spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngChuyên Gia Nói Gì Về Thị Trường Nhà Đất Khu Vực Hà...

Chuyên Gia Nói Gì Về Thị Trường Nhà Đất Khu Vực Hà Đông?

Hà Đông sở hữu nhiều lợi thế khi nằm trong quy hoạch đồng bộ hạ tầng giao thông của Thủ Đô Hà Nội. Nhờ những ưu thế nổi bật về vị trí kết nối, các vùng kinh tế và các khu dân cư, đồng thời là cửa ngõ quan trọng của Thủ Đô nên nhà đất khu vực Hà Đông luôn tạo ra sức hút lớn trong thị trường đầu tư bất động sản Hà Nội. Đặc biệt thị trường đất thổ cư tại Hà Đông đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư về bất động sản. Năm 2022 được nhận định là sẽ có nhiều thay đổi lớn.

Vậy khi nào nên đầu tư vào bất động sản Hà Đông? Các chuyên gia nói gì về nhà đất quận Hà Đông? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả thông tin nhà đất Hà Đông mới nhất.

Tổng quan thị trường nhà đất khu vực Hà Đông

Kể từ khi sáp nhập vào nội thành Hà Nội, hoạt động mua bán nhà đất Hà Đông được kỳ vọng nhất trong thị trường bất động sản phía Tây Nam Hà Nội. Sở hữu nhiều lợi thế về vị trí địa lý, nơi có hạ tầng giao thông đang dần được hoàn thiện, có đường vành đai 3, có dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông… vô cùng thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế – xã hội. Từ quận Hà Đông có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực nội thành xung quanh. Chính yếu tố hạ tầng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường địa ốc quận Hà Đông. 

nhà đất khu vực Hà Đông
Nhà đất khu vực Hà Đông đầy tiềm năng phát triển

Ngoài ra, Hà Đông là khu vực tập trung rất đông các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, trường đại học, cao đẳng đầu ngành…. Hiện quỹ đất trống tại Hà Đông lớn hơn rất nhiều so với các quận nội thành khác. Giá đất được đánh giá là phù hợp với những người có thu nhập trung bình trở lên. Chính vì vậy mà hoạt động mua bán nhà đất Hà Đông Hà Nội luôn diễn ra sôi động và thu hút nhiều nhà đầu tư.

>>> Xem thêm: Chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn, chắc chắn sinh lời sau vài năm

Ưu và nhược điểm nhà đất khu vực Hà Đông dưới góc nhìn chuyên gia

Ưu điểm

Quận Hà Đông là điểm nóng bất động sản ở Hà Nội vì có diện tích tương đối lớn, có hệ thống hạ tầng tương đối ổn định của thủ phủ Hà Tây cũ. Nhiều khu đô thị mới được xây dựng như Văn Quán, Xa La, Tân Triều, Văn Phú… với mức giá hợp lý đã và đang thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. 

nhà đất khu vực Hà Đông
Quận Hà Đông là điểm nóng bất động sản ở Hà Nội

Với nền tảng hệ thống hạ tầng xã hội tốt từ trường học, chợ, bệnh viện, trung tâm thương mại đến các cơ sở hành chính sẵn có. Giá đất Hà Đông còn khá rẻ và tiềm ẩn nhiều khả năng tăng giá nên với khả năng tài chính trung bình bạn đã có thể dễ dàng sở hữu mảnh đất đẹp tại Hà Đông. 

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, nhà đất quận Hà Đông vẫn tồn tại nhiều điều bất cập. Hệ thống chung cư diện tích nhỏ, giá rẻ phát triển mạnh tại Hà Đông khiến dân số tăng nhanh, tạo áp lực cho hệ thống hạ tầng xã hội.

Với tốc độ xây dựng các khu chung cư, nhà biệt thự liền kề ồ ạt khiến tình trạng ô nhiễm môi trường, bụi và tiếng ồn trở nên trầm trọng. Vì thế song song với việc phát triển đường giao thông, các khu đô thị và dự án chung cư cần phát triển hệ thống hạ tầng xã hội đồng bộ để có thể đảm bảo chất lượng cuộc sống và sức hút với nhà đầu tư.

nhà đất khu vực Hà Đông
Nhược điểm khác khi mua nhà đất tại Hà Đông đó là tình trạng kẹt xe kéo dài

Một nhược điểm khác khi mua nhà đất tại Hà Đông đó là tình trạng kẹt xe kéo dài. Tuyến đường di chuyển vào trung tâm thành phố còn hạn chế khiến việc di chuyển ra vào nội thành sẽ mất khá nhiều thời gian trong khung giờ cao điểm. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Vay mua nhà trả góp 10 năm – Có phải là một giải pháp tốt?

Có nên đầu tư mua bán nhà đất khu vực Hà Đông?

Kể từ khi tuyến đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh đi vào hoạt động đã tác động tích cực đến giá nhà đất Hà Đông và những dự án ở khu vực xung quanh. Theo các chuyên gia, giá nhà đất khu vực Hà Đông sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2023, thu hút nhiều ông lớn bất động sản quy tụ nhờ cơ sở hạ tầng giao thông quy hoạch phát triển và đầu tư đồng bộ. 

Sở dĩ bất động sản Hà Đông phát triển nhanh chóng là nhờ vào sự đầu tư của những “ông lớn” đã đi tiên phong trong việc khai mở thị trường hơn một thập kỷ trước như Nam Cường, Cienco 5….

nhà đất khu vực Hà Đông
Theo các chuyên gia, giá nhà đất khu vực Hà Đông sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2023

Trước thời điểm chuẩn bị sáp nhập Hà Tây vào Hà Nội, Tập đoàn Nam Cường đã “đón đầu” với việc được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng KĐT mới Dương Nội với quy mô 203,8ha. Dự án đã mang đến làn gió mới với thị trường bất động sản địa phương. Đến nay, KĐT Dương Nội vẫn được xem là biểu tượng của bất động sản Hà Đông. 

Bên cạnh đó, thị trường giai đoạn đầu cũng chào đón nhiều nhà đầu tư mới với nhiều dự án lớn như KĐT Thanh Hà, KĐT Văn Phú, KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, KĐT Văn Khê, KĐT Xa La, KĐT An Hưng… Trong suốt thời gian qua, bất động sản phía Tây Hà Nội nói chung và nhà đất khu vực Hà Đông nói riêng luôn là “thỏi nam châm” thu hút đầu tư lớn của thị trường bất động sản Thủ Đô. 

>>> Tham khảo: Kinh doanh bất động sản là gì? Những lưu ý khi kinh doanh bất động sản

Giá tham khảo nhà đất khu vực Hà Đông

Hà Đông hiện tập trung rất nhiều dự án nhà ở thuộc phân khúc bình dân. Quận cũng đang đứng thứ 2 Hà Nội về cả nguồn cung lẫn lượng giao dịch phân khúc nhà đất, biệt thự với lần lượt 28% và 24% thị phần. 

Các dự án nhà đất Hà Đông có mức giá hợp lý nên nhanh chóng được lấp đầy. Các khu đô thị, nhà liền kề, biệt thự có thể vào ở ngay nên ít xảy ra tình trạng để hoang như những khu vực khác.

  • Giá bán sơ cấp biệt thự Hà Đông trong quý I/2021 đạt 4.662 USD/m2, tăng 4% so với quý trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2020.
  • Giá nhà liền kề đạt 4.664 USD/m2, giảm 3% so với quý trước, tuy nhiên lại tăng 14% so với quý 1/2020. 
  • Giá nhà phố thương mại shophouse Hà Đông đạt 7.860 USD/m2, giảm 2% theo quý và tăng 26% theo năm. 
nhà đất khu vực Hà Đông
Hà Đông hiện tập trung rất nhiều dự án nhà ở thuộc phân khúc bình dân

Những lưu ý khi đầu tư nhà đất khu vực Hà Đông

Vị trí nhà đất

Trước khi quyết định đầu tư mua nhà đất khu vực Hà Đông cần xác định rõ nhu cầu của bản thân để lựa chọn vị trí nhà đất phù hợp. Nhà đầu tư có thể trả lời những câu hỏi sau để xác định được vị trí nhà đất Hà Đông giá rẻ thích hợp cần mua:

  • Vị trí căn nhà, hướng nhà hợp phong thủy ở Quận Hà Đông?
  • Diện tích nhà ở khoảng bao nhiêu? Có bao nhiêu phòng ngủ?
  • Khu vực nhà ở có gần bệnh viện, trường học, cơ quan, chợ… hay không?
  • Có gần hệ thống siêu thị, chợ, cửa hàng tiện ích hay không?
nhà đất khu vực Hà Đông
Vị trí nhà đất tại khu vực Hà Đông Hà Nội

Giá cả nhà đất

Giá nhà đất Hà Đất chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt từ những năm 2000 đến nay. Giá đất trong khu vực hẻm nhỏ dao động từ 40-50 triệu đồng/m2, giá đất khu vực xa trung tâm quận Hà Đông dao động khoảng 20 triệu đồng/m2. Còn khu vực đường phố sầm uất, mặt tiền đường lớn khoảng tầm vài trăm triệu đồng/m2. 

Khu vực Hà Đông có cơ sở hạ tầng hoàn thiện hơn so với những quận khác nên giá đất đắt ngang ngửa so với các quận trong Thủ Đô. Do đó nhà đầu tư cần xác định nhu cầu vị trí ở của bản thân với khả năng tài chính hiện có. Tài chính sẽ là yếu tố quyết định đến khả năng mua nhà đất ở khu vực này.

Nếu cần mua nhà tại Hà Đông, nhà đầu tư cần tính toán trước toàn bộ chi phí mua nhà, chuyển nhà, sửa chữa, chuyển nhượng giấy tờ… để cân đối phương án thanh toán và ngân sách phù hợp. 

nhà đất khu vực Hà Đông
Giá nhà đất Hà Đất chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt từ những năm 2000 đến nay

Pháp lý nhà đất

Trước khi xác định mua đất ở khu vực nào thì cũng cần tìm hiểu về pháp lý nhà đất. Nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ xem vị trí nhà đất đó có thuộc vào diện quy hoạch hay không? Nên kiểm tra hồ sơ tại UBND phường, quận để có thông tin xác thực nhất. Nhà đầu tư nên mua đất có đầy đủ các loại giấy tờ, hợp đồng mua bán và xác nhận của hai bên để tránh tình trạng tranh chấp về sau. 

Nếu đất thuộc tài sản thừa kế thì cần xem xét hợp đồng, đặt cọc với đầy đủ chữ ký vào các biên bản đồng ý bán đất. Đa phần khi mua đất sẽ sử dụng giấy viết tay vì thế khi mua bán đất cần có hợp đồng rõ ràng, quy định đặt cọc, câu chữ trong hợp đồng phải chính xác, không được sai. 

nhà đất khu vực Hà Đông
Nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ xem vị trí nhà đất đó có thuộc vào diện quy hoạch hay không

Giấy biên nhận tiền phải ghi đầy đủ thông tin của bên giao tiền và bên nhận tiền. Diện tích đất thực phải giống trong sổ đỏ. Nếu đất thuộc hộ gia đình thì tất cả các con phải ký vào, bên bán phải chịu thuế thu nhập cá nhân. Hợp đồng nếu không làm chặt chẽ có thể sẽ xảy ra khả năng tranh chấp sau khi mua bán. 

Giấy biên nhận nên do bên bán tránh trường hợp thay đổi về sau với lý do đây không phải chữ ký của mình. Giấy biên nhận có chữ ký của người bán sẽ là bằng chứng tốt nhất tại tòa án, chứng minh bên bán đã nhận đầy đủ tiền chuyển nhượng đất. 

An ninh khu vực

An ninh quanh khu vực ở rất quan trọng do đó hãy dành thời gian để tìm hiểu địa bàn xung quanh. Khảo sát quanh một vòng sẽ dễ dàng đánh giá được khu vực đó an ninh có ổn định hay không, ví dụ như khu vực sinh sống có thường xảy ra tình trạng trộm cắp không? Có được gắn camera an ninh không? Có thường xuyên xảy ra cháy nổ không? An toàn tại nơi ở là mối quan tâm hàng đầu do vậy không nên xem nhẹ vấn đề an ninh khu vực trước khi đầu tư mua bán nhà đất Hà Đông Hà Nội.

nhà đất khu vực Hà Đông
An ninh quanh khu vực ở rất quan trọng do đó hãy dành thời gian để tìm hiểu

Hợp đồng mua bán bất động sản Hà Đông

Hợp đồng mua bán bất động sản Hà Đông cần lưu ý một số điểm sau:

  • Quy định hợp đồng đặt cọc nghiêm ngặt
  • Phải có mục bồi thường trong hợp đồng nhượng quyền sử dụng đất
  • Câu chữ trong hợp đồng phải rõ ràng, quy trình soạn hợp đồng phải tỉ mỉ, chuyên nghiệp
  • Giấy biên nhận tiền cần ghi rõ bên bán nhận tiền tại xã/phường, quận/huyện…nào
  • Người ký hợp đồng biên nhận phải có tên trong sổ đỏ.
  • Giấy biên nhận cần ghi rõ thông tin người chịu thuế chuyển quyền sử dụng đất. 
nhà đất khu vực Hà Đông
Bất động sản Hà Đông vẫn luôn mang đến “cái kết đẹp” cho nhà đầu tư

Kể từ khi sáp nhập chung với Hà Nội, bất động sản Hà Đông vẫn luôn mang đến “cái kết đẹp” cho nhà đầu tư. Cùng với tốc độ đầu tư hạ tầng mạnh mẽ như hiện tại, thị trường nhà đất hứa hẹn sẽ là “điểm nóng” của Hà Nội trong nhiều năm tới. Đừng quên truy cập Mogi.vn để đón đọc những thông tin liên quan đến thị trường nhà đất khu vực Hà Đông cũng như những khu vực khác mỗi ngày nhé!

>>> Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN