spot_img
Trang chủPhong thuỷMâm Cúng Khai Trương Cửa Hàng, Công Ty Mới Cực Chuẩn Giúp...

Mâm Cúng Khai Trương Cửa Hàng, Công Ty Mới Cực Chuẩn Giúp Kinh Doanh Phát Đạt

Đối với những người làm kinh doanh khai trương là ngày vô cùng quan trọng. Vì vậy mâm cúng khai trương văn phòng, cửa hàng vào năm mới cũng luôn được bày biện trang trọng hơn ngày thường.

Khi bắt đầu năm mới bất kì ai đang kinh doanh với mong muốn có được một năm mua may bán đắt đều thực hiện lễ cúng khai trương. Vào ngày này, chủ doanh nghiệp sẽ chuẩn bị mâm cỗ hoành tráng, chỉn chu để cúng khai trương.

Vì sao nên cúng khai trương?

Mâm Cúng Khai Trương
Vì sao nên cúng khai trương?

Theo phong tục truyền thống, cúng khai trương là một nghi thức không thể thiếu khi bắt đầu công việc làm ăn hay kinh doanh. Người xưa có quan niệm rằng “Đầu xuôi, đuôi lọt” vì vậy ai làm kinh doanh cũng cực kì xem trọng việc cúng khai trương. Việc làm này mang ý nghĩa là một khởi đầu tốt đẹp.

Mỗi mảnh đất, sông, núi theo lời người xưa đều có thần linh riêng giám sát và cai quản. Khi thực hiện nghi thức cúng khai trương là chủ doanh nghiệp đang trình diện, xin phép vị thần cai quản nơi đó để mở cửa làm ăn, cũng như xin thần phù hộ cho cửa hàng, công ty phát triển thuận lợi.

Khi bạn muốn khởi nghiệp làm kinh doanh, mua bán thì việc cúng khai trương cần phải được chuẩn bị một cách cẩn thận, chu đáo, thành tâm. Tổ chức một buổi lễ thuận lợi, tốt đẹp sẽ mang đến khởi đầu may mắn cho công ty, cửa hàng. Từ đó về sau công việc cũng thuận lợi hơn.

Mâm cúng khai trương cần chuẩn bị gì?

Thông thường để lễ khai trương cơ quan, công ty được diễn ra suôn sẻ tốt đẹp mọi người thường chuẩn bị đầy đủ các lễ vật và thành kính khi làm lễ. Tham khảo mua những lễ vật cúng dưới đây để chuẩn bị mâm cúng khai trương đầu năm đầy đủ, chu đáo không bị thiếu sót gì.

Mâm Cúng Khai Trương
Mâm cúng khai trương đơn giản cần chuẩn bị gì?

Mâm cỗ cúng khai trương cửa hàng, công ty vào năm mới thường có:

  • Lọ hoa đồng tiền, 5 loại trái cây (có quả dừa)
  • 3 đĩa xôi
  • 3 chén chè
  • 3 chén nước
  • 2 cây đèn cầy
  • Vàng bạc đại 2 miếng
  • 3 nén hương
  • Trầu cau
  • Bánh ngọt
  • Gạo
  • Muối
  • Tiền xâu chuỗi (1 xấp)
  • Hộp nhang rồng phụng 3 cây (hoặc nhang cuốn tàn đẹp),…

Tùy theo quy mô của doanh nghiệp mà mâm cỗ cúng có thể chuẩn bị đơn giản hơn. Tuy nhiên bắt buộc cần phải có những thứ này.

  • Lọ hoa (có thể nhiều loại hoa, tốt nhất là các loại hoa dòng hoa Cúc hoặc hoa Đồng Tiền).
  • Đĩa trái cây (gồm 5 loại quả giống với mâm ngũ quả ngày Tết: mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, trái sung).
Mâm Cúng Khai Trương
Mâm cúng khai trương gồm mâm ngũ quả
  • 3 đĩa xôi, 3 chén chè, 3 chén nước, 2 cây đèn cầy, trầu cau và bộ lễ vàng mã khai trương (có thể mua bộ được soạn sẵn ở một số cửa hàng tạp hóa). Nếu cúng trong công ty không được đốt vàng mã thì chỉ cần thắp nhang là được.
  • Gà luộc, đầu heo hoặc hoặc heo quay cúng khai trương (tùy điều kiện hoặc quy mô cơ sở cửa hàng, công ty).

Ngoài những lễ vật chuẩn bị cho ngày cúng khai trương đầu năm cho cửa hàng, công ty thì các chủ doanh nghiệp cũng cần quan tâm các bước sau:

  • Xem ngày tốt để cúng khai trương: Trong phong thủy kinh doanh, xem ngày cúng khai trương cửa hàng, công ty là cực kỳ quan trọng. Bởi vì nếu chọn được ngày tốt để khai trương thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi và may mắn. Ngược lại nếu chọn trúng ngày xấu việc làm ăn, kinh doanh sẽ bị thua lỗ, gặp nhiều khó khăn, trắc trở và khó phát đạt. 

  • Chuẩn bị đầy đủ đồ cúng khai trương: Mâm cúng khai trương không nhất thiết phải quá hoa mỹ và đắt đỏ. Chuẩn bị mâm cúng đơn giản hay cầu kì tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, tài chính mỗi người. Quan trọng nhất là lòng thành tâm mong muốn việc kinh doanh được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

  • Bắt đầu làm lễ khai trương và đọc văn khấn khai trương cửa hàng, khai trương công ty. Bài khấn, bài cúng khai trương cửa hàng, công ty được xem như lời cầu nguyện của gia chủ gửi đến các vị thần linh xin phù hộ cho công việc kinh doanh được hanh thông và phát đạt.

  • Cuối cùng là thụ lễ và mời khách vào cửa hàng, công ty.

>>> Xem thêm: Chim Bồ Câu Bay Vào Nhà Là Tốt Hay Xấu Theo Tâm Linh?

Bài cúng khai trương văn phòng mới hoặc cửa hàng, công ty mới

Mâm Cúng Khai Trương
Bài cúng khai trương cửa hàng, công ty mới

Bài khấn cúng khai trương đầu năm

Mâm Cúng Khai Trương
Bài khấn cúng khai trương đầu năm

Lưu ý khi cúng khai trương để linh nghiệm nhất

Người xưa thường nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì vậy việc kiêng cử cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi cúng khai trương để mọi thứ được suôn sẻ và mang lại may mắn cho chủ doanh nghiệp:

Mâm Cúng Khai Trương
Lưu ý khi cúng khai trương để linh nghiệm nhất

Chú ý ngày giờ khai trương

Việc chọn ngày giờ tốt cũng quan trọng không kém so với việc chọn ngày lành tháng tốt để khai trương. Việc chọn ngày giờ tốt phải dựa vào gia chủ hay chủ doanh nghiệp.

Mâm Cúng Khai Trương
Chú ý ngày giờ khai trương

Người làm lễ cần xem danh sách các ngày khai xuân đẹp của đầu năm đó để lựa chọn ngày phù hợp. Tránh những ngày xấu như sát chủ, tam nương, thọ tử, nguyệt kỵ, dương công kỵ nhật trong tháng.

Ngoài ra cũng nên tránh các sao xấu chiếu trong ngày gồm: Sát chủ, Thiên lại, Thụ tử, Đại hao, Tử khí, Quan phù, Thiên cương, Thiên lại, Thiên ngục, Quan phù, Hoang vu, Tiểu hồng xa, Đại hao, Tử khí, Băng tiêu, Thiên ôn, Thiên tặc, Nguyệt phá, Lục bất thành, Nguyệt phá, Hà khôi, Cấu giảo, Nguyệt hình, Chu tước.

>>> Tham khảo thêm: Thực Hiện Lễ Cúng Đầy Tháng Cho Bé Gái Đầy Đủ Nghi Thức, Đồ Sắm Lễ Cực Chuẩn

Vị trí đặt mâm cúng khai trương

Mâm Cúng Khai Trương
Vị trí đặt mâm cúng khai trương

Như lời người xưa, cúng khai trương là nghi thức thông báo, xin phép với thần linh của nơi đó, thường là Thổ công, Thổ địa,…nên việc cúng được diễn ra ở ngoài sân, phía trước cửa hàng, công ty. Lưu ý, chủ doanh nghiệp phải cẩn thận khi lựa chọn vị trí và hướng để cúng sao cho hợp với mệnh của mình.

Nghi thức thắp nhang khai trương

Sau khi hoàn thành quá trình chuẩn bị mâm cúng khai trương, đến giờ ngày lành tháng tốt sẽ tiến hành lễ cúng khai trương cửa hàng.

Mâm Cúng Khai Trương
Nghi thức thắp nhang khai trương

Bày biện tất cả lễ vật và đồ cúng lên 1 chiếc bàn lớn đặt ở ngoài sân trước cửa hàng, công ty. Khi đến giờ tốt người làm lễ sẽ châm nến, đốt hương sau đó vái 3 vái và đọc bài cúng.

Lưu ý khi đọc bài cúng khai trương

Khi đọc văn khấn khai trương buôn bán cần đọc “đúng bài” và hết sức thành tâm.

Vì vậy, ngoài việc tiến hành thật chu đáo, cẩn thận, đúng thủ tục thì trong lòng bạn phải luôn tâm niệm rằng chỉ cần thành tâm mọi chuyện sẽ được suôn sẻ đó là điều quan trọng nhất.

Đón khách vào mở hàng ngày khai trương

Mâm Cúng Khai Trương
Đón khách vào mở hàng ngày khai trương

Thông thường sẽ chọn vị khách đầu tiên vào mở hàng từ trước. Người mở hàng nên chọn những người hợp tuổi, tốt vía, nhẹ vía, xởi lởi để cho buổi khai trương cũng như việc kinh doanh về sau được may mắn, suôn sẻ. Tránh người mở hàng là người nặng vía, đặc biệt là người bước qua đòn gánh (ngáng đường) sợ sẽ gặp xui. Ngày khai trương không nên bán mở hàng quá lâu, theo quy tắc “mua nhanh bán gọn” người mở hàng chỉ nên trao đổi từ 5-10 phút.

>>> Xem thêm: Tổng Hợp Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Không Cần Ánh Sáng Mang Lại Vận Khí Tốt

Thụ lộc khai trương

Khi hết tuần hương thì bạn xin tiền vàng trên bàn xuống và đem đi hóa hết. Các đồ cúng khai trương có thể hạ lễ và thụ lộc. Tới bước này đã hoàn thành lễ cúng rồi. Sau đó gia chủ tiến hành mời khách vào cửa hàng.

Ngày khai trương là một ngày rất quan trọng đối với những người làm kinh doanh buôn bán. Vì vậy sau Tết, mọi người thường rất quan tâm tìm hiểu về mâm cúng khai trương đầu năm và cách thực hiện khai trương để có một năm làm ăn thuận lợi. Trên đây là những thông tin về mâm cúng khai trương Mogi đem đến cho bạn. Hy vọng giúp bạn có được một buổi khai trương hồng phát, thuận lợi và suôn sẻ.

>>>Xem thêm: Mâm cơm cúng giỗ gồm món gì? Bật mí các món cúng giỗ ba miền ngon nhất

 

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN