưng để tìm được một nơi để đầu tư đúng đắn thì không hề dễ dàng. Hãy cùng Mogi tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Tổng quát về thị trường nhà đất tại Hà Nội

Các vùng ven tại Hà Nội, có nguồn cung căn hộ tại Hưng Yên chiếm đến 69% cho toàn thị trường. Trong đó, đất nền là sản phẩm chủ yếu của các tỉnh vùng ven như Thanh Hóa, Nghệ An, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh chiếm tỷ trọng lên đến 60%. Dự báo thị trường sẽ tiếp tục ghi nhận xu hướng Bắc tiến của các chủ đầu tư lớn từ khu vực phía Nam.

Nhìn chung, thị trường bất động sản miền Bắc, tuy có hiện tượng giá tăng cao, nhưng bất động sản tại đây sẽ không có hiện tượng sốt đất hoặc đóng băng toàn thị trường mà sẽ chỉ diễn ra ở một số địa phương. 

Với sự phát triển nhanh chóng, đất trở nên nóng sốt. Vì vậy, qua các cuộc đấu giá, các chủ đầu tư cần thận trọng trong việc đầu tư tại các dự án, nhằm giảm thiểu rủi ro bong bóng bất động sản.

Nên mua đất ở đâu Hà Nội
Tổng quát về thị trường nhà đất tại Hà Nội

>>> Xem thêm: Chuyên Gia Nói Gì Về Thị Trường Nhà Đất Khu Vực Hà Đông?

Nên mua đất ở đâu Hà Nội: Đất tại khu vực trung tâm của thủ đô

Khu vực trung tâm của thủ đô có nhiều chung cư, siêu thị, trung tâm thương mại, công trình điện, đường, trường trạm với đầy đủ tiện ích,… Chính vì vậy, mà giá đất ở nơi đây chênh lệch rất nhiều so với các huyện ở ngoại thành.

Ngoài ra, với tâm lý ngại di chuyển đường xa, mất nhiều thời gian, đời sống không nhộn nhịp, nên nhiều người lựa chọn ở trung tâm thành phố dẫn đến giá đất nơi đây ngày càng cao.

Nhưng nếu đầu tư bất động sản tại khu vực nội thành thì tốc độ tăng giá sẽ rất chậm, tỷ suất sinh lời so với số tiền đầu tư không cao.

Nên mua đất ở đâu Hà Nội
Đất tại khu vực trung tâm của thủ đô

Nên mua đất ở đâu Hà Nội: Đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

Nếu bạn đang không biết nên mua đất ở đâu Hà Nội để sinh lời hiệu quả. Thì câu trả lời là mua đất ngoại thành Hà Nội. Từ cuối năm 2021 bất động sản tại đây đang có sự tăng trưởng đột biến. Đặc biệt, giá đất ngoại thành Hà Nội như Hoài Đức, Đan Phượng, Mê Linh tăng lên đến  20-30 % so với giá ban đầu.

Tại khi vực Mê Linh các chủ đầu tư đã đồng loạt triển khai hạ tầng, xây dựng nhiều dự án chung cư với sự tham gia của  của nhiều ông chủ bất động sản lớn như FLC…. Có thể nói thời điểm này là thời gian khởi sắc mạnh mẽ của bất động sản vùng ven nói chung và tại các khu vực ngoại thành đất Hà Nội nói riêng.

Nên mua đất ở đâu Hà Nội
Đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

Nên mua đất ở đâu Hà Nội: Đất ở Hà Nội khu vực phía Tây

Hiện nay, khu vực phía Tây Hà Nội được coi là điểm nóng sốt của thị trường đầu tư. Bởi tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, dân cư đông đúc, nhiều trung tâm thương mại, có nhiều khu quy hoạch, khu mua sắm mọc lên. 

Khu vực này có nhiều ưu điểm lớn như: đường xá rộng rãi, nhiều trung tâm, khu dân cư sầm uất… Dự đoán trong vài năm tới, nơi đây sẽ phát triển không kém gì khu vực nội thành, kéo theo đó sẽ có  nhiều khu đô thị mới được mọc lên như nấm.  Vì vậy, hàng loạt các chủ đầu tư bắt đầu để ý đến nơi đây. 

Nên mua đất ở đâu Hà Nội
Đất ở Hà Nội khu vực phía Tây

>>> Xem thêm: Đo diện tích trên Google Map nhanh nhất trên laptop và điện thoại

Đất khu vực nào ở Hà Nội có giá thời điểm này?

Có khoảng 1 tỷ nên mua đất ở đâu Hà Nội? Theo bảng giá đất trên địa bàn Hà Nội, áp dụng từ ngày 01/01/2020 đến 31/12/2024 thì quận Hoàn Kiếm có giá đất cao nhất gần 189 triệu đồng/m2, quận Hà Đông có giá đất thấp nhất hơn 5 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu và khảo sát từ thực tế thì giá đất tại nội thành Hà Nội được rao bán với giá cao hơn rất nhiều lần so với mức niêm yết của UBND. Như phố Nhà Chung rất cao có giá 980 triệu/m2, sau đó là phố Gia Ngư 890 triệu/m2, phố Trần Bình Trọng có giá 877 triệu/m2 thấp nhất là phố Hàng Trống nhưng giá cũng khá cao là 805 triệu/m2.

Nên mua đất ở đâu Hà Nội
Đất khu vực nào ở Hà Nội có giá thời điểm này?

Có nên đầu tư vào đất vùng ven Hà Nội không?

Đất và nhà là tài sản thiết yếu mà ai cũng cần có vì ông bà ta thường có câu An cư rồi mới đến lập nghiệp. Với sự khan hiếm đất vùng nội thành hiện nay thì việc mua đất ngoại thành là vô cùng hợp lý. 

Mặc dù, giá đất ngoại thành Hà Nội hiện nay cũng tăng cao nhưng giá trị của nó chỉ có thể tăng dần theo thời gian. Vì vậy, nếu bạn đầu tư vào bất động sản thì sẽ không bao giờ lo sợ bị lỗ vốn. Vậy nên mua đất ở đâu Hà Nội? có nên đầu tư vào đất vùng ven Hà Nội không? Với nhiều ưu thế như hiện tại thì việc đầu tư đất vùng ven là hoàn toàn hợp lý.

Nên mua đất ở đâu Hà Nội
Có nên đầu tư vào đất vùng ven Hà Nội không?

Đất vùng ven Thành phố Hà Nội “kéo nhau” tăng giá

Nên mua đất ở đâu Hà Nội? Vùng ven có không khí trong lành, không gian sống thoải mái, không ồn ào đã một phần giúp cho đất vùng ven Hà Nội ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, các khu vực ngoại thành có vị trí thuận lợi, lưu thông với các tuyến đường quan trọng và dễ dàng di chuyển đến trung tâm hoặc nhiều khu vực lân cận khác. Đã khiến cho các nhà đầu tư càng hào hứng, đáng để rót tiền đầu tư sinh lời, dẫn đến việc đất tại các vùng ven kéo nhau tăng giá.

Ngoài ra, thị xã Sơn Tây chuẩn bị lên quận và Hà Nội sắp mở phố đi bộ tại Sơn Tây, đã làm cho đất nơi đây trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Điều gì khiến cho giá đất vùng ven Hà Thành tăng lên?

Nguyên nhân khiến giá đất vùng ven Hà Nội tăng lên một cách chóng mặt, là do sự thiếu hụt nguồn cung ở nội thành. Các nhà đầu tư đã tìm đến vùng ven nhiều hơn, cùng với việc đẩy giá của những môi giới đã vô tình làm cho đất nơi đây tăng mạnh.

Ngoài ra, thị trường bất động sản ở khu vực vùng ven đang xuất hiện một nghịch lý, đó là đất ở những nơi được đầu tư cơ sở hạ tầng chỉ có giá 30 – 40 triệu đồng/m2, nhưng đất trong các hộ dân, làng, xóm không được đầu tư cơ sở hạ tầng nhiều nhưng  giá thì lại cao.

Bên cạnh đó, những khu vực không có dự án đầu tư, chỉ có hoạt động của đầu cơ mà giá đất cũng tăng không ngừng, là hiện tượng không tốt của thị trường. Các chủ đầu tư cần cẩn trọng trong vấn đề này.

>>> Xem thêm: Quy hoạch là gì? Có nên đầu tư đất đang trong quy hoạch không?

Nên mua đất ở đâu Hà Nội dưới 1 tỷ: khu vực ngoại thành thủ đô

Giá đất ở khu vực ngoại thành sẽ rẻ hơn so với thị trường. Dù mức giá khá rẻ nhưng các dự án căn hộ, chung cư vùng ven đều được thiết kế đầy đủ tiện nghi, đẹp. Cư dân ở đây cũng có thể thoải mái sử dụng các tiện ích có sẵn do chủ đầu tư xây dựng như: siêu thị, nhà hàng, phòng tập gym, trường học, bệnh viện,…

Cũng sẽ có vài bất tiện như những căn hộ, chung cư ngoại thành nằm khá xa thành phố. Nên việc di chuyển sẽ bất tiện và mất nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng, giao thông ở những nơi này cũng không thể phát triển như những quận ở trung tâm thủ đô. Vì vậy, nên mua đất ở đâu Hà Nội? việc có 1 tỷ có nên đầu tư mua đất ở khu vực ngoại thành không? còn dựa vào nhiều yếu tố để chủ đầu tư có thể cân nhắc.

Nên mua đất ở đâu Hà Nội
Mua đất ở Hà Nội dưới 1 tỷ khu vực ngoại thành thủ đô

Một vài lưu ý khi đầu tư mua bán đất tại Hà Nội

Nhìn chung, việc bạn đắn đo nên mua đất khu vực nào của Hà Nội để kiếm lời là một chuyện. Nhưng là một nhà đầu tư thông minh, bạn không thể bỏ qua những lưu ý trước khi xuống tiền tại một mảnh đất nào đó.

Không nên nóng vội: Đầu tư bất động sản theo lãi vốn cần xác định tối thiểu hai đến ba năm nếu nóng vội rút tiền vào những khu vực đang nóng sốt có thể sẽ khiến nhà đầu tư gặp bất lợi.

So sánh và khảo sát giá kỹ lưỡng: Khi chọn đầu tư ở đâu nhà đầu tư cần có sự so sánh giá trong cùng một khu vực. Bất động sản là loại tài sản có giá trị và tính tăng bền vững trong tương lai. Nên muốn kiếm lời tốt nhà đầu tư cần đi so sánh giá kỹ lưỡng.

Nên mua đất ở đâu Hà Nội
Một vài lưu ý khi đầu tư mua bán đất tại Hà Nội

Không quá tin tưởng vào truyền thông: Muốn có thông tin thực bạn cần tự tìm hiểu nắm thông tin không nên phụ thuộc vào những thông tin được rao trên các diễn đàn.

Kết nối với bên môi giới: Môi giới là người biết rõ thông tin mảnh đất đó giá khoảng bao nhiêu, ngôi nhà nào cần bán gấp bạn hãy kết nối với những người môi giới để có những thông tin bổ ích cho mình.

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc nên mua đất ở đâu Hà Nội để đầu tư. Hãy theo dõi Mogi để biết thêm nhiều thông tin và kiến thức về thị trường bất động sản nhé!

>>> Tham khảo thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN